Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàn Quốc - Ngôi Cổ Tự đào tạo Thiền võ đạo

04/06/201406:21(Xem: 6493)
Hàn Quốc - Ngôi Cổ Tự đào tạo Thiền võ đạo
 
image
Hàm Nguyệt Sơn (Hamwolsan), Cốt Quật Tự (骨 窟 寺-Golgulsa Temple), tọa lạc tại số 304, ấp An Đông (An-dong-ri), Thị trấn Dương Bắc (Yangbuk-myeon), Thành phố Khánh Châu (Gyeonguju-si), tỉnh Khánh Thượng Bắc đạo (Gyeongsangbuk-do) thuộc khu đồi Khánh Bắc (Gyeongbuk), cách nội địa biển Đông ba dặm.

Nơi đây, Thiền cổ võ thuật của Thiền Võ đạo (Sunmudo) vẫn còn duy trì và phát triển tại Hàn quốc do chư tôn Thiền đức Phật giáo trực tiếp lãnh đạo. Hình thức nghệ thuật Thiền Võ đạo (Sunmudo) này chẳng những là nơi quy tựu Văn nghệ sĩ trí thức và du khách thập phương trong nước mà còn thu hút các nước trên thế giới đến để thưởng thức và học tập thực nghiệm.

Khi đến với ngôi Cổ Tự này mọi người đều chấp hành nghiêm túc nội quy kỷ luật của Trường Đại học Thiền Võ đạo (Sunmudo) cũng gọi là Kim Cang Môn (Kumkangmun), và tâm hồn trở nên thoải mái nhẹ nhàng thông qua Thiền đạo. Đối với khách thập phương và môn sinh, đây là một cơ hội duy nhất để trải nghiệm một phong cách cổ đại và tinh thần chiến đấu. Là nơi thực tập ngược dòng sinh tử để hóa giải nội tâm và tăng năng lượng cho tâm linh để niềm tự tin và sức tự chủ cao độ, không bị ngoại cảnh chi phối. Đó là một đặc ân tuyệt vời để được dạy Thiền Võ đạo (Sunmudo). Đây là chính nơi bắt đầu thực nghiệm thể trí dục qua công năng Thiền (Zen).

Thiền Võ đạo (Sunmudo-선무도-禪武道) do Sư Tổ Bồ Đề Đạt Ma sáng lập. Đó là vị hiền triết và là Thánh Tăng của Ấn Độ, là người đầu tiên giới thiệu Phật giáo đến Triều Tiên 1.600 năm trước, vào thời của triều đại Silla. Kể từ đó, Thiền Võ đạo (Sunmudo) đã được bí mật lưu truyền qua các thế kỷ của Phật giáo Triều Tiên.

Cốt Quật Tự (骨 窟 寺-Golgulsa Temple), ngôi Cổ Tự này là bảo vật lâu đời nhất trong lịch sử Phật giáo và được xây dựng hang động ở Hàn Quốc, có hình ảnh của Đức Phật cao bốn mét được khắc vào vách đá Hàm Nguyệt Sơn, sườn đồi này được gọi là mười hai hang động thiền định, được tạo ra bởi thần bí Ấn Độ trong thế kỷ thứ 9. Đây là trung tâm của Thiền Võ đạo (Sunmudo) cũng gọi là Kim Cang môn (Kumkangmun).

Sun (Hàn Quốc) hay Zen (tiếng Nhật) là cách để khai mở Tuệ nhãn. Nói cách khác là phương pháp tu trì để chứng nhập Bản thể tuyệt đối thông qua công năng Tham thiền. 'Mu' có nghĩa là "Võ" và ‘Đạo’ là con đường hay bổn phận, lý tính tuyệt đối. Phương pháp đào tạo, trong các hình thức Phật giáo bí truyền, một con đường thực nghiệm Thiền Võ đạo kết hợp với Khí công và Yoga để phát triển năng lượng thân tâm nhằm tịnh hóa ba nghiệp : Thân, Khẩu, Ý để an lạc từng bước chân. Từ quốc độ tương đối tiến thẳng vào thế giới tuyệt đối thì vĩnh viễn tất cả khổ không còn trở lại và bắt đầu thực sự sống trong thế giới hoàn toàn Tự Chủ - Tự Do - Tự Tại.

Cốt Quật Tự (骨 窟 寺-Golgulsa Temple), hiện có khoảng hàng nghìn võ sinh đến đây học tập và thực nghiệm Thiền Võ đạo. . .

Trân trọng kính mời quý vị tán bộ vòng quanh để chiêm ngưỡng và thưởng lãm vài đường nét biểu diễn Thiền Võ đạo của ngôi Cổ Tự này qua hình ảnh đã sưu tầm:





















































































Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/11/2010(Xem: 5536)
Chiếc y của người xuất gia Phật giáo biểu trưng cho sự thanh bần, giản đơn, và quan trong hơn cả là nó nối kết người mặc với vị thầy bổn sư của mình - Đức Phật...
22/11/2010(Xem: 12557)
Trong phần thứ nhất, Đức Đạt-Lai Lạt-Ma giảng về Bồ-đề tâm và cách tu tập của những người Bồ-tát. Trong phần thứ hai, Ngài giảng về Triết lý của Trung Đạo.
22/11/2010(Xem: 6332)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 6159)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 5768)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 7208)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 8170)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 9432)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 8840)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 6313)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567