Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

17/04/201222:57(Xem: 8059)
Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

Dorje Sempa (Vajrasattva)

Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

thuchanhKimCuongtatdoa-thuanduyen-content

Lời khuyên của các Rinpoche là chúng ta nên đọc theo âm Tạng/Phạn, tuy nhiên nếu quá khó khăn thì có thể đọc bằng tiếng mẹ đẻ, nhưng với các thần chú, cần đọc đúng theo âm Tạng/Phạn.

NAMO LAMA CHHOK SUM YI DAM LHAR

GU PAY KYAB CHHI KHA NYAM DRO

LA MÉ JYANG CHHUB CHHOK T’HOB CHHYIR

DORJE SEMPA GOM PAR GYI (x3)

AH TONGSAL NGANGLAY DREN DZOK SU

NAY YUL DE CHHEN P’HO DRANG U

RANG NYI DORJE SEMPA KAR

ZHAL CHIK CHHYAK NYIY DOR DRIL DZIN

NYEM MA YUM DANG DE WAR JYOR

LONG CHYO DZOK KU CHHA LUK CHEN

PEMA NYI DAI DEN TENG DU

KYIL TRUNG O P’HUNG LAM MER ZHUK

P’HUNG KHAM GYAL WA ZHI T’HRO LHA

MA KYE DZOK DE WA CHHE

DO NAY DAM YE YER ME PAI

T’HUK U DA TENG DOR JEI TER

HUNG T’HAR NGAK KYIY KOR WA LAY

O T’HRO GYAL CHHO DRO DRIB JYANG

NANG DRAK TOK PAI CHHO NAM KUN

DORJE SUM GYI ROL PAR TA

OM VAJRA SATTVA SAMAYA MANU PALAYA VAJRA SATTVA TENOPA TIT’HRA DRIDHO MEBHAWA SU TO KHAYO MEBHAWA SU PO KHAYO MEBHAWA ANU RAKTO MEBHAWA SARWA SIDDHI ME PRA YATSA SARWA KARMA SU TSA ME TSITTANG SHRE YANG KURU HUNG HA HA HA HA HO BHAGAWAN TAT’HAGATA VAJRA MA ME MUNTSA VAJRI BHAWA MAHA SAMAYA SATTVA AH

OM VAJRA SATTVA HUNG

LHAR NANG MI MIK TONG CHHEN YING

TONG PAI RAG DANG LHA KUR SHAR


GAK ME SHEY GYU MAI KU

KHA NYAM DRO WAI DON LA JUK

GE WA DI YIY NYUR DU DAK

DORJE SEMPA DRUB GYUR NAY

DRO WA CHIK KYANG MA LU PA

DE YI SA LA GO PAR SHOK

Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài].

Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận

Đạt được sự tỉnh giác vô thượng không gì sánh nổi, con xin thực hành thiền định về đức

Kim Cương Tát Đỏa. (x3)

Ah với sự hồi tưởng hoàn thiện trong trạng thái tánh không-thấu suốt bất nhị đang tiếp diễn

Con là đức Kim Cương Tát Đỏa màu trắng

Ở trung tâm của cung điện của đại lạc

Con có một mặt và hai tay đang cầm chày và chuông

Trong sự hợp nhất hỷ lạc với vị phối ngẫu Nyema, Đầy tự hào

Con mang trên người những vật biểu trưng của cơ thể đại hoan hỉ Ngồi trong tư thế kiết già ở giữa chiếu ra muôn ngàn ánh sáng

Trên đó có một bông sen, mặt trời và mặt trăng

Các bộ phận của con là các đấng chiến thắng, các vị bổn tôn an bình và phẫn nộ - Không được tạo ra, mãi mãi hoàn hảo, bản tánh của con là sự hỷ lạc vô thượng Ở giữa trái tim của các khía cạnh quán tưởng hợp nhất và trí tuệ của vị bổn tôn Chữ HUNG trên đĩa mặt trăng ở trục của chày kim cương

Chuỗi thần chú chạy quanh chủng tự này

Ánh sáng chiếu ra từ những chủng tự này bày ra các vật cúng dường đến các đấng chiến thắng và tịnh hóa vô minh của chúng sinh.

Con coi mọi hiện tượng – sự hiển bày, âm thanh và ý nghĩ – Là trò chơi của thân, khẩu và ý kim cương

Tụng đọc thần chú trăm âm và sáu âm nhiều lần (ít nhất là 7 – 21 lần):

OM VAJRA SATTVA SAMAYA MANU PALAYA VAJRA SATTVA TENOPA TIT’HRA DRIDHO MEBHAWA SU TO KHAYO MEBHAWA SU PO KHAYO MEBHAWA ANU RAKTO MEBHAWA SARWA SIDDHI ME PRA YATSA SARWA KARMA SU TSA ME TSITTANG SHRE YANG KURU HUNG HA HA HA HA HO BHAGAWAN TAT’HAGATA VAJRA MA ME MUNTSA VAJRI BHAWA MAHA SAMAYA SATTVA AH

OM VAJRA SATTVA HUNG

Sự hiển bày của con là vị bổn tôn tan hòa vào hư không cơ bản không liên quan của tánh không tối thượng

Những tia sáng tự nhiên của tánh không khởi lên như là hình tướng vị bổn tôn Với thân trí tuệ không thể ngăn cản này

Con tham gia vào các hoạt động vì lợi lạc của chúng sinh nhiều như hư không vô tận

Thông qua hoạt động tốt lành này

Nguyện cho con nhanh chóng đạt được [trạng thái của] đức Kim Cương Tát Đỏa Nguyện cho con đưa tất thảy chúng sinh, không sót một ai

Đến cùng trạng thái đó.

