Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp, chết vì quả báo

16/06/201717:17(Xem: 9241)
Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp, chết vì quả báo

Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp người Nam Phi đã mất mạng sau khi bị con voi đè lên người trong chuyến đi săn ở Gwai, Zimbabwe.


Ngày 19-5, nhóm của Theunis Botha đang đi săn ở Gwai, Zimbabwe thì bắt gặp đàn voi 4 con, các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng rút súng ra bắn. Tuy nhiên, hành động này đã khiến đàn voi nổi giận và chúng bắt đầu đuổi theo nhóm thợ săn.

Sau khi Botha bắn vào 3 con voi, con thứ 4 trong đàn đã dùng vòi nhấc Botha lên cao. Đúng lúc đó, con voi này bị một thợ săn khác bắn chết, nhưng không ngờ thi thể của nó đổ sụp xuống người Botha, đè anh thiệt mạng. Được biết con voi thứ 4 là một con voi cái.

Tho san huyen thoai bi voi de chet trong chuyen di san dinh menh - Anh 1

Theunis Botha là một thợ săn "huyền thoại" vừa thiệt mạng


Botha là người chuyên tổ chức các chuyến săn bắn động vật hoang dã. Ông thường đưa người nước ngoài giàu có đam mê việc đi săn, tới châu Phi để tham gia các cuộc thi săn động vật hoang dã (sư tử, báo và nhiều loài vật khác).

Ông đã lập công ty riêng vào năm 1980 và nhiều lần tới Mỹ để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Tho san huyen thoai bi voi de chet trong chuyen di san dinh menh - Anh 2


Được biết, Botha có một người vợ cùng 5 người con. Gia đình cùng sống tại Tzaneen, Nam Phi. Chị Carika, vợ của ông sẽ tới Zimbabwe trong tuần này để nhận diện thi thể của chồng và mang về nước.

Những người bạn đau khổ mô tả Botha là một thợ săn “huyền thoại". Tuy nhiên, những người phản đối nghề săn bắn động vật hoang dã lại tỏ ra ít thương hại trước cái chết của thợ săn.

Một người bạn của Botha viết trên Facebook: "Hãy yên nghỉ Theunis Botha. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, anh là một người đàn ông tuyệt vời! Thật đáng buồn!".

Nhưng các nhà phê bình trò săn bắn thì có giọng khác hẳn. Một người viết: "Bạn nên khóc thương con voi vô tội đã bị giết chết, chứ không phải tay thợ săn thiếu lương tâm này, người xứng đáng với những gì anh ta đã nhận được."

Hồng Sơn (tổng hợp)




Đúng là....qu báo !

 

 

 

 

alt

Người đàn ông này được xem là mt th săn huyn thoi, tng giết rt nhiu con thú ln hung d, và phi nhn mt kết cc vô cùng đau đn.


Theunis Botha , m
t th săn 51 tui rt ni tiếng trong cng đng săn thú trên thế gii, sng ti thành ph Johannesburg, Nam Phi, va có cuc đi săn cui cùng ca cuc đi mình. 

alt

Theunis Botha, thợ săn huyền thoại, vừa qua đời vì bị voi đè.


Vào chi
u ngày th Sáu tun trước (19/05), Theunis dn mt nhóm th săn đi lùng sc quanh ngôi làng Gwai n tnh Nam Matabeleland, Zimbabwe, thì bt ng chm trán mt by voi đang giao phi gn Công viên Quc gia Hwange. Nhn thy nguy him, ba con voi cái trong by bt ng lng lên và tn công nhng người th săn.Theunis giương súng lên bn v phía chúng. 


Th
ế nhưng, Theunis li không nhìn thy mt con voi th tư xông ti bên hông mình. Gin d vì có k tn công by đàn mình, con voi cái nói trên dùng vòi qun lTheunisvà nhc bng ông lên. Mt trong s các th săn đng xung quanh bn nó mt phát, khiến nó ngã xung và vô tình đè lên người ông, và nghin ông đến chết. 


Thi th
 Theunis được đưa v nhà xác Bnh vin Hwange Colliery vào ngày th By. 

alt

Theunis từng hạ gục rất nhiều con thú lớn hung dữ.

alt


Được biết, Theunis Botha là người tiên phong ca ngh thut săn thú Monteria theo trường phái Tây Ban Nha c đin, tc là điu khin mt by chó đ dn con thú săn v phía mt đám la ln trước khi h sát chúng. Chiến li phm ca ông gm toàn nhng con thú ln hung d, chng hn voi, cá su, báo, gu, sư t… Ông thường bay đến M đ tìm kiếm các khách hàng giàu có cùng tham gia vào các chuyến đi săn ca mình  Nam Phi. 


Sau khi Theunis qua đ
i, đã có rt nhiu li chi bun gi đến gia đình ông, bày t s tiếc nui đi vi mt con người được xem là th săn huyn thoi. Tuy nhiên bên cnh đó, cũng có rt nhiu bình lun cho rng Theunisxng đáng nhn được kết cc như thế vì nhng hành đng tàn ác đi vi đng vt. 

alt

alt

alt

blankblankblank

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

S vic xy ra cũng khiến nhiu người phi suy nghĩ, lut nhân qu là có tht. Dù tài gii đến đâu nhưng vic giết đng vt là không đúng, cái kết cho th săn huyn thoi này tht đau đn

