Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ xuất gia và thọ giới tại "Cực Lạc Cảnh Giới"

07/12/201318:33(Xem: 9212)
Lễ xuất gia và thọ giới tại "Cực Lạc Cảnh Giới"
Lễ xuất gia và thọ giới đặc biệt tại "Cực Lạc Cảnh Giới"
tại Chiangmai, Thái Lan


Sáng ngày 4/12, chùa Việt Nam mới có tầm cỡ bậc nhất tại Thái Lan “Cực Lạc Cảnh Giới” (WAT PA SUKAWADEE) địa chỉ: 75 Moo, 6 Tambon Samoeng-Nue Samoeng, ChiangMai, ThaiLand đã trang nghiêm tổ chức lễ xuất gia cho sáu cư sĩ bạch y Ưu Bà Tắc, dưới sự chứng minh của HT.Thích Như Điển – Tổng thư ký GHPGVNTN Châu Âu- Phương trượng chùa Viên Giác (CHLB Đức), TT.Thích Hạnh Nguyện – trụ trì chùa Cực Lạc Cảnh Giới, TT. Thích Nguyên Hiền – trụ trì chùa Vĩnh Minh (Lâm Đồng)…, gần 80 Tăng Ni Phật tử về tham dự.

Sau lễ xuất gia, các nam cư sĩ được thế phát (cạo tóc), điều này mang lại một niềm vui dâng tràn sau thời gian các chú trải nghiệm đời sống tu tập thiền môn, được Thượng tọa Bổn sư Thích Hạnh Nguyện cho phép xuống tóc. Theo đó, các chư sơn “Hệ phái An Nam Nikaya” (tông phái Phật giáo Việt Nam đang truyền thừa tại Thái Lan ) và chư tôn đức người Việt, đã long trọng cử hành lễ truyền thụ mười giới Sadi cho các sư chú vừa được “cạo tóc” trong niềm kính ngưỡng vô hạn của các giới tử, cùng sự gia trì của chư Tôn đức và sự nhất tâm hộ niệm của đạo tràng.

Hội đồng chứng minh lễ truyền giới gồm có: Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Liên (Dhrasam manaamthirachan Lorpiboon) Phó Tăng trưởng Việt tông “An Nam Nikaya”- trụ trì chùa Cảnh Phước (Bangkok) làm Hòa thượng đàn đầu truyền giới, HT.Thích Như Điển-chứng minh giới đàn, ĐĐ. Dhra Theerayut Rakprathet (Thích Thiện Khai)- Tổng Thư ký Hệ phái Việt tông An Nam Nikaya làm Yết Ma A Xà Lê, ĐĐ.Thích Nguyên Chơn- Giáo thọ A-xà-lê, tôn chứng sư có TT.Thích Hạnh Nguyện, TT.Thích Nguyên Hiền, ĐĐ. Thích Châu Đạt- du học Tăng đại học Mahachulalongkorn, Thích Hải Châu (Hải Phòng).

Sáu giới tử đăng đàn thụ giới gồm: Thích Hạnh Trí , Thích Thông Tín, Thích Thông Trí, Thích Thông Tánh, Thích Thông Duyên, Thích Thông Tuệ.

