Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ xuất gia và thọ giới tại "Cực Lạc Cảnh Giới"

07/12/201318:33(Xem: 9144)
Lễ xuất gia và thọ giới tại "Cực Lạc Cảnh Giới"
Lễ xuất gia và thọ giới đặc biệt tại "Cực Lạc Cảnh Giới"
tại Chiangmai, Thái Lan


Sáng ngày 4/12, chùa Việt Nam mới có tầm cỡ bậc nhất tại Thái Lan “Cực Lạc Cảnh Giới” (WAT PA SUKAWADEE) địa chỉ: 75 Moo, 6 Tambon Samoeng-Nue Samoeng, ChiangMai, ThaiLand đã trang nghiêm tổ chức lễ xuất gia cho sáu cư sĩ bạch y Ưu Bà Tắc, dưới sự chứng minh của HT.Thích Như Điển – Tổng thư ký GHPGVNTN Châu Âu- Phương trượng chùa Viên Giác (CHLB Đức), TT.Thích Hạnh Nguyện – trụ trì chùa Cực Lạc Cảnh Giới, TT. Thích Nguyên Hiền – trụ trì chùa Vĩnh Minh (Lâm Đồng)…, gần 80 Tăng Ni Phật tử về tham dự.

Sau lễ xuất gia, các nam cư sĩ được thế phát (cạo tóc), điều này mang lại một niềm vui dâng tràn sau thời gian các chú trải nghiệm đời sống tu tập thiền môn, được Thượng tọa Bổn sư Thích Hạnh Nguyện cho phép xuống tóc. Theo đó, các chư sơn “Hệ phái An Nam Nikaya” (tông phái Phật giáo Việt Nam đang truyền thừa tại Thái Lan ) và chư tôn đức người Việt, đã long trọng cử hành lễ truyền thụ mười giới Sadi cho các sư chú vừa được “cạo tóc” trong niềm kính ngưỡng vô hạn của các giới tử, cùng sự gia trì của chư Tôn đức và sự nhất tâm hộ niệm của đạo tràng.

Hội đồng chứng minh lễ truyền giới gồm có: Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Liên (Dhrasam manaamthirachan Lorpiboon) Phó Tăng trưởng Việt tông “An Nam Nikaya”- trụ trì chùa Cảnh Phước (Bangkok) làm Hòa thượng đàn đầu truyền giới, HT.Thích Như Điển-chứng minh giới đàn, ĐĐ. Dhra Theerayut Rakprathet (Thích Thiện Khai)- Tổng Thư ký Hệ phái Việt tông An Nam Nikaya làm Yết Ma A Xà Lê, ĐĐ.Thích Nguyên Chơn- Giáo thọ A-xà-lê, tôn chứng sư có TT.Thích Hạnh Nguyện, TT.Thích Nguyên Hiền, ĐĐ. Thích Châu Đạt- du học Tăng đại học Mahachulalongkorn, Thích Hải Châu (Hải Phòng).

Sáu giới tử đăng đàn thụ giới gồm: Thích Hạnh Trí , Thích Thông Tín, Thích Thông Trí, Thích Thông Tánh, Thích Thông Duyên, Thích Thông Tuệ.

Dưới sự chứng minh của chư tôn đức người Việt và Tăng đoàn Phật giáo An Nam nikaya, buổi lễ truyền trao giới pháp được tiến hành theo luật “giới đàn Tăng” của Phật giáo Việt Nam thời cổ (hơn 200 năm về trước). Các sư chú sau khi sám hối trước Tam bảo, lễ tạ thâm ân sinh thành của cha mẹ, phát nguyện thọ lãnh 10 giới pháp Sadi để tu học, được Tăng già Việt tông đắp y màu cam theo màu sắc y phục Phật giáo Theravada nhưng tu tập theo phái Đàng Trong Việt Nam.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Như Điển thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ, cầu chúc các giới tử tu học tinh tấn, nổ lực hành trì thiện pháp, xứng đáng là Thích tử Như Lai. Qua đó ngài nhắn nhủ các Phật tử dạy con em mình ở hải ngoại cần nhớ giữ gìn tiếng Việt và văn hóa người Việt chứ không được để mất gốc. Hòa thượng còn ca ngợi Trưởng lão HT.Thích Tịnh Liên lãnh đạo Hệ phái An Nam Nikaya, tuy là người Triều Châu nói tiếng Thái nhưng lại tụng kinh tiếng Việt. Mặc dù năm nay Hòa thượng đã 86 tuổi, nhưng vì công việc truyền thừa giáo pháp Phật đà theo chủ trương của Hệ phái An Nam Nikaya, nên Hòa thượng đã không ngại hơn 700 km từ Bangkok đến Cực Lạc Cảnh Giới Tự- TP.Chiang Mai để truyền giới cho các giới tử, nhằm duy trì mạng mạch Phật pháp của Phật giáo Việt Nam tại đất nước chùa vàng này.

