Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đức Quốc Thí nghiệm đưa Thiền học PG và Giáo dục 5.0 đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

07/01/202020:21(Xem: 4444)
Đức Quốc Thí nghiệm đưa Thiền học PG và Giáo dục 5.0 đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

Cư sĩ Phật tử Reiner Frey 1
Đức Quốc Thí nghiệm đưa Thiền học PG và Giáo dục 5.0

đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

(- Báo cáo về một thí nghiệm đang diễn ra tại Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt, Đức Quốc)


 

Giáo dục Đại học trong Xã hội Số hóa

 

Xã hội tự do của chúng ta có các trường Đại học là nơi phản ánh xã hội và sản xuất những đổi mới. Họ là nơi chuyển giao kiến thức và tạo ra kiến thức. Nhưng họ cũng là nơi quan tâm đến sự phát triển của mỗi cá nhân. Đặc biệt là điểm cuối cùng phải được cân nhắc mạnh hơn khi đối mặt với số hóa ngày hôm nay.

 

Điều này cho thấy hai lý do: Thứ nhất, thời gian bán hủy của kiến thức ngày càng bị hạ thấp, và do đó độ tin cậy lớn nhất là do năng lực của riêng cá nhân mỗi người. Các trường Đại học cần cho phép sinh viên nhanh chóng tiếp thu kiến thức mới. Điều này cho thấy là cơ sở của một nền giáo dục cơ bản hợp lý mà mọi thứ khác có thể xây dựng. Lý do thứ hai là xã hội càng phát triển nhanh chóng, trong bối cảnh nền kinh tế chủ yếu liên quan đến việc tạo ra sự chú ý đến số hóa của chúng ta.

 

Do đó, chúng ta phải nghĩ đến sự phát triển hợp lý của nơi giáo dục là các trường Đại học. Các yếu tố của sư phạm trong thời đại số hóa là những gì? Ngày nay, những thế hệ trẻ không cần kỹ năng số hóa, nhưng rèn luyện thể chất và tinh thần có ý thức hơn, triết lý hơn, tư duy khám phá, sáng tạo hơn, kinh doanh và cởi mở hơn với những điều mới, và cuối cùng là khả năng tư duy phức tạp và thông minh. Chỉ dựa vào các kỹ năng kỹ thuật làm cho các thiết bị kỹ thuật số hoạt động tốt hơn nữa sẽ khiến con người việt vị (vượt quá trị trí) trong dài hạn.

 

Do đó, giáo dục phải đưa ra câu trả lời cho tình trạng số hóa hiện tại của xã hội và ngành công nghiệp của chúng ta (Công nghiệp 4.0 là xu hướng hiện thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất). Vì vậy, chúng ta đặt tên cho phương pháp giáo dục này là Giáo dục 5.0. Điều cần thiết là phải xem học sinh, sinh viên của chúng ta là những nhân cách toàn diện, và để củng cố nhân cách này. Họ có thể đối phó với các nội dung và sự cần thiết trong nghiên cứu của họ, một mặt ngày thêm phức tạp hơn, và mặt khác ngày càng hẹp hơn như một môn học chuyên ngành. Họ sẽ học cách không bị vướng mắc bởi các phương tiện truyền thông mới, lại xử lý chúng một cách khôn ngoan. Cuối cùng, dự án giáo dục này không hơn không kém sự tái cấu trúc của nhân loại dưới những điều kiện của một xã hội kỹ thuật số.

 

Phát triển  Nhân cách bằng cách Tu tập Thiền định

 

Bởi vì không những thực hành Thiền định Phật giáo của tác giả trong hơn ba thập kỷ, mà – trên hết – với những giáo lý sâu sắc của Phật giáo Xã hội và hướng dẫn cá nhân thông qua vị Đạo sư giác ngộ Phật giáo, nữ Đại pháp sư Ji Kwang Dae Poep Sa Nim (sinh năm 1946 tại Hàn Quốc), người sáng lập và lãnh đạo Giáo phái Phật giáo Tăng già Liên Hoa (윤화승가 - Yunhwa Sangha) tại Hawaii, Hoa Kỳ,  thuộc chi nhánh của Thiền phái Tào Khê Phật giáo Hàn Quốc, người tiên phong trong một tổ chức Phật giáo Xã hội mới, mang ánh sáng Từ bi Trí tuệ Phật pháp vượt thời gian vào trung tâm của xã hội hiện đại, gần 30 năm nữ Đại pháp sư Ji Kwang đã vân du đó đây các quốc gia châu Âu, trực tiếp giảng dạy Phật giáo Xã hội, các phương pháp và mục tiêu phát triển Nhân cách của các sinh viên, hỗ trợ sinh viên và khuyến khích họ tu tập Thiền định Phật giáo để thể nhập Pháp thân thường trú và tỏa sáng ánh từ bi trí tuệ Phật pháp nơi quê hương đất nước họ.

