Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Day 03 Hành Hương Thái Lan-Tích Lan-Nepal & Bhutan, từ ngày 26/9 đến 12/10/2019

29/09/201910:26(Xem: 7359)
Day 03 Hành Hương Thái Lan-Tích Lan-Nepal & Bhutan, từ ngày 26/9 đến 12/10/2019

NGÀY 03: COLOMBO - ANURAHDAPURA

Ngày 28-9-2019: Phái đoàn ngồi xe bus 5 tiếng lái xe từ Colombo đến thành phố cổ Anurahdapura, tại đây đoàn đã kinh hành, niệm danh hiệu Bổn Sư từ cổng ngoài vào bên trong, theo truyền thống Tích Lan, khách hành hương phải tháo bỏ giày dép bên ngoài, đi chân đất vào bên trong để chiêm bái, vì trước đó trời đổ mưa, nên nhiều người cảm thấy dơ bẫn và khó khăn khi đi chân đất. Tại Cây Bồ Đề Thiêng này phái đoàn đã cúng dường Tam Bảo $1000 Úc Kim.

Vào thế kỷ thứ 3 trước Tây Lịch, một nhánh cây Bồ Đề được chiếc từ cội gốc Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn Độ đã được đưa đến Sri Lanka bởi Tỳ Kheo Ni A La Hán Tăng-gia-mật-đa (Sanghamitra), con gái của Hoàng đế A Dục và người sáng lập nền tảng Phật giáo ở Sri Lanka. Nhánh cây này được trồng vào năm 288 trước Tây Lịch và được đặt trên sân cao 6.5m so với mặt đất trong vườn thượng uyển của nhà vua trong thành phố cổ đại Anuradhapura và được bao quanh bởi hàng rào bao quanh và đây chính là và là cây Bồ Đề (thế hệ thứ 2) được con người trồng sống lâu đời nhất trên thế giới cho đến nay.

về sau, cây gốc tại Bồ Đề Đạo Tràng sau đó đã bị tàn phá bởi Hồi Giáo và tu sĩ Phật giáo Ấn Độ đã phải lặn lội đến Anuradhapura để xin chiết lại một nhánh cây từ nhánh cây đã mang trồng tại Tích Lan.

Như vậy, cây Bồ Đề tại Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ hiện nay là thế hệ thứ 3, chính là nhánh cây của Bodhi Tree tại Tích Lan. Ngay trong công viên này, cũng có rất nhiều các cây bồ đề và các loại cây to lớn khác được trồng bao quanh cây linh thiêng để bảo vệ cây khỏi những cơn bão và những động vật khác như khỉ và dơi…


Ghi chép: TT Nguyên Tạng

Nhiếp ảnh: Hoàng Lan, Thục Đức & Sonam Wang.




