Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật

23/07/201521:55(Xem: 13097)
Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật
Cung duong tai Khoa tu ky 27-AuChauNhật báo của thành phố Neuss tường thuật về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu kỳ 27
Ngày 22.07.2015

 

Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật

Khoảng 500 người Phật Tử Việt Nam đến từ Âu Châu gặp nhau 10 ngày tại Neuss. Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng với tham dự viên của Khóa Phật Pháp Âu Châu lần thứ 27 thực tập giáo lý Phật Đà.

Bài của ký giả Von Katrin Haas

Thích Như Điển và Thị Chơn dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt

 

Trong những ngày nghỉ hè, khi người ta phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, thì điều ấy không phải học sinh nào cũng làm được. Tại trường Tổng Hợp Erft, tiếng chuông báo thức vào mỗi buổi sáng sẽ được vang lên liên tục trong mười ngày. Nhưng điều ấy không phải dành cho học sinh dậy sớm, mà cho những người khách: Khoảng 500 Phật Tử hân hoan chào mừng Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu hằng năm tại Neuss. Họ xử dụng những phòng thể thao, hội trường và các lớp học của trường Tổng Hợp để làm chỗ ngủ nghỉ cho khóa tu học 10 ngày của họ.

Xin vào links xem hinh ảnh: http://viengiac.de/portfolio/khoa-tu-hoc-phat-phap-au-chau-ky-27/

&  http://quangduc.com/p222a54932/ban-tin-khoa-tu-hoc-pp-au-chau

Khóa Tu Học lần thứ 27 đã diễn ra, mỗi năm ở một quốc gia khác nhau. Vào năm 2010, trường Tổng Hợp tại Neuss cũng đã là chủ nhân. Và bởi vì lần đó vấn đề ăn ở đã thành công tốt đẹp, cho nên những Phật Tử Việt Nam khắp Âu Châu trở lại đây lần thứ hai. Người có trọng trách cho việc nầy là Đạo Hữu Phật Tử Nguyễn Gia Phước, ông đang làm việc cho thành phố Neuss. Thầy Hạnh Giới, Chi Bộ Trưởng Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất, cũng nói rằng: “Chúng tôi cần rất nhiều phòng ốc rộng rãi và nơi đây đã đáp ứng được nhu cầu nầy”.

Sàn nhà của phòng thể thao được lót thảm và những tham dự viên đã ngồi xếp bằng lên trên đó trong buổi lễ khai mạc. Tất cả đều mặc y phục màu xám tro. Ở phía trước, cuối phòng thể thao, Chư Tôn Đức Tăng Ni trong những chiếc y vàng rực rỡ ngồi oai nghiêm thành ba hàng trên một bục cao. Đằng sau quý Ngài một bức minh họa lớn bằng vải được treo từ trên cao thòng xuống, những quả cam được chưng thành hình tháp, bên cạnh đó những ngọn đèn cầy lung linh ánh sáng. Một Đạo Hữu Phật Tử đã dịch lời chào mừng và cầu nguyện của Thầy Trụ Trì từ tiếng Việt sang tiếng Đức.

Ông Thomas Nickel, Phó Thị Trưởng thành phố, là một trong những vị quan khách tham dự. Ông đã hồi tưởng về cuộc chiến tranh Việt Nam và những hậu quả của nó đối với con người. Ông ta đã yêu cầu những Đạo Hữu Phật Tử hiện diện, hãy xem thành phố Neuss “như là quê hương” của chính họ. Nhân tính là một đề tài mà người Phật Tử cũng như quý vị quan khách những Tôn Giáo khác đang nỗ lực thực hiện.

Dù vậy, một ngày đối với những Đạo Hữu Phật Tử mọi nhóm tuổi được sắp đặt rất nghiêm túc: Sau thời công phu khuya lúc 6 giờ là buổi điểm tâm lúc 8 giờ, kế đó là giờ học, nó bị gián đoạn bởi thời quá đường và nghỉ trưa. Tùy theo tuổi tác, những Đạo Hữu Phật Tử được phân chia thành nhiều nhóm khác nhau. Người lớn được chia thành 4 nhóm tùy theo kiến thức Phật Pháp của họ. “Những gì họ đã học sẽ được thực tập ngay sau đó”, ông Nguyễn giải thích. Các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên được phép vui đùa xen kẻ giữa các giờ học. Cô Diễm Trần, 24 tuổi đến từ Berlin, đảm trách một nhóm trẻ tuổi từ 13 đến 18 giải thích rằng: “Nên tạo một không gian thoải mái để cho các em học hỏi ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam”

Không phải tất cả các em đều hiểu trôi chảy tiếng Việt, cho nên quý Thầy trong các nhóm này cũng hướng dẫn cho các em tiếng Anh và tiếng Pháp. Một thiếu nữ đảm trách chia sẻ: “Các trẻ em và thanh thiếu niên cũng nên học cho mình bản chất văn hóa nầy”. Bởi vì điều này thật quan trọng, cho nên những tham dự viên cũng học bằng tiếng Việt. “Các em rất hiếu học”, theo ông Trần.

