Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp, chết vì quả báo

16/06/201717:17(Xem: 9275)
Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp, chết vì quả báo

Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp người Nam Phi đã mất mạng sau khi bị con voi đè lên người trong chuyến đi săn ở Gwai, Zimbabwe.


Ngày 19-5, nhóm của Theunis Botha đang đi săn ở Gwai, Zimbabwe thì bắt gặp đàn voi 4 con, các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng rút súng ra bắn. Tuy nhiên, hành động này đã khiến đàn voi nổi giận và chúng bắt đầu đuổi theo nhóm thợ săn.

Sau khi Botha bắn vào 3 con voi, con thứ 4 trong đàn đã dùng vòi nhấc Botha lên cao. Đúng lúc đó, con voi này bị một thợ săn khác bắn chết, nhưng không ngờ thi thể của nó đổ sụp xuống người Botha, đè anh thiệt mạng. Được biết con voi thứ 4 là một con voi cái.

Tho san huyen thoai bi voi de chet trong chuyen di san dinh menh - Anh 1

Theunis Botha là một thợ săn "huyền thoại" vừa thiệt mạng


Botha là người chuyên tổ chức các chuyến săn bắn động vật hoang dã. Ông thường đưa người nước ngoài giàu có đam mê việc đi săn, tới châu Phi để tham gia các cuộc thi săn động vật hoang dã (sư tử, báo và nhiều loài vật khác).

Ông đã lập công ty riêng vào năm 1980 và nhiều lần tới Mỹ để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Tho san huyen thoai bi voi de chet trong chuyen di san dinh menh - Anh 2


Được biết, Botha có một người vợ cùng 5 người con. Gia đình cùng sống tại Tzaneen, Nam Phi. Chị Carika, vợ của ông sẽ tới Zimbabwe trong tuần này để nhận diện thi thể của chồng và mang về nước.

Những người bạn đau khổ mô tả Botha là một thợ săn “huyền thoại". Tuy nhiên, những người phản đối nghề săn bắn động vật hoang dã lại tỏ ra ít thương hại trước cái chết của thợ săn.

Một người bạn của Botha viết trên Facebook: "Hãy yên nghỉ Theunis Botha. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, anh là một người đàn ông tuyệt vời! Thật đáng buồn!".

Nhưng các nhà phê bình trò săn bắn thì có giọng khác hẳn. Một người viết: "Bạn nên khóc thương con voi vô tội đã bị giết chết, chứ không phải tay thợ săn thiếu lương tâm này, người xứng đáng với những gì anh ta đã nhận được."

Hồng Sơn (tổng hợp)




Đúng là....qu báo !

 

 

 

 

alt

Người đàn ông này được xem là mt th săn huyn thoi, tng giết rt nhiu con thú ln hung d, và phi nhn mt kết cc vô cùng đau đn.


Theunis Botha , m
t th săn 51 tui rt ni tiếng trong cng đng săn thú trên thế gii, sng ti thành ph Johannesburg, Nam Phi, va có cuc đi săn cui cùng ca cuc đi mình. 

alt

Theunis Botha, thợ săn huyền thoại, vừa qua đời vì bị voi đè.


Vào chi
u ngày th Sáu tun trước (19/05), Theunis dn mt nhóm th săn đi lùng sc quanh ngôi làng Gwai n tnh Nam Matabeleland, Zimbabwe, thì bt ng chm trán mt by voi đang giao phi gn Công viên Quc gia Hwange. Nhn thy nguy him, ba con voi cái trong by bt ng lng lên và tn công nhng người th săn.Theunis giương súng lên bn v phía chúng. 


Th
ế nhưng, Theunis li không nhìn thy mt con voi th tư xông ti bên hông mình. Gin d vì có k tn công by đàn mình, con voi cái nói trên dùng vòi qun lTheunisvà nhc bng ông lên. Mt trong s các th săn đng xung quanh bn nó mt phát, khiến nó ngã xung và vô tình đè lên người ông, và nghin ông đến chết. 


Thi th
 Theunis được đưa v nhà xác Bnh vin Hwange Colliery vào ngày th By. 

alt

Theunis từng hạ gục rất nhiều con thú lớn hung dữ.

alt


Được biết, Theunis Botha là người tiên phong ca ngh thut săn thú Monteria theo trường phái Tây Ban Nha c đin, tc là điu khin mt by chó đ dn con thú săn v phía mt đám la ln trước khi h sát chúng. Chiến li phm ca ông gm toàn nhng con thú ln hung d, chng hn voi, cá su, báo, gu, sư t… Ông thường bay đến M đ tìm kiếm các khách hàng giàu có cùng tham gia vào các chuyến đi săn ca mình  Nam Phi. 


Sau khi Theunis qua đ
i, đã có rt nhiu li chi bun gi đến gia đình ông, bày t s tiếc nui đi vi mt con người được xem là th săn huyn thoi. Tuy nhiên bên cnh đó, cũng có rt nhiu bình lun cho rng Theunisxng đáng nhn được kết cc như thế vì nhng hành đng tàn ác đi vi đng vt. 

alt

alt

alt

blankblankblank

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

S vic xy ra cũng khiến nhiu người phi suy nghĩ, lut nhân qu là có tht. Dù tài gii đến đâu nhưng vic giết đng vt là không đúng, cái kết cho th săn huyn thoi này tht đau đn

