Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản

19/09/201003:47(Xem: 5606)
Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản
Sống trong vùng chết
***
    Do ảnh hưởng từ thảm họa kép năm 2011, Fukushima - Nhật Bản đến nay vẫn còn nhiều nơi bị xem như vùng đất chết vì lo ngại nhiễm xạ, chủ yếu chỉ còn các vật nuôi bị bỏ rơi và được một người đàn ông dũng cảm ở lại chăm sóc.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/1-1426906567_1200x0.jpg


    Trong khi tất cả người dân kéo nhau rời Fukushima, Naoto Matsumura quyết tâm ở lại sinh sống và chăm lo cho tất cả muông thú nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/2-1426906567_1200x0.jpg


    Thảm họa sóng thần và động đất năm 2011 diễn ra ở đây từng khiến toàn bộ người dân thành phố này rơi vào cảnh mất nhà cửa, của cải, phải rời quê sang nơi khác di tản. Không chỉ vậy, những con vật - vốn từng là công cụ kiếm ăn hoặc thú cưng của nhiều gia đình cũng rơi vào trạng thái tương tự tại đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/3-1426906568_1200x0.jpg


    Naoto (55 tuổi) từng là công nhân xây dựng nhưng nay được biết đến trong vai trò “vệ sĩ của muôn loài vật tại Fukushima”. Mỗi ngày, ông đều cho chúng ăn, chăm sóc và chơi với những vật nuôi bị người dân bỏ lại sau khi lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân ở đây hư hại trong một vụ nổ vì sóng thần năm 2011.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/4-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ý thức rõ sự nguy hiểm đến tính mạng, nhưng người đàn ông này lại có vẻ dửng dưng và vẫn tiếp tục cuộc sống của riêng mình một cách kiên định.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/5-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ban đầu, Naoto cũng lên đường chạy trốn như bao người dân khác nhưng cuối cùng quyết định trở lại để chăm sóc lũ vật nuôi của mình. Về đến nơi, ông phát hiện còn rất nhiều vật nuôi khác cũng cần được che chở.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/6-1426906569_1200x0.jpg

 
    Thăm thú khắp nơi, ông phát hiện hàng nghìn con bò chịu cảnh mắc kẹt trong các chuồng, trại.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/7-1426906569_1200x0.jpg

 
    Những vật nuôi bị chủ xích trong các trang trại cũng được người đàn ông này tới giải cứu và cho ăn. Đến nay, rất nhiều động vật nơi đây quen với sự chăm sóc của Naoto và chủ động tìm ông để được âu yếm, cho ăn.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/8-1426906569_1200x0.jpg

 
    Dù Chính phủ Nhật Bản đã tìm mọi giải pháp nhưng vẫn chẳng thể ngăn cản được ông ở lại Fukushima.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/9-1426906569_1200x0.jpg

 
        Bắt đầu trở về từ năm 2011, đến nay ông khẳng định vẫn sống khỏe mạnh trên mảnh đất quê nhà.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/10-1426906570_1200x0.jpg

 
    “Nhiều người bảo thế nào tôi cũng phát bệnh trong vòng 30-40 năm nữa. Nhưng tôi chẳng quan tâm vì bằng đó thời gian chắc tôi cũng chết vì già rồi” - Naoto hài hước chia sẻ.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/11-1426906570_1200x0.jpg

 
    Mọi quyên góp ủng hộ từ người dân, du khách đều được Naoto sử dụng cho mục đích duy nhất là chăm sóc động vật nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/12-1426906567_1200x0.jpg


    Thực phẩm vẫn được tiếp tế đến vùng đất hoang vu này đều đặn, còn đa số người dân vẫn tránh xa nơi đây với bán kính tới 20km để hạn chế nhiễm phóng xạ.

