Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật

23/07/201521:55(Xem: 8871)
Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật
Cung duong tai Khoa tu ky 27-AuChauNhật báo của thành phố Neuss tường thuật về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu kỳ 27
Ngày 22.07.2015

 

Những Ngày Nghỉ Hè Được Dành Cho Đức Phật

Khoảng 500 người Phật Tử Việt Nam đến từ Âu Châu gặp nhau 10 ngày tại Neuss. Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng với tham dự viên của Khóa Phật Pháp Âu Châu lần thứ 27 thực tập giáo lý Phật Đà.

Bài của ký giả Von Katrin Haas

Thích Như Điển và Thị Chơn dịch từ tiếng Đức sang tiếng Việt

 

Trong những ngày nghỉ hè, khi người ta phải thức dậy lúc 5 giờ sáng, thì điều ấy không phải học sinh nào cũng làm được. Tại trường Tổng Hợp Erft, tiếng chuông báo thức vào mỗi buổi sáng sẽ được vang lên liên tục trong mười ngày. Nhưng điều ấy không phải dành cho học sinh dậy sớm, mà cho những người khách: Khoảng 500 Phật Tử hân hoan chào mừng Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu hằng năm tại Neuss. Họ xử dụng những phòng thể thao, hội trường và các lớp học của trường Tổng Hợp để làm chỗ ngủ nghỉ cho khóa tu học 10 ngày của họ.

Xin vào links xem hinh ảnh: http://viengiac.de/portfolio/khoa-tu-hoc-phat-phap-au-chau-ky-27/

&  http://quangduc.com/p222a54932/ban-tin-khoa-tu-hoc-pp-au-chau

Khóa Tu Học lần thứ 27 đã diễn ra, mỗi năm ở một quốc gia khác nhau. Vào năm 2010, trường Tổng Hợp tại Neuss cũng đã là chủ nhân. Và bởi vì lần đó vấn đề ăn ở đã thành công tốt đẹp, cho nên những Phật Tử Việt Nam khắp Âu Châu trở lại đây lần thứ hai. Người có trọng trách cho việc nầy là Đạo Hữu Phật Tử Nguyễn Gia Phước, ông đang làm việc cho thành phố Neuss. Thầy Hạnh Giới, Chi Bộ Trưởng Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất, cũng nói rằng: “Chúng tôi cần rất nhiều phòng ốc rộng rãi và nơi đây đã đáp ứng được nhu cầu nầy”.

Sàn nhà của phòng thể thao được lót thảm và những tham dự viên đã ngồi xếp bằng lên trên đó trong buổi lễ khai mạc. Tất cả đều mặc y phục màu xám tro. Ở phía trước, cuối phòng thể thao, Chư Tôn Đức Tăng Ni trong những chiếc y vàng rực rỡ ngồi oai nghiêm thành ba hàng trên một bục cao. Đằng sau quý Ngài một bức minh họa lớn bằng vải được treo từ trên cao thòng xuống, những quả cam được chưng thành hình tháp, bên cạnh đó những ngọn đèn cầy lung linh ánh sáng. Một Đạo Hữu Phật Tử đã dịch lời chào mừng và cầu nguyện của Thầy Trụ Trì từ tiếng Việt sang tiếng Đức.

Ông Thomas Nickel, Phó Thị Trưởng thành phố, là một trong những vị quan khách tham dự. Ông đã hồi tưởng về cuộc chiến tranh Việt Nam và những hậu quả của nó đối với con người. Ông ta đã yêu cầu những Đạo Hữu Phật Tử hiện diện, hãy xem thành phố Neuss “như là quê hương” của chính họ. Nhân tính là một đề tài mà người Phật Tử cũng như quý vị quan khách những Tôn Giáo khác đang nỗ lực thực hiện.

Dù vậy, một ngày đối với những Đạo Hữu Phật Tử mọi nhóm tuổi được sắp đặt rất nghiêm túc: Sau thời công phu khuya lúc 6 giờ là buổi điểm tâm lúc 8 giờ, kế đó là giờ học, nó bị gián đoạn bởi thời quá đường và nghỉ trưa. Tùy theo tuổi tác, những Đạo Hữu Phật Tử được phân chia thành nhiều nhóm khác nhau. Người lớn được chia thành 4 nhóm tùy theo kiến thức Phật Pháp của họ. “Những gì họ đã học sẽ được thực tập ngay sau đó”, ông Nguyễn giải thích. Các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên được phép vui đùa xen kẻ giữa các giờ học. Cô Diễm Trần, 24 tuổi đến từ Berlin, đảm trách một nhóm trẻ tuổi từ 13 đến 18 giải thích rằng: “Nên tạo một không gian thoải mái để cho các em học hỏi ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam”

Không phải tất cả các em đều hiểu trôi chảy tiếng Việt, cho nên quý Thầy trong các nhóm này cũng hướng dẫn cho các em tiếng Anh và tiếng Pháp. Một thiếu nữ đảm trách chia sẻ: “Các trẻ em và thanh thiếu niên cũng nên học cho mình bản chất văn hóa nầy”. Bởi vì điều này thật quan trọng, cho nên những tham dự viên cũng học bằng tiếng Việt. “Các em rất hiếu học”, theo ông Trần.

Hết giờ học, các em vui chơi thỏa thích – chúng cũng thích đá banh hoặc đánh bóng chuyền đọ sức với những Tăng sĩ trẻ.

 

 

Xin xem tiếp hình ảnh khóa tu kỳ 27
Cung duong tai Khoa tu ky 27-AuChau (75)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 11085)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 10545)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 19875)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 6816)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 6942)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 4843)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 5814)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 5218)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 9585)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567