 

Trong tất cả các bài thực tập thiền định Phật giáo, cả thể chất và tinh thần đều tham gia, đưa đến sự hài hòa và thống nhất. Trong các bài học với sinh viên đại học, chúng tôi cung cấp một loạt các hình thức thiền khác nhau. Ngoài việc tĩnh tọa mặc nhiên (tĩnh lặng) cổ đại, còn có các cách thức thiền hành (bách bộ), thiền với âm nhạc, trì niệm thần chú, cũng như các bài tập về thể chất (Ki Song).

 

Trên tất cả các hình thức thiền định Phật giáo, các mục tiêu và hiệu ứng ít nhiều giống nhau. Các mục tiêu ngắn hạn của người khám phá mà hầu hết các sinh viên đại học nhìn thấy và là trọng tâm của nhiều dịch vụ thiền định Phật giáo, rõ ràng là những tác động về thể chất và tinh thần: giảm căng thẳng, thư giãn nhiều hơn, bình tĩnh hơn và thanh thản hơn, khả năng để tập trung cao hơn, ổn định và cải thiện về thể chất, tinh thần một cách tuyệt vời. Những tác động tích cực này đến cơ thể và tâm trí sẽ đủ lý do để giới thiệu thiền định Phật giáo trong các trường đại học.

 

Một mục tiêu xa hơn và thậm chí quan trọng hơn là những thay đổi trực tiếp mà chúng ta có thể đạt được trong thiền định Phật giáo, thông qua đó chúng ta có được một quyền truy cập mới, thay đổi vào tư duy và nhận thức của chính chúng ta. Thiền định Phật giáo có thể cải thiện tâm trí của chúng ta.  Phía sau sự khác biệt của con người là tư duy và nhận thức. Chúng ta học để thấy rằng bản thân của chúng ta không giống với tư duy và nhận thức của chúng ta liên tục xuất hiện trong ý thức thường nhật của chúng ta. Điều này làm giảm tất cả nỗi sợ hãi rằng bản ngã này có thể bị đe dọa hoặc không thể đáp ứng một yêu cầu của LỚP. Ví dụ như nỗi sợ thi cử vì thế giảm đi.

 

Chúng ta nhận thấy rằng chúng ta không tiếp xúc một cách bất lực với tất cả những đối tượng này của Ý thức (và đặc biệt là những suy nghĩ tiêu cực của chúng ta!). Nhưng chúng ta có thể tác động và kiểm soát chúng. Thay vì trôi nổi trong dòng suy nghĩ vô thức của chúng ta, chúng ta trở nên ý thức về hoạt động tinh thần của mình. Trước khi chúng ta phụ thuộc vào những gì nổi lên như một đối tượng trong ý thực của chúng ta bằng cách xác định với nó, nhưng trong quá trình tu tập thiền định Phật giáo, từng bước chúng ta có được sự tự chủ về tinh thần. Chúng ta thấy rằng sự thay thế cho những tư duy và ý tưởng của chúng ta là có thể. Kết quả là một cách có ý thức hơn để đối phó với những suy nghĩ, vì bây giờ tâm trí có thể thấy những gì bạn chưa từng nhìn thấy trước đây. Do đó, chúng ta trở thành bậc thầy của tâm trí của chúng ta.

