Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

10/11/201319:18(Xem: 28105)
Cảm ơn Trang Nhà..( Diệu Trí)

trang nha_quang_duc

Cảm ơn
Trang Nhà Quảng Đức

Hồi đó, vào khoảng năm 2003, ngoài những giờ làm việc ở công ty thì tôi hay lên internet coi các tin tức về Phật giáo. Mục đích là để bổ sung thêm kiến thức về đạo của một người con Phật, với mong muốn tu tập ngày càng tinh tấn hơn. 

Những ngày đó, có 2 trang web Phật giáo mà tôi hay lên xem là daophatngaynay.com và quangduc.com. Trang web quangduc.com có nhiều mục thú vị và cách trình bày, kết cấu cũng rõ ràng, làm người đọc dễ theo dõi. Các bài viết đa dạng và đầy đủ, bao gồm nhiều lãnh vực. Tôi hay lên mục kinh điển, toàn là những sách kinh các Thầy mới dịch, tha hồ cho tôi xem.

Nói chung, tôi cũng được ngộ ra nhiều thứ khi đọc các kinh điển quý này. Vì công việc bận rộn và áp lực, nên lúc đó, tôi ít có thời gian tới chùa để nghe Sư Thầy thuyết pháp, giảng giải cho những kiến thức Phật học mà tôi đang muốn tìm hiểu. Nhờ qua những bài viết trên quangduc.com, tôi đã giác ngộ ra rất nhiều. Kiến thức về Phật học của tôi cũng tăng lên.

Ngày xưa, khi có một vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt mà tôi cần hỏi, gặp người này thì cố vấn nên làm như vầy, người khác thì lại cố vấn nên làm ngược lại, và đôi khi chính những tư vấn, hướng dẫn của họ làm mình rối thêm. Những tác động, can thiệp của họ làm mình khó xử hơn. 

Từ ngày tôi đã nắm được những kiến thức cơ bản về Phật học- những chân lý quý báu mà đức Phật đã để lại cho chúng sanh- qua sự biên dịch, trình bày của các Thầy trên trang quangduc.com, tôi đã tự biết mình nên đi theo hướng nào.Tôi không còn bị tư vấn, tác động đi sai hướng như trước đây- khi tôi chưa được học giáo lý Phật, đọc kinh Phật. Có những bài viết, bài dịch về kinh điển nào mới trên quangduc.com tôi hay copy lại và in ra, rồi mang về cho các Sư Thầy ở những vùng quê xa- nơi mà các Sư chưa có điều kiện tiếp xúc internet và vi tính. 

Tôi thật vui mừng vì các Sư rất hoan hỷ khi nhận được những tài liệu, kinh điển mới và cần thiết mà bên ngoài chưa xuất bản kịp. Nói chung, kiến thức Phật học của tôi ngày một nhiều hơn cũng là nhờ đọc những bài dịch, bài viết của quý Thầy trên trang quangduc.com. Cũng qua trang web này tôi mới biết được rằng: Trên nước Úc xa xôi, có một ngôi chùa Việt mang tên Quảng Đức- một vị Bồ Tát sống ở Việt Nam. Lần nọ, tôi làm hướng dẫn viên cho vài người bạn nước ngoài tới thăm Việt Nam. Khi tôi dẫn các bạn ấy đến bảo tàng chiến tranh ở Sài Gòn, họ nhìn thấy bức hình Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu trong ngọn lửa bốc cao. Một người trố mắt, kêu lên:” He burned himself”.Tôi giải thích với họ : Đây là một vị Sư người Việt Nam, vì phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo những năm 1963 nên vị Sư đã dũng cảm tự thiêu, tử vì lý tưởng của đạo Phật. Những người nước ngoài này lại tròn mắt khâm phục. Rồi tôi nói với họ rằng:” Vị Sư này sau đó đã trở thành Bodhisattva - Bồ Tát.” 

Họ có vẻ nghi ngại, một cô gái nói: “Tôi chưa từng nghe ông ta là Phật bao giờ.” Tôi trả lời: “Không, ông ta trở thành Bodhisattva chứ không phải là Buddha. Vì trái tim ông ta nung trong nhiệt độ hơn 1.000 độ mà không bị cháy. Đó là xá lợi - là relic “Tôi nhấn mạnh : ”BODHISATTVA IS LOWER THAN BUDDHA.” 

