Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

23/05/201316:42(Xem: 17760)
Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

337px-Ushikudaibutsu-ibaraki-japan-daytime-fullimage




Tượng Phật
cao nhất thế giới hiện nay

Bài viết của Thích Nguyên Tạng

Tượng Phật A Di Đà (Daibutsu(大仏or 大佛) khổng lồ này được tôn trí ở giữa một ngọn đồi thuộc vùng Ushiku cách thủ đô Tokyo chừng 90 phút xe lửa hoặc buýt. Pho tượng do tông Tịnh Độ Nhật Bản (Pure Land Sect) kiến tạo vào năm 1993 và công trình này đã được đưa vào sách Guiness như là một pho tượng cao nhất thế giới hiện nay, 120 mét.

Khách hành hương thật sự kinh ngạc khi nhìn thấy quang cảnh đầu tiên qua cửa sổ xe buýt với chiều cao của pho tượng nổi bật trên cánh rừng, quang cảnh giống như một cảnh ở trong phim, thật là tuyệt vời.

Sau khi trlphí vào cng (1000 yên), tôi li ngc nhiên mt ln na khi đến gn tượng đài. Đã có mt sngười đang chiêm ngưỡng, hcố gắng ngước cnhìn lên pho tượng mt cách không bình thường, vì tượng đài quá cao.

Pho tượng cao 120 mét, tôn trí trên một pháp tòa và đài sen, (trước đây tượng Nữ Thần Tự Dođược xem là cao nhất thế giới cũng chỉ cao 93 mét). Cánh tay trái của Đức Phật dài 18 mét, khuôn mặt dài 20 mét, hai tai dài 20 mét và miệng rộng 4 mét. Tổng cộng tượng nặng 4000 tấn.

Bên trong pho tượng có một chiếc thang máy cao 85 mét. Con người ở dưới tượng đài được nhìn thấy như những hạt đậu nhỏ. Có bốn tầng dùng làm nơi quan sát, các tầng còn lại là nơi để các tăng sĩ viết kinh, dịch kinh, tụng kinh... đặc biệt có một phòng lớn dùng để tôn trí 3000 tượng Phật.

Các phòng bên trong không được rng rãi nhưhình nh người ta trông thy bên ngoài vì phn ln ca khong không gian bên trong đã bchoáng hết bi các khung king st thép.

adidaphat-nhatban-1



3031956502_05c8607842_o

Công trình tạo tượng này được khánh thành sau 5 năm thi công. Nói về mục đích kiến tạo pho tượng lớn nhất thế giới này, chủ công trình tôn tạo này, Hòa Thượng Yoshiyuki đã giải thích và nhấn mạnh đến chiều kích lớn của Đức Phật như sau:

Thật ra Đức Phật vĩ đại hơn nhiều so với pho tượng này, sự to lớn đó chúng ta không có đủ khả năng để giải thích hoặc làm gì cho xứng đáng. Thực tế, tôn giáo không tùy thuộc vào phạm vi ở bề ngoài để tương hợp với sự hiểu đạo. Tuy nhiên, tôn giáo ngày nay có khuynh hướng coi trọng về hình thức bên ngoài. Vì thế, mục đích của chúng tôi là để cho mọi người cảm thấy và nhận ra được sự quý báu trong lời dạy của Đức Phật và cả một khối lượng khổng lồ của giáo pháp nhà Phật”.

Nhiều người bị gây ấn tượng bởi chiều kích của pho tượng có lẽ sẽ quan tâm đến giáo lý Đạo Phật. Có khoảng 500.000 người đến viếng mỗi năm, phân nửa con số này không phải là Phật tử. Phần lớn du khách đến đây từ nhiều quốc gia ở Đông Nam Châu Á, nơi Phật Giáo được xem là tôn giáo chính của họ.

