Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đức Đạt Lai Lạt Ma trở lại Úc vào năm 2008

10/04/201313:29(Xem: 3502)
Đức Đạt Lai Lạt Ma trở lại Úc vào năm 2008

Đức Đạt Lai Lạt Ma
trở lại Úc vào năm 2008

Đức Đạt Lai Lạt Ma giảng dạy về Các Giai- tầng Thiền Định của Ngài Kalamashila
“Bài pháp này là chìa khóa để mở cửa vào tất cả kinh điển chính yếu của Phật giáo”

Đức Đạt Lai Lạt Ma

Đức Đạt Lai Lạt Ma trở lại Úc vào năm 2008
Vé phát hành vào đầu tháng 1 - 2008

Kính thưa quý vị,

Thật là một đại hoan hỉ khi chúng tôi xin thưa với quý vị Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 sẽ trở lại Úc vào ngày 11 /06/2008 để thuyết pháp trong năm ngày tại Sydney.

Nhiều người cho rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma có ba phẩm cách. Ngài là vị lãnh đạo của người dân Tây Tạng, là một đại sứ quốc tế về hoà bình, từ bi, khoan dung và cũng là một thiền sư, giảng sư.

Lần này nước Úc chúng ta được đặc ân học hỏi với Ngài trong phẩm cách của một thiền sư và giảng sư.

Cảm xúc của mọi người trên khắp thế giới là dù chỉ được hiện diện bên Ngài trong chốc lát cũng là một cơ duyên quý báu. Chúng ta có được một con người đặc biệt trên hành tinh này ngay bây giờ, và cơ may để nhận những lời giáo pháp của Ngài quả thật là một bảo pháp trân quý.

Nhân duyên lần thuyết pháp này đặt căn bản ở “Trung tầng Thiền Định” do Đại Sư Ấn Độ Kamalashila chỉ dạy.

Đây là duyên phước chỉ có một lần trong đời người để học về một pháp tu và thực hành thiền định do chính Đức Đạt Lai Lạt Ma hướng dẫn. Sau năm ngày học, các khóa sinh sẽ hiếu rõ ràng hơn tại sao thiền định đóng vai trò quan trọng trong Phật giáo và trong đời sống tâm linh.

Giáo pháp này là gì?

Đức Đạt Lai Lạt Ma cho rằng “Bài pháp này là chìa khóa để mở cửa vào tất cả kinh điển chính yếu cuả Phật giáo”, giáo pháp cổ điển “Các Giai - tầng Thiền định” của Ngài Kamalashila đã được tất cả các truyền thống Phật giáo tôn kính từ ngày Ngài giáo huấn.

Trình bày toàn bộ tinh yếu của Con đường Giác ngộ trong 10 chương ngắn, giáo pháp của Kamalashila đặc biệt nhấn mạnh vào thiền chỉ và thiền quán. Ngài cẩn trọng giảng rõ phương cách thiền từ cơ cấu đến các thời thiền định như là gạch nối giữa triết lý Phật giáo và chứng nghiệm trong tâm thức của hành giả.

Trong suốt năm ngày thuyết giảng cảm hứng từ giáo pháp của Kamalashila, Đức Đạt Lai Lạt ma sẽ giải thích căn nguyên về bản chất của sự tỉnh thức, phát khởi từ sự thực hành thiền định hầu chuyển hóa thành trí huệ trực chứng cần thiết để đạt được giác ngộ. Trong ngày cuối cùng của khoá giảng này, Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ chủ trì Lễ Quán Đảnh Quan Thế Âm Bồ Tát.

Đặt vé từ 01/01/2008

Mua vé cho chương trình năm ngày bắt đầu từ 01/01/2008 từ trang mạng chính thức. Đặt vé và muốn biết thêm về chương trình thuyết pháp, xin mời thăm viếng www.dalailamainaustralia.org.

Chư Tăng, Ni nên đăng ký khi thăm viếng trang nhà và điền vào Đơn Đăng ký dành riêng cho Tăng già hay goị điện thoại cho “2008 Teachings office”

Quý vị có thể trợ giúp các Tăng sĩ tham gia chương trình thuyết giảng Phật pháp này bằng phương cách bảo trợ.

Có một số vé miễn phí giới hạn dành cho cư sĩ không đủ khả năng mua vé. Xin vui lòng đăng ký khi thăm viếng trang nhà.

Có khách sạn và nơi cư trú trong vòng 150 mét từ địa điểm thuyết pháp. Và vé đặc biệt cho chương trình thuyết pháp được đăng trong trang nhà.

Xin vui lòng giúp loan tải tin tức này

Xin hoan hỷ giúp chúng tôi loan tải tin tức này! Nếu quý vị có bạn hữu muốn tham dư chương trình thuyết pháp, hãy bấm vào hàng chữ “TELL A FRIEND”. Nếu người bạn không có email để liên lạc, quý vị có thể hạ tải một số tin cho bạn mình tại www.dalailamainaustralia.org.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên lạc:Mai Tuyết Ánh(02)9558 3931,0414 583931

