Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

17/04/201222:57(Xem: 10270)
Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

Dorje Sempa (Vajrasattva)

Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

thuchanhKimCuongtatdoa-thuanduyen-content

Lời khuyên của các Rinpoche là chúng ta nên đọc theo âm Tạng/Phạn, tuy nhiên nếu quá khó khăn thì có thể đọc bằng tiếng mẹ đẻ, nhưng với các thần chú, cần đọc đúng theo âm Tạng/Phạn.

NAMO LAMA CHHOK SUM YI DAM LHAR

GU PAY KYAB CHHI KHA NYAM DRO

LA MÉ JYANG CHHUB CHHOK T’HOB CHHYIR

DORJE SEMPA GOM PAR GYI (x3)

AH TONGSAL NGANGLAY DREN DZOK SU

NAY YUL DE CHHEN P’HO DRANG U

RANG NYI DORJE SEMPA KAR

ZHAL CHIK CHHYAK NYIY DOR DRIL DZIN

NYEM MA YUM DANG DE WAR JYOR

LONG CHYO DZOK KU CHHA LUK CHEN

PEMA NYI DAI DEN TENG DU

KYIL TRUNG O P’HUNG LAM MER ZHUK

P’HUNG KHAM GYAL WA ZHI T’HRO LHA

MA KYE DZOK DE WA CHHE

DO NAY DAM YE YER ME PAI

T’HUK U DA TENG DOR JEI TER

HUNG T’HAR NGAK KYIY KOR WA LAY

O T’HRO GYAL CHHO DRO DRIB JYANG

NANG DRAK TOK PAI CHHO NAM KUN

DORJE SUM GYI ROL PAR TA

OM VAJRA SATTVA SAMAYA MANU PALAYA VAJRA SATTVA TENOPA TIT’HRA DRIDHO MEBHAWA SU TO KHAYO MEBHAWA SU PO KHAYO MEBHAWA ANU RAKTO MEBHAWA SARWA SIDDHI ME PRA YATSA SARWA KARMA SU TSA ME TSITTANG SHRE YANG KURU HUNG HA HA HA HA HO BHAGAWAN TAT’HAGATA VAJRA MA ME MUNTSA VAJRI BHAWA MAHA SAMAYA SATTVA AH

OM VAJRA SATTVA HUNG

LHAR NANG MI MIK TONG CHHEN YING

TONG PAI RAG DANG LHA KUR SHAR


GAK ME SHEY GYU MAI KU

KHA NYAM DRO WAI DON LA JUK

GE WA DI YIY NYUR DU DAK

DORJE SEMPA DRUB GYUR NAY

DRO WA CHIK KYANG MA LU PA

DE YI SA LA GO PAR SHOK

Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài].

Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận

Đạt được sự tỉnh giác vô thượng không gì sánh nổi, con xin thực hành thiền định về đức

Kim Cương Tát Đỏa. (x3)

Ah với sự hồi tưởng hoàn thiện trong trạng thái tánh không-thấu suốt bất nhị đang tiếp diễn

Con là đức Kim Cương Tát Đỏa màu trắng

Ở trung tâm của cung điện của đại lạc

Con có một mặt và hai tay đang cầm chày và chuông

Trong sự hợp nhất hỷ lạc với vị phối ngẫu Nyema, Đầy tự hào

Con mang trên người những vật biểu trưng của cơ thể đại hoan hỉ Ngồi trong tư thế kiết già ở giữa chiếu ra muôn ngàn ánh sáng

Trên đó có một bông sen, mặt trời và mặt trăng

Các bộ phận của con là các đấng chiến thắng, các vị bổn tôn an bình và phẫn nộ - Không được tạo ra, mãi mãi hoàn hảo, bản tánh của con là sự hỷ lạc vô thượng Ở giữa trái tim của các khía cạnh quán tưởng hợp nhất và trí tuệ của vị bổn tôn Chữ HUNG trên đĩa mặt trăng ở trục của chày kim cương

Chuỗi thần chú chạy quanh chủng tự này

Ánh sáng chiếu ra từ những chủng tự này bày ra các vật cúng dường đến các đấng chiến thắng và tịnh hóa vô minh của chúng sinh.

