Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nền móng Đầu tiên "Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa PG Hàn Quốc" một trong 10 Công trình lớn của Thế kỷ

19/04/202217:55(Xem: 2123)
Nền móng Đầu tiên "Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa PG Hàn Quốc" một trong 10 Công trình lớn của Thế kỷ

Tin PG Hàn Quốc

Nền móng Đầu tiên
"Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa PG Hàn Quốc"

một trong 10 Công trình lớn của Thế kỷ

(백년대계 10대 사업 ‘불교문화재 연구시설’ 첫 삽)


 

Nền móng đầu tiên sẽ được đặt tại Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc, nơi sẽ đóng vai trò là trung tâm quản lý và bảo tồn có hệ thống các Di sản văn hóa Phật giáo và truyền thống truyền tải trọn vẹn hình thức nguyên thủy cho các thế hệ mai sau.

 

Ủy ban xúc tiến sự thúc đẩy Phật giáo thuộc Thiền phái Tào Khê, Hòa thượng Viên Hạnh, Tổng vụ viện trưởng, đã tổ chức lễ khởi công Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc, sự kiện diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 26 tháng 04 vừa qua tại xã Gongheung-ri, Yangpyeong-eup, quận Yangpyeong-gun, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

 

Dự án xây dựng Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc, một trong 10 dự án với tổng kinh phí hàng triệu USD, đã được xúc tiến vào năm 2013 và nhu cầu thành lập một cơ sở nghiên cứu có thể giám sát các chức năng như nghiên cứu, bảo quản, quản lý và việc khôi phục các Di sản văn hóa Phật giáo Hàn Quốc đã được thúc đẩy bắt đầu một cách nghiêm túc.

 

Kế hoạch hiện tại là xây dựng ở thị trấn mới Wirye, nhưng sau khi xem xét các điều kiện vị trí là khả năng tiếp cận địa lý, nhu cầu về một địa điểm thay thế đã được nâng lên. Địa điểm cho dự án đã được xác nhận là một địa điểm gần ngôi già lam Yongmunsa ở quận Yangpyeong-gun, tỉnh Gyeonggi. Sau đó, lễ khởi công được tiến hành khi các thủ tục hành chính như thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng, cấp phép khởi công xây dựng đã hoàn tất.

 

Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc là một cơ sở nghiên cứu được trang bị hệ thống bảo tồn và phục hồi di sản văn hóa Phật giáo một cách chuyên nghiệp và được kỳ vọng là cơ hội để thiết lập một hệ thống tu bổ và bảo tồn truyền thống ở cấp độ hàng dọc.

 

Ngoài ra, nó còn được kỳ vọng sẽ góp phần bảo tồn những di sản văn hóa của các ngôi già lam tự viện Phật giáo còn sót lại mà bị quên lãng bằng cách điều tra, bảo tồn và phục hồi các di sản văn hóa khác nhau được lưu giữ trong các ngôi già lam cổ tự truyền thống. Dự kiến Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc hoàn thành vào năm 2024, bắt đầu với lễ động thổ cùng ngày và sẽ được xây dựng với tổng diện tích sàn là 6769,28 m2 (2047,7 pyeong) với hai tầng hầm và hai tầng trên mặt đất. Cơ sở Nghiên cứu Di sản Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc sẽ bao gồm một phòng lưu trữ, một phòng triển lãm, một phòng phân tích và một phòng dữ liệu, cũng như một phòng phục dựng bảo tồn có thể bảo tồn và phục hồi các bức tranh Phật giáo quy mô lớn.

 

Thích Vân Phong biên dịch
(Nguồn: 불교신문)

