Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại học Phật giáo Nam Hoa một trong 100 trường đại học "Xanh" nhất thế gới về Bảo vệ Môi trường

22/12/202122:42(Xem: 2316)
Đại học Phật giáo Nam Hoa một trong 100 trường đại học "Xanh" nhất thế gới về Bảo vệ Môi trường

logo Đại học Phật giáo Nam Hoa
Đại học Phật giáo Nam Hoa một trong 100 trường đại học "Xanh"
nhất thế giới về Bảo vệ Môi trường
(南華大學連續六年蟬聯世界前百大綠色大學 廢棄物處理並列全球第一)

Trãi qua sáu năm liên tiếp, Đại học Phật giáo Nam Hoa (NHU) vẫn trong top 100 trường Đại học "Xanh" nhất thế giới! Đêm 14 tháng 12 vừa qua, Tổ chức xếp hạng Đại học phát triển bền vững thế giới (UI Greenmetric World University Ranking‎) đại diện hơn 20 quốc gia thế giới có Văn phòng đặt tại Indonesia đã công bố Bảng xếp hạng Đại học Thế giới GreenMetric năm 2021 (GreenMetric World University Ranking), Đại học Phật giáo Nam Hoa đứng vị trí 64 toàn cầu và đứng hàng thứ 6 toàn quốc, theo bảng xếp hạng toàn cầu có cải thiện 32 bậc so với năm ngoái. 


Năm 2016, Đại học Phật giáo Nam Hoa đạt thành tích tối ưu kể từ khi Đại học này tham gia vào năm 2015, và dự án xử lý chất thải đã giành được vị trí đệ nhất toàn quốc, được liệt vào hàng đệ nhất toàn cầu, điều này cho thấy Đại học Phật giáo Hoa Nam đã không tiếc công sức trong việc thúc đẩy, thực hiện tính bền vững về môi trường và quan tâm yêu mến, chăm sóc trái đất. 


Tổ chức xếp hạng Đại học phát triển bền vững thế giới (UI Greenmetric World University Ranking‎) đại diện hơn 20 quốc gia thế giới có Văn phòng đặt tại Indonesia, vừa công bố các Trường đại học phát triển bền vững trên thế giới khởi xướng từ năm 2010. Tổ chức UI Greenmetric World University Rankings đã tiến hành đánh giá ở góc độ phát triển bền vững của các cơ sở đào tạo. Dựa vào các tiêu chuẩn như, tỷ lệ không gian xanh trong khuôn viên đào tạo; cơ sở hạ tầng; xử lý năng lượng; biến đổi khí hậu; quản lý chất thải; hệ thống nước; hệ thống giao thông; năng lực đào tạo và nghiên cứu về phát triển bền vững.


Năm 2021, tổng số 956 trường đại học từ 80 quốc gia sẽ tham dự vào bảng xếp hạng này. Do tác động đáng kể đối với thế giới bởi bệnh viêm phổi virus corona (covid-19), cuộc khảo sát mới này về các kế hoạch phòng chống dịch và các biện pháp giảng dạy, nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 đã được thêm vào. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên toàn toàn, trong 6 năm liên tiếp Đại học Phật giáo Nam Hoa đã lọt vào danh sách 100 trường Đại học "Xanh" nhất thế giới, cho thấy những nỗ lực và hiệu quả của trường này trong việc thực hiện bền vững môi trường và phòng chống dịch bệnh đã được quốc tế khẳng định. 


Đại học Phật giáo Nam Hoa 2Đại học Phật giáo Nam Hoa 1

Đối với những thành tựu nổi bật của Đại học Phật giáo Nam Hoa, Cư sĩ Lâm Thông Minh, Hiệu trưởng (NHU) Đại học  cảm ơn sự phối hợp của Phòng R&D và các đơn vị của trường liên quan vì sự hợp tác và toàn tâm toàn lực cống hiến. Ngoài ra, Cư sĩ Lâm Thông Minh cho biết, do ảnh tình hình dịch Covid-19 hoành hành, vào tháng 5 vừa qua, toàn quốc đã bước vào mức báo động 3 trong phòng chống đại dịch. Ngoài việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong khuôn viên trường, nhà trường, việc triển khai đầy đủ các hoạt động giảng dạy từ xa và tổ chức các hội thảo, tọa đàm, giảng dạy từ xa, bảo vệ quyền học tập của sinh viên, thông qua việc tạm dừng các lớp học và các lớp tiếp đang học, đặc biệt tri ân Hiệp hội Quốc tế Phật Quang Sơn đã quyên tặng 5 tòa trí tuệ phòng chống dịch. Tăng cường hiệu quả phát hiện, để duy trì sức khỏe và sự an toàn của giảng viên, sinh viên của trường. 


