Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đức Quốc Thí nghiệm đưa Thiền học PG và Giáo dục 5.0 đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

07/01/202020:21(Xem: 4477)
Đức Quốc Thí nghiệm đưa Thiền học PG và Giáo dục 5.0 đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

Cư sĩ Phật tử Reiner Frey 1
Đức Quốc Thí nghiệm đưa Thiền học PG và Giáo dục 5.0

đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

(- Báo cáo về một thí nghiệm đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt, Đức Quốc)


 

Giáo dục Đại học trong Xã hội Số hóa

 

Xã hội tự do của chúng ta có các trường Đại học là nơi phản ánh xã hội và sản xuất những đổi mới. Họ là nơi chuyển giao kiến thức và tạo ra kiến thức. Nhưng họ cũng là nơi quan tâm đến sự phát triển của mỗi cá nhân. Đặc biệt là điểm cuối cùng phải được cân nhắc mạnh hơn khi đối mặt với số hóa ngày hôm nay.

 

Điều này cho thấy hai lý do: Thứ nhất, thời gian bán hủy của kiến thức ngày càng bị hạ thấp, và do đó độ tin cậy lớn nhất là do năng lực của riêng cá nhân mỗi người. Các trường Đại học cần cho phép sinh viên nhanh chóng tiếp thu kiến thức mới. Điều này cho thấy là cơ sở của một nền giáo dục cơ bản hợp lý mà mọi thứ khác có thể xây dựng. Lý do thứ hai là xã hội càng phát triển nhanh chóng, trong bối cảnh nền kinh tế chủ yếu liên quan đến việc tạo ra sự chú ý đến số hóa của chúng ta.

 

Do đó, chúng ta phải nghĩ đến sự phát triển hợp lý của nơi giáo dục là các trường Đại học. Các yếu tố của sư phạm trong thời đại số hóa là những gì? Ngày nay, những thế hệ trẻ không cần kỹ năng số hóa, nhưng rèn luyện thể chất và tinh thần có ý thức hơn, triết lý hơn, tư duy khám phá, sáng tạo hơn, kinh doanh và cởi mở hơn với những điều mới, và cuối cùng là khả năng tư duy phức tạp và thông minh. Chỉ dựa vào các kỹ năng kỹ thuật làm cho các thiết bị kỹ thuật số hoạt động tốt hơn nữa sẽ khiến con người việt vị (vượt quá trị trí) trong dài hạn.

 

Do đó, giáo dục phải đưa ra câu trả lời cho tình trạng số hóa hiện tại của xã hội và ngành công nghiệp của chúng ta (Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất). Vì vậy, chúng ta đặt tên cho phương pháp giáo dục này là Giáo dục 5.0. Điều cần thiết là phải xem học sinh, sinh viên của chúng ta là những nhân cách toàn diện, và để củng cố nhân cách này. Họ có thể đối phó với các nội dung và sự cần thiết trong nghiên cứu của họ, một mặt ngày thêm phức tạp hơn, và mặt khác ngày càng hẹp hơn như một môn học chuyên ngành. Họ sẽ học cách không bị vướng mắc bởi các phương tiện truyền thông mới, lại xử lý chúng một cách khôn ngoan. Cuối cùng, dự án giáo dục này không hơn không kém sự tái cấu trúc của nhân loại dưới những điều kiện của một xã hội kỹ thuật số.

 

Phát triển  Nhân cách bằng cách Tu tập Thiền định

 

Bởi vì không những thực hành Thiền định Phật giáo của tác giả trong hơn ba thập kỷ, mà – trên hết – với những giáo lý sâu sắc của Phật giáo Xã hội và hướng dẫn cá nhân thông qua vị Đạo sư giác ngộ Phật giáo, nữ Đại pháp sư Ji Kwang Dae Poep Sa Nim (sinh năm 1946 tại Hàn Quốc), người sáng lập và lãnh đạo Giáo phái Phật giáo Tăng già Liên Hoa (윤화승가 - Yunhwa Sangha) tại Hawaii, Hoa Kỳ,  thuộc chi nhánh của Thiền phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc, người tiên phong trong một tổ chức Phật giáo Xã hội mới, mang ánh sáng Từ bi Trí tuệ Phật pháp vượt thời gian vào trung tâm của xã hội hiện đại, gần 30 năm nữ Đại pháp sư Ji Kwang đã vân du đó đây các quốc gia châu Âu, trực tiếp giảng dạy Phật giáo Xã hội, các phương pháp và mục tiêu phát triển Nhân cách của các sinh viên, hỗ trợ sinh viên và khuyến khích họ tu tập Thiền định Phật giáo để thể nhập Pháp thân thường trú và tỏa sáng ánh từ bi trí tuệ Phật pháp nơi quê hương đất nước họ.