Dưới sự chứng minh của chư tôn đức người Việt và Tăng đoàn Phật giáo An Nam nikaya, buổi lễ truyền trao giới pháp được tiến hành theo luật “giới đàn Tăng” của Phật giáo Việt Nam thời cổ (hơn 200 năm về trước). Các sư chú sau khi sám hối trước Tam bảo, lễ tạ thâm ân sinh thành của cha mẹ, phát nguyện thọ lãnh 10 giới pháp Sadi để tu học, được Tăng già Việt tông đắp y màu cam theo màu sắc y phục Phật giáo Theravada nhưng tu tập theo phái Đàng Trong Việt Nam.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Như Điển thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ, cầu chúc các giới tử tu học tinh tấn, nổ lực hành trì thiện pháp, xứng đáng là Thích tử Như Lai. Qua đó ngài nhắn nhủ các Phật tử dạy con em mình ở hải ngoại cần nhớ giữ gìn tiếng Việt và văn hóa người Việt chứ không được để mất gốc. Hòa thượng còn ca ngợi Trưởng lão HT.Thích Tịnh Liên lãnh đạo Hệ phái An Nam Nikaya, tuy là người Triều Châu nói tiếng Thái nhưng lại tụng kinh tiếng Việt. Mặc dù năm nay Hòa thượng đã 86 tuổi, nhưng vì công việc truyền thừa giáo pháp Phật đà theo chủ trương của Hệ phái An Nam Nikaya, nên Hòa thượng đã không ngại hơn 700 km từ Bangkok đến Cực Lạc Cảnh Giới Tự- TP.Chiang Mai để truyền giới cho các giới tử, nhằm duy trì mạng mạch Phật pháp của Phật giáo Việt Nam tại đất nước chùa vàng này.

“Kính mong chư Tôn đức Hệ phái An Nam Nykaya tiếp nhận và giúp đỡ tu học cho các đệ tử chùa Cực Lạc Cảnh Giới là thành viên của Hệ phái” – HT.Thích Như Điển nói.

Về phần mình, Hòa thượng Thích Tịnh Liên chia sẻ: “ Chúng tôi rất ngạc nhiên vì trên vùng non cao này xây dựng được chùa Cực Lạc Cảnh giới đẹp trang nghiêm”. “Chúng tôi cảm phục quý vị là người Việt đã quan tâm đến An Nam tông. Cầu chúc Hòa thượng ân sư, Thượng tọa Bổn sư của các sư chú, quý Tăng Ni Phật tử được an lạc, thành tựu các Phật sự, viên mãn các công đức”- Hòa thượng nói thêm sau lời phiên dịch của ĐĐ.Thích Nguyên Chơn.

