Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

08/01/202218:04(Xem: 3885)
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 2

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia
(Nālandā Institute Malaysia summary)

Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia -Giáo dục toàn diện, Phát triển Con người toàn diện" (Nālandā Institute Malaysia -Holistic Education for Integral Human Development). 


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã được hình thành vào tháng 01 năm 2006, nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo, để có một cơ sở giáo dục Phật giáo tại Malaysia. Cố vấn tinh thần cho Hội Phật giáo Nālandā, Hòa thượng Tiến sĩ Kirinde Sri Dhammananda Nayaka Thera đáng kinh, đã cho thấy sự ủng hộ rõ ràng với ý tưởng của Ngài.


Ngày 01tháng 07 năm 2007, kể từ khi chính thức thành lập, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) đã kiên định tập trung vào các mục tiêu của Đại học, nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và giảng dạy, lan tỏa ánh đạo vàng từ bi trí tuệ đạo Phật. 


Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng lập của Viện trong thời gian 3 năm. Ngày 01/07/2010, Giám đốc Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia (NIM) thứ hai kế nhiệm bốn năm là ông Vijaya Samarawickrama. Ngày 01/07/2014, Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia thứ ba tiếp tục là Giáo sư Tiến sĩ Tan Ho Soon.


Chương trình


Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia cung cấp nhiều khóa học khác nhau, về Nghiên cứu Phật học và Nghiên cứu Pāli, cấp chứng chỉ và văn bằng, cũng như các khóa đào tạo ngắn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho tình nguyện viên Phật tử. Tất cả các khóa học được tự do sẵn có cho công chúng phù hợp với mục tiêu từ thiện của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia.


Các lĩnh vực trọng điểm khác của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia gồm các hội nghị, hội thảo chuyên đề, giáo dục du lịch, hành hương và ấn phẩm Phật giáo.


Các khóa học ngoài khu học xá (Off-campus)


Ngoài Trung tâm Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia ở Selangor, các khóa học của Đại học cũng đã được tổ chức tại các nơi Kedah, Kelantan, Kuala Lumpur, Sabah, Sarawak và Terengganu, với sự phối hợp của các tổ chức Phật giáo địa phương. 


Vào tháng 4 năm 2013, các khóa học nước ngoài đầu tiên của Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia được tổ chức tại Singapore. Tính đến tháng 7 năm 2015, hơn 10.300 người tham gia đã được hưởng lợi từ các khóa học của Đại học, các chuyến tham quan học tập và hội nghị.


Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 6Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 4
Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 3Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 5

Khái lược Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia 1
Các thể chế của Hội đồng Quản trị Đại học Phật giáo Nālandā


Người bảo vệ học thuyết - Truyền bá giáo lý chính xác của giáo lý ban đầu và thiết lập chúng như là đạo Phật chính thống.


Nhà tổ chức thúc đẩy Nghiên cứu & Xuất bản - Khuyến khích và duy trì sự quan tâm của cộng đồng trong nghiên cứu Phật học và Tam tạng Thánh điển Phật giáo hệ Pāli.


Nhà tổ chức nghiên cứu và xuất bản - Để thúc đẩy nghiên cứu sâu hơn và các ấn phẩm về Nghiên cứu Phật giáo theo truyền thống Pāli.


Trung tâm Sáng tạo & Đổi mới - Thúc đẩy tư duy sáng tạo và ứng dụng sáng tạo các nguyên lý Phật giáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau và lối sống hiện đại.


Truyền thông của Phật giáo - Để trở thành "Tiếng nói Phật giáo" ở Malaysia bằng cách đưa ra các tuyên bố công khai và trình bày quan điểm của Phật giáo về những vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến xã hội nói chung.


Viện tiêu chuẩn - Thiết lập các tiêu chuẩn liên quan đến các trường phái Phật giáo (Dhamma), quản lý trong giáo dục, quản lý Thư viện và Xuất bản.


Khoa Quản trị & Lãnh đạo


1. Thúc đẩy và thuận lợi cho việc nghiên cứu, thông qua các nguyên tắc về lãnh đạo và quản lý.


2. Cung cấp các khóa học lên trình độ Diploma cho công chúng trong các nguyên tắc lãnh đạo Phật giáo, và các nghiên cứu quản lý.


3. Thiết lập và duy trì Viện Nghiên cứu như một Trung tâm Sáng tạo và Tầm nhìn cho Cộng đồng Phật giáo Malaysia.


Khoa Nghiên cứu Phật giáo & Pāli


1. Khuyến khích và tạo điều kiện cho việc nghiên cứu và hoằng dương giáo pháp Phật Đà theo truyền thống Pāli tạng.


2. Cung cấp các khóa học ngắn hạn, trung và dài hạn cho đến cấp Diploma cho công chúng.


Tình nguyện viên về giáo dục


Sự thành công của một tổ chức, thường do những người đứng phía sau. Hơn 10 năm qua, nhân viên Đại học Phật giáo Nālandā Malaysia đã làm việc hết sức để mang giáo pháp Phật Đà đến với nhiều người hơn, thúc đẩy sự hòa hợp và hạnh phúc trong tất cả những gì chúng ta làm. Chân thành và trung thành với giá trị cốt lõi của chúng ta và tiếp tục cung cấp cơ hội để tất cả học hỏi và thực hành lời vàng ngọc của Đức Phật một cách chủ động.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Nālandā Institute Malaysia)