Nghi quỹ thực hành Kim Cương Tát Đỏa này được biên soạn bởi đức Jigdral Yeshe Dorje.

Việt dịch: Hạnh Phúc – Nhóm Thuận Duyên.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/10/2010(Xem: 6858)
Trước hết, chúng ta đã ý thức được tầm cỡ có tính cách toàn cầu của một số vấn đề bức xúc đang đối mặt với chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ biết được làm thế nào để huy động trí tuệ và sức mạnh của nhân dân thế giới để giải quyết một cách tốt đẹp những vấn đề đó. Thí dụ các vấn đề chiến tranh và hòa bình, vấn đề xây dựng một nền trật tự kinh tế mới, một nền trật tự đạo đức mới cho thế giới, vấn đề bảo vệ môi trường của chúng ta.
10/10/2010(Xem: 4889)
Giữa cơn lốc biến động xã hội đầy kịch tính của cuối thế kỷ 20, trước sự sụp đổ của con người đối với các vấn đề khủng hoảng sinh thái tâm linh và môi trường, mùa Phật lại trở về như nguồn suối hạnh phúc chảy vào tâm thức mọi người.
10/10/2010(Xem: 7212)
Lẽ thường trong chúng ta, ai ai cũng đều có một cái “cái ngã”, hay “bản ngã”. Không những cái ngã của chính mình mà còn ôm đồm cái bản ngã của gia đình mình, của bằng hữu mình, của tập thể mình, của cộng đồng xã hội mình, của tôn giáo mình, của đất nước mình, và thậm chí cho đến cái bản ngã của chủ nghĩa mình; dù đó là chủ nghĩa hoài nghi, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm, hay chủ nghĩa hiện sinh...
09/10/2010(Xem: 6974)
Sáutu sĩ khổ hạnh quấn trên người những chiếc áo bạc màu bụi đường cùng nhau "tiến sâu vào lãnh thổ của xứ Ma-kiệt-đà"(Magadha) trong thung lũng sông Hằng (PhổDiệu kinh - Lalitavistara). Họ đixuyên ngang các thôn xóm và những cánh đồng xanh mướt. Chung quanh cảnh vật êm ảvà lòng họ thật thanh thản. Họ là những người quyết tâm từ bỏ gia đình để chọnmột lối sống khắc khổ, không màng tiện nghi vật chất mà chỉ biết dồn tất cả nghịlực để đi tìm bản chất của thế gian này và nguyên nhân đưa đến sự hiện hữu củachính họ.
06/10/2010(Xem: 5139)
Sở dĩ tôi nói tới ăn uống ở hàng đầu vì có thể tới 90 phần trăm những bệnh của con người là do ăn uống mà ra. Cơ thể ta luôn luôn giữ một mức độ thăng bằng trước những biến đổi ngoại cảnh. Ngoại cảnh có nóng hay lạnh, cơ thể vẫn giữ ở một mức độ 30 độ bách phân. Ngoại cảnh có làm tim ta đập nhanh hay chậm một chút nhưng sau đó cơ thể vẫn giữ ở mức độ 70 tới 100 nhịp tim mỗi phút. Cũng như vậy đối với huyết áp, số lượng máu, nồng độ của các chất hữu cơ hoặc vô cơ trong cơ thể. Ăn uống chính là đưa các chất ngoại lai vào cơ thể. Nếu đưa vào cho đúng cách, cơ thể sẽ được bồi dưỡng đầy đủ, hoạt động tốt. Nếu không cho đúng cách, hoặc quá nhi
06/10/2010(Xem: 13767)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
06/10/2010(Xem: 6548)
Ngày Đức Thế Tôn dạy: “ không bao lâu nữa Ta sẽ nhập Vô Dư Niết Bàn” Ngài A Nan lòng buồn vô hạn, với những nỗi lo hết sức chân tình, lo Phậtđi rồi lấy ai nương tựa, lo Phật không còn ai là người lèo lái con thuyền Phật Pháp, lo cho sự truyền thừa đạo mạch Phật Giáo mai sau.
05/10/2010(Xem: 5297)
Người tham muốn danh vọng, thì suốt đời giong ruổi theo quyền cao, chức trọng, danh thơm tiếng tốt. Họ bằng mọi thủ đoạn để lòn cúi hết chỗ này đến chỗ khác, cố mong được địa vị cao sang. Họ lao tâm, khổ trí, tìm đủ mọi cách để nắm giữ cho được cái danh vọng, hư ảo nhằm đạt được quyền lợi tối cao.
03/10/2010(Xem: 5478)
Người tham muốn ăn uống ngon hợp khẩu vị, thì suốt đời lân la bên cạnh những món ngon vật lạ, quanh quẩn bên những tiệc tùng, tìm khoái khẩu trong những rượu ngon, vị lạ nên phải giết hại nhiều các loài vật để bồi bổ cho mình.
03/10/2010(Xem: 14992)
Nhà Phật dạy chúng ta giác thẳng nơi con người, chớ đừng tìm cầu bên ngoài. Nếu giác thẳng con người rồi thì ở ngoài cũng giác, nếu mê con người thì ở ngoài cũng mê.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567