Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàn Quốc - Ngôi Cổ Tự đào tạo Thiền võ đạo

04/06/201406:21(Xem: 6494)
Hàn Quốc - Ngôi Cổ Tự đào tạo Thiền võ đạo
 
image
Hàm Nguyệt Sơn (Hamwolsan), Cốt Quật Tự (骨 窟 寺-Golgulsa Temple), tọa lạc tại số 304, ấp An Đông (An-dong-ri), Thị trấn Dương Bắc (Yangbuk-myeon), Thành phố Khánh Châu (Gyeonguju-si), tỉnh Khánh Thượng Bắc đạo (Gyeongsangbuk-do) thuộc khu đồi Khánh Bắc (Gyeongbuk), cách nội địa biển Đông ba dặm.

Nơi đây, Thiền cổ võ thuật của Thiền Võ đạo (Sunmudo) vẫn còn duy trì và phát triển tại Hàn quốc do chư tôn Thiền đức Phật giáo trực tiếp lãnh đạo. Hình thức nghệ thuật Thiền Võ đạo (Sunmudo) này chẳng những là nơi quy tựu Văn nghệ sĩ trí thức và du khách thập phương trong nước mà còn thu hút các nước trên thế giới đến để thưởng thức và học tập thực nghiệm.

Khi đến với ngôi Cổ Tự này mọi người đều chấp hành nghiêm túc nội quy kỷ luật của Trường Đại học Thiền Võ đạo (Sunmudo) cũng gọi là Kim Cang Môn (Kumkangmun), và tâm hồn trở nên thoải mái nhẹ nhàng thông qua Thiền đạo. Đối với khách thập phương và môn sinh, đây là một cơ hội duy nhất để trải nghiệm một phong cách cổ đại và tinh thần chiến đấu. Là nơi thực tập ngược dòng sinh tử để hóa giải nội tâm và tăng năng lượng cho tâm linh để niềm tự tin và sức tự chủ cao độ, không bị ngoại cảnh chi phối. Đó là một đặc ân tuyệt vời để được dạy Thiền Võ đạo (Sunmudo). Đây là chính nơi bắt đầu thực nghiệm thể trí dục qua công năng Thiền (Zen).

Thiền Võ đạo (Sunmudo-선무도-禪武道) do Sư Tổ Bồ Đề Đạt Ma sáng lập. Đó là vị hiền triết và là Thánh Tăng của Ấn Độ, là người đầu tiên giới thiệu Phật giáo đến Triều Tiên 1.600 năm trước, vào thời của triều đại Silla. Kể từ đó, Thiền Võ đạo (Sunmudo) đã được bí mật lưu truyền qua các thế kỷ của Phật giáo Triều Tiên.

Cốt Quật Tự (骨 窟 寺-Golgulsa Temple), ngôi Cổ Tự này là bảo vật lâu đời nhất trong lịch sử Phật giáo và được xây dựng hang động ở Hàn Quốc, có hình ảnh của Đức Phật cao bốn mét được khắc vào vách đá Hàm Nguyệt Sơn, sườn đồi này được gọi là mười hai hang động thiền định, được tạo ra bởi thần bí Ấn Độ trong thế kỷ thứ 9. Đây là trung tâm của Thiền Võ đạo (Sunmudo) cũng gọi là Kim Cang môn (Kumkangmun).

Sun (Hàn Quốc) hay Zen (tiếng Nhật) là cách để khai mở Tuệ nhãn. Nói cách khác là phương pháp tu trì để chứng nhập Bản thể tuyệt đối thông qua công năng Tham thiền. 'Mu' có nghĩa là "Võ" và ‘Đạo’ là con đường hay bổn phận, lý tính tuyệt đối. Phương pháp đào tạo, trong các hình thức Phật giáo bí truyền, một con đường thực nghiệm Thiền Võ đạo kết hợp với Khí công và Yoga để phát triển năng lượng thân tâm nhằm tịnh hóa ba nghiệp : Thân, Khẩu, Ý để an lạc từng bước chân. Từ quốc độ tương đối tiến thẳng vào thế giới tuyệt đối thì vĩnh viễn tất cả khổ không còn trở lại và bắt đầu thực sự sống trong thế giới hoàn toàn Tự Chủ - Tự Do - Tự Tại.

Cốt Quật Tự (骨 窟 寺-Golgulsa Temple), hiện có khoảng hàng nghìn võ sinh đến đây học tập và thực nghiệm Thiền Võ đạo. . .

