Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

17/04/201222:57(Xem: 8007)
Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

Dorje Sempa (Vajrasattva)

Thực hành Kim Cương Tát Đỏa hàng ngày

thuchanhKimCuongtatdoa-thuanduyen-content

Lời khuyên của các Rinpoche là chúng ta nên đọc theo âm Tạng/Phạn, tuy nhiên nếu quá khó khăn thì có thể đọc bằng tiếng mẹ đẻ, nhưng với các thần chú, cần đọc đúng theo âm Tạng/Phạn.

NAMO LAMA CHHOK SUM YI DAM LHAR

GU PAY KYAB CHHI KHA NYAM DRO

LA MÉ JYANG CHHUB CHHOK T’HOB CHHYIR

DORJE SEMPA GOM PAR GYI (x3)

AH TONGSAL NGANGLAY DREN DZOK SU

NAY YUL DE CHHEN P’HO DRANG U

RANG NYI DORJE SEMPA KAR

ZHAL CHIK CHHYAK NYIY DOR DRIL DZIN

NYEM MA YUM DANG DE WAR JYOR

LONG CHYO DZOK KU CHHA LUK CHEN

PEMA NYI DAI DEN TENG DU

KYIL TRUNG O P’HUNG LAM MER ZHUK

P’HUNG KHAM GYAL WA ZHI T’HRO LHA

MA KYE DZOK DE WA CHHE

DO NAY DAM YE YER ME PAI

T’HUK U DA TENG DOR JEI TER

HUNG T’HAR NGAK KYIY KOR WA LAY

O T’HRO GYAL CHHO DRO DRIB JYANG

NANG DRAK TOK PAI CHHO NAM KUN

DORJE SUM GYI ROL PAR TA

OM VAJRA SATTVA SAMAYA MANU PALAYA VAJRA SATTVA TENOPA TIT’HRA DRIDHO MEBHAWA SU TO KHAYO MEBHAWA SU PO KHAYO MEBHAWA ANU RAKTO MEBHAWA SARWA SIDDHI ME PRA YATSA SARWA KARMA SU TSA ME TSITTANG SHRE YANG KURU HUNG HA HA HA HA HO BHAGAWAN TAT’HAGATA VAJRA MA ME MUNTSA VAJRI BHAWA MAHA SAMAYA SATTVA AH

OM VAJRA SATTVA HUNG

LHAR NANG MI MIK TONG CHHEN YING

TONG PAI RAG DANG LHA KUR SHAR


GAK ME SHEY GYU MAI KU

KHA NYAM DRO WAI DON LA JUK

GE WA DI YIY NYUR DU DAK

DORJE SEMPA DRUB GYUR NAY

DRO WA CHIK KYANG MA LU PA

DE YI SA LA GO PAR SHOK

Kính lễ đạo sư! Với lòng sùng mộ đến bậc đạo sư, Tam Bảo vô thượng, Và đức Bổn tôn được chọn, con xin quy y [các ngài].

Để tất thảy chúng sinh, nhiều như hư không vô tận

Đạt được sự tỉnh giác vô thượng không gì sánh nổi, con xin thực hành thiền định về đức

Kim Cương Tát Đỏa. (x3)

Ah với sự hồi tưởng hoàn thiện trong trạng thái tánh không-thấu suốt bất nhị đang tiếp diễn

Con là đức Kim Cương Tát Đỏa màu trắng

Ở trung tâm của cung điện của đại lạc

Con có một mặt và hai tay đang cầm chày và chuông

Trong sự hợp nhất hỷ lạc với vị phối ngẫu Nyema, Đầy tự hào

Con mang trên người những vật biểu trưng của cơ thể đại hoan hỉ Ngồi trong tư thế kiết già ở giữa chiếu ra muôn ngàn ánh sáng

Trên đó có một bông sen, mặt trời và mặt trăng

Các bộ phận của con là các đấng chiến thắng, các vị bổn tôn an bình và phẫn nộ - Không được tạo ra, mãi mãi hoàn hảo, bản tánh của con là sự hỷ lạc vô thượng Ở giữa trái tim của các khía cạnh quán tưởng hợp nhất và trí tuệ của vị bổn tôn Chữ HUNG trên đĩa mặt trăng ở trục của chày kim cương

Chuỗi thần chú chạy quanh chủng tự này

Ánh sáng chiếu ra từ những chủng tự này bày ra các vật cúng dường đến các đấng chiến thắng và tịnh hóa vô minh của chúng sinh.