hanh-huong-bhutan-day3-1hanh-huong-bhutan-day3-2hanh-huong-bhutan-day3-3hanh-huong-bhutan-day3-4hanh-huong-bhutan-day3-5hanh-huong-bhutan-day3-6hanh-huong-bhutan-day3-7hanh-huong-bhutan-day3-8hanh-huong-bhutan-day3-9hanh-huong-bhutan-day3-10hanh-huong-bhutan-day3-11hanh-huong-bhutan-day3-12hanh-huong-bhutan-day3-13hanh-huong-bhutan-day3-14hanh-huong-bhutan-day3-15hanh-huong-bhutan-day3-16hanh-huong-bhutan-day3-17hanh-huong-bhutan-day3-18hanh-huong-bhutan-day3-19hanh-huong-bhutan-day3-20hanh-huong-bhutan-day3-21hanh-huong-bhutan-day3-22hanh-huong-bhutan-day3-23hanh-huong-bhutan-day3-24hanh-huong-bhutan-day3-25hanh-huong-bhutan-day3-26hanh-huong-bhutan-day3-27hanh-huong-bhutan-day3-28hanh-huong-bhutan-day3-29hanh-huong-bhutan-day3-30hanh-huong-bhutan-day3-31hanh-huong-bhutan-day3-32hanh-huong-bhutan-day3-33hanh-huong-bhutan-day3-34hanh-huong-bhutan-day3-35hanh-huong-bhutan-day3-36hanh-huong-bhutan-day3-37hanh-huong-bhutan-day3-38hanh-huong-bhutan-day3-39hanh-huong-bhutan-day3-40hanh-huong-bhutan-day3-41hanh-huong-bhutan-day3-42hanh-huong-bhutan-day3-43hanh-huong-bhutan-day3-44hanh-huong-bhutan-day3-45hanh-huong-bhutan-day3-46hanh-huong-bhutan-day3-47hanh-huong-bhutan-day3-48hanh-huong-bhutan-day3-49hanh-huong-bhutan-day3-50hanh-huong-bhutan-day3-51hanh-huong-bhutan-day3-52hanh-huong-bhutan-day3-53hanh-huong-bhutan-day3-54hanh-huong-bhutan-day3-55hanh-huong-bhutan-day3-56hanh-huong-bhutan-day3-57hanh-huong-bhutan-day3-58hanh-huong-bhutan-day3-59hanh-huong-bhutan-day3-60hanh-huong-bhutan-day3-61hanh-huong-bhutan-day3-62hanh-huong-bhutan-day3-63hanh-huong-bhutan-day3-64hanh-huong-bhutan-day3-65hanh-huong-bhutan-day3-66hanh-huong-bhutan-day3-67hanh-huong-bhutan-day3-68hanh-huong-bhutan-day3-69hanh-huong-bhutan-day3-70hanh-huong-bhutan-day3-71hanh-huong-bhutan-day3-72hanh-huong-bhutan-day3-73hanh-huong-bhutan-day3-74hanh-huong-bhutan-day3-75hanh-huong-bhutan-day3-76hanh-huong-bhutan-day3-77hanh-huong-bhutan-day3-78hanh-huong-bhutan-day3-79hanh-huong-bhutan-day3-80hanh-huong-bhutan-day3-81hanh-huong-bhutan-day3-82hanh-huong-bhutan-day3-83hanh-huong-bhutan-day3-84hanh-huong-bhutan-day3-85hanh-huong-bhutan-day3-86hanh-huong-bhutan-day3-87hanh-huong-bhutan-day3-88hanh-huong-bhutan-day3-89hanh-huong-bhutan-day3-90hanh-huong-bhutan-day3-91hanh-huong-bhutan-day3-92hanh-huong-bhutan-day3-93hanh-huong-bhutan-day3-94hanh-huong-bhutan-day3-95hanh-huong-bhutan-day3-96hanh-huong-bhutan-day3-97hanh-huong-bhutan-day3-98hanh-huong-bhutan-day3-99hanh-huong-bhutan-day3-100hanh-huong-bhutan-day3-101hanh-huong-bhutan-day3-102hanh-huong-bhutan-day3-103hanh-huong-bhutan-day3-104hanh-huong-bhutan-day3-105hanh-huong-bhutan-day3-106hanh-huong-bhutan-day3-107hanh-huong-bhutan-day3-108hanh-huong-bhutan-day3-109hanh-huong-bhutan-day3-110hanh-huong-bhutan-day3-111hanh-huong-bhutan-day3-112hanh-huong-bhutan-day3-113hanh-huong-bhutan-day3-114hanh-huong-bhutan-day3-115hanh-huong-bhutan-day3-116hanh-huong-bhutan-day3-117hanh-huong-bhutan-day3-118hanh-huong-bhutan-day3-119hanh-huong-bhutan-day3-120hanh-huong-bhutan-day3-121hanh-huong-bhutan-day3-122hanh-huong-bhutan-day3-123hanh