Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

10/11/201319:18(Xem: 28068)
Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

trang nha_quang_duc

Cảm ơn
Trang Nhà Quảng Đức

Hồi đó, vào khoảng năm 2003, ngoài những giờ làm việc ở công ty thì tôi hay lên internet coi các tin tức về Phật giáo. Mục đích là để bổ sung thêm kiến thức về đạo của một người con Phật, với mong muốn tu tập ngày càng tinh tấn hơn. 

Những ngày đó, có 2 trang web Phật giáo mà tôi hay lên xem là daophatngaynay.com và quangduc.com. Trang web quangduc.com có nhiều mục thú vị và cách trình bày, kết cấu cũng rõ ràng, làm người đọc dễ theo dõi. Các bài viết đa dạng và đầy đủ, bao gồm nhiều lãnh vực. Tôi hay lên mục kinh điển, toàn là những sách kinh các Thầy mới dịch, tha hồ cho tôi xem.

Nói chung, tôi cũng được ngộ ra nhiều thứ khi đọc các kinh điển quý này. Vì công việc bận rộn và áp lực, nên lúc đó, tôi ít có thời gian tới chùa để nghe Sư Thầy thuyết pháp, giảng giải cho những kiến thức Phật học mà tôi đang muốn tìm hiểu. Nhờ qua những bài viết trên quangduc.com, tôi đã giác ngộ ra rất nhiều. Kiến thức về Phật học của tôi cũng tăng lên.

Ngày xưa, khi có một vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt mà tôi cần hỏi, gặp người này thì cố vấn nên làm như vầy, người khác thì lại cố vấn nên làm ngược lại, và đôi khi chính những tư vấn, hướng dẫn của họ làm mình rối thêm. Những tác động, can thiệp của họ làm mình khó xử hơn. 

Từ ngày tôi đã nắm được những kiến thức cơ bản về Phật học- những chân lý quý báu mà đức Phật đã để lại cho chúng sanh- qua sự biên dịch, trình bày của các Thầy trên trang quangduc.com, tôi đã tự biết mình nên đi theo hướng nào.Tôi không còn bị tư vấn, tác động đi sai hướng như trước đây- khi tôi chưa được học giáo lý Phật, đọc kinh Phật. Có những bài viết, bài dịch về kinh điển nào mới trên quangduc.com tôi hay copy lại và in ra, rồi mang về cho các Sư Thầy ở những vùng quê xa- nơi mà các Sư chưa có điều kiện tiếp xúc internet và vi tính. 

Tôi thật vui mừng vì các Sư rất hoan hỷ khi nhận được những tài liệu, kinh điển mới và cần thiết mà bên ngoài chưa xuất bản kịp. Nói chung, kiến thức Phật học của tôi ngày một nhiều hơn cũng là nhờ đọc những bài dịch, bài viết của quý Thầy trên trang quangduc.com. Cũng qua trang web này tôi mới biết được rằng: Trên nước Úc xa xôi, có một ngôi chùa Việt mang tên Quảng Đức- một vị Bồ Tát sống ở Việt Nam. Lần nọ, tôi làm hướng dẫn viên cho vài người bạn nước ngoài tới thăm Việt Nam. Khi tôi dẫn các bạn ấy đến bảo tàng chiến tranh ở Sài Gòn, họ nhìn thấy bức hình Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu trong ngọn lửa bốc cao. Một người trố mắt, kêu lên:” He burned himself”.Tôi giải thích với họ : Đây là một vị Sư người Việt Nam, vì phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo những năm 1963 nên vị Sư đã dũng cảm tự thiêu, tử vì lý tưởng của đạo Phật. Những người nước ngoài này lại tròn mắt khâm phục. Rồi tôi nói với họ rằng:” Vị Sư này sau đó đã trở thành Bodhisattva - Bồ Tát.” 

Họ có vẻ nghi ngại, một cô gái nói: “Tôi chưa từng nghe ông ta là Phật bao giờ.” Tôi trả lời: “Không, ông ta trở thành Bodhisattva chứ không phải là Buddha. Vì trái tim ông ta nung trong nhiệt độ hơn 1.000 độ mà không bị cháy. Đó là xá lợi - là relic “Tôi nhấn mạnh : ”BODHISATTVA IS LOWER THAN BUDDHA.” 