 

Trong tất cả các bài thực tập thiền định Phật giáo, cả thể chất và tinh thần đều tham gia, đưa đến sự hài hòa và thống nhất. Trong các bài học với sinh viên đại học, chúng tôi cung cấp một loạt các hình thức thiền khác nhau. Ngoài việc tĩnh tọa mặc nhiên (tĩnh lặng) cổ đại, còn có các cách thức thiền hành (bách bộ), thiền với âm nhạc, trì niệm thần chú, cũng như các bài tập về thể chất (Ki Song).

 

Trên tất cả các hình thức thiền định Phật giáo, các mục tiêu và hiệu ứng ít nhiều giống nhau. Các mục tiêu ngắn hạn của người khám phá mà hầu hết các sinh viên đại học nhìn thấy và là trọng tâm của nhiều dịch vụ thiền định Phật giáo, rõ ràng là những tác động về thể chất và tinh thần: giảm căng thẳng, thư giãn nhiều hơn, bình tĩnh hơn và thanh thản hơn, khả năng để tập trung cao hơn, ổn định và cải thiện về thể chất, tinh thần một cách tuyệt vời. Những tác động tích cực này đến cơ thể và tâm trí sẽ đủ lý do để giới thiệu thiền định Phật giáo trong các trường đại học.

 

Một mục tiêu xa hơn và thậm chí quan trọng hơn là những thay đổi trực tiếp mà chúng ta có thể đạt được trong thiền định Phật giáo, thông qua đó chúng ta có được một quyền truy cập mới, thay đổi vào tư duy và nhận thức của chính chúng ta. Thiền định Phật giáo có thể cải thiện tâm trí của chúng ta.  Phía sau sự khác biệt của con người là tư duy và nhận thức. Chúng ta học để thấy rằng bản thân của chúng ta không giống với tư duy và nhận thức của chúng ta liên tục xuất hiện trong ý thức thường nhật của chúng ta. Điều này làm giảm tất cả nỗi sợ hãi rằng bản ngã này có thể bị đe dọa hoặc không thể đáp ứng một yêu cầu của LỚP. Ví dụ như nỗi sợ thi cử vì thế giảm đi.

 

Chúng ta nhận thấy rằng chúng ta không tiếp xúc một cách bất lực với tất cả những đối tượng này của Ý thức (và đặc biệt là những suy nghĩ tiêu cực của chúng ta!). Nhưng chúng ta có thể tác động và kiểm soát chúng. Thay vì trôi nổi trong dòng suy nghĩ vô thức của chúng ta, chúng ta trở nên ý thức về hoạt động tinh thần của mình. Trước khi chúng ta phụ thuộc vào những gì nổi lên như một đối tượng trong ý thực của chúng ta bằng cách xác định với nó, nhưng trong quá trình tu tập thiền định Phật giáo, từng bước chúng ta có được sự tự chủ về tinh thần. Chúng ta thấy rằng sự thay thế cho những tư duy và ý tưởng của chúng ta là có thể. Kết quả là một cách có ý thức hơn để đối phó với những suy nghĩ, vì bây giờ tâm trí có thể thấy những gì bạn chưa từng nhìn thấy trước đây. Do đó, chúng ta trở thành bậc thầy của tâm trí của chúng ta.

 

Thông qua thiền định Phật giáo, trực giác và sáng tạo có thể được trau dồi một cách có hệ thống bằng cách mở rộng không gian tâm trí của chúng ta. Việc sử dụng chính xác kiến thức sáng tạo hơn là những gì chúng ta cần cho tương lai  của chúng ta trong một xã hội ngày càng thêm phức tạp. Không phải lúc nào cũng chỉ có một câu trả lời cho một câu hỏi, Vấn đề là mở ra không gian khả năng này mà còn rất nhiều câu trả lời có thể xảy ra, để không loại trừ các giải pháp cho các vấn đề. Ngày nay, không có gì là cần thiết hơn, đặc biệt là trong giáo dục và khoa học, để thúc đẩy trực giác và sáng tạo để tìm ra những ý tưởng và giải pháp mới cho các vấn đề chưa được giải quyết. Chúng ta  rất cần nhiều hơn một giải pháp cho mọi vấn đề và rất nhiều giải pháp mới!