 

Thông qua thiền định Phật giáo, trực giác và sáng tạo có thể được trau dồi một cách có hệ thống bằng cách mở rộng không gian tâm trí của chúng ta. Việc sử dụng chính xác kiến thức sáng tạo hơn là những gì chúng ta cần cho tương lai  của chúng ta trong một xã hội ngày càng thêm phức tạp. Không phải lúc nào cũng chỉ có một câu trả lời cho một câu hỏi, Vấn đề là mở ra không gian khả năng này mà còn rất nhiều câu trả lời có thể xảy ra, để không loại trừ các giải pháp cho các vấn đề. Ngày nay, không có gì là cần thiết hơn, đặc biệt là trong giáo dục và khoa học, để thúc đẩy trực giác và sáng tạo để tìm ra những ý tưởng và giải pháp mới cho các vấn đề chưa được giải quyết. Chúng ta  rất cần nhiều hơn một giải pháp cho mọi vấn đề và rất nhiều giải pháp mới!

 

Các kỹ năng xã hội như lắng nghe người khác hoặc khả năng làm việc theo nhóm được tăng cường rõ ràng thông qua thiền định Phật giáo. Sự đồng cảm của chúng ta đang được nhân rộng lên. Chúng ta nhận ra rằng người khác giống như chúng ta. Khả năng điều hướng của chúng ta trong các cấu trúc ngày càng phức tạp của xã hội ngày nay được củng cố. Là một hiệu ứng của việc đào tạo thiền định Phật giáo, chúng ta phát triển các năng lực mới và các kỹ năng mới. Chúng ta thấy rằng kết quả công việc của chúng ta ngày thêm cải thiện hơn.  Hành động trong xã hội trong những điều kiện rất phức tạp sẽ trở nên dễ dàng và rõ ràng hơn cho mỗi chúng ta.

 

Do đó, việc phát triển Nhân cách là quá trình mở, được khởi xướng và đào sâu trong thiền định Phật giáo và liên quan đến sự tư duy. Nói cách khác, đó là về việc chúng ta có cải thiện hình ảnh của chính mình. Thậm chí, thể chất và tinh thần đang trực tiếp cải thiện sang trạng thái thoải mái hơn, lành mạnh hơn.

 

Do đó, việc phát triển Nhân cách trở thành một hình thức tích cực, định hình bản  thân của chúng ta. Chúng ta nhận ra rằng một bản thân ổn định, trưởng thành, bản thân sống chỉ là một mà không có “cốt lõi” cố định. Tự “bản thân” là một quy trình riêng, trong đó nó lại luôn được cải thiện. Chúng ta thấy và cảm nhận sức mạnh của chính mình để tác động và thay đổi những gì dường như là các cấu trúc cố định bên trong và ngoài chúng ta.

 

Dự án Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt

 

Theo đuổi tầm nhìn trực tiếp cải thiện các điều kiện giáo dục Nhân cách cho học sinh, sinh viên bằng cách giới thiệu thực hành thiền định Phật giáo, chúng tôi bắt đầu dự án “Personality, Reflection and Society” (Nhân cách, Tư duy và Xã hội) tại trường Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt, Frankfurt am Main, Đức vào học kỳ thứ 5 mùa hè năm 2019. Xuất phát từ tên chương trình, mục đích của nó trở nên rõ ràng: giúp học sinh, sinh viên phát triển Nhân cách độc lập và mặt khác tự chịu trách nhiệm, thay đổi các điều kiện của hệ thống giáo dục xã hội. “tư duy” (Reflection) của tinh thần là là liên kết cả hai giữa “Nhân cách và Xã hội học” (individuals and society) và cũng là quá trình diễn ra trong ý thức của cá nhân. Mặt khác, chúng tôi đề cập đến sự phản ánh trong ý thức cổ điển trong tư duy về một cái gì đó, đặc biệt là phân tích hợp lý và đánh giá quan trọng về một kinh nghiệm hòa giải một cách khác nhau, một cách khác biệt, của những học sinh, sinh viên khác trong nhóm. Sự phản chiếu có nghĩa là quan sát và cải thiện các quá trình tư duy, cảm giác và hành động thường nhật của chúng ta, với tất cả các điều kiện bối cảnh  của chúng. Thiền định, kết hợp với Quán chiếu và Triết học, là yếu tố chính để đối phó với những thách thức của việc học tập trong một xã hội đầy phức tạp trong điều kiện số hóa phổ quát.

