Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách

08/11/202111:28(Xem: 3441)
Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách

Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách 2
Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan
đã Mở cửa đón Du khách
(Thailand’s Grand Palace and Temple of the Emerald Buddha
Reopen after COVID Closure)

Ngôi Cổ tự Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) ngôi chùa linh thiêng “bậc nhất” và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan, tọa lạc trung tâm thủ đô Bangko đã mở cửa lại để chào đón du khách thập phương nội địa và du khách quốc tế hành hương vào ngày 1 tháng 11 vừa qua. Khi quốc gia Phật giáo Đông Nam Á này ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 thấp trong 4 tháng, Vương quốc Phật giáo Thái Lan đã chính thức mở cửa trở lại một số địa điểm Tôn giáo và Văn hóa chào đón du khách tham quan. 

Trước ngày mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 11 vừa qua, theo kế hoạch du khách quốc tế được yêu cầu kiểm dịch trước khi bắt đầu các chuyến du lịch. Bây giờ, du khách quốc tế trong danh sách 60 quốc gia được phân loại dịch bệnh là có nguy cơ thấp, có thể vào nhập cảnh vào Vương quốc Phật giáo Thái Lan mà không cần qua kiểm tra an ninh y tế. Trong số những du khách du lịch đầu tiên đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Sân bay Quốc tế Bangkok Mới) đến từ Nhật Bản. 

Động thái này được cho là sẽ giúp ích rất nhiều cho nền kinh tế Thái Lan, vốn phụ thuộc nhiều vào du lịch. Việc mở đầu đánh dấu sự kết thúc của gần 18 tháng hạn chế, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Virus Corona mới. Du khách thập phương đến nơi sẽ được yêu cầu xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng, và kết quả xét nghiệm âm tính. Sau đó, khi nhập cảnh họ sẽ được kiểm tra lại. Nếu xét nghiệm có kết quả xét nghiệm dương tính, họ sẽ được đánh giá và sẽ phải được cách ly tại khách sạn hoặc bệnh viện được chính phủ phê duyệt để theo dõi và điều trị. Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, nếu xét nghiệm có kết quả âm tính cả hai lần, họ sẽ được phép đi lại tự do. 

Cư sĩ Dhanabodi Kullohamongkong, chủ một cửa hàng bán quà lưu niệm gần Cung điện Hoàng gia, đã tiếp tục hoạt động kinh doanh sau gần hai năm đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động. Ông nói: "Hôm nay, tôi quyết định mở lại cửa hàng vì lòng mong tình hình tốt hơn, và nhiều khách du lịch đến tham quan. Tôi rất ủng hộ việc chính phủ quyết định mở cửa trở lại, bởi chúng tôi phải kinh doanh mua bán kiếm lời, trong khi sống chung với đại dịch hiểm ác lâu hơn chúng tôi mong đợi". (Kyodo News)

Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách 1

Giáo sư khoa chính trị tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, Tiến sĩ Thitinan Pongsudhirak đưa ra lời cảnh báo: "Trên thực tế, số lượng nhiễm Covid-19 vẫn còn cao, và việc quản lý vaccine của chính phủ đã không hiệu quả cao. . . (rằng) mạng sống của người dân vẫn đang gặp rủi ro, và việc mở cửa lại cho du lịch quá sớm vẫn chưa phải là tối ưu" . (VOA News)

Du khách tham quan du lịch tại ngôi già lam cổ tự Phật Ngọc và các địa điểm khác, các yêu cần về an toàn vẫn bao gồm đeo khẩu trang, và đo thân nhiệt kiểm tra an ninh y tế tại chỗ. Trong khi du lịch đóng góp vào nguồn tài trợ của nhiều tổ chức Phật giáo tại Thái Lan, phần lớn đã ổn định trở lại sau khi đại dịch đã giảm bớt tối đa. Chư tôn tịnh đức tăng già và nhiều Phật tử đã sử dụng nguồn lực của mình để giúp đỡ người dân của mình, mở các bếp lửa từ bi thiện, trong những tháng đầu bởi sự bùng phát cao của đại dịch Covid-19. 

Các trường hợp ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận hàng ngày đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 8 ở mức gần 22.000 ca, nhưng đến cuối tháng 19, các ca nhiễm Covid-19 đã giảm xuống dưới 9.000. Trong bối cảnh gia tăng số ca  mắc Covid-19 vào tháng 8, Vương quốc Phật giáo Bhutan đã gửi tặng nhân dân Vương quốc Phật giáo Thái Lan 150.000 liều vaccine. Thái Lan đã báo cáo đến nay 1.935.442 trường hợp ca mắc Covid-19, với 19.394 ca tử vong vì nhiễm Covid-19.

Các biện pháp giãn cách xã hội mạnh mẽ của Vương quốc Phật giáo này, trong khi khó khăn về kinh tế đối với nhiều người, đã giúp tỷ lệ các trường hợp được giữ ở mức rất thấp trước khi các biến thể Alpha và Delta xuất hiện. Vào đầu tháng 4 vừa qua, được xác nhận tại Thái Lan tổng số 28.889 ca mắc Covid-19. Khi số ca nhiễm Covid-19 tăng lên, chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo là một trong những người đầu tiên nhận vaccine. Điều này một phần là do các hoạt động của các Ngài, thường liên quan đến việc gặp gỡ trực tiếp mọi người.