Lúc này, họ mới gật đầu ngưỡng mộ. Và tôi cũng giới thiệu với họ, rất đỗi tự hào là: ở nước Úc rộng lớn và xa xôi, có Tu Viện lớn mang tên vị Bồ Tát này, Ngài từng hóa thân, sống và nhập diệt ở Việt Nam.Vị Sư này là niềm tự hào của người Việt Nam về nhân cách và lý tưởng sống.

Hiện nay, chính quyền thành phố đang cho xây một công viên-park để tưởng niệm Ngài, nơi Ngài đã vì Pháp thiêu thân.Tôi nhận thấy thái độ ngưỡng mộ, gật gù khâm phục trên gương mặt của họ.

Gần 10 năm rồi, kể từ ngày tôi biết đến website quangduc.com. Đó là thời gian mà tôi vừa ra trường và đi làm, cho đến tận hôm nay, tôi vẫn giữ thói quen lên website quangduc.com đọc tin tức, kiến thức về Phật giáo. Những lời dạy của đức Phật để lại cho chúng sanh là rất bao la. Đó là những kho Đại Tạng Kinh đồ sộ và quý giá, nhưng hiểu biết của chúng sanh thì có hạn. 

Nhờ những bài viết trên quangduc.com mà tôi đã mở mang thêm nhiều kiến thức. Nó cần thiết cho công việc làm và cả cuộc sống, sinh hoạt của tôi. Kiến thức Phật dạy đã hỗ trợ và cứu rỗi tôi rất nhiều trong cuộc sống. Nó đã làm thay đổi những quan niệm và suy nghĩ có những lúc chưa đúng của tôi trước đây. Những lúc thành công hay thất bại, thì điều mà tôi nương tựa vào vẫn chính là những giáo lý của đức Phật.

Tôi dùng nó để đối chiếu với những việc làm, hành động của tôi. Cảm ơn Phật - Ngài là chỗ nương tựa vững chắc cho cuộc đời con. Giáo pháp của Ngài cứu rỗi chúng con những lúc bế tắc, tuyệt vọng, giúp chúng con đi đúng đường sáng, tránh bị lạc vào những nơi tối tăm. Cảm ơn trang nhà quangduc.com - nơi mang lại những kiến thức Phật pháp cần thiết cho tôi.

Mong rằng quangduc.com sẽ mãi là một kho tàng Phật học đồ sộ, đầy đủ và cần thiết cho mọi Phật tử đang tìm hiểu những giáo pháp và chân lý của đức Phật. 

Tôi tự hào là Phật Tử - I’M PROUD TO BE THE BUDDHIST.