Trần Hằng (theo Boredpanda)
***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/11/2010(Xem: 10428)
Cuộc sống xô bồ và dồn dập trong các xã hội phương Tây không cho phép một số người có thì giờ đọc toàn bộ những quyển sách liên quan đến các vấn đề khúc mắc của tâm linh. Vì thế nhiều tác giả chọn lọc các lời thuyết giảng, các câuphát biểu ngắn gọn hoặc các đoản văn ý nghĩa nhất để gom lại thành sách giúp người đọc dễ theo dõi và tìm hiểu, vì họ muốn đọc hay muốn dừng lại ở đoạn nàocũng được. Năm 1996, nhà xuất bản Le Pré aux Clercs có phát hành một quyển sáchtheo thể loại trên đây. Sách gồm những lời phát biểu của Đức Đạt-lai Lạt-ma vềPhật giáo và vài vấn đề liên quan đến Phật giáo chọn lọc từ các bài diễn văn,phỏng vấn, các buổi thuyết giảng và các sách của Đức Đạt-Lai Lạt-ma.
23/11/2010(Xem: 5560)
Chiếc y của người xuất gia Phật giáo biểu trưng cho sự thanh bần, giản đơn, và quan trong hơn cả là nó nối kết người mặc với vị thầy bổn sư của mình - Đức Phật...
22/11/2010(Xem: 12601)
Trong phần thứ nhất, Đức Đạt-Lai Lạt-Ma giảng về Bồ-đề tâm và cách tu tập của những người Bồ-tát. Trong phần thứ hai, Ngài giảng về Triết lý của Trung Đạo.
22/11/2010(Xem: 6349)
Hôm nay chúng tôi được duyên lành về đây, trước hết thăm chư Tăng trong mùa an cư, sau có vài lời muốn nói cùng chư Tăng Ni. Chúng tôi thường tự tuyên bố rằng tôi là kẻ nợ của Tăng Ni, nên trọn đời lúc nào tôi cũng canh cánh trong lòng nghĩ đến người tu xuất gia, muốn làm sao tạo duyên tốt cho tất cả Tăng Ni trên đường tu, mỗi ngày một tiến lên và tiến đúng đường lối của Phật đã dạy.
20/11/2010(Xem: 6196)
Khái niệm về "Tám mối lo toan thế tục" tiếng Phạnlà "Astalokadharma",tương đối ít thấy đề cập trong Phậtgiáo Trung hoa, Việt Nam, Triều tiên và Nhật bản, nhưng thường được triển khai trongPhật giáo Ấn độ và Tây tạng. Vậy "Támmối lo toan thế tục" là gì ? Đó là những tình huống, những mối bận tâmvà lo lắng làm xao lãng tâm thức và sự sinh hoạt của người tu tập. Những mối bậntâm đó được phân chia thành bốn cặp :
19/11/2010(Xem: 5797)
Nếu bạn hỏi ta tham dự vào việc lắng nghe, suy niệm và thiền định về giáo lý như thế nào thì câu trả lời là ta cần làm những điều đó không chỉ vì lợi ích của ta, nhưng bởi lợi lạc của tất cả chúng sinh. Như vậy bạn phát triển Bồ Đề tâm ra sao? Trước hết bạn thiền định về lòng từ ái, và sau đó là lòng bi mẫn. Làm thế nào bạn biết là mình có Bồ Đề tâm hay không? Người không phân biệt giữa bạn và thù, người ấy có Bồ Đề tâm. Điều này rất khó khăn đối với người mới bắt đầu, bạn nghĩ thế phải không? Vậy tại sao khó khăn? Từ vô thủy chúng ta đã bám chấp vào ý niệm sai lầm của cái tôi và đã lang thang suốt trong sinh tử.
19/11/2010(Xem: 7236)
Giáo lý này được đưa ra để làm lời nói đầu cho tập sách mỏng về Phật Ngọc và Đại Bảo Tháp Từ bi Thế giới được xây dựng tại Bendigo, Úc châu, theo lời khẩn cầu của ông Ian Green.
18/11/2010(Xem: 8202)
Tôi vừa từ Kuala Lumpur trở về Singapore tối nay. Tôi đã tới đó để dự một lễ Mani Puja trong 5 ngày do Trung tâm Phật giáo Ratnashri Malaysia tổ chức. Đây là trung tâm thuộc Dòng Truyền thừa Drikung Kagyu và có nối kết mật thiết với Đạo sư Drubwang Konchok Norbu Rinpoche. (1) Trong khóa nhập thất này, tôi đã cố gắng để được gặp riêng Đại sư Garchen Rinpoche. Rinpoche đã xác nhận rằng Khóa Nhập thất hàng năm Trì tụng 100 Triệu Thần chú Mani được tiếp tục để làm lợi lạc tất cả những bà mẹ chúng sinh chính là ước nguyện vĩ đại nhất của Đạo sư Drubwang Rinpoche. Rinpoche khuyên rằng chúng ta có thể thành tâm thỉnh cầu Tu viện KMSPKS (Tu viện Kong Meng San Phor Kark See tại Singapore) tiếp tục khóa nhập thất bởi điều này cũng làm lợi lạc cho Tu viện. Rinpoche cũng đề cập rằng các Đạo sư Tâm linh Drikung Kagyu sẽ luôn luôn hết sức quan tâm tới Khóa Nhập Thất Mani bởi nó rất lợi lạc cho tất cả chúng sinh.
18/11/2010(Xem: 9482)
Cuốn sách là những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu về cách nhìn sự vật và cách sống theo giáo pháp của đức Phật, về cách thương yêu chính mình...
17/11/2010(Xem: 8874)
Còn định nghiệp là sao? Ðịnh nghiệp mới xem bề ngoài cũng có phần tương tự như định mệnh. Ðã tạo nhân gì phải gặt quả nấy, gieo gió gặt bão. Nhân tốt quả tốt, nhân xấu quả xấu. Không thể có nhân mà không quả, hay có quả mà không nhân. Ðó là một quy luật đương nhiên. Tuy nhiên luật nhân quả nơi con người không phải do bên ngoài sắp đặt mà chính do tự con người chủ động. Con người tự tạo ra nhân, ấy là tạo nghiệp nhân, rồi chính con người thu lấy quả, ấy là thọ nghiệp quả. Do vậy dù ở trường hợp thụ quả báo có lúc khắt khe khó cưỡng lại được, nhưng tự bản chất đã do tự con người thì nó không phải là cái gì cứng rắn bất di dịch; trái lại nó vẫn là pháp vô thường chuyển biến và chuyển biến theo ý chí mạnh hay yếu, tốt hay xấu của con người.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567