Con coi mọi hiện tượng – sự hiển bày, âm thanh và ý nghĩ – Là trò chơi của thân, khẩu và ý kim cương

Tụng đọc thần chú trăm âm và sáu âm nhiều lần (ít nhất là 7 – 21 lần):

OM VAJRA SATTVA SAMAYA MANU PALAYA VAJRA SATTVA TENOPA TIT’HRA DRIDHO MEBHAWA SU TO KHAYO MEBHAWA SU PO KHAYO MEBHAWA ANU RAKTO MEBHAWA SARWA SIDDHI ME PRA YATSA SARWA KARMA SU TSA ME TSITTANG SHRE YANG KURU HUNG HA HA HA HA HO BHAGAWAN TAT’HAGATA VAJRA MA ME MUNTSA VAJRI BHAWA MAHA SAMAYA SATTVA AH

OM VAJRA SATTVA HUNG

Sự hiển bày của con là vị bổn tôn tan hòa vào hư không cơ bản không liên quan của tánh không tối thượng

Những tia sáng tự nhiên của tánh không khởi lên như là hình tướng vị bổn tôn Với thân trí tuệ không thể ngăn cản này

Con tham gia vào các hoạt động vì lợi lạc của chúng sinh nhiều như hư không vô tận

Thông qua hoạt động tốt lành này

Nguyện cho con nhanh chóng đạt được [trạng thái của] đức Kim Cương Tát Đỏa Nguyện cho con đưa tất thảy chúng sinh, không sót một ai

Đến cùng trạng thái đó.

Nghi quỹ thực hành Kim Cương Tát Đỏa này được biên soạn bởi đức Jigdral Yeshe Dorje.