 

Các yếu tố chính của dự án Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt hiện tại:

 

- Các khóa học cho sinh viên trong Chương trình Nghiên cứu Tổng quát của chúng tôi với đầu vào lý thuyết và tiến trình thực hành thiền định Phật giáo. Các khóa học này giống như một phòng thí nghiệm nghiên cứu cho những sinh viên lấy thông tin từ giảng viên của họ (cùng một lúc nhiều người), có thể thực hành thiền định Phật giáo, làm việc cùng nhau trong các nhóm làm việc và suy ngẫm về tất cả bằng cách viết nhật ký về sự  tiến bộ và khó khăn của họ. Đây là cốt lõi của dự án của  chúng tôi. Mỗi nhóm học kỳ gồm 3.540 sinh viên từ tất cả các khoa tham gia vào các khóa học này.

 

- Hơn nữa, chúng tôi cung cấp các khóa thiền Phật giáo miễn phí cho tất cả sinh viên và cho các giáo sư và nhân viên của chúng tôi.

 

- Có một mạng lưới hùng dũng với các trường đại học khác (tại 3 thời điểm này) và cùng nhau lập kế hoạch để xây dựng sự hợp tác trong các khóa nghiên cứu học tập.

 

- Việc xuất bản cuốn sách đầu tiên của chúng tôi vào đầu năm 2019:

 

Frank E.P. Dievernich / Gerd-Dietrich Döben-Henisch / Reiner Frey “Education 5.0: Science, Universities and Meditation. The Self-Project” (published in German language: “Bildung 5.0: Wissenschaft, Hochschulen und Meditation. Das Selbstprojekt”, Verlag Beltz-Juventa 2019).

 

-  Chúng tôi dự định sẽ sớm củng cố dự án nghiên cứu của mình và sẽ thành lập một “Trung tâm Giáo dục và Phát triển Nhân cách (Center Education and Personality Development) và phát triển Nhân cách tại Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt. Thực sự chúng tôi phải tìm ra cách tiếp cận khoa học đối với thiền định Phật giáo và truyền thống tâm linh dịch thành “ngôn ngữ” (languages) khoa học hiện đại. Và thậm chí như tác giả nữ Đại pháp sư Ji Kwang Dae Poep Sa Nim nói: “Thực sự thiền định Phật giáo là khoa họ và là bản chất của khoa học”.

 

- Một buổi Đại hội Thiền  định Phật giáo đầu tiên và Tương lai của Giáo dục (Meditation and the Future of Education), diễn ra vào tháng 10 năm 2018; một đại hội lần thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 10 năm 2019 với chủ đề “Thiền và tương lai của giáo dục 2019: Tâm linh và Khoa học - "Meditation und die Zukunft der Bildung 2019:
Spiritualität und Wissenschaft"

” (bằng tiếng Đức):

 

www.frankfurt-university.de/meditationskongress-2019

 

Mặc dù tất cả các phương pháp tiếp cận mới đầy hứa hẹn này, dẫu biết rằng chúng tôi mới chỉ bắt đầu và sẽ còn mất một quá trình dài cho đến khi thử nghiệm thiền định Phật giáo và sẽ lan tỏa đến các ngôi trường đại học và sinh viên trên toàn quốc và khắp châu Âu. Chúng ta cũng thấy rõ rằng trong sự phát triển của một đứa trẻ, đã quá muộn để bắt đầu lời đề nghị này trong trường đại học; do đó, chúng tôi cũng muốn hỗ trợ nỗ lực giới thiệu thiền Phật giáo đến với các trường mẫu giáo và các cấp học khác nhau để hỗ trợ hình thành một nhân cách lành mạnh, tự  do và rõ ràng ngay từ khi chúng còn nhỏ. Do đó, việc Giáo dục 5.0, như chúng tôi đã gọi câu trả lời của mình cho giai đoạn số hóa bằng cách phát triển ý thức mới, có thể là một dự án để xoay quanh toàn bộ nền giáo dục của chúng tôi.

 

Thông tin về tác giả:

 

Cư sĩ Phật tử Reiner Frey, sinh năm 1953, Giáo sư tiến sĩ, người đã từng trải nghiệm 23 năm (1992-2016) trên cương vị Hiệu trưởng Đại học Khoa học Ứng dụng Frankfurt. Song song với công việc đầu tiên này, gần 40 năm, Cư sĩ Phật tử Reiner Frey đã từng thực nghiệm thiền định Phật giáo.