Được biết, cuối thế kỷ XVIII, cách đây hơn 200 năm, vua Gia Long (Việt Nam) sang Thái Lan tỵ nạn Tây Sơn (thời Vua Quang Trung), giúp vua Rama (Thái Lan) kiến thiết triều đình, bình trị giặc Miến Điện xâm lược Thái Lan. Trong lúc vua Rama từng bước xây dựng, trùng tu chùa chiền, phò Tăng hộ pháp, nhà vua không quên mang ơn vua Gia Long nên ban sắc chỉ, thuận cho Phật giáo Việt Nam được thành lập Hệ phái An Nam Nikaya. Ngày nay, hệ phái này hiện có 18 ngôi chùa Việt, là một trong ba hệ phái được hoàng gia Thái Lan công nhận là Theravada, Hoa tông, Việt tông “An Nam Nikaya”. Từ lúc Hệ phái An Nam Nikaya được các tổ sư người Việt Nam và Thái Lan truyền thừa, mặc dù hiện nay vị trụ trì trong các ngôi chùa Việt không phải là người Việt nhưng chư Tăng trong các ngôi chùa Việt vẫn giữ được các nghi thức truyền thống tụng kinh hằng ngày của Phật giáo Việt Nam, trong đó có cả việc truyền giới, thọ giới, công phu sáng tụng Chú Lăng Nghiêm, cúng thí thực, tụng kinh A Di Đà bằng tiếng Hán Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/10/2015(Xem: 9034)
Đây là hình ảnh Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 và chư Tôn Đức Tăng Ni lãnh Đạo Phật Giáo trên Thế giới tham dự đại hội về việc thọ giới Tỳ kheo ni, theo tin thần Tứ Phần Luật cho những vị ni cô tu theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng tại Đại học Hamburg Đức Quốc ngày 20/7/2007. Trong đại hội này có HT Phương Trượng Thích Như Điển, HT Thích Quảng Ba (đến từ Úc), Giáo sư tiến sĩ Trí Siêu Lê Mạnh Thát, Sư Bà Thích Nữ Diệu Tâm, và SC Thích Nữ Hạnh Trì đồng phó hội.
09/10/2015(Xem: 9784)
Khi đến chùa bạn hãy nhớ những điều dưới đây không được nghĩ tới và cũng không được cầu khẩn mong muốn thành hiện thực nhé, những điều này là không nên.
09/10/2015(Xem: 8857)
Suy cho cùng, chính bạn chứ không phải ai khác là người chịu trách nhiệm cho việc bạn sử dụng số ngày còn lại của mình trong cuộc đời này ra sao. Thù hận hay yêu thương, hạnh phúc hay thảm hại đều chỉ là những sự lựa chọn.
09/10/2015(Xem: 7167)
Chúng ta hãy kiểm lại ba điều. Một là mạng sống trong hơi thở. Hai là thân này hư dối tạm bợ, không có gì quan trọng. Ba là tâm là ông chủ nhân của bao điều họa phúc. Ta thường nhớ và thấy như vậy thì sẽ dễ dàng tập trung vào việc tu học để chuyển hoá, gạn lọc tâm buồn thương, giận ghét thành tâm thanh tịnh, sáng suốt. Làm chủ được thân tâm rồi thì các thứ hình thức vật chất trong cuộc sống không thể hấp dẫn và lôi kéo ta được nữa.
09/10/2015(Xem: 9018)
Con Bobby bị bệnh hiểm nghèo, phải mổ mắt, và bị mù cả hai mắt. Nhưng nó có bạn. Đứa bạn bùi ngùi sẻ chia. Luôn luôn ở bên cạnh săn sóc, tuy nét mặt không tránh khỏi nỗi buồn rầu.
09/10/2015(Xem: 17261)
Tu không cần đi chùa nhiều, đọc kinh nhiều, ăn chay giỏi, làm công quả chuyên cần, xây chùa cất miếu…nếu làm được những điều này thì tốt. Nhưng vấn đề chính yếu của tu là thấu hiểu và “quyết tâm” ứng dụng những điều Phật dạy vô đời sống hằng ngày của mình.
08/10/2015(Xem: 17096)
Khi chim còn sống trên đời Chim ăn kiến nhỏ thấy thời khó chi, Nhưng khi chim bị chết đi Kiến thời ăn nó có gì khó đâu.
08/10/2015(Xem: 6980)
Chúng ta muốn được phước báo tốt, sống đời hiền thiện, đạo đức, thì phải cố gắng tu trong mọi hoàn cảnh, đừng chờ đến chùa rồi mới tu. Tu như vậy là không thực tế. Một tháng chúng ta đến chùa được mấy ngày? Không lẽ không đến chùa là không tu được hay sao?
07/10/2015(Xem: 9487)
Câu hỏi đặt ra là vì sao bệnh viện mở ra ngày càng nhiều mà lúc nào cũng “quá tải”? Vì sao con người bây giờ tiện nghi dồi dào mà đau ốm triền miên? Vì sao bệnh nhiễm gia tăng và bệnh do hành vi lối sống ngày một phát triển trong khi khoa học y học tiến như vũ bão? Rõ ràng sức khỏe không phải là chuyện của y tế. Sức khỏe là chuyện của mỗi người, của mọi người. Đời sống càng tiện nghi, nhu cầu vật chất càng được thõa mãn thì con người càng xa lạ với tự nhiên, với chính mình. Stress chính là nguyên nhân của 60-90% bệnh lý đưa người ta đến bác sĩ. Mà bác sĩ thì chỉ chữa được cái đau chứ không chữa được cái khổ, chữa được cái bệnh, chứ không chữa được cái hoạn.
06/10/2015(Xem: 53669)
Từ Bi, có nghĩa là tình thương yêu rộng lớn đối với muôn loài hữu tình chúng sanh(loài người và súc vật). Tình thương rộng lớn này được xuất phát từ trong tâm, thể hiện qua lời nói và hai hành động: TỪ và BI : Bang vui. Cứu khổ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]