 

Các kỹ năng xã hội như lắng nghe người khác hoặc khả năng làm việc theo nhóm được tăng cường rõ ràng thông qua thiền định Phật giáo. Sự đồng cảm của chúng ta đang được nhân rộng lên. Chúng ta nhận ra rằng người khác giống như chúng ta. Khả năng điều hướng của chúng ta trong các cấu trúc ngày càng phức tạp của xã hội ngày nay được củng cố. Là một hiệu ứng của việc đào tạo thiền định Phật giáo, chúng ta phát triển các năng lực mới và các kỹ năng mới. Chúng ta thấy rằng kết quả công việc của chúng ta ngày thêm cải thiện hơn.  Hành động trong xã hội trong những điều kiện rất phức tạp sẽ trở nên dễ dàng và rõ ràng hơn cho mỗi chúng ta.

 

Do đó, việc phát triển Nhân cách là quá trình mở, được khởi xướng và đào sâu trong thiền định Phật giáo và liên quan đến sự tư duy. Nói cách khác, đó là về việc chúng ta có cải thiện hình ảnh của chính mình. Thậm chí, thể chất và tinh thần đang trực tiếp cải thiện sang trạng thái thoải mái hơn, lành mạnh hơn.

 

Do đó, việc phát triển Nhân cách trở thành một hình thức tích cực, định hình bản  thân của chúng ta. Chúng ta nhận ra rằng một bản thân ổn định, trưởng thành, bản thân sống chỉ là một mà không có “cốt lõi” cố định. Tự “bản thân” là một quy trình riêng, trong đó nó lại luôn được cải thiện. Chúng ta thấy và cảm nhận sức mạnh của chính mình để tác động và thay đổi những gì dường như là các cấu trúc cố định bên trong và ngoài chúng ta.

 

Dự án Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

 

Theo đuổi tầm nhìn trực tiếp cải thiện các điều kiện giáo dục Nhân cách cho học sinh, sinh viên bằng cách giới thiệu thực hành thiền định Phật giáo, chúng tôi bắt đầu dự án “Personality, Reflection and Society” (Nhân cách, Tư duy và Xã hội) tại trường Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt, Frankfurt am Main, Đức vào học kỳ thứ 5 mùa hè năm 2019. Xuất phát từ tên chương trình, mục đích của nó trở nên rõ ràng: giúp học sinh, sinh viên phát triển Nhân cách độc lập và mặt khác tự chịu trách nhiệm, thay đổi các điều kiện của hệ thống giáo dục xã hội. “tư duy” (Reflection) của tinh thần là là liên kết cả hai giữa “Nhân cách và Xã hội học” (individuals and society) và cũng là quá trình diễn ra trong ý thức của cá nhân. Mặt khác, chúng tôi đề cập đến sự phản ánh trong ý thức cổ điển trong tư duy về một cái gì đó, đặc biệt là phân tích hợp lý và đánh giá quan trọng về một kinh nghiệm hòa giải một cách khác nhau, một cách khác biệt, của những học sinh, sinh viên khác trong nhóm. Sự phản chiếu có nghĩa là quan sát và cải thiện các quá trình tư duy, cảm giác và hành động thường nhật của chúng ta, với tất cả các điều kiện bối cảnh  của chúng. Thiền định, kết hợp với Quán chiếu và Triết học, là yếu tố chính để đối phó với những thách thức của việc học tập trong một xã hội đầy phức tạp trong điều kiện số hóa phổ quát.

 

Các yếu tố chính của dự án Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt hiện tại:

 

- Các khóa học cho sinh viên trong Chương trình Nghiên cứu Tổng quát của chúng tôi với đầu vào lý thuyết và tiến trình thực hành thiền định Phật giáo. Các khóa học này giống như một phòng thí nghiệm nghiên cứu cho những sinh viên lấy thông tin từ giảng viên của họ (cùng một lúc nhiều người), có thể thực hành thiền định Phật giáo, làm việc cùng nhau trong các nhóm làm việc và suy ngẫm về tất cả bằng cách viết nhật ký về sự  tiến bộ và khó khăn của họ. Đây là cốt lõi của dự án của  chúng tôi. Mỗi nhóm học kỳ gồm 3.540 sinh viên từ tất cả các khoa tham gia vào các khóa học này.