 

Tác giả: Tiến sĩ Reiner Frey (Myong Ji Je Ja Nim)

Vân Tuyền dịch

(Nguồn: European Buddhist Union)





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/04/2022(Xem: 2063)
Nhà tâm lý học và triết gia người Đức Karl Jaspers (1883-1969) nhận định rằng, một số hình thức phát triển tâm linh quy mô toàn cầu, đã xảy ra vào thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 2 trước kỷ nguyên Tây lịch ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư và Trung Đông Địa Trung Hải, một sự chuyển dịch từ đa thần giáo ma thuật sang tôn giáo nhiều hơn như ngày nay chúng ta nghĩ về nó. Sự thay đổi kiến tạo ban đầu trong ma thuật hiện đại của thời kỳ Phục hưng, Cải cách và Khai sáng đã ưu tiên nhân loại đi trước Đức Chúa và Khoa học hơn tất cả. Những năm hỗn loạn của thế kỷ 21 mới này có thể tạo ra một cơn địa chấn khác như thế.Một số điểm cần quan sát có thể bao gồm:* Hầu hết tất cả tôn giáo lớn điều yêu chuộng hòa bình trên tinh thần Từ bi, Bác ái, Hòa hợp và tính toàn cầu.* Tất cả các tôn giáo đều đều chứa đựng những lời khuyến giục và cung cấp tính hợp pháp nội bộ cho sự nghiêm khắc khi nhiếp phục những phần tử kiêu căng và ngông cuồng. * Kinh nghiệm hiện đại đưa ra bằng chứng kết luận hậu Hòa ước Westphalia
03/04/2022(Xem: 2363)
Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở vùng liên bang Ural, một trong 8 vùng liên bang của Nga, nằm dọc biên giới giữa các khu vực châu Âu và châu Á, đã bị phá hủy vào cuối tháng 03 vừa qua để nhường chỗ cho các lợi ích khai thác thương mại. Việc cơ sở tự viện Phật giáo bị phá hủy trong vùng hẻo lánh và đẹp như tranh vẽ là một tổn thất lớn đối với người Phật tử trong vùng. Shedrub Ling, tu viện Phật giáo duy nhất ở núi Kachkanar, thuộc khu vực vùng liên bang Ural, Nga. Tu viện Shedrub Ling được thành lập vào năm 1996, do Lạt ma Tendzin Dokchit, tục danh Mikhail Vasilyevich Sannikov khai sơn.
02/04/2022(Xem: 1994)
Nghiên cứu Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) từ quan điểm Phật giáo dẫn đến một chuỗi điều tra mới thú vị. Có thể nói, công nghệ tin học tiêu biểu đỉnh cao nhận thức của nhân loại, nơi tụ hội các công nghệ khoa học tiên tiến trong triết học, logic, toán học, lập trình và kỹ thuật để phát triển những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Công trình này không chỉ tiêu biểu cho một ngành khoa học theo đúng nghĩa của nó, mà còn giúp tạo ra nền tảng và cơ sở hạ tầng quan trọng cần thiết cho sự tiến bộ trong các lĩnh vực trí thức khác của nhân loại - bao gồm cả khoa học vật lý và vật liệu.
01/04/2022(Xem: 2130)
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trong một phát biểu sau khi quan sát: "Trong hai năm qua, chúng tôi thực sự đã thực hiện những cải thiện lớn đối với môi trường, cảnh quan Thánh địa Phật giáo Borobudur, Di sản Thế giới, bên trong lẫn bên ngoài, chúng tôi cũng làm đẹp lối vào khu vực Thánh địa Phật giáo này. Đây là một trong những điểm thu hút du khách thập phương hành hương chiêm bái, ưu tiên để chúng tôi cải thiện thật hoàn hảo hơn".
31/03/2022(Xem: 2219)
Trang web phi lợi nhuận The Irrawaddy đưa tin trong tuần này, Quân đội Myanmar đã lật đổ Chính phủ dân cử và trở thành Chính quyền quân phiệt độc tài Myanmar, hơn một năm trước họ đã phá hủy hơn 100 cơ sở tự viện Phật giáo và Thiên Chúa giáo tại các trung tâm, tây bắc và đông nam Myanmar, khi các hoạt động quân sự đang diễn ra nhằm dập tắt sự phản đối của thường dân đối với cuộc đảo chính quân sự đã đưa quốc gia Phật giáo đến bờ vực thẳm của nội chiến.