facebook

youtube



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4150)
Nhân một thiện duyên, chúng tôi đọc thấy một tài liệu ngắn giới thiệu một chương trình thu tập các tư liệu gồm các thủ bản và mộc bản quý hiếm đánh dấu sự hiện hữu của Phật giáo tại Mông Cổ từ khi đất nước này bắt đầu có sử liệu vào khoảng thế kỷ XIII. Đây là một lĩnh vực chúng tôi chưa học hiểu đến, nhưng cảm thấy tài liệu này có giá trị sử học và nghiên cứu, nhất là hiện tại còn rất ít thông tin về nền Phật giáo tại Mông Cổ, cho nên cố gắng lược dẫn tài liệu này để cống hiến độc giả NSGN và những ai quan tâm đến sự phát triển của Phật giáo trên thế giới.
10/04/2013(Xem: 4969)
Nhật báo Orange County Register hôm chủ nhật 19-1-2003 đã bắt đầu đăng phần thứ nhất trong loạt bài 4 kỳ về một tu sĩ trẻ Việt Nam -- 16 tuổi -- đang tu học trong 1 Phật học viện ở Ấn Ðộ của Phật Giáo Tây Tạng.
10/04/2013(Xem: 4337)
Trên tay tôi là 2 cuốn sách, một cuốn là Phật Giáo Khắp Thế Giới (Buddhism throughout the World) của tác giả Thích Nguyên Tạng, xuất bản lần thứ nhất năm 2001 tại Australia và cuốn kia là Tôn Giáo và Lịch Sử Văn Minh Nhân Loại Phật Giáo Việt Nam và Thế Giới của Thiền Sư Định Lực và Cư sĩ Nhất Tâm, do Nhà Xuất Bản Văn Hoá Thông Tin in xong vào tháng 1 năm 2003 mà tôi vừa mới mua.
10/04/2013(Xem: 9245)
Quyển “Phật Giáo Việt Nam và Thế Giới” (PGVNvTG) của Thiền sư [sic] Định Lực và Cư sĩ [sic] Nhất Tâm biên soạn [sic], được NXB Văn Hoá Thông Tin cấp giấy phép số 1715/XB-QLXB của Cục Xuất Bản ngày 11-12-2001, có mặt trên thị trường sách khoảng giữa năm 2003. Sách dày 632 trang, khổ 16x24 cm, được in trên giấy couche, bìa cứng, rất sang trọng. Sách được xuất bản theo dạng “đội mủ” của quyển “Tôn Giáo và Lịch Sử Văn Minh Nhân Loại,”
10/04/2013(Xem: 4472)
Cuối tháng 3 năm 2004, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra một hội sách mang tính quốc tế với sự góp mặt của hầu hết các nhà xuất bản trong nước cũng như một số nhà xuất bản uy tín nước ngoài. Có thể thấy ngay được những cố gắng của nhà nước trong quản lý văn hóa, nhằm tôn vinh giá trị của văn hóa đọc, một kỹ năng luôn cần cho con người trong quá trình phát triển ở mọi thời đại. Ðiều này cũng nằm trong chủ trương xây dựng một nền văn hóa hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc mà nhà nước đã và đang cổ súy.
09/04/2013(Xem: 20439)
Ngày nay, căn cứ các tài liệu (1) và các lập luận khoa học của nhiều học giả, giới nghiên cứu hầu hết đều đồng ý rằng Đạo Phật đã được truyền vào Việt Nam rất sớm, nhất là từ cuối thế kỷ thứ II đến đầu thế kỷ thứ III Tây Lịch qua hai con đường Hồ Tiêu và Đồng Cỏ.
09/04/2013(Xem: 17335)
Năm 1957, chúng tôi tu học tại cao đẳng Phật học viện Srisumana Vidyalaya, đồng thời theo học trường Srisumana College, tỉnh Ratnapura, nước Srilanka. Theo Phật lịch thì năm 1957 là đúng 2500 năm tính theo tuổi thọ 5000 năm giáo pháp của Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni. Chánh phủ Ấn Độ lần đầu tiên mở cửa cho các hành Phật tử trên thế giới được đến hành hương bốn thánh địa và những địa danh Phật tích chỉ trả nửa giá tiền trong các tuyến đường xe lửa.
09/04/2013(Xem: 18481)
Năm 1921, khoảng bẩy trăm tăng ni cư sĩ tụ họp tại am thất Chuzang gần Lhasa để nghe pháp tu Lam-rim do bậc thầy Kyabie Pabongka Rinpoche giảng. Suốt ba tuần lễ kế tiếp họ được hấp thụ những thời pháp nổi tiếng nhất đã từng được giảng ở Tây Tạng.
09/04/2013(Xem: 9898)
Nếu chúng ta cứ coi mình là trung tâm và chỉ quan tâm tới chính mình, sẽ dẫn tới sự thiếu tin tưởng, sợ hãi và nghi ngờ. Quan tâm tới lợi ích của người khác sẽ làm giảm sợ hãi và nghi ngờ, trong khi đó một tâm thức rộng mở và minh bạch làm phát sinh niềm tin và tình bằng hữu.
08/04/2013(Xem: 7317)
Đức Phật dạy: “Nước trong bốn biển chỉ có một vị là vị mặn cũng như giáo lý của ta chỉ có một vị là giải thoát”. Mùi vị của nước trăm sông tuy có khác, nhưng chảy về biển cả thì chỉ là một vị mặn. Mục tiêu chính là Đức Phật xuất hiện ở đời là để giúp chúng sanh “chuyển mê thành ngộ” nghĩa là dứt bỏ những mê lầm tà vạy trở về con đường sáng giác ngộ chân lý, giác ngộ chân lý là được giải thoát.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567