Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phản Đối Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo

23/05/201801:51(Xem: 19028)
Phản Đối Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo
photo_National Gallery of Victoria-1


Phản Đối
Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc
tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo




Nam Mô A Di Đà Phật,

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni cùng quý Phật tử gần xa,

Đây là hình ảnh Tượng Phật Nhập Niết Bàn đặt nằm chung lẫn lộn với các bức tượng lỏa thể đang được triển lãm tại Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria ( National Gallery of Victoria, NGV),  đây là hành động xúc phạm đối với tượng Phật và cộng đồng Phật Giáo tại Úc Châu.

Mục đích của cuộc triển lãm này là họ muốn « mang các truyền thống văn hóa lại gần với nhau hơn »,  ý tưởng rất hay nhưng khi tạo dựng tác phẩm lại thiếu tính hiểu biết, phản cảm, phi nghệ thuật, nhất là không tôn trọng và xúc phạm đến Phật Giáo.

Chúng con được biết, tại tiểu bang Victoria, một Giáo Hội Phật Giáo Úc (Buddhist Council of Victoria) đã gởi thư phản đối nhưng họ chỉ ghi nhận và không có bất cứ hành động nào, quả thật là rất buồn. Qua sư việc này, chúng ta thấy rằng tiếng nói của PG quá yếu, không đánh động được lương tâm của họ, nếu không muốn nói là họ quá xem thường cộng động PG tại Úc, nếu là Hồi Giáo, 100% là họ không bao giờ dám làm như vậy. Và đây chỉ là bước khởi đầu, sẽ còn nhiều vụ khác nữa trong tương lai, nếu chúng ta cứ như thế này, họ sẽ tiếp tục bày ra những trò khác nữa, cứ mượn cớ nghệ thuật mà xúc phạm PG trong khi PG quá yêu chuộng sự bình yên, từ bi và tha thứ cho họ, cứ để cho họ tha hồ muốn làm gì thì làm, xúc phạm PG kiểu nào cũng được. Quan điểm bàn thảo của phía Tăng Ni và Phật tử Úc da trắng trong các phiên họp rất nhẹ nhàng, nhưng vô hình chung PG chúng ta quá dễ dãi đến độ nhu nhược, đành rằng triển lãm pho tượng Phật ở nơi đó là cơ hội tốt, gây chú ý cho nhiều người muốn tìm hiểu thêm về PG, ý đó rất tốt, nhưng hình thức trưng bày ra làm sao để có thể xem được, không xúc phạm và không gây phản cảm và chướng mắt cho người xem. 

Để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa trong tương lai, kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa hoan hỷ vào link này (ngay bên dưới) ký tên ủng hộ công cuộc phản đối này, xin quý vị bày tỏ quan điểm bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hoặc không cần viết gì cũng được:

https://www.change.org/p/director-stop-the-offensive-use-of-the-buddha-s-image-in-the-national-gallery-of-victoria

*
3_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-4

dau hoi


Người Phật Tử sao Ngồi Yên ?

Nghệ thuật tô đẹp cho đời

Tạo nên cảm giác mọi người vui chơi
Những bức họa bao đời để lại
Được lưu truyền mãi mãi về sau
Tranh hoa rực rỡ sắc màu
Chân dung hình tượng đẹp bao lòng người.
Những danh họa lưu đời hậu thế
Đem tài hoa trí tuệ cho đời
Tôn vinh công đức sáng ngời
Nghệ thuật tạo tác những người góp công.....
Đem văn hóa cộng đồng gần lại
Việc làm đầy nhân ái, đáng ghi
Phù hợp triết lý từ bi
Đưa người gần lại cũng vì tình thương
Nhưng trước hết phải lường hậu quả
Việc làm nầy thiếu tính khả thi
Đức Phật là đấng Đại Bi
Chánh Đẳng Chánh Giác Toàn Tri hơn người
Đem giáo lý cứu đời độ thế
Đưa chúng sinh thoát bể trầm luân
Đức Phật là đấng toàn chân
Đừng đem hình ảnh lõa thân lên Ngài
Xin gởi đến những ai đã lỡ
Đưa hình lên hãy gỡ xuống mau
Xúc phạm đến đấng tối cao,
Những người Phật Giáo lẽ nào ngồi yên.