28/03/2022(Xem: 2281)
Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long sinh năm 1974, ở TP HCM, tốt nghiệp thạc sĩ khoa Kiến trúc Đại học Bách khoa Quốc gia Belarus. Anh là tác giả của hàng chục mô hình kiến trúc nổi tiếng như Chùa Một Cột, Ngọ Môn Huế, chợ Bến Thành, tháp đồng hồ Big Ben, đền Taj Mahal... làm từ cây tăm giang. Năm 2016, dự án Chùa Một Cột được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập mô hình làm từ gần 110.000 cây tăm giang trong sáu tháng. Năm 2020, anh được Liên minh Kỷ lục thế giới Worldking công nhận "Người đầu tiên trên thế giới sáng tạo, tái hiện các mô hình công trình di sản kiến trúc nổi tiếng trên thế giới bằng nghệ thuật Boarc".
25/03/2022(Xem: 2308)
Các học giả có thể vạch trần bức màn sự thật, ngay cả khi phải trả giá bằng sự mất hài hòa xã hội? Hay là tiếp tục tuyên truyền ảo tưởng, nếu ảo tưởng đó giúp giữ gìn trật tự xã hội? Trong cuốn sách mới nhất mà tôi viết "21 bài học cho thế kỷ 21", tôi đã phải đấu tranh với thế tiến thoái lưỡng nan này khi nói về Chủ nghĩa Tự do. Một mặt tôi tin rằng câu chuyện về tự do cá nhân đầy sai lầm, nó không lột tả sự thật về nhân loại và nếu muốn tồn tại và phát triển qua thế kỷ 21, chúng ta phải vượt qua được nó. Mặt khác, thời buổi hiện tại câu chuyện về Chủ nghĩa Tự do vẫn là điều căn bản thiết yếu nhằm duy trì trật tự toàn cầu. Hơn nữa, Chủ nghĩa Tự do bị tấn công bởi những kẻ điên cuồng vì chủ nghĩa dân tộc và tôn giáo, những kẻ cuồng tín vào những ảo vọng dĩ vãng thậm chí còn nguy hiểm và tai hại hơn rất nhiều.
23/03/2022(Xem: 2248)
Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 03 vừa qua, Liên minh của các tổ chức người Dalit ở Chik Ballapur, một thị xã và là nơi đặt hội đồng thành phố của quận Kolar thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu Bộ trưởng Y tế bang Karnataka (BJP), Tiến sĩ K Sudhakar phải ngay lập tức từ chức. Tuyên bố do tổ chức Dalit Sanghatanegala Okkoota, Chikkaballapura, đưa ra trước những xúc phạm bởi Tiến sĩ K Sudhakar đã tố cáo Phật giáo và tuyên bố "Những tín đồ Bà La Môn đã cứu Ấn Độ thoát khỏi hiểm họa bởi Phật giáo".
22/03/2022(Xem: 2475)
Ở giai đoạn đầu cuộc đối thoại giữa đạo Phật và Cộng sản, hình như không thể đội trời chung, bất cộng đới thiên. Những người hy vọng về cùng sống hòa bình, đã suy đoán về những điểm tương đồng giữa Chủ nghĩa Cộng sản và đạo Phật: Người Phật tử và người Cộng sản đều không tin vào một đấng Thần linh sáng tạo thế giới vũ trụ muôn loài, và cả đạo Phật và Chủ nghĩa Cộng sản đều dựa trên tầm nhìn phổ quát của Chủ nghĩa Bình đẳng. Thậm chí trên thực tế Tăng đoàn Phật giáo (Sangha, 僧伽) còn được so sánh với một Xã hội Cộng sản.
22/03/2022(Xem: 2216)
Bìa cuốn sách: "100 Hành động Tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc gây Nợ máu với Nhân dân Tây Tạng". Ngày 01 tháng 07 vừa qua, lễ kỷ niệm 100 năm (1921-2021) ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP) đã được tổ chức tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này, tác động dư luận quốc tế. "Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới có thể cứu Trung Quốc, chỉ có chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc mới có thể phát triển Trung Quốc", ông Tập phát biểu trong video được truyền thông Trung Quốc phát trực tiếp. Ông tự ca ngợi về sự phát triển vượt bậc và hiện đại hóa của Trung Hoa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được 100 năm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567