Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ Tưởng Niệm Bốn Đời Tăng Thống của GHPGVNTN

29/05/201312:27(Xem: 3918)
Lễ Tưởng Niệm Bốn Đời Tăng Thống của GHPGVNTN
Trường Hạ Vạn Hạnh - Phật Lịch 2556 (Từ Ngày 04/07/2012 Đến Ngày 13/07/2012)


Lễ Tưởng Niệm Bốn Đời Tăng Thống Của GHPGVNTN

Hòa thượng Thích Như Huệ
Nguồn: Tu viện Quảng Đức

Kính gởi:
- Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni
- Quý vị Chức sắc Tôn giáo bạn, Thiện hữu tri thức, Nhân sĩ, Cộng Đồng, Đoàn Thể, Truyền thông và Đồng hương Phật tử


Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Úc Đại Lợi – Tân Tây Lan đã đồng thuận thiết lễ Húy Kỵ Tưởng Niệm Bốn Đời Tăng Thống của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, vào mỗi Kỳ An Cư hàng năm của Giáo Hội.

- Đệ Nhất Tăng Thống, Đức Trưởng lão Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết, sinh 1890 tỉnh Thừa Thiên, viên tịch năm Quý Sửu 1973 tại Huế, 83 thế tuế, 64 Hạ lạp. Bảo Tháp tôn trí tại Tổ Đình Tường Vân.

- Đệ Nhị Tăng Thống, Đức Trưởng lão Hòa Thượng Thích Giác Nhiên, sinh 1878 tỉnh Quảng Trị, viên tịch năm Kỷ Mùi 1979 tại Huế, 102 thế tuế, 84 Hạ lạp. Bảo Tháp tôn trí tại Tổ Đình Thiền Tôn.

- Đệ Tam Tăng Thống, Đức Trưởng lão Hòa Thượng Thích Đôn Hậu, sinh 1905 tỉnh Quảng Trị, viên tịch năm Nhâm Thân 1992 tại Huế, 87 thế tuế, 68 Hạ lạp. Bảo Tháp tôn trí tại Tổ đình Linh Mụ.

- Đệ Tứ Tăng Thống, Đức Trưởng lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, sinh 1920 tỉnh Bình Định, viên tịch năm Mậu Tý 2008 tại Bình Định, 89 thế tuế, 71 Hạ lạp. Bảo Tháp tôn trí tại Tu Viện Nguyên Thiều.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kế thừa truyền thống và sự nghiệp 2000 năm lịch sử Phật Giáo tại Việt Nam, thì Bốn Đời Tăng Thống kế thừa hành trạng sự nghiệp Lịch đại Tổ Sư và truyền thừa mạng mạch Phật Pháp trên quê hương nước Việt, hoằng dương chánh pháp, cứu khổ quần sanh, góp phần xây dựng nhân bản, trí đức, bình đẳng, an lành cho nhân sinh, xã hội, quốc gia, dân tộc và cộng đồng nhân loại trên thế giới.

Lễ Húy Kỵ Tưởng Niệm Bốn Đời Tăng Thống là để Tăng Tín Đồ Phật Giáo Việt Nam học theo gương hạnh của quý Ngài - Vô thường thị Thường, Vô trụ thị Trụ, Tịch nhi bất Tịch - cho Phật Pháp trường tồn, “Ngũ trược ác thế thệ tiên nhập”, thực hiện bản hạnh bản nguyện bản hoài “Đại hùng, đại lực, đại từ bi”, và tận tụy miệt mài dấn thân phụng sự.

Lễ Húy Kỵ Tưởng Niệm sẽ được tổ chức từ 9 đến 11 giờ 30 sáng Thứ Bảy ngày 07-7-2012 tại Trường Hạ Vạn Hạnh - Khóa An Cư XIII của Giáo Hội, (từ ngày 4 đến 13/7/2012) - 32 Archibald Lyneham, ACT 2602, tại Thủ đô Canberra.

Thành kính cung thỉnh Chư Tôn, trân trọng kính mời quý vị Chức sắc các Tôn giáo bạn, quý vị Thiện tri thức, Thân hào, Nhân sĩ, Cộng Đồng, Đoàn Thể, Truyền thông, và Đồng hương Phật tử hoan hỷ đồng tham dự.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT


Nay Thông bạch
Hội Chủ
(Ấn ký)
HÒA THƯỢNG THÍCH NHƯ HUỆ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2012(Xem: 6797)
Theo giới luật truyền thông của đạo Phật thì hàng năm, bắt đầu từ 15 tháng Tư trở đi cho đến 15 tháng Bảy âm lịch, toàn thể chư Tăng Nitu học theo truyền thống thừa Bắc tông đều thực hành quy chế cấm túc, an cư tại các trú xứ như chùa chiền, tịnh xá, tịnh thất. Cấm túc an cư có nghĩa là giới hạn việc cư trú và sinh hoạt trong phạm vi một trú xứ,hạn chế tối đa việc đi lại và sinh hoạt ở bên ngoài, dành trọn thời gian ba táng an cư cho việc nghiêm trì giới – pháp của Đức Phật... An cư nghĩa là khoảng thời gian người xuất gia chuyên tâm tu trì lời Phật dạy hay còn gọi là thúc liễm thân tâm theo giáo pháp và giới luật do Đức Phật tuyên thuyết.
20/12/2011(Xem: 3538)
Theo giới luật truyền thông của đạo Phật thì hàng năm, bắt đầu từ 15 tháng Tư trở đi cho đến 15 tháng Bảy âm lịch, toàn thể chư Tăng Ni tu học theo truyền thống thừa Bắc tông đều thực hành quy chế cấm túc, an cư tại các trú xứ như chùa chiền, tịnh xá, tịnh thất. Cấm túc an cư có nghĩa là giới hạn việc cư trú và sinh hoạt trong phạm vi một trú xứ, hạn chế tối đa việc đi lại và sinh hoạt ở bên ngoài, dành trọn thời gian ba táng an cư cho việc nghiêm trì giới – pháp của Đức Phật.
01/09/2011(Xem: 6314)
Khi Đức Phật còn tại thế, Ngài có đặt ra một giới luật cho hàng tu sĩ là: - Hằng năm, trong 3 tháng mưa (mùa hè ở Ấn Độ), chư tăng ni khôngđược phép du hành ra ngoài, mà phải trú tại một tự viện để tích cực tu học. Nếu có chuyện cần thiết, chỉ được phép xuất viện trong thời hạn không quá 6 đêm, rồi phải trở về chùa.
11/08/2011(Xem: 2568)
Mùa hạ năm nay, cũng như những năm trước, đoàn Phật tử chúng tôi lại có đủ phước duyên cúng dường “Bánh Hoan Hỷ” đến chư tôn thiền đức Tăng Ni tại một số trường hạ, trong đó có trường hạ Thiền viện Viên Chiếu. Xin được nhắc lại rằng tên của món bánh cuốn này do Ni sư Như Đức, trụ trì thiền viện đặt cho, vì Ni sư nhận thấy sự rất hoan hỷ của đoàn chúng tôi từ trong tâm thể hiện ra ánh mắt và nụ cười thật tươi của cả đoàn khi tráng bánh cuốn cúng dường. Chúng tôi cũng thích cái tên dễ thương đó.
17/07/2011(Xem: 6618)
Sau khi Đức Phật nhập diệt, Trưởng lão Māhakassapa (Ma-ha Ca-diếp) triệutập 500 vị Tỳ-khưu A-la-hán để trùng tụng Pháp và Luật. Các vị Tỳ-khưu quyết định trùng tụng trong dịp an cư mùa mưa tại Rājagaha (Vương Xá) vì“thành Rājagaha đúng là nơi có tiềm năng về vật thực và có nhiều chỗ trú ngụ”.Trước khi an cư, các vị bỏ ra một tháng để sửa chữa nơi trú ngụ.
08/07/2011(Xem: 6865)
Trước những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại ngày một xuất hiện nhiều sản phẩm cứu người và giết người tân kỳ mới lạ, con người thường xuyên đứng trước những ngã ba đường của sự chọn lựa thiện ác, khen chê.
08/06/2011(Xem: 8491)
Ngày nay, y theo lời dạy của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, khắp nơi nơi, Chùa chiền, Tu viện, Thiền viện hằng năm đều trang trọng tổ chức chu toàn cho tứ chúng được hội tụ về tham dự mùa an cư, sau đại lễ Phật đản.
19/05/2011(Xem: 3738)
An cư nguyên là phương thức quy định từ xưa của Bà-La-Môn giáo Ấn Độ, về sau được Phật dùng làm chế độ quan trọng trong đời sống tu hành. Ngài Đạo Tuyên đời Đường giải thích về an cư như sau: “Thân tâm giữ lặng lẽ là An, ước định thời kỳ để ở là Cư. Ở chổ lặng lẽ để tư duy là quy tắc chơn chánh của đạo; lý phải tính từng ngày, gia công sách tấn”. (trích Phiên Dịch Nghĩa Tập).
07/02/2011(Xem: 18368)
Toàn bộ lý do vì sao phải học tập về Giáo Pháp (Dhamma), những lời dạy của Đức Phật, là để tầm cầu một con đường vượt qua khổ não, đạt đến an bình và hạnh phúc.
06/10/2010(Xem: 13597)
Ngày nay, khái niệm An cư kiết hạ không còn xa lạ với những người đệ tử Phật. Theo Tứ phần luật san bổ tùy cơ yết ma (q.4) giải thích nghĩa lý an cư như sau: “Thân và tâm tĩnh lặng gọi là an. Quy định thời gian ở một chỗ gọi là cư”.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567