Để thực hiện việc sử dụng bền vững tài nguyên, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon, nhà trường biến chất thải thành các tác phẩm nghệ thuật và nhà hàng của trường không cung cấp bộ đồ dùng một lần; lá rụng và chất thải nhà bếp được tái sử dụng để làm phân trộn hoặc ủ lên men thành phân hóa lỏng; chuyển chất thải thực phẩm thành phân bón nông nghiệp hữu ích để đạt được lợi ích của nông nghiệp tuần hoàn; về mặt tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon, các cơ sở tiết kiệm nước được áp dụng đầy đủ trong khuôn viên trường, nước mưa được xử lý và tái sử dụng để tưới vườn hoa, nước cho cây vành đai xanh và bổ sung hồ chứa nước tạo thêm cảnh quan. 


Đồng thời hệ thống quản lý tài nguyên năng lượng ISO 50001 đã được thiết lập và các biện pháp tiết kiệm năng lượng thông minh đã được thúc đẩy để đạt được hiệu quả của việc tiết kiệm năng lượng và nước cũng như sử dụng bền vững tài nguyên nước. Đồng thời, nó đã đạt chứng nhận kép về "Tổ chức Giáo dục Môi trường", "Cơ sở và trang Web Giáo dục Môi trường", cũng như hỗ trợ các trường tiểu học, trung học và các tổ chức trong quận hoặc các quận, huyện, thành phố lân cận tiến hành nghiên cứu giáo dục môi trường, để khái niệm giáo dục môi trường có thể được thúc đẩy và thực hiện. Năm nay, một lần nữa Đại học Phật giáo Nam Hoa vẫn trong top 100 trường Đại học "Xanh" nhất thế giới! Điều này thực sự đúng như danh hiệu đã đạt được. 


Những năm gần đây, Đại học Phật giáo Nam Hoa thường xuyên giành được các giải thưởng. Các giải thưởng về phát triển bền vững bao gồm "Giải thưởng Mô hình Thực hành Chất lượng Xuất sắc Mạng Chất lượng Châu Á", "Giải thưởng Chất lượng Quốc gia-Giải thưởng Mô hình Phát triển Bền vững", và trong ba năm liên tiếp "Giải Vàng Bảo vệ Môi trường Doanh nghiệp Quốc gia", "Giải thưởng Doanh nghiệp Môi trường Danh dự", Giải thưởng Chương trình USR (thực hành trách nhiệm xã hội của Đại học), "Thousand Cities Strategic Algorithms" (TCSA), vinh danh trong "Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Đài Loan", "Giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững Đài Loan", "Giải thưởng Viện hành chính quốc gia phát triển bền vững", "Giải thưởng Hiệp hội Tiêu chuẩn xuất sắc phát triển bền vững Anh quốc BSI", "Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội học đường Hồng Kông hàng tháng" và Bảng xếp hạng Tác động Đại học Thế giới 2020-2021 hai năm liên tiếp. Các giải thưởng liên quan đã khẳng định. 


Hiệu trưởng lâm Thông Minh cho biết, Đại học Phật giáo Nam Hoa đã tích hợp 17 chỉ số bền vững vào trục chính và chương trình giảng dạy của sự phát triển trường học, như các mục tiêu thực hành và hướng tới phát triển bền vững, đã ký tuyên bố "Văn phòng Xanh" vào ngày 12 tháng 5 vừa qua, để đáp ứng chính sách của chính phủ "Sinh hoạt Xanh cho toàn dân". Chính sách này mong muốn các giảng viên và nhân viên cùng làm việc để tiết kiệm năng lương và giảm thiểu carbon, xây dựng một khuôn viên carbon thấp, để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và hướng tới sự bền vững về môi trường. 


Đại học Nam Hoa (NHU) được thành lập năm 1996 tại Gia Nghĩa, Đài Nam với diện tích 63 ha. NHU thuộc hệ thống Trường Đại học xuyên quốc gia với khoảng hơn 5,500 sinh viên theo học trong đó bao gồm: 78% sinh viên đại học và 22% sinh viên sau đại học.


Đại học Nam Hoa (NHU) được thành lập năm 1996 bởi Đại sư Tinh Vân. Đây là trường đại học đầu tiên được thành lập bởi tổ chức phật giáo Phật Quang Sơn. NHU là thành viên của Hiệp hội Đại học Quốc tế Phật Quang Sơn, hệ thống trường đại học xuyên quốc gia đầu tiên của đất nước.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光山人間通訊社)

facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5552)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3832)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28306)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5678)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8418)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4814)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3622)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7276)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 3976)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5189)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567