Lúc này, họ mới gật đầu ngưỡng mộ. Và tôi cũng giới thiệu với họ, rất đỗi tự hào là: ở nước Úc rộng lớn và xa xôi, có Tu Viện lớn mang tên vị Bồ Tát này, Ngài từng hóa thân, sống và nhập diệt ở Việt Nam.Vị Sư này là niềm tự hào của người Việt Nam về nhân cách và lý tưởng sống.

Hiện nay, chính quyền thành phố đang cho xây một công viên-park để tưởng niệm Ngài, nơi Ngài đã vì Pháp thiêu thân.Tôi nhận thấy thái độ ngưỡng mộ, gật gù khâm phục trên gương mặt của họ.

Gần 10 năm rồi, kể từ ngày tôi biết đến website quangduc.com. Đó là thời gian mà tôi vừa ra trường và đi làm, cho đến tận hôm nay, tôi vẫn giữ thói quen lên website quangduc.com đọc tin tức, kiến thức về Phật giáo. Những lời dạy của đức Phật để lại cho chúng sanh là rất bao la. Đó là những kho Đại Tạng Kinh đồ sộ và quý giá, nhưng hiểu biết của chúng sanh thì có hạn. 

Nhờ những bài viết trên quangduc.com mà tôi đã mở mang thêm nhiều kiến thức. Nó cần thiết cho công việc làm và cả cuộc sống, sinh hoạt của tôi. Kiến thức Phật dạy đã hỗ trợ và cứu rỗi tôi rất nhiều trong cuộc sống. Nó đã làm thay đổi những quan niệm và suy nghĩ có những lúc chưa đúng của tôi trước đây. Những lúc thành công hay thất bại, thì điều mà tôi nương tựa vào vẫn chính là những giáo lý của đức Phật.

Tôi dùng nó để đối chiếu với những việc làm, hành động của tôi. Cảm ơn Phật - Ngài là chỗ nương tựa vững chắc cho cuộc đời con. Giáo pháp của Ngài cứu rỗi chúng con những lúc bế tắc, tuyệt vọng, giúp chúng con đi đúng đường sáng, tránh bị lạc vào những nơi tối tăm. Cảm ơn trang nhà quangduc.com - nơi mang lại những kiến thức Phật pháp cần thiết cho tôi.

Mong rằng quangduc.com sẽ mãi là một kho tàng Phật học đồ sộ, đầy đủ và cần thiết cho mọi Phật tử đang tìm hiểu những giáo pháp và chân lý của đức Phật. 

Tôi tự hào là Phật Tử - I’M PROUD TO BE THE BUDDHIST.