-huong-bhutan-day3-124hanh-huong-bhutan-day3-125hanh-huong-bhutan-day3-126hanh-huong-bhutan-day3-127hanh-huong-bhutan-day3-128hanh-huong-bhutan-day3-129hanh-huong-bhutan-day3-130hanh-huong-bhutan-day3-131hanh-huong-bhutan-day3-132hanh-huong-bhutan-day3-133hanh-huong-bhutan-day3-134hanh-huong-bhutan-day3-135hanh-huong-bhutan-day3-136hanh-huong-bhutan-day3-137hanh-huong-bhutan-day3-138hanh-huong-bhutan-day3-139hanh-huong-bhutan-day3-140hanh-huong-bhutan-day3-141hanh-huong-bhutan-day3-142hanh-huong-bhutan-day3-143hanh-huong-bhutan-day3-144hanh-huong-bhutan-day3-145hanh-huong-bhutan-day3-146hanh-huong-bhutan-day3-147hanh-huong-bhutan-day3-148hanh-huong-bhutan-day3-149hanh-huong-bhutan-day3-150hanh-huong-bhutan-day3-151hanh-huong-bhutan-day3-152hanh-huong-bhutan-day3-153hanh-huong-bhutan-day3-154hanh-huong-bhutan-day3-155hanh-huong-bhutan-day3-156hanh-huong-bhutan-day3-157hanh-huong-bhutan-day3-158hanh-huong-bhutan-day3-159hanh-huong-bhutan-day3-160hanh-huong-bhutan-day3-161hanh-huong-bhutan-day3-162hanh-huong-bhutan-day3-163hanh-huong-bhutan-day3-164hanh-huong-bhutan-day3-165hanh-huong-bhutan-day3-166hanh-huong-bhutan-day3-167hanh-huong-bhutan-day3-168hanh-huong-bhutan-day3-169hanh-huong-bhutan-day3-170hanh-huong-bhutan-day3-171hanh-huong-bhutan-day3-172hanh-huong-bhutan-day3-173hanh-huong-bhutan-day3-174hanh-huong-bhutan-day3-175hanh-huong-bhutan-day3-176hanh-huong-bhutan-day3-177hanh-huong-bhutan-day3-178hanh-huong-bhutan-day3-179hanh-huong-bhutan-day3-180hanh-huong-bhutan-day3-181hanh-huong-bhutan-day3-182hanh-huong-bhutan-day3-183hanh-huong-bhutan-day3-184hanh-huong-bhutan-day3-185hanh-huong-bhutan-day3-186hanh-huong-bhutan-day3-187hanh-huong-bhutan-day3-188hanh-huong-bhutan-day3-189hanh-huong-bhutan-day3-190hanh-huong-bhutan-day3-191hanh-huong-bhutan-day3-192hanh-huong-bhutan-day3-193hanh-huong-bhutan-day3-194hanh-huong-bhutan-day3-195hanh-huong-bhutan-day3-196hanh-huong-bhutan-day3-197hanh-huong-bhutan-day3-198hanh-huong-bhutan-day3-199hanh-huong-bhutan-day3-200hanh-huong-bhutan-day3-201hanh-huong-bhutan-day3-202hanh-huong-bhutan-day3-203hanh-huong-bhutan-day3-204hanh-huong-bhutan-day3-205hanh-huong-bhutan-day3-206hanh-huong-bhutan-day3-207hanh-huong-bhutan-day3-208hanh-huong-bhutan-day3-209hanh-huong-bhutan-day3-210hanh-huong-bhutan-day3-211hanh-huong-bhutan-day3-212hanh-huong-bhutan-day3-213hanh-huong-bhutan-day3-214hanh-huong-bhutan-day3-215hanh-huong-bhutan-day3-216hanh-huong-bhutan-day3-217hanh-huong-bhutan-day3-218hanh-huong-bhutan-day3-219hanh-huong-bhutan-day3-220
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
10/08/2011(Xem: 6418)
Nhân dịp Đại lễ tưởng niệm 700 năm ngày Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn, một số website có đăng tin về việc phát hiện “nếp áo Tiểu thừa” trên tượng vua Trần Nhân Tông tại tháp tổ Huệ Quang của tác giả Trần Khánh Linh. Tôi quan tâm đến những chi tiết đã được trình bày sau đây:
10/08/2011(Xem: 6544)
Xuyên suốt lịch sử dân tộc, đã có biết bao nhiêu nhân vật với tư cách là người đứng đầu đất nước đã có những kỳ tích lẫm liệt đối với đất nước. Có nhân vật nổi bật lên trong sự nghiệp giữ nước, có nhân vật nổi lên trong sự nghiệp dựng nước, lại có nhân vật nổi lên trong sự nghiệp mở nước, hoặc có một số nhân vật có cả hai hoặc ba lãnh vực đó.