Sài Gòn 19-5-2018
Quảng Pháp Ngôn NVT
*

dau hoi
    HÃY CẤT LÊN TIẾNG NÓI

Đúng là một sự xúc phạm Phật Giáo về bức hình những bức tượng loã thể chung quanh Đức Phật
được trưng bày  tại phòng Nghệ Thuật Quốc Gia Úc .

Con viết bài này kính gởi Thầy theo sau bài của Quảng Pháp Ngôn ở Sàigòn .


Tượng Phật nằm lẫn lộn hình loã thể
Có ai ngờ phòng Nghệ Thuật Quốc Gia (Úc)
Cảnh tượng này nhìn thấy khó dung tha
Người con Phật hãy cùng nhau phản đối .

Khắp năm châu xin cất lên tiếng nói
Tận cõi lòng cảnh tỉnh kẻ ngu si
Đừng mượn tranh xúc phạm Đấng Từ Bi
Thiếu suy nghĩ một việc làm đáng trách .

Biết muôn người luôn hướng về Đức Phật
Bậc Toàn Tri Điều Ngự Đấng Trượng Phu
Đừng đem hình phản cảm khó tiếp thu
Thật chướng mắt chẳng có gì cao đẹp .

            Dallas , 19-5-2018
                  Tánh Thiện

dau hoi

HỞI KẺ MÙ LOÀ KHÔNG THẤY PHẬT!

Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Úc đây sao?
Nghệ thuật biểu hiện tri thức lẽ nào!
Sao không tôn kính Bậc Vô Thượng Giác ( PHẬT )
Vic-to-ri-a hàm nghĩa chiến thắng! Ơi chao?! ( Bang Victoria- Úc )

Hình ảnh Phật Thích Ca nhập Niết Bàn
Cả Hoàn Cầu đều chấn động tâm can
Pháp Phật trên hai sáu ngàn năm vẫn ( PĐ 2642 )
Hiển bày Chân Lý sáng Ánh Đạo Vàng!

Tượng PHẬT nằm dáng như nhiên an tịnh
Đám quỉ ma loả thể lộ nguyên hình
Kẻ vô tri thoả kiến dục đắc ý ( thị dục )
Tạo tác phẩm xúc phạm đáng nhờm khinh

Chiêu bài mang các truyền thống văn hoá
Xích lại gần nhau hơn dễ hợp hoà
Nhưng phản cảm, phi nghệ thuật, chướng mắt
Vô hình chung báng Phật Giáo không ngoa ( phỉ báng )

Đạo Phật với tinh thần Bi -Trí - Dũng
Phải kiên cường mà hành xử ung dung
Mở mắt cho kẻ mù loà biết thấy
Đấng Đại Từ, Đại Nguyện - Lực, Đại Hùng ( Phật Bổn Sư )

Nghệ Thuật đều hướng về Chân Thiện Mỹ
Trưng bày đạt, giá trị lợi vô nghì
Chánh Giác sao hợp huyễn hình hư hoặc ( Phật & loã hình )
Loả lồ ảnh hiện tâm kẻ vô tri

Đạo Phật là Đạo Từ Bi Hỷ Xã
Phật Thích Ca là Giáo Chủ Ta Bà
Tìm Chân Lý cứu chúng sanh thoát khổ
Thế Giới tôn sùng mà chẳng nhìn ra!