 

- Hơn nữa, chúng tôi cung cấp các khóa thiền Phật giáo miễn phí cho tất cả sinh viên và cho các giáo sư và nhân viên của chúng tôi.

 

- Có một mạng lưới hùng dũng với các trường đại học khác (tại 3 thời điểm này) và cùng nhau lập kế hoạch để xây dựng sự hợp tác trong các khóa nghiên cứu học tập.

 

- Việc xuất bản cuốn sách đầu tiên của chúng tôi vào đầu năm 2019:

 

Frank E.P. Dievernich / Gerd-Dietrich Döben-Henisch / Reiner Frey “Education 5.0: Science, Universities and Meditation. The Self-Project” (published in German language: “Bildung 5.0: Wissenschaft, Hochschulen und Meditation. Das Selbstprojekt”, Verlag Beltz-Juventa 2019).

 

-  Chúng tôi dự định sẽ sớm củng cố dự án nghiên cứu của mình và sẽ thành lập một “Trung tâm Giáo dục và Phát triển Nhân cách (Center Education and Personality Development) và phát triển Nhân cách tại Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt. Thực sự chúng tôi phải tìm ra cách tiếp cận khoa học đối với thiền định Phật giáo và truyền thống tâm linh dịch thành “ngôn ngữ” (languages) khoa học hiện đại. Và thậm chí như tác giả nữ Đại pháp sư Ji Kwang Dae Poep Sa Nim nói: “Thực sự thiền định Phật giáo là khoa họ và là bản chất của khoa học”.

 

- Một buổi Đại hội Thiền  định Phật giáo đầu tiên và Tương lai của Giáo dục (Meditation and the Future of Education), diễn ra vào tháng 10 năm 2018; một đại hội lần thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 10 năm 2019 với chủ đề “Thiền và tương lai của giáo dục 2019: Tâm linh và Khoa học - "Meditation und die Zukunft der Bildung 2019:
Spiritualität und Wissenschaft"

” (bằng tiếng Đức):

 

www.frankfurt-university.de/meditationskongress-2019

 

Mặc dù tất cả các phương pháp tiếp cận mới đầy hứa hẹn này, dẫu biết rằng chúng tôi mới chỉ bắt đầu và sẽ còn mất một quá trình dài cho đến khi thử nghiệm thiền định Phật giáo và sẽ lan tỏa đến các ngôi trường đại học và sinh viên trên toàn quốc và khắp châu Âu. Chúng ta cũng thấy rõ rằng trong sự phát triển của một đứa trẻ, đã quá muộn để bắt đầu lời đề nghị này trong trường đại học; do đó, chúng tôi cũng muốn hỗ trợ nỗ lực giới thiệu thiền Phật giáo đến với các trường mẫu giáo và các cấp học khác nhau để hỗ trợ hình thành một nhân cách lành mạnh, tự  do và rõ ràng ngay từ khi chúng còn nhỏ. Do đó, việc Giáo dục 5.0, như chúng tôi đã gọi câu trả lời của mình cho giai đoạn số hóa bằng cách phát triển ý thức mới, có thể là một dự án để xoay quanh toàn bộ nền giáo dục của chúng tôi.

 

Thông tin về tác giả:

 

Cư sĩ Phật tử Reiner Frey, sinh năm 1953, Giáo sư tiến sĩ, người đã từng trải nghiệm 23 năm (1992-2016) trên cương vị Hiệu trưởng Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt. Song song với công việc đầu tiên này, gần 40 năm, Cư sĩ Phật tử Reiner Frey đã từng thực nghiệm thiền định Phật giáo.

 

Tác giả: Tiến sĩ Reiner Frey (Myong Ji Je Ja Nim)

Vân Tuyền dịch

(Nguồn: European Buddhist Union)