Trân trọng kính mời quý vị tán bộ vòng quanh để chiêm ngưỡng và thưởng lãm vài đường nét biểu diễn Thiền Võ đạo của ngôi Cổ Tự này qua hình ảnh đã sưu tầm:





















































































Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/01/2011(Xem: 11689)
Tổ Sư thiền Việt Nam đã thất truyền trên hai trăm năm. Đến năm 1977, Hòa thượng hoằng dương Tổ Sư thiền và tổ chức Thiền thất đầu tiên tại Việt Nam.
14/01/2011(Xem: 8101)
Thôi Hiệu (704-754), người Biện Châu, huyện Khai Phong, nay là mộtthành phố lớn thuộc tỉnh Hà Nam. Thôi Hiệu đi chơi tỉnhVũ Xương, trèo lên lầu Hoàng Hạc tức cảnh đề thơ. Bàithơ viết theo thể thất ngôn, lấy tựa là Lầu Hoàng Hạc,dịch âm như sau :
13/01/2011(Xem: 6490)
Ý thức về dòng họ là nét văn hóa tiêu biểu của người phương Đông, ở phương Đông khi nhắc đến một nhân vật, một vĩ nhân hay một người bình thường điều đầu tiên mọi người hỏi đến là tên gì họ gì. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng vậy, khi ứng thân trên cuộc đời này ngài cũng là con cháuthuộc dòng họ Thích Ca ở Ấn Độ.
12/01/2011(Xem: 7009)
Trong thời gian giáo lý của đức Phật đươ.c truyền bá khắp nơi trên Á Châu và thế giới, có nhiều trường phái với nhiều lối giải thích về Phật pháp khác nhau đươ.c sinh lên. Mỗi trường phái chú trọng vào một điểm riêng, có một hệ thống thần học riêng và những phương tiện khéo léo riêng biệt. Mặc dù các truyền thống khác nhau ấy có thể không đồng ý về một số điểm trong giáo lý đức Phật, nhưng có một công thức giáo pháp chung mà bao giờ cũng vẫn là trọng tâm của mọi truyền thống, đó là : Tứ Diệu Đế hay là Bốn Sự Thật Mầu Nhiệm.
11/01/2011(Xem: 11351)
Để hỗ trợ cho việc phát triển và thực thi tâm hạnh từ bi, việc chủ yếu là phải vượt qua những chướng ngại. Nơi đó, hạnh nhẫn nhục đóng vai trò quan trọng...
09/01/2011(Xem: 9284)
Milarepa là Thánh St. Francis của Tây Tạng. Chúng ta không thể nhầm lẫn âm điệu của những ca khúc này với âm điệu của những ca khúc Fioretti...
09/01/2011(Xem: 5578)
Sự hiểu biết về sự vật hiện tượng thông thường đơn thuần chỉ là trí tuệ thế gian. Liệu loại trí tuệ này có thực sự giúp ta tiến bước trên con đường giác ngộ hay không...
06/01/2011(Xem: 7226)
Cũng trên đường Bolsa, nơi cù lao phân chia đại lộ thành hai chiều xe qua lại, người ta trồng một số cây cảnh và sắp một vài tảng đá tạo thành một hòn giả sơn nho nhỏ. Ngay chỗ đó, khách qua lại vẫn thường trông thấy một nhà sư ôm bình bát đứng yên. Đầu đội trời, chân đạp đất. Trời nắng chang chang những ngày vào hạ. Trong các văn phòng, và trên xe, mọi người đều mở máy lạnh. Riêng một nhà sư tuổi trẻ, trang nghiêm đứng ôm bình bát, mắt nhắm lim dim, dáng thẳng, bất động, như một pho tượng.
06/01/2011(Xem: 13903)
Tác phẩm này như một chìa khóa mở ra con đường dẫn dắt những hành giả sơ căn đến với Pháp. Do đó, những ai quan tâm đến nó sẽ hưởng được những lợi ích lớn lao.
06/01/2011(Xem: 6304)
Nhiều chuyên gia Âu Mỹ cho rằng: Phật tử cũng như người Ấn Độ rất hiền hậu, không thích gây hấn, và rất dễ chung sống hòa bình với người khác. Nhìn Đạo Phật, thấy luôn, đó là những người mang tính hòa giải rất cao. Phật tử không chỉ hòa giải với người khác mà họ còn hòa giải với từng con vật bé nhỏ. Họ không sát sinh, như thể sợ rằng, mình ăn thịt chúng, rồi không thoát được kiếp luân hồi sinh tử, đến một ngày nào lại phải trở thành một con vật nào đó, để cho con vật đã từng bị mình ăn thịt ăn lại.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567