Núp bóng Nghệ Thuật mê mờ phạm thượng
Kẻ vô tâm hãy mở mắt tỏ tường
Chớ tạo tác ngông cuồng bất kính
Phải dừng ngay trò phỉ báng vô lương

Trưng bày Nghệ Thuật phô trương cái Đẹp
Biết hài hoà trong tạo tác giao thoa
Thuận thiên lý thuận lòng người cảm nhận
Mới xứng làm người đủ tri thức chẳng loà! ( mù )

Pt Quảng An Houson, Tx

Kính Sp Nguyên Tạng,
Đệ Tử Quảng An ngỡ ngàng và xót xa khi nhìn thấy Tượng Phật nằm mà trên người Ngài phủ đầy hình loã thể quỉ ma. Ngài nhìn chúng sanh với ánh mắt từ bi hỷ xã nhưng lòng Phật tử thì dấy lên nổi bất bình, bất an, quá chua xót khi nhìn cảnh chướng mắt phản cảm và bất kính, phạm thượng qua hình ảnh Bức Tượng Phật Nằm được tạo dựng bởi Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Úc ở Bang Victoria. Nơi đó có Tu Viện Quảng Đức của SP toạ lạc và con đã đọc bài phản đối phản ứng của SP kêu gọi mọi người lên tiếng trước hành động tạo hình phỉ báng Đấng Đại Giác và coi thường Phật Đạo của kẻ vô trí.
Con cảm tác bài thơ kính dâng SP để thể hiện nổi lòng bất mãn và tha thiết mong mọi người con Phật bằng mọi hình thức phản đối việc làm mê si ngông cuồng của kẻ mù loà không thấy Phật tâm và đã phỉ báng hình ảnh Phật tượng bên ngoài. Con QA kính


***
dau hoi

Xúc phạm Đấng Như Lai

 

 Đông Tây chung sống một nhà

Kết tình nhân ái thật là đáng ghi

Văn minh chuyển Hóa từng kỳ

Phật Lịch đã có bước đi đường dài

Hai ngàn sáu trăm bốn hai

Nhân loại Kính Phật, Tôn Đài nghiêm trang

Phật Giáo có khắp thế gian

Nhân sinh hồi hướng ngày càng thêm đông

Đừng vì văn hóa cộng đồng,

Chiêu bài gần lại nhưng lòng khác đi

Mượn ảnh Đức Phật Từ Bi

Vẽ hình lõa thể phủ đi khắp Ngài

Xúc phạm đến Đấng Như Lai

Bôi nhọ tôn giáo, họa tai khó lường

Kính xin Phật Tử mười phương

Góp thêm tiếng nói hổ tương cộng đồng

Mong rằng triểm lãm trưng phòng

Hãy vì " Văn Hóa Cộng Đồng " - gỡ đi .

Nam Mô A Di Đà Phật
Sài Gòn 22-5-2018
Quảng Pháp Ngôn NVT

***
dau hoi
     
 MỘT TIẾNG NÓI


Một tiếng nói cùng muôn ngàn tiếng nói
Vang đất trời vọng đến cả càn khôn
Như tiếng chuông cảnh tỉnh kẻ vô hồn
Làm nghệ thuật đem Phật ra bôi bác . 

Đức Thế Tôn là con người Đại Giác
Đừng mang hình loã thể phủ chung quanh
Mong quý Ngài hãy sám hối ăn năn
Gỡ bỏ xuống mau mau đừng ngụy biện .

Đệ tử Phật vẫn một lòng thẳng tiến
Luôn bảo tồn hình tượng Phật trang nghiêm
Cuộc đời Ngài bi trí đủ uy nghiêm
Xin nhớ rõ đừng mang tâm phỉ báng .

         Dallas , 29-5-2018
               Tánh Thiện

***

Để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa trong tương lai, kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa hoan hỷ vào link này (ngay bên dưới) ký tên ủng hộ công cuộc phản đối này, xin quý vị bày tỏ quan điểm bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hoặc không cần viết gì cũng được:

https://www.change.org/p/director-stop-the-offensive-use-of-the-buddha-s-image-in-the-national-gallery-of-victoria


