Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến

19/12/202123:23(Xem: 2657)
Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến

Internet buddhist
Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng
Lớp học Phật pháp Trực tuyến
(印尼線上佛學班結業典禮 學子們以法相會)

Vào ngày 14 tháng 12 vừa qua, Lớp học trực tuyến của Học viện Đông Thiền Phật Quang sơn, Phật giáo Indonesia, 100 sinh viên đã tốt nghiệp 10 khóa học sau ba năm học Phật pháp. Chư vị khách mời tham dự lễ Bế giảng Tốt nghiệp có sự hiện diện của Pháp sư Giác Thành, trụ trì tổng Giáo khu Phật Quang sơn Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia, Pháp sư Tuệ Chiêu Viện trưởng Tùng lâm Học viện Phật Quang sơn, Pháp sư Học Hóa, Cố vấn ban ngôn ngữ Phật giáo hệ Indonesia, Pháp sư Như Âm, Vụ trưởng Khoa nam Tùng lâm Học viện Phật Quang sơn, Pháp sư Diệu Mục, Trụ trì Phật Quang sơn Singapore; và gần 50 người khác đã tham gia buổi lễ trực tuyến. 


Trước khi cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học, Pháp sư Học Hóa, Pháp sư Như Âm đã dùng phương thức tọa đàm, hướng dẫn các sinh viên tìm hiểu về quy hoạch việc nghiên cứu Phật giáo với nhân sinh và hệ thống Học viện Phật giáo của tổ chức Phật Quang Sơn, chẳng hạn như các đặc sắc của hệ thống Học viện Phật giáo của tổ chức Phật Quang Sơn và tầm quan trọng của Học viện Phật giáo đối với các thế hệ trẻ thanh thiếu niên. v.v Đối với hệ thống Học viện Phật giáo của tổ chức Phật Quang Sơn không nhất thiết phải là người xuất gia mới có thể nhập học, ngoài các khóa học về Phật pháp, Học viện Phật giáo cũng rất chú trọng đến trong đời sống thường nhật qua việc tu học như các oai nghi, đi, đứng, nằm, ngồi, sinh hoạt nói năng, hành động và tư duy, nhằm nâng cao ý thức giáo dục sinh viên tự giác. Học viện Phật giáo cũng đã tạo môi trường cho sinh viên trải nghiệm các văn hóa nghệ thuật, thư pháp, văn hóa ẩm thực và văn hóa thể thao để bồi dưỡng nhân tài Phật giáo và xã hội. Khóa học thời hạn 3 năm miễn phí và mỗi sinh viên được trợ cấp một tài khoản nhỏ. Bất cứ ai sống độc thân thanh niên nam nữ tuổi từ 18 đến 35 đều nộp đơn khảo thí thi tuyển nhập học. 


Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 5Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 4Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 3Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 2Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 1

Sau khi mãn khóa học các sinh viên đã phân tổ chế tác các clip video để chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ tâm thành kính cảm tạ, tri ân thâm ân chư vị giáo thụ sư, đã cho họ cơ hội tiếp cận với Phật giáo Đại thừa và để họ thấy rằng chư vị Bồ tát đại hùng, đại lực, đại từ bi và đại trí tuệ, phát Bồ đề tâm thành tựu cho tất cả chúng sinh. 


Pháp sư Giác Thành khuyến khích các sinh viên hãy giữ vững tín tâm, đức tự chủ, tôn trọng đạo lý làm người qua năm giới nhà Phật, Giới Thứ Nhất: Bảo Vệ Sự Sống; Giới Thứ Hai: Hạnh Phúc Chân Thật; Giới Thứ Ba: Tình Thương Đích Thực; Giới Thứ Tư: Ái Ngữ và Lắng Nghe; Giới Thứ Năm: Nuôi Dưỡng và Trị Liệu, thực hành Bát chính đạo, để nội tâm, chí nguyện của họ sẽ kiên cường và dũng cảm như một siêu nhân. Tuy Đức Phật đã an nhiên vào cõi Niết bàn tuyệt đối hơn hai mươi lăm thế kỷ, nhưng kim ngôn khẩu ngọc của Ngài vẫn mãi trong trái tim hàng tứ chúng đệ tử hết thế hệ này sang thế hệ khác và tinh thần bất diệt của Ngài vẫn mãi với nhân gian. 