Sàigòn, tháng 03/2010 

Đệ tử Diệu Trí

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/01/2013(Xem: 7609)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
08/01/2013(Xem: 7239)
Hôm nay sẽ nói chuyện về đề tài “Sống Vươn Lên”, bây giờ mình không thể sống chìm lịm trong bùn lầy của thế gian này, mà phải sống vươn lên. Nhưng sống vươn lên như thế nào ? Trước tiên phải xét xem tại sao chúng ta có mặt ở thế gian này? Có ai bỗng dưng mà có đây không? Nếu bỗng dưng thì mình mới có mặt lần đầu ở đây sao? Nhưng điều đó thì không đúng với lẽ thật Phật đã dạy: “Chúng san
07/01/2013(Xem: 8006)
Tu Phật cốt yếu là CHUYỂN HÓA. Thế nào là chuyển hóa? Chuyển hóa có nghĩa là làm cho tâm tính, làm cho căn khí, nhận định của ta thay đổi.
02/01/2013(Xem: 8227)
Có lẽ chúng ta nên cùng nhau nghiền ngẫm lại câu nói của bậc cao tăng Già-la Đồ-lê : hãy bắt đầu bằng việc nói cho bá tính biết những gì họ đang mong muốn biết chứ chưa vội nói với họ tất cả những gì chúng ta biết.
02/01/2013(Xem: 6204)
Giáo lý nhà Phật thì có nhiều, song tùy từng đối tượng, từng thời đại, mà ta chọn ra những nội dung phù hợp, thiết thực, dễ tiếp thu để giảng dạy.
01/01/2013(Xem: 6705)
Mục tiêu của Phật giáo là đưa mọi người đến chỗ giải thoát tối hậu, nhưng giáo pháp của Đức Phật có phân biệt từng trường hợp, từng hoàn cảnh, tùy theo căn cơ của từng chúng sinh mà hướng dẫn từng cá nhân đi theo những con đường nhanh hay chậm, trực tiếp hay gián tiếp. Để nêu ra được những mục tiêu cụ thể và thực tiễn cho Giáo dục Phật giáo Việt Nam, điều tất yếu là phải duyệt lại những mục tiêu của giáo dục và mục tiêu của Phật giáo nói chung, ngoài ra phải có một cái nhìn tổng quát về hiện trạng của Phật giáo Việt Nam. Thật vậy, chỉ có thể căn cứ trên mục tiêu căn bản của giáo dục và của Phật giáo, s au đó, các nhà nghiên cứu mới có thể xác lập được những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, những mục cơ bản và mục tiêu dẫn xuất của giáo dục Phật giáo Việt Nam, xuất phát từ tình trạng của Phật giáo Việt Nam hiện nay. Do đó, bản tham luận này sẽ trình bày về mục tiêu của giáo dục, mục tiêu của Phật giáo, và hiện trạng Phật giáo Việt Nam trước khi nói đến mục tiêu của Giáo dục Phật
31/12/2012(Xem: 6492)
Việc điều trị tâm là thiết yếu, vì nếu không thì các vấn đề bất ổn của chúng ta, vốn không có điểm khởi đầu, sẽ không bao giờ chấm dứt. Chúng ta có thể dùng thuốc hay các phương thức bên ngoài khác để chữa lành một căn bệnh nào đó, nhưng bệnh sẽ tái phát nếu chúng ta không điều trị tâm. Nếu không điều trị Tâm thì luôn luôn có nguy cơ là ta sẽ lại tạo ra nguyên nhân của bệnh, chúng ta sẽ tái diễn các hành vi mà trước đây đã khiến cho cơ thể chúng ta bị đau ốm. Và rồi chúng ta sẽ bị cùng căn bệnh đó trong các kiếp sau, hay thậm chí ngay trong kiếp này. Lama Zopa Rinpoche
27/12/2012(Xem: 8824)
Cấu trúc củaMười điều tâm niệm gồm ba phần: - Phần một,mô tả về mười nghịch cảnh với các đối tượng và cách đối trị để tất cả hành giảphải giữ chánh niệm và tỉnh thức, nhằm thấy được “mặt mũi” của chúng, nguyênnhân và cách thức đối trị. - Phần hailà giải pháp đối trị, tìm đối tượng có tính đối lập ở mức độ cao nhất hay hơn đểtừ vế A của hiện thực khổ đau, ta có được vế B của tâm linh như là kết quả tấtyếu của sự hành trì. - Phần ba làphần khuyến tu như tựa đề chung của tác phẩm Bảo vương tam muội niệm Phật trựcchỉ, để giúp ta thấy rõ hiện tính vô thường như bản chất và quy luật của sựvật hiện tượng để từ đó ta không quá bận tâm về những đổi thay liên hệ đến bảnthân và tất cả những gì diễn ra xung quanh.
27/12/2012(Xem: 12993)
Không tách lìa hiện tướng và tánh không. Đây chính là chánh kiến, chẳng còn gì sở đắc được hơn.
26/12/2012(Xem: 10132)
Người đời ai cũng muốn tìm cầu hạnh phúc, nên chạy đuổi theo tiền của, sắc đẹp, danh vọng, quyền thế, ăn uống và ngủ nghỉ… Họ lầm tưởng rằng sẽ được vui sướng lâu dài, nhưng cuối cùng vẫn phải gánh chịu nhiều đau khổ!
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]