11-15 tháng Sáu 2008

The Dome, Sydney Showground, Sydney Olympic Park

---o0o---

Trình bày: Phổ Trí

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/04/2013(Xem: 4570)
Theo tin đài VOA, ngày 8/1/2002, đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố tại tỉnh Sanarth, Bắc Ấn, ngày nào mà Tây Tạng còn chưa được giải phóng, Ngài sẽ tái sinh vào những nơi đất nước tự do.
10/04/2013(Xem: 4025)
Các con số thống kê chính thức của viện Thống Kê Úc Đại Lợi cho thấy rằng trong 5 năm vừa qua, những người dân Úc Đại Lợi không tin vào Thượng Đế (vô tôn giáo) đã giảm đi. Điều không thể chối cãi là các tín đồ Ki-Tô tiếp tục giảm sút nhiều hơn đối với đạo Anh Cát Giáo và đạo Nhà Thờ Hợp Nhất (Uniting Church), còn đạo Thiên Chúa La Mã bị giảm tượng đối ít hơn. Trong khi đó số người tự coi là vô thần giảm đi hơn là con số của năm năm về truớc. Vào năm 2001 chỉ có hơn 15% dân số bị xếp loại vô tôn giáo, so với 16.5% vào năm 1996. Các tôn giáo có tín đồ gia tăng là đạo Hồi và đạo Ấn, vì lý do di dân.
10/04/2013(Xem: 4414)
Kênh truyền hình Địa Dư Quốc Gia (National Geographic Channel) đã cho trình chiếu trong tháng 5/2002 vừa qua một loạt phóng sự (Mummy Road Show) về các xác ướp cận đại còn giữ gìn đuợc tốt. Chương trình nghiên cứu này do hai chuyên gia về xác ướp là ông Jerry Conlogue và Ron Beckett thực hiện.
10/04/2013(Xem: 4499)
Tin 1 triệu người thuộc giai cấp cùng đinh của Ấn Độ từ bỏ Ấn giáo, quy y Tam Bảo tại viện Ambedkar, thủ đô Delhi Ấn Độ, đã tạo ra cơn sửng sốt cho các đảng lãnh đạo Ấn giáo của chính phủ Ấn Độ và gây chấn động khắp thế giới. Thanh Tâm đã phỏng vấn đại đức Thích Nhật Từ, tu sĩ Việt Nam duy nhất tham dự đại lễ quy y này.
10/04/2013(Xem: 4814)
Để hiểu rõ thêm về vai trò lịch sử trọng đại của Hoàng Đế Asoka không những đối với dân-tộc A?, mà còn đối với nhân loại qua sự truyền bá Phật giáo đến các nước khác, ta nên ôn lại đôi chút về bối cảnh lịch sử A? độ đương thời.
10/04/2013(Xem: 4445)
Hiện nay có khá nhiều bản dịch ra Anh ngữ về những Pháp dụ của Vua Asoka vốn được viết bằng tiếng Brahmi (Prakrit). Bản dịch Việt ngữ này đã dựa vào 2 bản Anh ngữ phổ thông nhất và được nhìn dưới 2 góc độ tiêu biểu: 1). Giới hàn lâm, của các tác giả Nayarayanrao Appurao Nikam và Richard McKeon thuộc Viện Đại học Chicago, ấn hành năm 1959 (Viết tắt "Bản Nikam") và 2).
10/04/2013(Xem: 4256)
Trung Quốc trải qua 10 năm đại nạn "đại cách mạng văn hóa", Phật giáo đứng mũi chịu sào, tự viện bị chiếm, Phật tượng bị đập phá, tăng ni bị trục xuất khỏi chùa. Cho đến vào khoảng thập niên 70, nhà nước thực hành cải cách đổi mới, bắt đầu toàn diện quán triệt thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo, tự viện lần lượt khôi phục sinh hoạt tôn giáo, tăng ni xuất gia càng ngày càng đông, nhưng tăng tài của Phật giáo lại quá hiếm hoi, không đủ người kế tục sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, tiếp dẫn hậu lai, làm sao có thể thay đổi được vận mệnh của Phật giáo ?
10/04/2013(Xem: 9515)
Nhằm mục đích giúp cho những bệnh nhân vào thời kỳ cuối của bệnh ung thư sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời một cách thanh thản, bình yên về mặt tinh thần cũng như tâm linh trên phương diện y tế được đón nhận sự chăm sóc một cách toàn diện về thân thể, tâm lý và xã hội. Vào ngày 8 tháng 8 năm 1996 Bệnh Viện Đa Khoa Từ Tế Phật Giáo ở Hoa Liên Đài Loan đã thành lập "AN NINH LIỆU HỘ BỆNH PHÒNG"chuyên môn chăm sóc những bệnh nhân thời kỳ cuối của bệnh ung thư và được Ni Sư Chứng Nghiêm (người sáng lập Hội Từ Tế) đặt tên là "Tâm Liên Bệnh Phòng".
10/04/2013(Xem: 8068)
Ngài Huyền Trang là Cao Tăng đời nhà Đường. Ngài phụng mệnh Đường Thái Tông sang Ấn Độ thỉnh Kinh. Hành trình trên 10 năm thỉnh về hơn 650 bộ Kinh. Sau đó, Ngài đã cùng đệ tử dịch ra Hán Văn được 75 bộ gồm 1335 quyển. Đối với sự phát triển của Phật Giáo Trung Quốc. Ngài là một người có công rất lớn.
10/04/2013(Xem: 3849)
Vùng đất hiện nay được gọi là Mông Cổ cho mãi đến thế kỷ XIII mới có được lịch sử theo tư liệu văn bản. Vào khoảng thế kỷ IX-X, bộ lạc Khiết Đan (Kidans), một bộ lạc nói tiếng Mông Cổ, thành lập nước Đại Liêu ở miền Bắc Trung Quốc. Đến thế kỷ XI-XII, tất cả các bộ lạc Mông bước vào lịch sử được biết dưới các tên Nguyên Mông, Tartar, Kerait và Jalair; họ thường gây hấn và chém giết lẫn nhau cho đến khi một lạc trưởng tên Temudjin chinh phục và thống nhất tất cả, đặt tên chung là Mongol và tự xưng là Thành Cát Tư Hãn (Genghis Khan).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567