Đức Phật dạy chúng ta không nên chỉ nhìn hình tướng bề ngoài, mà quan trọng hơn là trong tâm chúng ta có Phật pháp hay không. Chỉ cần một ngọn đèn Trí tuệ thắp sáng lên thì bóng tối vô minh nghìn năm tan biến. Thế nên khi chọn pháp Phật học thắp sáng niềm tự tin, đức tự chủ, dù cho đại dịch hiểm ác Covid-19 như bão tuyết thì chúng ta vẫn an yên vượt qua. Khi chúng ta có ngọn đuốc trí tuệ Phật pháp soi đường dẫn bước thì chúng ta vượt quan sự sợ hãi. Dù trong hoàn cảnh nào, đừng quên sơ tâm và hãy kiên trì hầu nhờ trí tuệ Phật pháp siêu việt giúp chuyển hóa tất cả những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống. 


Pháp sư Giác Thành, trụ trì tổng Giáo khu Phật Quang sơn Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia hy vọng rằng, các môn sinh hãy bảo trì Bồ đề tâm và tinh tấn tu học Phật pháp. Tôi kỳ vọng nơi các sinh viên có thể thâm nhập Phật pháp, và tiếp tục ghi danh khảo thí nhập Tùng lâm Học viện Phật giáo Phật Quang Sơn. Năm 2022 chúng ta cùng nhau tiến bộ, chúc phúc cát tường đến các sinh viên và gia đình bình an thịnh vượng.

Pháp sư Tuệ Chiêu đã khuyến khích các sinh viên thực hành Tam hảo "thân tạo thiện nghiệp, khẩu phát ngôn hòa ái, ý nghĩ điều thiện lợi mình lợi người", tam nghiệp thân, khẩu, ý tối hảo là phong thủy địa lý tuyệt vời. Để hài hòa với tha nhân, hãy tán thán thay vì trách phạt và khuyên nhũ thay vì trách mắng. Cuối cùng, các bạn trong lớp "Muốn địa lý, phong thủy tốt thì mọi người hãy thực hành Tam hảo; Tứ cấp: cho người niềm tin, cho người hoan hỷ, cho người hy vọng, cho người phương tiện, cùng nhau tiêu dao hạnh phúc mỹ mãn".


Pháp sư Học Hóa chia sẻ rằng, tu học Phật pháp là cho bản thân mình, không phải cho người khác. Chúng ta không nên tự phụ bản thân mình, bởi Phật pháp có thể giúp mình phát triển tiềm năng vô hạn. Học Phật giống như đã đã dò tìm kim chỉ nam, để chúng ta có phương hướng, biết mình ở vị trí nào, tự hiểu nghiệp chướng tập khí của mình, ứng dụng thực tiễn Phật pháp để tự điều chỉnh bản thân. Dùng pháp bố thí để đối trị tâm tham lam, dùng Từ, Bi, Hỷ, Xả đối trị tâm sân hận và sử dụng bát Chánh đạo để đối trị ngu si. Ngoài việc nâng cao giá trị đạo đức nhân văn cho bản thân, các bạn cũng nên mở lòng cao cả đối với tha nhân, phát Bồ đề tâm để trợ giúp chúng sinh, chia sẻ tướng hảo, kết duyên tươi đẹp với nhiều người hơn hầu làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn. 


Pháp sư Như Âm nói rằng, tương lai của đạo Phật và dân tộc Indonesia tươi sáng chính là kỳ vọng vào các bạn trẻ thanh thiếu niên. Việc học Phật pháp không chỉ thực hiện tại trường lớp mà còn thực tiễn an lạc trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù ai đã tốt nghiệp thì con đường tu hoc Phật pháp, thiết nghĩ các bạn vẫn có thể tiếp tục gia nhập đoàn đội Phật học Indonesia và kế tục học tập. Tiếp đến, Pháp sư Như Âm đã cấp phát chứng chỉ tốt nghiệp khóa học và thư cảm tạ, đánh giá cao ban đoàn đội và nhân viên công tác tại Học viện Phật giáo Indonesia. 


Để khuyến khích các sinh viên đã tốt nghiệp kế tục phát tâm lâu dài, phát huy "Dự án Gieo mầm xanh tuyệt hảo" (好苗子計畫) của Đại sư Tinh Vân, ba người trong số sinh viên đã được trao học bổng đến Đài Loan hoặc Malayia để tham gia khóa xuất gia gieo duyên ngắn hạn do Phật Quang Sơn mở Pháp hội vào năm 2022. Ba sinh viên phúc duyên được học bổng các Cư sĩ Phật tử Apriliani, Metta Setiadi và Herry.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光新聞)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2012(Xem: 10711)
Trong giới biên khảo, sử gia giữ một địa vị đặc biệt, vì sức làm việc phi thường của họ. Họ kiên nhẫn, cặm cụi hơn hết thảy các nhà khác, hi sinh suốt đời cho văn hóa...
04/01/2012(Xem: 9979)
Sự khai triển của Phật giáo Đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
16/09/2011(Xem: 6150)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 4500)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 31007)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 6755)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 9703)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 5696)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 4272)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 8441)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]