Việt dịch: Hạnh Phúc – Nhóm Thuận Duyên.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/09/2020(Xem: 5392)
Cư sĩ Mahā Silā Vīravong, sử gia Lào, nhà ngữ văn, giáo viên dạy tiếng Pali, người hiện đại hóa bảng chữ cái Lào, một nhân vật trí thức lớn của nền độc lập Lào. Trong các cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân đế quốc Pháp, bằng cách tích cực hoạt động trong phong trào của Lào Issara mà ông lưu vong tại Vương quốc Thái Lan vào năm 1946.
29/09/2020(Xem: 5379)
Bảy đại diện của Hội nghị Hàn Quốc về Tôn Giáo và Hòa Bình (KCRP), bao gồm Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님 - 圓行和尚), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, đã gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), và cam kết hợp lực để tìm ra một kế hoạch hợp tác, đôi bên cùng có lợi cho cả các hoạt động tôn giáo và phòng chống cơn đại dịch hiểm ác Virus corona.
29/09/2020(Xem: 4542)
Có lẽ chuyến du lịch hành hương không gian mạng, các bạn nhìn thấy một thứ tương tự như thế này từ một cửa hàng trực tuyến: “Chuỗi hạt Tây Tạng Mala Charm Vòng đeo tay Cát tường tuyệt đẹp này với các hạt màu phấn nhẹ nhàng, phù hợp để thực hành chân ngôn thần chú, và để đeo làm đồ trang sức”.
29/09/2020(Xem: 5311)
Tứ là bốn, nhiếp là thu phục, pháp là phương pháp. “Tứ Nhiếp Pháp” là bốn phương pháp lợi tha, đã được Đức Phật Thích Ca dạy cho các đệ tử tại gia cũng như xuất gia của Ngài. Bốn pháp này nếu thực hành đúng đắn sẽ có công năng giúp con người lìa xa cuộc sống buông lung, phóng túng… mà theo đó dễ có những hành động bất thiện gieo khổ đau cho người và phiền não cho mình. Tứ Nhiếp Pháp giúp con người quay về với đường ngay nẻo phải, hay chính xác hơn là trở về với Phật pháp. Phật pháp là con đường tu hành chân chính, hướng về tâm linh đi đến giác ngộ giải thoát.
29/09/2020(Xem: 5582)
Trong khi ý tưởng về Phật giáo đã đạt đến một vị thế rõ ràng trong triều đại nhà Minh (1368-1644) đã lỗi thời trong giới học giả, nó vẫn tồn tại bởi vì vẫn còn tồn tại quan niệm phổ biến, ngay cả trong giới Phật giáo đương đại, rằng Phật giáo đã đạt đến đỉnh cao về trí tuệ, và triết học vào triều đại nhà Đường (618-907), trước khi bị tê liệt bởi nhiều cuộc khủng hoảng và đàn áp, sau đó suy tàn vào triều đại nhà Tống (960-1279) và kế đến triều đại nhà Minh. Đây không phải là hoàn toàn nhầm lẫn, cũng không phải là đầy đủ câu chuyện. Nhà xuất bản Đại học Columbia một lần nữa đã phát hành một nghiên cứu đột phá, có thể thay đổi sự hiểu biết của học giả - và có lẽ là nhiều năm sau, sự hiểu biết phổ biến – về kinh nghiệm của Phật giáo vào triều đại nhà Minh.
29/09/2020(Xem: 6921)
“So sánh với thế giới ngày nay, tôi nghĩ rằng mọi người ở khắp nơi đều cảm thấy hòa bình là rất quan trọng. Vào thế kỷ trước, chúng ta đã chi rất nhiều tiền và kiến thức khoa học để chế tạo vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạt nhân. Bây giờ tôi nghĩ rằng phải khai trừ thái độ tinh thần đó và đã thay đổi nhiều. Bây giờ mọi người đang thể hiện mối quan tâm nghiêm túc về hòa bình; điều đó rất quan trọng. Ngày nay do đại dịch hiểm ác Covid-19 nên tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Trong thời kỳ nguy khốn như vậy, suy nghĩ về vũ khí là không thực tế và lỗi thời. Bây giờ chúng ta phải nghĩ về một thế giới hòa bình.
29/09/2020(Xem: 5132)
Hai cây đàn gỗ, thường gọi là đàn thùng, được chủ nhân treo gần bên nhau trên chung một vách gần bên kệ kinh sách. Sáng sớm, cây Đàn Mới Đẹp được chủ mang đi hòa tấu ở đâu đó đến trưa mới mang về treo lại bên cây Đàn Cũ Kỹ. Gần bên nhau hơn cả giờ đồng hồ, thấy Đàn Cũ Kỹ vẫn im thin thít không hỏi han gì, Đàn Mới Đẹp ấm ức hỏi: "Sao anh không hỏi gì?"
28/09/2020(Xem: 6228)
Họa sĩ Nhân dân Mông Cổ, Cư sĩ Urjingiin Yadamsuren (1905–1986) là cha đẻ của Nghệ thuật Mông Cổ hiện đại, đặc biệt là một phong cách chịu ảnh hưởng của “Hiện thực xã hội chủ nghĩa” (Socialist realism), cũng như các phong cách và kỹ thuật truyền thống của Mông Cổ, được gọi là Mongol Zurag. Phong cách lấy chủ đề Mông Cổ thường nhật và làm cho những người bình thường và thực hành chủ đề này.
28/09/2020(Xem: 7023)
Sáng nay chúng con, chúng tôi lại tiếp tục lên đường gieo hạt tình thương, nơi đến cứu trợ hôm nay là một địa điểm đặc biệt liên quan đến lộ trình hoằng pháp của đức Phật, đó là nơi Ngài đã thuyết Bài Kinh Lửa Cháy (Aditta-pariyaya Sutta- Tương Ưng Bộ Kinh- Kinh 35.28). Như trong kinh tả lại, vài tháng sau khi giác ngộ, Đức Phật giảng bài pháp nầy cho 1,000 tu sĩ theo phái thờ thần lửa. Qua lối giảng siêu việt của Ngài, Đức Phật đã dùng ví dụ về lửa cháy (lửa tham, sân, si) để dạy về tâm xả ly đối với các cảm thọ qua sáu căn. Sau khi nghe bài giảng nầy, toàn thể thính chúng đắc quả A la hán.(Đường Link để tham khảo bài Kinh: Kinh Lua Chay)
28/09/2020(Xem: 6736)
Dharamshala: Thủ tướng Chính phủ Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Tiến sĩ Lobsang Sangay, nhà lãnh đạo Chính trị được bầu dân chủ Tây Tạng, Cục Quản lý Trung ương Tây Tạng lưu vong đã ra mắt cuốn sách do Hoà thượng Acharya Yeshi Phuntsok, Phó Chủ tịch Quốc hội Lưu vong Tây Tạng biên soạn với chủ đề “So sánh Hiến pháp của các Quốc gia Dân chủ Khác nhau” (Comparative Constitutions of Various Democratic Nations). Tác phẩm tập trung vào việc so sánh Hiếp pháp của các quốc gia dân chủ khách nhau trên thế giới, và giải thích các loại Hiếp pháp Dân chủ khác nhau một cách đơn giản nhưng sâu sắc.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]