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
22/03/2022(Xem: 2170)
i người bảo bạn hãy "Giữ bình tĩnh", không ai nói cho bạn biết cách làm. Những cuốn sách về thế giới của nhà văn Terry Pratchett, tác giả của loạt tiểu thuyết giả tưởng Discworld nổi tiếng, đang trở thành một bộ phim truyền hình, một trong những nhân vật kể chuyện cho người khác nghe: "Bạn có thể trực tiếp sống trong thời đại thú vị." (May you live in interesting times) Đây là một lời nguyền. Đây cũng là một cách nói, "Tôi chỉ ước những điều tồi tệ đến với bạn" (wish only bad things for you). Chúng ta đang sống trong những thời đại thú vị. Nhưng chúng ta lại bẵng đi với thời gian. Chúng ta đang sống trong sự khác biệt bởi thử thách, sống tách biệt về thể chất và kiên nhẫn chờ đợi.
20/03/2022(Xem: 2456)
Hiệp hội Sinh viên Phật tử mới được thành lập trong khuôn viên Đại học Harvard, nơi họ gọi là ngôi nhà: Harvard Maarga. Cư sĩ Zhan Zhou và Cư sĩ Suneragiri Liyanage, đồng Chủ tịch Harvard Maarga, dẫn đầu phụ trách khôi phục không gian Phật giáo trong khuôn viên Đại học Harvard bắt đầu tư tháng 10 năm 2021. Tổ chức Hiệp hội Sinh viên Phật tử này đã nhận được sự công nhận từ Hội đồng Quản trị Đại học Harvard vào tháng 02 vừa qua. Cư sĩ Zhan Zhou cho biết, anh lớn lên trong một gia đình Phật giáo và đang muốn gắn bó lý tưởng phụng sự của đạo mình tại Đại học Harvard, nhưng không tìm thấy đoàn thể nào như thế trong ba năm đầu tiên ở Đại học danh tiếng này.
20/03/2022(Xem: 2468)
Vừa qua, công ty về giấc ngủ Mornings.co.uk đã tiến hành một cuộc nghiên cứu những địa điểm lý tưởng nhất trên thế giới để ngắm bình minh và hoàng hôn. Được biết, công ty này đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu từ Tripadvisor vào tháng 11 năm 2021 bằng cách tìm kiếm với từ khóa “bình minh”, “hoàng hôn” và lựa chọn những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhất. Kết quả, Mornings.co.uk xác định rằng nơi lý tưởng nhất để ngắm bình minh là Thánh địa Phật giáo Angkor Wat – Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại Vương quốc Campuchia, tiếp theo là miệng núi lửa Haleakala của Hawaii và ở vị trí thứ 3 là Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ. Indonesia đóng góp khá nhiều vào danh sách này với Thánh địa Phật giáo Borobudur, ở vị trí thứ 4, núi Batur ở vị trí thứ 8 và núi Cadillac ở vị trí thứ 10.
19/03/2022(Xem: 12362)
Trong không khí thanh thoát của đất trời mùa tuôn dậy, Tăng thân Làng Mai rất hạnh phúc được chia sẻ với quý thân hữu Lá thư Làng Mai số 45 - 2022. Đây là một món quà mà tăng thân kính dâng lên Sư Ông – người Thầy thương kính và cũng để mừng Làng Mai 40 tuổi.
19/03/2022(Xem: 2193)
Phần lớn mọi người biết câu chuyện Facebook được tạo ra từ phòng ký túc xá của Mark Zuckerberg, nhưng bài học rút ra không nằm ở đó. Trong một chương trình Podcast gần đây của kỹ sư tin học Lex Fridman (Học viện Công nghệ Massachusetts), Zuckerberg cho biết anh có khả năng thành lập Facebook năm 2004 không phải nhờ bỏ học hay từ bỏ các mối quan tâm khác. Mà đó là do các mối quan hệ cá nhân anh tạo ra khi còn đi học. "Bạn sẽ giao lưu với ai", Zuckerberg nói, "là quyết định quan trọng nhất" mà một sinh viên có thể đưa ra khi học đại học. "Bạn sẽ trở thành người giống như những người xung quanh bạn", anh giải thích, "Tôi cho rằng có lẽ nhìn chung, mọi người quá tập trung vào mục tiêu mà không đầu tư đủ cho sự kết nối và những người họ đang gây dựng mối quan hệ".
19/03/2022(Xem: 1943)