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/10/2010(Xem: 9971)
Tên gọi của Đức Phật là «Thích-ca Mâu-ni» có nghĩa là «Bậc Tịch tĩnh trong họ Thích-ca», «Trí giả trầm lặng trong họ Thích-ca», chữ Phạn mauni có nghĩa là yên lặng. Phật còn có tên là «Mahamuni» : Maha là lớn, «Mahamuni» là «Bậc yên lặng Lớn lao» hay vị «Đại Thánh nhân của Yên lặng».
27/10/2010(Xem: 9682)
Tôn chỉ Phật giáo là chí hướng cao siêu của một chân lý. Chí hướng của Phật là "Tự Giác Giác Tha", có nghĩa là tự mình giác ngộ, thức tỉnh trong giấc mộng vô minh...
27/10/2010(Xem: 11471)
Tu thiền là thực hiện theo nguồn gốc của đạo Phật. Vì xưa kia, Đức Phật tọa thiền suốt bốn mươi chín ngày đêm dưới cội bồ đề mới được giác ngộ thành Phật. Chúng ta là Tăng Ni, Phật tử học giáo lý của Phật thì phải đi theo con đường mà Phật đã đi, không đi con đường nào khác, dù đường ấy người thuyết giảng nói linh thiêng mầu nhiệm, chúng ta cũng không theo. Chúng ta cần phải giảng trạch pháp thiền nào không phải của Phật dạy và pháp thiền nào của Phật dạy, để có cái nhìn chính xác, để tu và đạt được kết quả tốt đúng với giáo lý mà mình đã tôn thờ.
27/10/2010(Xem: 6946)
Vì Sao Cần Phải Niệm Phật? Vì sao lúc bình thường chúng ta cần phải niệm Phật? Lúc bình thường chúng ta thường niệm Phật là để chuẩn bị cho lúc lâm chung. Thế thì tại sao không đợi đến lúc lâm chung rồi hãy niệm Phật? Tập quán là thói quen được huân tập qua nhiều ngày, nhiều tháng. Cho nên, nếu bình thường các bạn không có tập quán niệm Phật thì đến lúc lâm chung các bạn sẽ không nhớ ra là mình cần phải niệm Phật. Do đó, lúc bình thường mình cần phải học niệm Phật, tu Pháp-môn Tịnh Độ, đến lúc lâm chung mới không hoảng hốt, luống cuống, mà trái lại, sẽ an nhiên vãng sanh Thế Giới Cực-lạc!
25/10/2010(Xem: 6877)
Chúng ta theo đạo Phật là để tìm cầu sự giác ngộ, mà muốn được giác ngộ thì phải vào đạo bằng trí tuệ, bằng cái nhìn đúng như thật, chớ không thể nhìn khác hơn được.
23/10/2010(Xem: 8899)
Từ hơn bốn mươi năm nay, chưa bao giờ Việt Nam đứng ra tổ chức một lễ Phật Đản lớn về tất cả mọi mặt: tôn giáo, văn hóa, xã hội, và về cả chính trị như lần này. Nói lớn về cả chính trị là bởi trong ba ngày vừa qua, thủ đô Hà Nội là thủ đô Phật giáo của thế giới.
23/10/2010(Xem: 10111)
Trong kinh Pháp Hoa có dạy: "Đức Phật vì một đại sự nhân duyên mới xuất hiện ra đời, để mở bày, chỉ dạy chúng sanh giác ngộ và thể nhập vào tri kiến Phật". Giáo pháp của Phật như biển rộng rừng sâu, tuy nhiên cũng có thể tóm thâu trong bốn câu kệ: “Chư ác mạc tác Chúng thiện phụng hành Tự tịnh kỳ ý Thị chư Phật giáo”.
23/10/2010(Xem: 8913)
"Mưa dầm thấm sâu, sẽ giúp con cháu trong gia đình đến với đạo Phật, thực hành theo lời dạy của đức Phật một cách tự nhiên và bền vững. Điều quan trọng là tự thân của mỗi người cư sĩ Phật tử nên tự nổ lực tinh tiến tu học, cẩn thận ba nghiệp thân miệng ý, làm sao để trở thành một tấm gương sáng cho con cháu noi theo"
22/10/2010(Xem: 7803)
Sự ảnh hưởng sâu rộng của Đức Phật và Tăng đoàn đã làm cho ngoại đạo lo sợ quần chúng sẽ theo Phật và xa rời họ. Do đó, một nhóm ngoại đạo đã suy nghĩ, toan tính âm mưu triệt hạ uy danh Đức Phật. Sau cùng, một nữ đệ tử cuồng tín của họ tên là Tôn Đà Lợi đã chấp nhận hy sinh bản thân cho mục đích đen tối đó.
22/10/2010(Xem: 5626)
“Nguyện lực” hay “quyết định lực” là 01 trong 10 ba-la-mật (pāramī) (1) theo kinh điển truyền thống. Nó là năng lực của ý chí tiếp sức cho tư tác (cetanā) hoàn thành tâm nguyện của người học Phật và tu Phật. Chư Chánh Đẳng Giác, Độc Giác, Thinh Văn Giác đều có nguyện lực và đều có ba giai đoạn: Nguyện trong tâm (ý), nguyện thành lời (khẩu) và nguyện bằng hành động (thân) ba-la-mật. Như đức Phật Sakyā Gotama đã phát nguyện ở trong tâm suốt 7 A-tăng-kỳ, nguyện thành lời suốt 9 A-tăng-kỳ, và nguyện bằng hành động ba-la-mật suốt 4 A-tăng-kỳ và 100 ngàn đại kiếp(2). Như vậy là đức Phật Sakyā Gotama phải thực hành ba-la-mật trải qua 24 vị Phật tổ, kể từ Phật Dīpaṅkāra (Nhiên Đăng) cho đến Phật Kassapa (Ca Diếp).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]