Thích Nguyên Tạng
Theo W. Mukai, Pacific Friend, 05/95
(Tài liệu do Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Sài gòn cung cấp)
.




day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (159)day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (165)day 8 dai phat a di da ushiku nhat ban (167)

 

Mời xem tiếp hình khác

của phái đoàn hành hương Tu Viện Quảng Đức
viếng thăm và đảnh lễ Đại Phật Di Đà Nhật Bản ngày 9/4/2019






Ushikudaibutsu-ibaraki-japan-daytime-fullimage1

Ushiku Daibutsu
(The big Buddha of Ushiku)

Aurélien Baron, International Affairs Division

Construction time: 10 years.

Recognized as: the tallest Buddha in the entire world (in the Guinness Book from 1995)

"In Ushiku, this Daibutsu(大仏)stands magnificently with its 120 meters height."

What? You said 120 meters? Come on, you must be kidding. This would be 3 times as big as the Statue of Liberty. And yet, it does look incredibly big. But somehow it looks like another Buddha I think I saw somewhere else. Yes, it has a great resemblance with its much smaller model in Asakusa(浅草), at the Nishi-Honganji(西本願寺).

How could they achieve this gigantic Daibutsu in just 10 years? In Europe they needed decades and almost a century sometimes to build a church. Modern techniques are indeed incredible. They made a steal frame, then affixed 6,000 bronze squares, 6 millimeters thick (you read well! MILLIMETERS) and 4×4 meters wide. This is no hand-made job as you can imagine, cranes were used to lift the heavy squares (more than 150 kilos each) and assemble them together. The "final product" is Japanese but for the anecdote, the squares were made in Taiwan.

Well, this is quite a job that was done there. Look at the palm of the left hand of this Buddha! It is 18 meters long! That's right, the Buddha in Kamakura could sit in it. I am worried about one thing though . . . this Buddha is enormous, weighs 4,000 tons. What happens if an earthquake occurs? Well, this is Japan, and the guys who made it were very thoughtful. It is not supposed to fall. However, the steal frame could be twisted. . . .

So, what are the other particularities of this Daibutsu apart from its height?

First, this is a standing Daibutsu. You will notice in your travels through Japan that most of them are in a seated position. Not this one.

Second, the right foot is slightly moving forward, which means Buddha is actively going to help people. Moreover, his feet actually do not touch the ground. The Buddha walks on a bed of lotus flowers which separate it from our impure world, the Gense(現世), and world of the living.


The left hand

buddha-lefthand

Third, the position of its hands have an important meaning. The left hand's palm, totally visible, refers to the helpful mind of Buddha(念仏衆生接種不捨or Nenbutsu-Shujou-Sesshu-Fusha, as if it was saying: "I will help you. I will show you the path to Heaven". So, for those who misunderstood this and thought it was asking for money, you were WRONG. The hand is not asking for anything, the hand is giving help. I wish it would give money though . . . there is a car I would like to buy. . . .

The right hand

buddha-righthand

Jokes aside, the right hand is also very interesting and people familiar with the movie The Lord Of The Ring will surely find a stunning similitude. This hand forms a circle with the thumb and the index. This refers to the omnipresence of Buddha. Buddha is everywhere because it can see in every single direction, just like the eye in the above-mentioned film. Don't forget the name of the right hand, it is Koushou-Henshou-Jippou-Sekai. Not easy? Sorry, I thought it was. Here is the Kanji anyway for people interested in this: 光明編照十方世界.

Did you know that you can enter inside the Buddha? I am not lying. The Buddha contains many rooms worth seeing. The first one you can go into is totally dark. Obscurity in there lasts 50 seconds. A voice tells us in Japanese that Buddha gives his light through his wisdom to those who are lost, in the dark side. Buddha leads and gives life. In other words, this room symbolizes to the dark world (無明の世界or Mumyou No Sekai).

After this introduction, you will have full access to the 5 floors inside the Daibutsu. The World of Infinite Light and Life (光りの世界or Hikari No Sekai, the World of Gratitude and Thankfulness(知恩報徳の世界or Chion-Houtoku No Sekai, the World of the Lotus Sanctuary蓮華蔵世界or Renge-Zou-Sekaiand the Room of Mt. Grdhrakuta霊鷲山の間or Ryouju-Sen No MaA full description of these floors could take ages. We chose to mention the World of Lotus Sanctuary. In a circular shape, this floor is filled with 3,300 images of Buddha. It is possible to meet the priest and pray there. In fact, many families have their own statuette of Buddha there. Smaller ones can cost 300,000 yen while the bigger ones reach 1 million yen. The room is all golden. However, the only place with real gold is where the priest sits. This floor represents the Pure Land.