Hết giờ học, các em vui chơi thỏa thích – chúng cũng thích đá banh hoặc đánh bóng chuyền đọ sức với những Tăng sĩ trẻ.

 

 

Xin xem tiếp hình ảnh khóa tu kỳ 27
Cung duong tai Khoa tu ky 27-AuChau (75)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/07/2011(Xem: 11040)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp các bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian, Ngôn ngữ, Giáo nghĩa, và Giải hành liên quan đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung luận, bản tiếng Phạn. Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải, Hành, Chứng trong Hoa nghiêm. Toàn bộ bản văn quyển sách để in PDF (7,1 MB)
27/07/2011(Xem: 9549)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 9334)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
27/07/2011(Xem: 8833)
Mỗi người đều có nhân quả báo ứng của riêng mình. Hễ tạo nghiệp gì thì chịu quả báo đó. Không những chỉ có loài người là phải chịu quả báo mà tất cả chúng sanh cũng vậy; tạo nghiệp từ xưa, ngày nay gặt quả. Điều đó không dễ hiểu đâu. Ví như bị đọa làm súc sinh hoặc ở nơi ác đạo thì rất khó khôi phục lại thân người; nên nói rằng:
26/07/2011(Xem: 9099)
Quyển “MỚI VÀO CỔNG CHÙA” ra đời trước, chúng tôi hướng dẫn độc giả vừa mới làm quen với mùi tương dưa, còn ngỡ ngàng khi bước chân vào cổng chùa. Đến quyển “VÀO CỔNG CHÙA”, chúng tôi nhắm đến những độc giả đã quen thuộc với những chiếc mái vốn cong, từng nghe tiếng mộc ngư nhịp đều buổi tối và tiếng chày kình ngân nga buổi khuya. Tuy nhiên vẫn còn là khách thấy nghe thân cận nhà chùa, chưa phải là người sống trong chùa.
24/07/2011(Xem: 8556)
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới tại chùa có lẽ không mấy ai còn cho là lạ, nhưng đây là điều đã được mong muốn từ nửa thế kỷ trước, mà Ni trưởng trụ trì chùa Phước Hải hiện nay – ngày đó là sư cô Tịnh Nguyện, là một trong những vị tu sĩ mở đầu cho truyền thống tốt đẹp này. Một số người vẫn hình dung nhà thờ là nơi để tổ chức đám cưới với tiếng đàn Organ sang trọng, âm vang dưới mái vòm trang nghiêm phủ xuống cô dâu chú rể. Còn nhà chùa chỉ là nơi tổ chức đám tang, với những “vãng sanh đường” leo lét ánh nến, nhang khói mờ mờ, âm âm tiếng mõ trầm buồn.
22/07/2011(Xem: 7221)
Bạn bè là sự thể hiện sinh động cho mối quan hệ đặc thù giữa người với người. Mối quan hệ đó được thiết lập căn bản trên sự đồng đẳng hoặc bất đồng đẳng về giới tính, tuổi tác, chí nguyện, đam mê, sở thích,… là tiêu chí quan trọng để khẳng định nhân cách hoặc quan điểm sống của một con người. Với Phật giáo, sống là sống với. Do đó, bạn bè là một thuộc tính riêng có của các loài chúng sanh nói chung và của con người nói riêng, và là một trong những nhân tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực lên bối cảnh sống cũng như khả năng thăng hoa tâm linh của một con người. Sống phải có bạn bè. Không có bạn bè, được xem là một trong năm điều bất hạnh đã được Đức Phật cảnh báo(1).
22/07/2011(Xem: 7328)
Bên cạnh sự ảnh hưởng trực tiếp của gia đình, trong cuộc sống chúng ta, mối tương giao với bạn bè cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành bại của mình. Trong mối quen biết ngoài xã hội, hay trong đoàn thể cùng sống chung, ta có nhiều loại bạn hữu; nhưng tìm được người bạn tốt, chân thật hiểu được ta, để có thể chia sẻ tâm tư là điều khó, huống chi là hỗ trợ ta vượt qua những khó khăn trong đời sống thì càng khó gấp bội phần.
22/07/2011(Xem: 7113)
Suốt ngàn năm bị nội thuộc Trung Quốc dân tộc Việt không ngừng nỗi dậy đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự chủ. Năm 968 (Mậu Thân) Đinh Bộ Lĩnh dẹp yên nạn cát cứ 12 sứ quân, thống nhất non sông xưng là Đại Thắng Minh hoàng đế. Nhà Đinh đóng đô ở Hoa Lư (Ninh Bình), lập nên triều đại quân chủ đầu tiên của nước Đại Việt.
22/07/2011(Xem: 7867)
Có những biện giải Phật học mà đôi khi ý nghĩa thực tiển vượt thoát khỏi cái võ ngôn từ. Đó là khi hiện thực nương gá vào sự biện giải đó bị biến dạng theo lịch sử, thời gian. Gần gũi hơn, có những phạm trù, khái niệm mà khi vận dụng, ta vô tình quên mất nghĩa gốc ban đầu của chúng. Vấn dề Phật sự là một trường hợp như vậy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]