“Kính mong chư Tôn đức Hệ phái An Nam Nykaya tiếp nhận và giúp đỡ tu học cho các đệ tử chùa Cực Lạc Cảnh Giới là thành viên của Hệ phái” – HT.Thích Như Điển nói.

Về phần mình, Hòa thượng Thích Tịnh Liên chia sẻ: “ Chúng tôi rất ngạc nhiên vì trên vùng non cao này xây dựng được chùa Cực Lạc Cảnh giới đẹp trang nghiêm”. “Chúng tôi cảm phục quý vị là người Việt đã quan tâm đến An Nam tông. Cầu chúc Hòa thượng ân sư, Thượng tọa Bổn sư của các sư chú, quý Tăng Ni Phật tử được an lạc, thành tựu các Phật sự, viên mãn các công đức”- Hòa thượng nói thêm sau lời phiên dịch của ĐĐ.Thích Nguyên Chơn.

Được biết, cuối thế kỷ XVIII, cách đây hơn 200 năm, vua Gia Long (Việt Nam) sang Thái Lan tỵ nạn Tây Sơn (thời Vua Quang Trung), giúp vua Rama (Thái Lan) kiến thiết triều đình, bình trị giặc Miến Điện xâm lược Thái Lan. Trong lúc vua Rama từng bước xây dựng, trùng tu chùa chiền, phò Tăng hộ pháp, nhà vua không quên mang ơn vua Gia Long nên ban sắc chỉ, thuận cho Phật giáo Việt Nam được thành lập Hệ phái An Nam Nikaya. Ngày nay, hệ phái này hiện có 18 ngôi chùa Việt, là một trong ba hệ phái được hoàng gia Thái Lan công nhận là Theravada, Hoa tông, Việt tông “An Nam Nikaya”. Từ lúc Hệ phái An Nam Nikaya được các tổ sư người Việt Nam và Thái Lan truyền thừa, mặc dù hiện nay vị trụ trì trong các ngôi chùa Việt không phải là người Việt nhưng chư Tăng trong các ngôi chùa Việt vẫn giữ được các nghi thức truyền thống tụng kinh hằng ngày của Phật giáo Việt Nam, trong đó có cả việc truyền giới, thọ giới, công phu sáng tụng Chú Lăng Nghiêm, cúng thí thực, tụng kinh A Di Đà bằng tiếng Hán Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/11/2010(Xem: 8777)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 8529)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 8363)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 9822)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 11247)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 12550)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 11388)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
16/11/2010(Xem: 8336)
Chúng tôi vui mừng biết rằng Hội Nghị Quốc Tế Sakyadhita về Đạo Phật và Phụ Nữ được tổ chức tại Đài Loan và được phát biểu bởi một tầng lớp rộng rãi những diễn giả từ thế giới Phật Giáo. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng, những người Phật tử chúng ta có một đóng góp nổi bật để làm lợi ích cho nhân loại theo truyền thống và triết lý đạo Phật.... Thực tế, Đức Phật xác nhận rằng cả nữ và nam có một cơ hội bình đẳng và khả năng để thực hành giáo pháp và để thành đạt mục tiêu tu tập.
16/11/2010(Xem: 7419)
Sống là làm cho mình càng ngày càng hoàn thiện hơn, theo đúng với sự tiến hóa của con người và thế giới. Tự hoàn thiện là tránh làm những cái xấu và trau dồi thêm những cái tốt. Trau dồi, bồi dưỡng, trồng trọt cũng là nghĩa chữ văn hóa (culture) trong tiếng phương Tây. Bất kỳ con người nào cũng muốn cuộc sống mình tiến bộ theo chiều hướng đúng hơn, tốt hơn, đẹp hơn. Không ai muốn điều ngược lại.
15/11/2010(Xem: 8478)
Nhiều thuật ngữ trong Đạo Pháp mang tính cách thật căn bản chẳng hạn như Giác ngộ hay sựQuán thấy sáng suốt(Bodhi),Vô thường(Anitya), sự Tương liêngiữamọi hiện tượng hay Lý duyên khởi(Pratityamutpada), v.v... Trong số này cómột thuật ngữ khá quan trọng là Khổ đau(Duhkha), tuy nhiên thuật ngữ này tươngđối ít được tìm hiểu cặn kẽ, có lẽ vì khổ đau là những gì quá hiển nhiên ai cũngbiết. Thật vậy tất cả chúng sinh đều gặp khó khăn nhiều hay ít không có một ngoạilệ nào cả.Lạm Bàn Về Khái Niệm « Khổ Đau » Trong Phật Giáo - Hoang Phong
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]