However the Daibutsu is not all about Buddha. You have all around beautiful gardens and flowers and a pond where the fish are very popular among children. The zoo and the monkey stage close to the Daibutsu provide entertainment to kids not really involved in spirituality and Japanese culture. The Daibutsu welcomes about 190,000 visitors a year and is not very famous yet but its potentiality to attract visitors exists for sure. It is a nice place to go, surrounded by greenery, easy to access by shuttle bus from the Southern side of Ushiku station. Access will become easier by car from December. The new highway will be stopping by really close with the appearance of a new interchange.

Take a break and go to the Daibutsu, the only one of its kind. If the weather is fine, this is surely a good opportunity to visit it for really cheap! We recommend it!

Entrance fee from April to November: 500 yen/adult and 300 yen/children for anything but the inside visit of the Daibutsu. If you want to get inside too: 800 yen/adult and 400yen.

Entrance fee from December to March: 400 yen/adult and 200 yen/children (no inside visit) or 700 yen/adult and 400 yen/children (inside visit included)

Free entrance on New Year and August 15th (from 5 p.m.)

Thank-you so much to Tananashi-san, who kindly showed us around the Daibutsu


----o0o---

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/11/2021(Xem: 3055)
Ủy ban Quốc hội và Nghị viện nước Cộng hoà Hồi giáo Pakistan đã bác bỏ một dự luật quan trọng để bảo vệ các nhóm tôn giáo thiểu số. Điều này liên quan đến những người phụ nữ không phải tín đồ đạo Hồi, bị buộc phải cải đạo sang Hồi giáo, sau khi bị những người đàn ông tín đồ Hồi giáo bắt cóc.
23/11/2021(Xem: 6367)
Đề tài diễn giảng chuyên môn đầu tiên "Phật giáo và Tâm lý trị liệu" (佛教與心理療癒) của Kế hoạch nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Đại học Phật Quang Sơn tổ chức tại sảnh Vân Thủy, ngày 17 tháng 11 vừa qua, tiếp đến chủ đề "Tu hành và Chuyển hóa - Đối thoại giữa Tu thiền và Tư vấn Tâm lý" (修行與轉化 禪修與心理諮商的對話), do Thạc sĩ Dương Bội (楊蓓), Chủ nhiệm Khoa Giáo dục đời sống thuộc Học viện Dharma Drum Institute of Liberal Arts (法鼓文理學院); Giáo sư Quách Triều Thuận (郭朝順), người Tổng chủ trì Kế hoạch nghiên cứu, Viện trưởng Học viện Phật giáo Phật Quang Sơn chủ trì. Gần 70 vị Giáo sư nổi tiếng, thuộc Khoa Phật học, Khoa Tâm lý học, Học viện Nghiên cứu Tôn giáo đã tham dự buổi tọa đàm đầy ý nghĩa.
23/11/2021(Xem: 4430)
Buổi sáng ngày 17 tháng 11 vừa qua, Đức Đạt Lai Lạt Ma là khách mời online của Cục Quản lý thảm họa quốc gia (NDMA) Ấn Độ, được chào đón bởi Giám đốc Điều hành Thiếu tướng Manoj Kumar Bindal. Ông đã cung thỉnh Ngài đăng lâm Bảo tọa chia sẻ pháp thoại với chủ đề "sự Thấu cảm và Tình thương giữa Bối cảnh Quản lý Thiên tai" (Love and Compassion in the Context of Disaster Management).
22/11/2021(Xem: 3778)