1_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-1
*
2_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-2
*
3_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-3
Ý kiến bạn đọc
20/06/201813:29
Khách
Xin hãy trả các tượng khỏa thân về chỗ của nó. Xin hãy thận trọng và hiểu biết khi trưng bày tôn tượng bậc Đại giác của nhân loại.
13/06/201815:50
Khách
Thật không phải Cho sự việc này
Hãy tôn trọng lòng tín ngưỡng cho dân chủ
07/06/201806:49
Khách
The behavior of the action is not acceptable; Please do not consider the Buddha as cargo. The truth of the lack of respect when using the Buddha's statue is at the National Gallery of Victoria inappropriately. Image to put in the temple or other appropriate location with the intention of respect Buddha. A presentation is offensive because it can go against the faith and the faith of Buddhists all over the world in the sacred and noble image of the Buddha well as the ethical sense of the moral life of the Buddha. You are destroying the idea that people should respect, reinforce the concept that people should appreciate. Negative thinking is not acceptable, and it is not ethical. People should be taught to respect Buddha. I will respect your opinion as long as you don't recognize any other person exists. The connection is a feeling and action of the admiration for virtue or someone's achievements and expressed appreciation through spiritual and enlightening.

Nurse ( Teresa) Thich Nu Nhuan Hai
07/06/201806:28
Khách
The behavior of the action is not acceptable; Please do not consider the Buddha as cargo. The truth of the lack of respect when using the Buddha's statue is at the National Gallery of Victoria inappropriately. Image to put in the temple or other appropriate location with the intention of respect Buddha. A presentation is offensive because it can go against the faith and the faith of Buddhists all over the world in the sacred and noble image of the Buddha well as the ethical sense of the moral life of the Buddha. You are destroying the idea that people should respect, reinforce the concept that people should appreciate. Negative thinking is not acceptable, and it is not ethical. People should be taught to respect Buddha. I will respect your opinion as long as you don't recognize any other person exists. The connection is a feeling and action of the admiration for virtue or someone's achievements and expressed appreciation through spiritual and enlightening.
07/06/201805:32
Khách
The action unacceptable, should not be displayed.
01/06/201800:42
Khách
This is unacceptable and should not be on display unless to ridicule and hurt. It needs to stop and apologies issued.
30/05/201821:51
Khách
toi phan doi hinh tuong Phat trung bay nhu the .
29/05/201803:05
Khách
Tôi phản đối cách trưng bày này. Đã xúc phạm tới Tôn Giáo chúng ta. Hãy dẹp bỏ gấp. It is so desrespectful to our Buddhist society. Take it those naked picture down right away.
28/05/201823:56
Khách
Please respect the Buddha.
26/05/201817:49
Khách
Tôi phản đối hành động xúc phạm Tôn Giáo của tiểu bang Victoria Úc. Tôi yêu cầu đặt Tượng Phật này lên cao hơn 4 feet để mọi người có thể chiêm ngưỡng một cách tôn kính trang nghiêm hơn.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/09/2015(Xem: 6629)