Sàigòn, tháng 03/2010 

Đệ tử Diệu Trí

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/02/2021(Xem: 5045)
Nhà thiền có danh từ Tọa Xuân Phong để diễn tả hạnh phúc khi thầy trò, đồng môn, được ngồi yên với nhau, không cần làm gì, nói gì mà như đang cho nhau rất đầy, rất đẹp. Danh từ đó, tạm dịch là “Ngồi Giữa Gió Xuân” Mùa Xuân chẳng phải là mùa tiêu biểu cho những gì hạnh phúc nhất trong bốn mùa ư? Hạ vàng nắng cháy, vui chơi hối hả như đàn ve sầu ca hát suốt mùa để cuối mùa kiệt lực! Thu êm ả hơn, nhưng nhìn mây xám giăng ngang, lá vàng lả tả, tâm- động nào mà không bùi ngùi tưởng tới kiếp nhân sinh?
07/02/2021(Xem: 5272)
Chú mục đồng chậm rãi bước xuống sông. Bên cạnh chú, con trâu lớn nhất đàn ngoan ngoãn xuống theo. Đôi mắt hiền lành của nó nhìn chú như mỉm cười, tin tưởng và thuần phục. Những con trâu bé hơn lại nhìn bước đi vững chãi, an lạc của con trâu đầu đàn mà nối nhau, cùng thong thả qua sông. Đây là khúc sông cạn mà chú đã dọ dẫm kỹ lắm. Đáy sông lại không có những đá nhọn lởm chởm có thể làm chân trâu bị thương. Bên kia sông, qua khu rừng có những cội bồ đề râm mát là tới đồng cỏ rộng. Mùa này, sau những cơn mưa, cỏ non vươn lên xanh mướt, đàn trâu gồm bẩy con mà chú có bổn phận chăm sóc tha hồ ăn uống no nê sau những giờ cực nhọc cầy bừa ngoài đồng lúa.
07/02/2021(Xem: 8055)
Khi những cơn bảo và áp thấp nhiệt đới hung hãn nhất vừa tạm qua đi, khí trời phương Nam cũng trở buồn se lạnh. Nhiều người cho đó là hoàn lưu của những cơn bão miền Trung mà tất cả con dân “bầu bí chung dàn” vẫn còn đang hướng về chia sẻ, nhưng ít người nhận ra rằng đó chính là cái se lạnh của mùa đông phương Nam, báo hiệu mùa xuân sắp đến nơi ngưỡng cửa của bộn bề lo toan hằng năm.
06/02/2021(Xem: 6180)
Mười bức “Tranh Chăn Trâu” trong phần này là của họa sư Nhật Bản Gyokusei Jikihara Sensei, vẽ vào năm 1982 nhân một cuộc thăm viếng thiền viện Zen Mountain Monastery ở Mount Tremper, New York, (Hoa Kỳ). Họa sư vẽ để tặng thiền viện. Các bài thơ tụng thời nguyên gốc của thiền sư Quách Am viết vào thế kỷ thứ 12. Thơ tụng được chuyển dịch ở đây bởi Kazuaki Tanahashi và John Daido Loori, sau đó được nhuận sắc bởi Daido Loori để mong tạo lập ra những hình ảnh và ẩn dụ cho thêm giống với phong cảnh núi sông ở quanh thiền viện Zen Mountain Monastery. Thiền sư Daido Loori là người lãnh đạo tinh thần và là tu viện trưởng của thiền viện này.
04/02/2021(Xem: 5644)
Hôm qua mình có giới thiệu cuốn sách Buddhism in America (Phật Giáo Mỹ) của Richard Hughes Seager. Có bạn hỏi thêm muốn tìm hiểu Phật Giáo Mỹ nên nhờ mình giới thiệu vài cuốn. Nghĩ rằng đây là câu hỏi hay nên mình xin viết giới thiệu 7 cuốn sách để nhiều người lợi lạc. 1. Cuốn The Faces of Buddhism in America (Diện Mạo của Phật Giáo ở Mỹ) do Charles Prebish 2. Buddhist Faith in America (Đức Tin Phật Giáo ở Mỹ) tác giả Michael Burgan 3. Buddhism in America của Richard Huges Seager (1999, tái bản 2012) 4. Buddhism in America của Scott Mitchell 5. Altered Traits: Science Reveals How Meditation Changes Your Mind, Brain, and Body, 2017 6. A Mindful Nation: How a Simple Practice Can Help Us Reduce Stress, Improve Performance, and Recapture the American Spirit, 2012, 7: American Dharma: Buddhism Beyond Modernity
01/02/2021(Xem: 4276)
