Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

16/04/201415:00(Xem: 13402)
Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

Ngôi sao điện ảnh kiêm người mẫu nổi tiếng Moe Yu San của Myanmar đã đánh dấu kỷ niệm năm cô tròn 22 tuổi bằng buổi lễ xuất gia gieo duyên tại Ni viện Suvarnabhumi Khay Mar Yar Ma, Yangon trong ngày sinh nhật của mình.
Moe Yu San muốn trở thành một nữ diễn viên kể từ khi cô còn học trung học. Năm 2007, sau khi cô tốt nghiệp trung học, cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp và cô đã thành công. Từ đó, cô trở thành một người mẫu quảng cáo và nữ diễn viên nổi tiếng của Myanmar. Từ năm 2007 đến nay, cô đã tham gia hơn 70 video / phim và xuất hiện trong trang bìa nhiều tạp chí.

Phật giáo là quốc đạo ở Myanmar, hình ảnh những người tu hành luôn được ngưỡng mộ và tôn trọng ở đất nước này. Việc một người từ bỏ đời sống gia đình để xuất gia luôn được ủng hộ. Với người dân tín tâm với Đạo, tu hành được coi là con đường đạo đức mà mọi người có cơ duyên mới có thể hướng tới.

Một người tạo tóc đi tu (dù là xuất gia gieo duyên hay sống vĩnh viễn tại Ni Viện) như người mẫu nổi tiếng xinh đẹp Moe Yu San phải tuân thủ các giới luật như: Không sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, không uống rượu, không ăn sau 12h trưa (chỉ ăn sáng và ăn trước 12 giờ trưa), không đàn ca múa hát, không trang điểm, đeo vật trang sức, thoa vật thơm, không nằm ngồi nơi quá cao và xinh đẹp, không được giữ tiền và vàng bạc.


Sau đây là một số hình ảnh của Moe Yu Santrong buổi lể xuất gia.


xuatgia1

Cuộc đời là những thước flim
Hỷ, nộ, ái, ố oan khiên lòng vòng
Xả cho một kiếp phiêu bồng
Không còn vướng bận cảnh hồng trần ai.

blank

Moe Yu San cười hạnh phúc trước buổi lễ xuất gia


xuatgia3

Lên chùa nghe tiếng nhiệm màu
Ngày nay là lúc con cầu đạo cao
Ta Bà sanh tử về sau
Thôi xin đoạn dứt bể dâu gọi là.

xuatgia4

xuatgia5

Thôi rồi mái tóc còn đâu
Ân tình trả lại, nâu sòng từ đây
Phù hoa hình dáng hằng ngày
Thay vào chánh đạo vẫy tay Liên Đài.

blank

blank

blank

blank

Xuống tóc

blank


Thử cảm giác cuộc đời là thế
Mái tóc xanh trả lại người thương
Trần gian ơi, bao đoạn trường
Thôi hết vấn vương con đường đau khổ.

blank

blank

Chấp tay khấn nguyện đất trời
Bình an cõi thế cho người trần gian.

blank

blank

blank

Đi bát gieo duyên lần đầu tiên

blank

blank

blank

blank

Chụp ảnh cùng với Ni đoàn

blank

blank

Thực hành nghi thức ăn trong chánh niệm


Ngoài làm người mẫu, đóng phim, Moe Yu San còn là ca sĩ được công chúng đánh giá cao. Cô từng tham dự Liên hoan Duyên dáng truyền hình ASEAN, tổ chức tại Việt Nam tháng 5/2009. Do quá xinh đẹp và nổi tiếng, quyết định xuống tóc, dù ngắn hạn của Moe Yu San vẫn khiến fan hâm mộ sửng sốt và tiếc nuối. Trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân, Moe Yu San nói rằng tuy có xuất phát điểm là một người mẫu, rồi diễn viên nhưng cô vẫn đam mê ca hát. Sau khóa tu cô sẽ trở lại hát hết mình để phục vụ khán giả.



Theo: myanmarcelebrity.com



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/11/2010(Xem: 8738)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 8479)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 8311)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 9778)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 11201)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 12481)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 11336)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 8270)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
16/11/2010(Xem: 7388)
Sống là làm cho mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, theo đúng với sự tiến hóa của con người và thế giới. Tự hoàn thiện là tránh làm những cái xấu và trau dồi thêm những cái tốt. Trau dồi, bồi dưỡng, trồng trọt cũng là nghĩa chữ văn hóa (culture) trong tiếng phương Tây. Bất kỳ con người nào cũng muốn cuộc sống mình tiến bộ theo chiều hướng đúng hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Không ai muốn điều ngược lại.
15/11/2010(Xem: 8451)
Nhiều thuật ngữ trong Đạo Pháp mang tính cách thật căn bản chẳng hạn như Giác ngộ hay sựQuán thấy sáng suốt(Bodhi),Vô thường(Anitya), sự Tương liêngiữamọi hiện tượng hay Lý duyên khởi(Pratityamutpada), v.v... Trong số này cómột thuật ngữ khá quan trọng là Khổ đau(Duhkha), tuy nhiên thuật ngữ này tươngđối ít được tìm hiểu cặn kẽ, có lẽ vì khổ đau là những gì quá hiển nhiên ai cũngbiết. Thật vậy tất cả chúng sinh đều gặp khó khăn nhiều hay ít không có một ngoạilệ nào cả.Lạm Bàn Về Khái Niệm « Khổ Đau » Trong Phật Giáo - Hoang Phong
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]