Phật giáo Khánh Hòa từng tạo những sự kiện lớn trong bao năm qua, việc tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập trường Trung cấp Phật học điểm thêm dấu son vào giáo sử tỉnh nhà, như từng lưu dấu suốt thời chấn hưng Phật giáo mà Khánh Hòa là một trong những địa phương từng được các bậc chân đức như cố Hòa Thượng T.Đổng Minh, cố HT T.Trí Nghiêm, cố HT T.Chí Tín, cố HT T.Trí Thủ, cố HT T.Thiện Minh, cố HT T.Thiện Siêu, cố HT T.Huyền Quang... góp công hình thành Phật sự.
28/09/2015(Xem: 10079)
Hôm chủ nhật cuối tuần ngày 20.09.2015, lớp ngành Thanh Gia Đình Phật Tử Tâm Minh tại Chùa Viên Giác, Hannover do mình hướng dẫn đã thảo luận về đề tài "Duyên Khởi và Dòng người tỵ nạn tại Âu Châu". Vì sao mình chọn đề tài nóng bỏng này cho các em thảo luận? Bởi các em là những thanh thiếu niên đã có bằng tú tài hoặc đang học đại học, cần có một cái nhìn mọi sự kiện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, cũng như ngay chính bản thân mình bằng lăng kính giáo lý Phật Đà, để phát lòng từ bi rộng lớn, chứ không phải từ bi "có điều kiện"! Điều này sẽ giúp cho các em tăng thêm sự hiểu biết về giáo lý thực dụng của Đức Thế Tôn khi trao đổi với bạn bè khác trong trường. Là một Phật tử, ta nên tập quán chiếu mọi pháp thế gian qua lăng kính Phật Giáo, thì sẽ nhận ra được "Phật pháp không ngoài thế gian giác!"
27/09/2015(Xem: 5746)
Chùa Đá Vàng là kỳ quan tôn giáo của người Myanmar đồng thời là câu hỏi chưa có lời giải đáp của ngành khoa học địa lý. Chùa Đá Vàng hay Kyaiktiyo là điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng thứ ba tại Myanmar, sau chùa Swedagon và đền Mahamuni, cách Yangon 200 km. Ngôi chùa nằm chơi vơi trên tảng đá khổng lồ ở vị trí chênh vênh cạnh vách núi cao 1.100 m. Những ai lần đầu nhìn đều cảm tưởng hòn đá sẽ lăn ngay xuống vực. Truyền thuyết Myanmar lý giải cho bố cục kỳ lạ này bằng câu chuyện của Đức Phật, tương truyền bảo tháp trên hòn đá chính là sợi tóc của ngài. Dù bạn có tin vào truyền thuyết hay không, trong khoa học địa lý đây là hiện tượng không thể lý giải.
27/09/2015(Xem: 10079)
Khi sống con người hay lãng phí thời gian làm những việc vô nghĩa, bởi lòng tham lam, ích kỷ của chính mình, tích chứa tiền bạc của cải nhưng không giúp gì cho ai? Có một con cáo đã phát hiện ra một chuồng gà, nó bèn tìm cách tiếp cận nhưng vì cáo nhà ta quá mập nên không thể chui lọt vào chuồng để ăn gà. Thế là nó đành phải nhịn đói suốt ba ngày liền mới có thể vào được chuồng gà. Sau khi vào được, nó đã ăn no nê để bù lại những ngày nhịn đói, giờ đây chiếc bụng của cáo đã phình to ra, nên không thể nào ra được nữa, thế là cáo đành phải nhịn đói trở lại ba ngày mới có thể ra khỏi chuồng gà.
25/09/2015(Xem: 7818)
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng ở tuổi 80 của tôi thuộc thế hệ thế kỷ 20. Những người trẻ dưới 30 tuổi thuộc thế hệ của thế kỷ 21. Ngài thừa nhận rằng thế hệ của thế kỷ 20 đã tạo ra nhiều vấn đề, bao gồm cả thiệt hại cho môi trường. Một số ý tưởng của họ, chẳng hạn như quan điểm cho rằng vấn đề có thể được giải quyết bằng vũ lực hiện nay là hoàn toàn lỗi thời. Đức Đạt Lai Lạt Ma từ bến phà Millbank Pier đi đến The The O2 Arena, Greenwich, Luân Đôn, Vương quốc Anh. 19/09/2015. (Ảnh: Jeremy Russell)
24/09/2015(Xem: 7984)