 
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/01/2019(Xem: 4243)
Ngày nay Phật Giáo đã đi vào sinh hoạt thường nhật của người dân Mỹ một cách sâu rộng, từ những giờ phút thực hành Thiền trong quân đội, sở cứu hỏa, ty cảnh sát, trường học và công tư sở đến phương thức trị liệu tâm lý trong y học.
10/12/2018(Xem: 9813)
Lời tác giả: Việc biên soạn chắc chắn không tránh khỏi những chỗ sai sót, chúng tôi ước mong được sự lượng thứ của các bậc cao minh. Những sự sửa sai và bổ khuyết của quý vị độc giả sẽ giúp bài viết này được đầy đủ và hoàn hảo hơn trong lần viết lại; đó quả là niềm vinh hạnh cho chúng tôi. NVT
26/11/2018(Xem: 6664)
4 năm học đó, chỉ là sự tiếp nối của những năm Trung cấp hay cao đẳng trước đó và nó sẽ mở ra cho quý vị, những năm học tiếp theo của hậu đại học bao gồm chương trình thạc sĩ và tiến sĩ… Nhưng, nếu trong 4 năm học này, mà những Tăng Ni sinh nào, học thiếu tinh cần, thì quý vị khó tiến xa hơn trên sự nghiệp tri thức và lại càng khó tiến xa hơn trên sự nghiệp trí tuệ.
25/11/2018(Xem: 3564)
Sắc lệnh bảo vệ đời sống và môi trường thiên nhiên ban ra cách nay 23 thế kỷ
22/10/2018(Xem: 4377)
Viết về lịch sử là một việc làm quan trọng, vì nếu không có quá khứ thì sẽ không có hiện tại, mà hiện tại không có thì chắc rằng vị lai cũng sẽ không. Do vậy tìm về cội nguồn, gốc rễ của mọi vấn đề là bổn phận của người đi sau, phải tiếp nối bước chân của những người đã đi trước để nối liền dấu vết của quá khứ. Có như vậy dòng chảy của lịch sử mới luôn truyền thừa được.
20/07/2018(Xem: 11199)
Vào tháng 10, mùa đông, nhằm tiết đại hàn, giá lạnh, vua Lý Thánh Tông (1023 – 1072) nói với các quan hầu cận rằng: "Trẫm ở trong cung, sưởi than xương thú, mặc áo lông chồn còn rét thế này, nghĩ đến người tù bị giam trong ngục, khổ sở về gông cùm, chưa rõ ngay gian, ăn không no bụng, mặc không kín thân, khốn khổ vì gió rét, hoặc có kẻ chết không đáng tội, trẫm rất thương xót. Vậy lệnh cho Hữu ty phát chăn chiếu, và cấp cơm ăn ngày hai bữa.” (1)
14/07/2018(Xem: 7403)
Đức Phật ra đời vào năm 624 trước tây lịch tại nước Ấn Độ. Ngài thuyết pháp 49 năm. Phật giáo đã trở thành quốc giáo, vì các vua, các quan và dân chúng đa phần đều theo đạo Phật. Nay trên trang website của nước Ấn Độ thống kê Phật giáo chỉ có 0,7 % của dân số Ấn Độ. Quý vị có thể tham khảo trang nhà nước Ấn Độ theo đường nối kết bên dưới.
18/06/2018(Xem: 11054)
Theo học giả Sthiti Das, có 12 nguyên nhân chánh như sau: 1) Giáo đoàn đồi trụy Theo thời gian, phần nhiều các giáo đoàn Phật giáo trở nên đồi trụy. Tăng lữ và tín đồ đã biến chất thành xa hoa và hưởng thụ. Họ tích trữ của cải và vàng bạc, trở nên tham lam và đua đòi vật chất. Rồi họ sống đời vô kỷ luật. Gương xấu và nếp sống bê tha của họ khiến cho dân chúng chán ghét. Người ta không thích đạo Phật nữa.
21/03/2018(Xem: 15192)
Chúng ta đang ở vào năm thứ 18 của Thế Kỷ 21 và chỉ còn 82 năm nữa nhân loại sẽ bước vào Thế Kỷ 22. Có rất nhiều biến động của thế kỷ trước mà chúng ta đã quên mất rồi. Nhân dịp về hưu rảnh rỗi tôi lục lại cuốn Biên Niên Sử Thế Kỷ 20 (Chronicle of the 20th Century) để xem nhân loại phát minh ra những gì, chịu những thống khổ, những vui buồn như thế nào và có bao nhiêu cuộc chiến tranh giữa các đế quốc. Sự thực phũ phàng của 118 năm qua là, một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng có vũ khí tối tân và bộ máy quân sự khổng lồ vẫn có thể bá chủ thế giới và biến các quốc gia to rộng gấp mười lần mình thành nô lệ. Do đó muốn tồn tại trong độc lập, ngoài phát triển kinh tế, văn hóa, khoa học, lúc nào cũng phải tăng cường binh bị, vũ khí cho kịp đà tiến triển của nhân loại. Sách lược ngoại giao cũng là một vũ khí nhưng sức mạnh quân sự của một quốc gia là loại vũ khí vững chắc nhất.
07/03/2018(Xem: 6430)
Ý đồ của Hốt-tất-liệt, dựa trên Phật giáo Tây Tạng để thống trị Trung Quốc không chỉ bằng vũ lực mà còn cả về tư tưởng, tôn giáo, chính trị xã hội; nếu suy luận này của chúng ta không lạc hướng, thế thì lịch sử chứng tỏ ý đồ này đã thất bại. Ý nghĩa của sự thất bại này thuộc phạm vi nghiên cứu của các nhà văn hóa và sử học.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567