10/08/2011(Xem: 4881)
Cuộc đời xuất gia của Tổ Trúc Lâm là một cuộc đời hoạt động sôi nổi, tích cực. Ngoài các mùa kết hạ tại các am núi hay các chùa, thời gian còn lại Ngài thường đi vân du hoằng hoá đây đó. Năm 1304, “Điều Ngự đi khắp mọi nẻo thôn quê, khuyên dân phá bỏ các dâm từ [đền miếu thờ các thần sằng bậy] và thực hành giáo lý Thập thiện”. Ngài muốn xây dựng một xã hội trên nền tảng luân lý đạo Phật, góp phần củng cố triều đại thời hoàng kim của mình. Đức Điều Ngự Giác Hoàng Đệ nhất Tổ Trúc Lâm Yên Tử Trần Nhân Tông sinh ngày 11 tháng Mười một năm Mậu Ngọ (tức 7 – XII - 1258). Năm 21 tuổi (1279), Ngài lên ngôi vua, trải qua hai niên hiệu là Thái Bảo và Trùng Hưng.
10/08/2011(Xem: 6218)
Đại lễ tưởng niệm 700 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn diễn ra từ 25 đến 27.11.2008 tại Quảng Ninh. Trong dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh sẽ tiến tới đề nghị hàng năm tổ chức tưởng niệm ngày mất của ngài (1.11.1308) như Quốc giỗ của Phật giáo và trình lên UNESCO công nhận Trần Nhân Tông là Danh nhân Văn hóa Thế giới.
10/08/2011(Xem: 5765)
Đã có 92 tham luận của chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước gửi đến cuộc hội thảo khoa học về cuộc đời và sự nghiệp của Đức vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông hôm qua 26-11, tại thị xã Uông Bí (Quảng Ninh).
10/08/2011(Xem: 5059)
Trần Nhân Tông phải được coi là nhân vật kiệt xuất nhất trong lịch trình phong kiến Việt Nam và cũng là nhân vật kiệt xuất nhất trong sơ đồ Phật giáo Việt Nam, một trong những niềm tự hào lớn lao nhất của dân ta.
10/08/2011(Xem: 6007)
Về cuộc đời và sự nghiệp lịch sử, giải thoát của vua Trần Nhân Tông, đã có nhiều công trình biên khảo: Trần Nhân Tông, thiền sư Việt Nam; Trần Nhân Tông, nhà văn hóa; Trần Nhân Tông, nhà thơ; Trần Nhân Tông, nhà quân sự; Trần Nhân Tông, nhà lãnh đạo lỗi lạc; Trần Nhân Tông, nhà tư tưởng... Trong bài khảo luận ngắn này, người viết chỉ đề cập đến một số nét tiêu biểu về Tiểu sử, sở đắc giải thoát và Tư tưởng Phật học của Người.
10/08/2011(Xem: 5525)
Lịch sử dân tộc VN không có nhiều vị vua có được sự ghi chép đầy đủ về sự mến mộ của người dân sau khi đã mất như Vua Trần Nhân Tông. 50 năm cuộc đời, nhà vua để lại bao lưu luyến cho những người đương thời và hậu thế... - nhận định của GS-TS Lê Mạnh Thát - Phó Viện trưởng thường trực Học viện Phật giáo VN tại TPHCM.
09/08/2011(Xem: 5355)
Gần đến kỷ niệm 700 năm ngày mất của vua Trần Nhân Tông, chúng ta vẫn phải đặt những câu hỏi về tuổi tác, về trách nhiệm, về kế lâu dài, về sự tự do và tự trọng của các cá nhân trong xã hội…
09/08/2011(Xem: 4896)
Nghiệm sinh nửa thế kỷ trên cõi đời, Trần Nhân Tông (1258-1308) đã có những đóng góp xuất sắc vào lịch sử chống ngoại xâm, xây dựng đất nước, phát triển tư tưởng Phật giáo dân tộc và là một trong những tác giả đi đầu trong việc sáng tác thơ phú bằng chữ Hán và chữ Nôm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]