Khi chung ta bước đi, với tâm địa Từ Bi rộng mở mang theo, làm tất cả những việc lành cho tất cả chúng sanh là chúng ta đã mở rộng biên giới hòa bình ngày một dang rộng. Những bước chân ấy đáng gọi là những bước chân Từ Bi. Có những điều khi tiếp cận với Phật học, dù với bất cứ trình độ nào, chưa chắc một sớm một chiều mình hiểu ra ngay hết được. Đôi khi phải đợi đến nhiều chục năm sau, thậm chí gần hết đời người rồi mình mới bừng tỉnh về một điều giác ngộ chưa trọn vẹn. Khi xưa mình nghe kể chuyện đức Phật Đản sanh, dưới bảy bước đi đều nở bảy đóa hoa sen. Thần thoại, truyền thuyết hay hư cấu cho lung linh một sự kiện về đấng giáo chủ của mình; hãy cứ để đó. Sau này ghé sang Làng Mai, chạm phải những công án Thiền của Ngài Nhất Hạnh, chúng ta bắt gặp câu “Từng bước nở hoa sen” thì mới vỡ òa nhiều khúc mắc ngày xưa còn kẹt lại trong một góc tối của tâm trí nào đó.
24/09/2015(Xem: 9018)
Sau tiếng ré lên của cái chuông bấm ở cửa, mình đã nghe tiếng chìa khoá lách cách tra vào ổ khoá của cánh cửa song sắt ở bên trong. Một chập sau, cánh cửa "Trại Cải Huấn Thanh Thiếu Niên Phạm Pháp" (Jugendarrestanstalt, viết tắc là JAA) tại Nienburg nặng chịt, rít lên tiếng sắt cọ sát trên thềm xi măng, mở ra. Bước chân vào, vài câu chào hỏi trao đổi với cô giám thị. Cửa chánh đóng lại. Cô giám thị hướng dẫn mình đi qua một cánh cửa song sắt. Lại đứng chờ. Sau khi nó lại khóa lại, thì có cảm giác "mình đi lại tự do trong Trại Cải Huấn" được rồi! Tiến về phòng điều hành. Từ bên ngoài đã thấy ông "xếp" trại, ba nam giám thị, cô giám thị khi nãy; hai cô tác viên xã hội (Sozialarbeiterin) và thêm bốn thiếu nữ lạ mặt. Ông "xếp" trại giới thiệu bốn thiếu nữ lạ ấy cũng là tác viên xã hội ở các tù khác đến tìm hiểu kinh nghiệm hướng dẫn của "thầy JIP" - tên là Diệp, nếu đọc không bỏ dấu và theo âm Đức thì là "Dieb"; mà "Dieb" có nghĩa là "kẻ cắp"! Còn nếu phát âm tương đối đúng thì v
24/09/2015(Xem: 9045)
Phải nói thật rằng câu hỏi này lởn vởn trong đầu tôi nhiều lần, trong nhiều năm nay. Nghe có vẻ ngớ ngẩn. Mà cũng có thể tôi là người ngớ ngẩn. Ai đời lại đi đặt câu hỏi mà đứa trẻ học tiểu học cũng có câu trả lời thế này. Ấy thế mà khi ngồi tĩnh tâm tại ngôi chùa lớn nhất thế giới Borobudur, Indonesia câu hỏi này lại hiện về. Hiện về 1 cách rất rõ nét. Đây là lần thứ 3 câu hỏi này làm tôi trăn trở nhiều nhất.
21/09/2015(Xem: 7610)
Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, Tu Bồ Đề kính cẩn đặt câu hỏi với Phật: “...Làm thế nào để an trụ tâm, làm thế nào để hàng phục tâm?” (Vân hà ưng trụ, vân hà hàng phục kỳ tâm?) thì Phật bảo rằng không có gì khó cả, các vị Đại Bồ tát đều hàng phục tâm bằng cách như vầy... như vầy...
21/09/2015(Xem: 10095)
Tôi gặp bà lần đầu tiên trong một phiên họp thường niên lãnh đạo Hiệp hội Xuất bản ASEAN diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Ấn tượng của tôi về lãnh đạo cao cấp này của Hội sách lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên vào tháng 10 là bà rất nhẹ nhàng, rất Á đông, rất gần gũi, rất nhiệt tình. Tôi cũng đặc biệt vui khi bà quan tâm đến Việt Nam. Trong phiên hop này, lãnh đạo Hội xuất bản Việt Nam bận hết nên tôi làm trưởng đoàn. Vậy là ngoài các buổi làm việc chung với trưởng đoàn của Hội xuất bản các nước ASEAN tôi có các buổi làm việc riêng với nhiều lãnh đạo các nhà xuất bản các nước, trong đó có buổi làm việc với bà Claudia Kaiser, người phó chủ tịch rất hiểu biết và thân thiện của Frankfurt Book Fair.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]