Năm nay giữa âm lịch và dương lịch có sự hòa hợp khá lý thú, ngày Hạnh phúc Quốc Tế hằng năm 20/3 lại đến trước ngày vía Quan Âm một ngày (19/2 âm lịch nhằm ngày 21/3). Theo thiển ý người viết cả hai đều cùng chung một ý nghĩa” ban vui cứu khổ hoặc chia sẻ niềm yêu thương đến người”. Hẵng ai trong chúng ta đều nghĩ thầm ...dù quan niệm hạnh phúc như thế nào, bản năng của con người đều cần đến tình thương để phát triển và hoàn thiện . Kinh sách và tâm lý học đều cho rằng ... chính con người là chủ nhân của Họa, Phúc cũng như bất hạnh hay an vui cũng do chính mình tạo lấy. Hơn thế nữa, trong tình thương giữa con người và con người đều xen kẽ tình thương vị kỷ và tình thương vị tha thì phải chăng Hạnh Phúc Chân Thường chỉ đến khi tình thương vị tha có thể lấp đầy hố sâu ngăn cách của vị kỷ?.
19/03/2022(Xem: 3167)
Khi tôi được mời phỏng vấn Ajahn Brahm trong thời gian Thầy viếng thăm Hong Kong mới đây, tôi hết sức vui mừng trước viễn cảnh được gặp lại Thầy. Cô bạn Cathy và tôi đến hành lang khách sạn của Thầy trước 15 phút, nhưng Thầy đã sẵn sàng chờ đón chúng tôi với nét mặt rạng rỡ trong chiếc y màu vàng đất và nụ cười tỏa sáng. Thầy làm tôi nhớ đến hình ảnh Đức Phật Cười (The Laughing Buddha = Phật Di Lặc ) vì Thầy có nụ cười tươi mát an bình và có cách diễn đạt tuyệt vời khiến cho những khái niệm khó khăn trở nên dễ hiểu; và Thầy luôn luôn có một câu chuyện để kể cho người nghe.
19/03/2022(Xem: 2091)
Cách đây vài ngày chúng tôi vừa nhận được một tin buồn từ Văn Phòng của Hội Đồng Tăng Già Thế Giới ở Đài Loan gửi, báo tin rằng Trưởng Lão Hòa Thượng Liễu Trung đã viên tịch vào ngày 9.3.2022 ở tuổi 91. Ngài là Chủ Tịch của Hội Đồng Tăng Già Thế Giới. Chúng tôi đã gặp Ngài lần đầu tiên vào năm 1991, trong lúc tổ chức Đại Hội Ban Chấp Hành Hội Đồng Tăng Già Thế Giới tại Hannover, Đức Quốc. Giáo Hội chúng tôi đã tổ chức Đại Hội nầy và chúng tôi rất vinh dự đón tiếp Ngài cũng như gặp Trưởng Lão Hòa Thượng Ngộ Minh cùng chư Tôn Đức khác trên thế giới. Hơn 30 năm cho đến ngày nay, tôi thường gặp Ngài rất nhiều lần và nhiều nơi tại các nước như: Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Đài Loan và ngay cả nhiều nước khác tại Á Châu.
18/03/2022(Xem: 2167)
Các phương tiện truyền thông đưa tin, các cuộc đàm phán giữa tân chính phủ lâm thời Taliban của Afghanistan với Tập đoàn luyện kim Trung Quốc (MCC) thuộc sở hữu của nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và công ty con Metallurgical Corp của Trung Quốc được niêm yết công khai và đang tiến hành về việc tái hoạt động khai thác tại dự án đồng Mes Aynak Logar. Theo dự kiến, một phái đoàn Trung Quốc sẽ đến thủ đô Kabul vào cuối tháng này, theo lời mời của tân chính phủ lâm thời Taliban của Afghanistan, để thảo luận về dự án khai thác, dựa trên một thỏa thuận đã ký với chính phủ, được phương Tây haaujc thuẫn trước đây của Afghanistan vào năm 2007.
17/03/2022(Xem: 2231)
Vào trưa ngày 14 tháng 03 vừa qua, Tổng hội Quốc tế Phật Quang Sơn, trụ sở tại Đài Loan đã khẩn cấp chuyển đến New Zealand 10.000 bộ Kit test nhanh Covid-19. Dưới sự chỉ đạo của Pháp sư Mãn Tín, Trụ trì Phật Quang Sơn New Zealand và các tình nguyện viên bốc dỡ, chia phần đóng gói ngay lập tức. Lực lượng cảnh sát địa phương đến rất nhanh, Cảnh sát trưởng Manukau East, Scott Gemmell, Phó Chánh Thanh tra Colin Higson, Thượng sĩ Anson Lin Senior Sergeant, Senior Constable Matt Green, School Community Constable Ian Willetts. Đặc biệt, ngày 14 và ngày 15, Pháp sư Mãn Tín và các tình nguyện viên trợ giúp xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 tại khuôn viên trường học.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567