Tại các nước nông nghiệp hình ảnh con trâu với đứa trẻ chăn trâu ngồi trên lưng trâu thổi sáo là một hình ảnh quen thuộc thường gắn liền với đời sống của người dân. Tại Việt Nam, từ lâu hình ảnh này đã đi vào tâm thức mọi người và không chỉ có giá trị trong đời sống lao động thực tiễn mà còn nghiễm nhiên đi vào lãnh vực văn học nghệ thuật nữa. Trong văn học Phật giáo nói chung và văn học Thiền tông nói riêng thời hình ảnh con trâu với trẻ mục đồng đã trở thành thi liệu, biểu tượng, thủ pháp nghệ thuật. Những hình ảnh này hiển hiện trong truyền thống kinh điển cũng như được đề cập đến nhiều lần trong những thời pháp của đức Phật khi Ngài còn tại thế.
01/02/2021(Xem: 9212)
Vào thời thái cổ, theo truyền thuyết Đế Minh là cháu bốn đời của vua Thần Nông đi tuần thú phương Nam đến núi Ngủ Lĩnh ( nay thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung quốc ). Vua Đế Minh đã dừng chân tại nơi nầy, ngài cưới Vu Tiên nữ con vua Động Đình Hồ làm vợ. Đế Minh sinh được một trai tư chất thông minh ngài đặt tên Lộc Tục. Vào năm 2879 trước tây lịch ( khoảng thế kỷ thứ 7 TCN ) Đế Minh phong cho con làm vua ở phương Nam. Lộc Tục lên ngôi xưng đế hiệu Kinh Dương Vương đặt tên nước là Xích Quỷ ngài đóng đô tại Phong châu.
01/02/2021(Xem: 5745)
Kinh Phật đầu tiên là kinh Hoa Nghiêm, kinh Phật cuối cùng là kinh Đại Bát Niết Bàn. Chúng ta học hai kinh nầy để nắm trọn lịch trình của đạo Phật. Kinh Đại Bát Niết Bàn thường gọi là Niết Bàn là kinh vừa kể lại lịch sử đức Phật trước khi nhập diệt vừa là kinh nói về lời giáo huấn cuối cùng của ngài. Vừa tâm lý tình cảm vừa là lời nhắn nhủ sau cùng của Phật cho đạo tràng như người cha trăn trối cho con tiếp tục theo đường đi của ngài. Đời thế gian của Đức Phật khi sinh ra vì bào thai to lớn quá phải giải phẩu bụng của mẹ ngài nên mất máu mà mất sớm, ngài sống qua sự nuôi dưỡng của người dì em của mẹ.
01/02/2021(Xem: 7065)
Phần này bàn về các danh từ gọi dụng cụ gắp cơm và đưa vào miệng (ăn cơm) như đũa hay trợ, khoái, giáp cùng các dạng âm cổ của chúng. Các chữ viết tắt khác là Nguyễn Cung Thông (NCT), Hán Việt (HV), Việt Nam (VN), TQ (Trung Quốc), ĐNA (Đông Nam Á), HT (hài thanh), TVGT (Thuyết Văn Giải Tự/khoảng 100 SCN), NT (Ngọc Thiên/543), ĐV (Đường Vận/751), NKVT (Ngũ Kinh Văn Tự/776), LKTG (Long Kham Thủ Giám/997), QV (Quảng Vận/1008), TV (Tập Vận/1037/1067), TNAV (Trung Nguyên Âm Vận/1324), CV (Chính Vận/1375), TVi (Tự Vị/1615), VB (Vận Bổ/1100/1154), VH (Vận Hội/1297), LT (Loại Thiên/1039/1066), CTT (Chính Tự Thông/1670), TViB (Tự Vị Bổ/1666), TTTH (Tứ Thanh Thiên Hải), KH (Khang Hi/1716), VBL (tự điển Việt Bồ La/1651) ĐNQATV (Đại Nam Quấc Âm Tự Vị/1895).
29/01/2021(Xem: 5760)
Ở đời không phải ai cũng chấp nhận sự chân thành của bạn. Những người quanh ta luôn công nhận việc tốt mà ta đã và đang làm, trở thành đương nhiên như thế… và đến một ngày kia bạn quá mệt mỏi liệu có ai bên cạnh bạn và cảm thông với bạn không? Vì trong suy nghĩ của họ bạn là người tự nguyện cho đi..., trong hoàn cảnh như thế liệu bạn có tiếp tục cho đi nữa hay không? Tất nhiên là có, chúng ta hãy tiếp tục sống tốt nhưng phải là người tốt thông minh. Hãy tin rằng không có nỗ lực nào là uổng phí, hãy có quan điểm và lý tưởng của chính mình, luật nhân quả luôn đền bù cho bạn xứng đáng. Nhà Phật dạy có Luân Hồi-Ngiệp Báo. Không ai phủ nhận rằng quan tâm chăm sóc người khác là tốt, nhường nhịn người khác đều là tốt, tuy nhiên quan tâm quá, họ sẽ làm khó ta vạn lần, nhiệt tình quá họ sẽ đâm ra nghi ngờ, thậm chí khiến bạn bị tổn thương …
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]