Theo thống kê của Bộ du lịch Vương quốc Phật giáo Campuchia, lượng du khách thập phương hành hương trên toàn quốc đã được ghi nhận trong ngày thứ 2 của Lễ hội Té nước. Cư sĩ Thong Khon, Bộ Trưởng Bộ Du lịch Vương quốc Phật giáo Campuchia cho biết, trong ngày thứ 2 của Lễ hội Té nước, tại các địa điểm du lịch khác nhau trong của nước đã thu hút 330.000 người. Ngoài khách du lịch trong nước, cũng có một số khách du lịch nước ngoài được ghi nhận.
21/11/2021(Xem: 3770)
Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chế tác một "bản sao siêu tuyệt" bức tranh trong hang động thế kỷ thứ 7 và hai bức tượng Phật Bamiyan bị Taliban phá hủy, sử dụng kết hợp các kỹ thuật truyền thống và kỹ thuật số mà họ hy vọng sẽ cứu vãn "linh hồn" của tác phẩm cho các thế hệ tương lai.
21/11/2021(Xem: 2947)
Gần đây, nhà cầm quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hạ lệnh đóng cửa Trường Phật học Gedeng, thuộc Tu viện Ganden Rao Denglangjie (壽靈寺), huyện Luhuo, châu tự trị dân tộc Tạng Garzê, tỉnh Tứ Xuyên, với lý do vi phạm luật sử dụng đất và thiếu cơ sở pháp lý liên quan, đồng thời hạ lệnh phá dỡ trường Phật học. Các lớp học và ký túc xá của trường, cưỡng bức toàn bộ học sinh phải trở về tư gia của họ.
18/11/2021(Xem: 2847)
Theo truyền thông quốc gia Phật giáo này đưa tin, vào ngày 14 tháng 11 vừa qua, Lễ hội Kathina cấp Quốc gia Dưới sự Bảo hộ và chủ trì của Tổng thống nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Cư sĩ Gotabaya Rajapaksa, sự kiện được tổ chức tại các cơ sở tự viện Phật giáo Miyugunarama, Raja Maha Viharaya, Colabagama, Kurunegala.
18/11/2021(Xem: 4722)
Dù nhìn dưới góc độ nào hay y cứ theo ý nghĩa của bất kỳ truyền thống nào thì Triết gia Karl Marx (1818-1883) không phải là một Phật tử. Từ những nguồn có thể xác định được, trong những chuyến vân du đó đây vòng quanh châu Âu, cá nhân Triết gia Karl Marx chưa bao giờ tiếp cận với bất kỳ hình thức Phật giáo "dân tộc" nào.
16/11/2021(Xem: 3582)
Viên Hoán Tiên (1887-1966), chính trị gia, nhà quân sự, vị Trưởng lão Cư sĩ Thiền Tông ngộ đạo nổi danh một thời ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Hoa, ông đã kiến lập "Tịnh xá Duy Ma" (维摩精舍) ở Thành Đô, nơi ông tụ chúng giảng dạy Phật học và dạy thực hành thiền định, hóa độ một phương, tứ chúng đều ngưỡng mộ. Ông là vị Trưởng lão Thiền sư Cư sĩ nổi tiếng được coi là một nhân tố chính trong công cuộc phục hưng Phật giáo Trung Hoa. Những tác phẩm của ông được biên soạn, hiệu đính bởi đồ đệ thượng thủ xuất sắc Nam Hoài Cẩn như tác phẩm "Duy Ma Tinh Xá Tùng Thư" (維摩精舍叢書), "Viên Hoán Tiên Trước Thuật Tập" (袁煥仙著述集), "Linh Nham Ngữ Tiết" (靈巖語屑).
14/11/2021(Xem: 5899)
Vào ngày 11 tháng 11 vừa qua, Cư sĩ Mã Anh Cửu, cựu Tổng thống Đài Loan và đoàn tùy tùng của ông đã thân lâm viếng thăm Phật đà Kỷ niệm quán (佛陀紀念館), và thưởng ngoạn "Triển lãm đặc biệt Con đường Hải tuyến Phật giáo & Nghệ thuật Truyền thông Mới" (佛教海線絲綢之路&新媒體藝術特展) và kịch trường tương tác 360 độ để có tự thân trải nghiệm. Sau chuyến thăm thực tế này, Cư sĩ Mã Anh Cửu nói rằng, trước đây ông đã nghe nói về cuộc triển lãm này, quả thật là "Thật tuyệt vời!"
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]