Con coi mọi hiện tượng – sự hiển bày, âm thanh và ý nghĩ – Là trò chơi của thân, khẩu và ý kim cương

Tụng đọc thần chú trăm âm và sáu âm nhiều lần (ít nhất là 7 – 21 lần):

OM VAJRA SATTVA SAMAYA MANU PALAYA VAJRA SATTVA TENOPA TIT’HRA DRIDHO MEBHAWA SU TO KHAYO MEBHAWA SU PO KHAYO MEBHAWA ANU RAKTO MEBHAWA SARWA SIDDHI ME PRA YATSA SARWA KARMA SU TSA ME TSITTANG SHRE YANG KURU HUNG HA HA HA HA HO BHAGAWAN TAT’HAGATA VAJRA MA ME MUNTSA VAJRI BHAWA MAHA SAMAYA SATTVA AH

OM VAJRA SATTVA HUNG

Sự hiển bày của con là vị bổn tôn tan hòa vào hư không cơ bản không liên quan của tánh không tối thượng

Những tia sáng tự nhiên của tánh không khởi lên như là hình tướng vị bổn tôn Với thân trí tuệ không thể ngăn cản này

Con tham gia vào các hoạt động vì lợi lạc của chúng sinh nhiều như hư không vô tận

Thông qua hoạt động tốt lành này

Nguyện cho con nhanh chóng đạt được [trạng thái của] đức Kim Cương Tát Đỏa Nguyện cho con đưa tất thảy chúng sinh, không sót một ai

Đến cùng trạng thái đó.

Nghi quỹ thực hành Kim Cương Tát Đỏa này được biên soạn bởi đức Jigdral Yeshe Dorje.

Việt dịch: Hạnh Phúc – Nhóm Thuận Duyên.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/02/2011(Xem: 6924)
Muốn giải thoát sanh tử, chúng ta cần phải biết gốc của sanh tử là gì? Theo pháp Mười hai nhân duyên, Phật dạy gốc của sanh tử là Vô minh.
09/02/2011(Xem: 7105)
Bốn mùa đã không thì làm gì có mùa Xuân, mùa Hạ. Thế mà nói ngày Xuân, tháng Xuân, mùa Xuân là nhằm trong cửa phương tiện tương đối luận bàn.
07/02/2011(Xem: 13223)
Trong Phật giáo, chúng ta không tin vào một đấng Tạo hóa nhưng chúng ta tin vào lòng tốt và giữ giới không sát hại sinh linh. Chúng ta tin vào luật nghiệp báo nhân quả...
06/02/2011(Xem: 5503)
Cúng lễ, cầu nguyện, xin ơn trên phù hộ cho bản thân, gia đình được bình an hay hoàn thành một điều ước, một tâm nguyện nào đó là một trong những nhu cầu căn bản và thiết yếu của con người, diễn ra trong sinh hoạt của hầu hết các tôn giáo.
06/02/2011(Xem: 13104)
Đạo Phật được đưa vào nước ta vào khoảng cuối thế kỷ thứ hai do những vị tăng sĩ và những thương gia Ấn Độ và Trung Á tới Việt Nam bằng đường biển Ấn Độ Dương.
02/02/2011(Xem: 9447)
Tập sách này gồm có những bài viết đơn giản về Phật Pháp Tại Thế Gian, Cốt Tủy Của Ðạo Phật, Vô Thượng Thậm Thâm Vi Diệu Pháp, những điều cụ thể, thiết thực...
01/02/2011(Xem: 7949)
Chúng tôi viết những bài này với tư cách hành giả, chỉ muốn đọc giả đọc hiểu để ứng dụng tu, chớ không phải học giả dẫn chứng liệu cụ thể cho người đọc dễ bề nghiên cứu.
31/01/2011(Xem: 6215)
Nói đến Tăng phục Phật Giáo trước tiên chúng ta nên tìm hiểu về những lý do căn bản, ý nghĩa thậm thâm của Tăng phục.
28/01/2011(Xem: 10421)
Tất cả chúng sanh lớn như loài người, nhỏ như các loài động vật đều có bổn phận để sanh tồn, như con người có bổn phận của con người, con kiến có bổn phận của con kiến, con ong có bổn phận của con ong, con chim, con sâu đều có bổn phận của con chim của con sâu..v..v.... Nguyễn Công Trứ thường ca ngợi về bổn phận của các loài động vật như : “Ta xem loài vật nhỏ, trong lòng ta tưởng mộ, ong kiến biết hợp đoàn, chim sâu còn luyến tổ, có nước không biết yêu, không bằng chim cùng sâu, có đoàn không biết hợp, ong kiến hơn ta nhiều..v..v.....” Các động vật thuộc loài hạ đẳng còn biết bổn phận đoàn kết và biết luyến tổ để sống còn để tồn tại thì huống hồ là loài người, nguyên vì các nhà hiền triết cho rằng loài người có trí khôn hơn loài vật. Cho nên vấn đề Bổn Phận là nguyên động lực lẽ sống của tất cả chúng sanh để hiện hữu và tồn tại trong cộng đồng duyên sanh của từng chủng loại.
28/01/2011(Xem: 10233)
Người ta sanh ra trên hoàn vũ này, ai cũng có bổn phận. Nói một cách tổng quát, thì đã có cái danh, tất phải có cái phận. Con kiến, con ong, có cái phận của kiến, của ong; mặt trăng, mặt trời có cái phận của mặt trăng, mặt trời. Dù nhỏ dù lớn, mọi vật mọi người đều có cái phận riêng của mình. Những điều cần phải làm, đối với cái phận ấy, chính là bổn phận.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567