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門網)


***
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4995)
Một hiện tượng không bình thường đang dần phát triển trong giới Phật giáo Đài Loan, đó là việc ni giới Đài Loan mấy năm gần đây vận động huỷ bỏ “Bát Kỉnh Pháp”. Hiện tượng này do sư cô Thích Chiếu Huệ khởi xướng và ngày càng lan rộng, nhận định về hiện tượng này và tìm hiểu nguyên nhân mà nó phát sinh cần có cái nhìn toàn diện về xã hội và Phật giáo Đài Loan.
10/04/2013(Xem: 5627)
Từ ngày 18-27/05/2002, nhà lãnh đạo của Phật giáo Tây Tạng, Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, sẽ viếng thăm các tiểu bang Canberra, NSW và Victoria. Ðây là chuyến viếng thăm Úc lần thứ 4 kể từ năm 1996 của Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, chuyến viếng thăm của Ngài sẽ bắt đầu từ ngày 18, và kết thúc vào ngày 27 tháng 05 năm 2002. Các sự kiện chính sẽ được diễn ra tại bốn thành phố: Melbourne, Geelong, Canberra và Sydney.
10/04/2013(Xem: 4968)
Theo tin đài VOA, ngày 8/1/2002, đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố tại tỉnh Sanarth, Bắc Ấn, ngày nào mà Tây Tạng còn chưa được giải phóng, Ngài sẽ tái sinh vào những nơi đất nước tự do.
10/04/2013(Xem: 4478)
Các con số thống kê chính thức của viện Thống Kê Úc Đại Lợi cho thấy rằng trong 5 năm vừa qua, những người dân Úc Đại Lợi không tin vào Thượng Đế (vô tôn giáo) đã giảm đi. Điều không thể chối cãi là các tín đồ Ki-Tô tiếp tục giảm sút nhiều hơn đối với đạo Anh Cát Giáo và đạo Nhà Thờ Hợp Nhất (Uniting Church), còn đạo Thiên Chúa La Mã bị giảm tượng đối ít hơn. Trong khi đó số người tự coi là vô thần giảm đi hơn là con số của năm năm về truớc. Vào năm 2001 chỉ có hơn 15% dân số bị xếp loại vô tôn giáo, so với 16.5% vào năm 1996. Các tôn giáo có tín đồ gia tăng là đạo Hồi và đạo Ấn, vì lý do di dân.
10/04/2013(Xem: 4978)
Kênh truyền hình Địa Dư Quốc Gia (National Geographic Channel) đã cho trình chiếu trong tháng 5/2002 vừa qua một loạt phóng sự (Mummy Road Show) về các xác ướp cận đại còn giữ gìn đuợc tốt. Chương trình nghiên cứu này do hai chuyên gia về xác ướp là ông Jerry Conlogue và Ron Beckett thực hiện.
10/04/2013(Xem: 4937)
Tin 1 triệu người thuộc giai cấp cùng đinh của Ấn Độ từ bỏ Ấn giáo, quy y Tam Bảo tại viện Ambedkar, thủ đô Delhi Ấn Độ, đã tạo ra cơn sửng sốt cho các đảng lãnh đạo Ấn giáo của chính phủ Ấn Độ và gây chấn động khắp thế giới. Thanh Tâm đã phỏng vấn đại đức Thích Nhật Từ, tu sĩ Việt Nam duy nhất tham dự đại lễ quy y này.
10/04/2013(Xem: 5345)
Để hiểu rõ thêm về vai trò lịch sử trọng đại của Hoàng Đế Asoka không những đối với dân-tộc A?, mà còn đối với nhân loại qua sự truyền bá Phật giáo đến các nước khác, ta nên ôn lại đôi chút về bối cảnh lịch sử A? độ đương thời.
10/04/2013(Xem: 4919)
Hiện nay có khá nhiều bản dịch ra Anh ngữ về những Pháp dụ của Vua Asoka vốn được viết bằng tiếng Brahmi (Prakrit). Bản dịch Việt ngữ này đã dựa vào 2 bản Anh ngữ phổ thông nhất và được nhìn dưới 2 góc độ tiêu biểu: 1). Giới hàn lâm, của các tác giả Nayarayanrao Appurao Nikam và Richard McKeon thuộc Viện Đại học Chicago, ấn hành năm 1959 (Viết tắt "Bản Nikam") và 2).
10/04/2013(Xem: 4753)
Trung Quốc trải qua 10 năm đại nạn "đại cách mạng văn hóa", Phật giáo đứng mũi chịu sào, tự viện bị chiếm, Phật tượng bị đập phá, tăng ni bị trục xuất khỏi chùa. Cho đến vào khoảng thập niên 70, nhà nước thực hành cải cách đổi mới, bắt đầu toàn diện quán triệt thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự viện lần lượt khôi phục sinh hoạt tôn giáo, tăng ni xuất gia càng ngày càng đông, nhưng tăng tài của Phật giáo lại quá hiếm hoi, không đủ người kế tục sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, tiếp dẫn hậu lai, làm sao có thể thay đổi được vận mệnh của Phật giáo ?
10/04/2013(Xem: 10172)
Nhằm mục đích giúp cho những bệnh nhân vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách thanh thản, bình yên về mặt tinh thần cũng như tâm linh trên phương diện y tế được đón nhận sự chăm sóc một cách toàn diện về thân thể, tâm lý và xã hội. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1996 Bệnh Viện Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo ở Hoa Liên Đài Loan đã thành lập "AN NINH LIỆU HỘ BỆNH PHÒNG"chuyên môn chăm sóc những bệnh nhân thời kỳ cuối của bệnh ung thư và được Ni Sư Chứng Nghiêm (người sáng lập Hội Từ Tế) đặt tên là "Tâm Liên Bệnh Phòng".
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]