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
03/08/2011(Xem: 8270)
Thưa các vị Thanh thiếu niên: Mấy hôm trước một cơn mưa to ập đến, con đê vừa mới đắp để ngăn chặn dòng suối ở phía Tây đã sạt lỡ rất nguy hiểm, các vị pháp sư trong học viện đích thân dẫn đại chúng đến đó để sửa sang lại. Việc công quả trong Phật giáo cũng là một pháp tu, cũng là một thời khóa, tham gia công việc khiến cho chúng ta có thể hiểu rõ sự thánh thiện của việc làm, sự vĩ đại của việc phục vụ, từ công việc chúng ta có thể nhận thức được mình là người hữu dụng.
02/08/2011(Xem: 19342)
Cần tảo Già lam địa Thời thời phước huệ sanh Tuy vô tân khách chí Diệc hữu thánh nhơn hành. Dịch nghĩa: Siêng năng quét sạch đất chùa Để cho trí huệ bốn mùa phát sanh Tuy ngày không có khách lành Thánh nhơn thường đến kinh hành nơi đây.
02/08/2011(Xem: 7016)
Giáo lý của đạo Phật tuy rất sâu xa mầu nhiệm nhưng cũng vô cùng thiết thực, gần gũi; tuy nói tánh không, giải thoát, nhưng cũng không rời sự sống của muôn loài; tuy nói hành thiền, quán tịnh, nhưng nhất cử nhất động cũng đều vì lợi ích của tất cả chúng sinh. Bậc chân tu giác ngộ từ xưa nay chưa từng nghĩ đến việc lìa khỏi chúng sinh phiền não để riêng mình được phần giải thoát. Chính đức Phật Thích-ca cũng từng thị hiện trải qua biết bao khó nhọc, suốt bốn mươi chín năm không một phút nghỉ ngơi để rộng truyền Chánh pháp khắp nơi.
02/08/2011(Xem: 6314)
Tiếp nối mạch chương trình Bố tát, Quá đường tập trung và sinh hoạt thảo luận của Chư Tăng tại Thừa Thiên Huế. Chiều ngày 30.6. Tân Mão (30.7.2011) tại Văn phòng Ban Trị sự GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi hội thảo, tọa đàm lần thứ 5 mùa an cư 2011 với vấn đề đưa ra thảo luận lài “Cảnh giác mọi âm mưa chia rẻ nội bộ Phật giáo và xâm thực Phật giáo”
01/08/2011(Xem: 13796)
Đã có một thời tôi không biết Phật pháp là gì? Trong ký ức tuổi thơ của mình, Phật pháp là những quyển sách ố vàng, vằn vện những chữ tôi không đọc được, hoặc có đọc được vẫn là những âm tự bí ẩn, xa lạ. Tôi không hề có hứng thú để tìm hiểu về Phật giáo cũng vì những lẽ đó. Nhưng rồi do duyên lành, tôi được những đạo hữu quen và không quen giới thiệu những quyển sách đọc được về Phật pháp. Những quyển sách đã khai tâm cho tôi, đã dẫn tôi những bước chập chững đến với kho tàng Phật pháp. Tôi hiểu ra rằng, Đức Phật đã có đến hàng vạn pháp cho mọi người tùy theo căn cơ của mỗi người.
31/07/2011(Xem: 12522)
Mùa Vu Lan lại về, tôi bồi hồi xúc động. Ai cũng có một người mẹ trong trái tim. Sương mù và mưa ngâu. Nhớ thương và xót xa một cái gì đã mất.
30/07/2011(Xem: 16887)
Tiếng chuông chùa mãi ngân vang, vào lúc buổi bình minh vừa thức giấc hay lúc chiều về, đem theo âm thanh ấm cúng, chan chứa tâm tình, lan rộng ra khắp không gian. Từ bao đời qua, tiếng chuông chùa trở thành nề nếp đẹp của văn hoá tâm linh cho mọi người, với nhịp khoan thai, nhịp nhàng, trong âm vang như chứa những niềm vui, hỷ lạc, một tấm lòng nào đó, khó diễn tả được.
27/07/2011(Xem: 10635)
Tiếp theo hai tập, Nhận thức và Không tánh (2001) và Tánh khởi và Duyên khởi (2003), sách Nhân quả đồng thời lần này thu góp các bài học Phật luận cứu các vấn đề Tồn tại và Thời gian, Ngôn ngữ, Giáo nghĩa, và Giải hành liên quan đến nguyên lý Duyên khởi mà Bồ tát Long Thọ nêu lên trong bài tụng tán khởi của Trung luận, bản tiếng Phạn. Các vấn đề này được tiếp cận từ hai phía, bản thể luận và triết học ngôn ngữ, và được trình bày trong ba Phần: (1) Vô thường, Duyên khởi, và Không tánh, (2) Phân biệt, Ngôn ngữ, và Tu chứng, (3) Tín, Giải, Hành, Chứng trong Hoa nghiêm. Toàn bộ bản văn quyển sách để in PDF (7,1 MB)
27/07/2011(Xem: 9023)
Khuyến Phát Bồ Đề Tâm Văn của Đại Sư Thật Hiền, Thật Hiền tôi là kẻ phàm phu Tăng bất tiếu ngu hèn, khóc ra lệ máu cúi đầu kính lạy, đau buồn khẩn thiết thưa với chư đại chúng hiện tiền, cùng với chư thiện nam tín nữ có đức tin trong sạch trong hiện đời. Cúi mong quý vị thương xót, lưu ý một chút mà nghe và xét cho.
27/07/2011(Xem: 8970)
Hỏi: Tại sao đạo Phật lại đề xướng ăn chay? Đáp:Người ăn chay thì dục niệm nhẹ. Kẻ ăn mặn thì dục niệm nặng nề. Có tôn giáo cho rằng động vật được sanh ra là để cho loài người ăn, cho nên ăn mặn là một việc hợp lý trời đất. Song le, Phật Giáo đề xướng tinh thần "mọi vật đều cùng một thể, đó gọi là Đại Bi," và xem mọi loài chúng sanh đều có Phật-tánh, đều sẽ thành Phật; cho nên chủ trương giới sát, phóng sanh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]