Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm niệm công đức (Hiền Nhân)

10/11/201319:42(Xem: 29240)
Cảm niệm công đức (Hiền Nhân)

anhhaoquang

CẢM NIỆM CÔNG ĐỨC CỦA THẦY

Nhân dịp đại lễ Khánh thành Bảo Tháp Tứ Ân và 20 năm kỷ niệm Tu Viện Quảng Đức, dưới ánh sáng nhiệm mầu của Phật pháp, mọi người con Phật vì tấm lòng hân hoan, biết tri ân công hạnh vị tha của Thượng Tọa Thích Tâm Phương, cả triệu lần suốt cuộc hành trình. Cuộc đời của Thầy dù hữu hạn, nhưng không có kho tàng quý báu nào trên cõi đời này có thể sánh được.

Thầy là một hình ảnh đẹp, một tấm gương sáng ngời, có một trái tim nồng nhiệt dâng hiến cho Đạo Pháp. Thế giới nội tâm, công hạnh tu tập và lòng từ bi của Thầy là những phẩm chất tâm linh lan toả khắp không gian và thời gian trong vũ trụ. Thầy đã vượt qua khó khăn để xây dựng một ngôi Tam Bảo Tu Viện Quảng Đức biểu trưng cho quê hương, cho xứ sở và cho đạo pháp. Trong ánh hào quang của mười phương Chư Phật, mong ước cho mọi người thoát khỏi khổ đau, trau dồi, nâng cao và mở rộng lòng từ bi. Tình thân thể nhập hòa nhịp với mọi người, cùng chung lý tưởng, màu sắc an lạc hạnh phúc, pháp giới vị tha thanh bình, là chìa khóa vi diệu mầu nhiệm của ngôi Tu Viện Quảng Đức.

Cuộc đời vốn đã khá nhiều đau khổ, tâm niệm bất an không ngần, chúng con quan sát được nhân quả theo lời chỉ dạy của Thầy, điều chủ yếu là nếp sống đạo đức và cung cách, cư xử, tử tế với mọi người bằng trái tim chân thật. Lời chỉ dạy của Thầy ngọt ngào, nhẹ nhàng, êm ái và giá trị vô tận, giúp cho chúng con thăng tiến trên bước đường phù trần nhân thế. Hình ảnh thân thương của Thầy trở nên ý nghĩa lớn lao, điểm tựa cho chúng con. Vui, khi thấy con tim chân thật; mến, khi thấy đức tính vị tha- tin tưởng- hy vọng và chịu đựng.

Không gian tĩnh lặng của ngôi Tu Viện Quảng Đức, trang nghiêm từng những cảnh trí và pháp khí thờ tự đã gợi lên trong tâm tư, suy nghĩ của chúng con, nhớ rằng trong bầu không khí được thấm nhuần với đạo pháp, từ bi, hỷ xả. Đó là một cuộc sống sung túc và trù phú, hòa quyện trong trí tuệ siêu phàm của pháp xuất thế gian.

Thầy đóng vai trò quan trọng ánh sáng vị trí trong tập thể của hàng Phật tử chúng con, tạo tin yêu hòa hợp cả bầu trời trong lành thiêng liêng, vẻ đẹp thanh khiết của tâm linh, hương thơm đức hạnh xa bay của bậc đức độ đại từ bi, chúng con chân thành kính ngưỡng đức Từ phụ.

Chúng con thành kính thắp nén tâm hương tỏa ngát dâng lên Chư Phật, chư Bồ tát, chư Hiền Thánh Tăng, một lòng tha thiết, nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ Thượng Tọa được thành tựu viên mãn, luôn được dồi dào sức khỏe, gặp nhiều thắng duyên trong sứ mệnh Phật pháp cao cả, dìu dắt chúng con trên bước đường Đạo Pháp, phụng sự cuộc đời, thoát ly sanh tử, cứu độ quần sanh.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Đệ tử Hiền Nhân.
(Perth, Tây Úc, tháng 10-2010)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/01/2013(Xem: 7609)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 7238)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 8006)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 8227)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 6204)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 6704)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 6492)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
27/12/2012(Xem: 8824)
Cấu trúc củaMười điều tâm niệm gồm ba phần: - Phần một,mô tả về mười nghịch cảnh với các đối tượng và cách đối trị để tất cả hành giảphải giữ chánh niệm và tỉnh thức, nhằm thấy được “mặt mũi” của chúng, nguyênnhân và cách thức đối trị. - Phần hailà giải pháp đối trị, tìm đối tượng có tính đối lập ở mức độ cao nhất hay hơn đểtừ vế A của hiện thực khổ đau, ta có được vế B của tâm linh như là kết quả tấtyếu của sự hành trì. - Phần ba làphần khuyến tu như tựa đề chung của tác phẩm Bảo vương tam muội niệm Phật trựcchỉ, để giúp ta thấy rõ hiện tính vô thường như bản chất và quy luật của sựvật hiện tượng để từ đó ta không quá bận tâm về những đổi thay liên hệ đến bảnthân và tất cả những gì diễn ra xung quanh.
27/12/2012(Xem: 12992)
Không tách lìa hiện tướng và tánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
26/12/2012(Xem: 10131)
Người đời ai cũng muốn tìm cầu hạnh phúc, nên chạy đuổi theo tiền của, sắc đẹp, danh vọng, quyền thế, ăn uống và ngủ nghỉ… Họ lầm tưởng rằng sẽ được vui sướng lâu dài, nhưng cuối cùng vẫn phải gánh chịu nhiều đau khổ!
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]