Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Day 03 Hành Hương Thái Lan-Tích Lan-Nepal & Bhutan, từ ngày 26/9 đến 12/10/2019

29/09/201910:26(Xem: 7367)
Day 03 Hành Hương Thái Lan-Tích Lan-Nepal & Bhutan, từ ngày 26/9 đến 12/10/2019

NGÀY 03: COLOMBO - ANURAHDAPURA

Ngày 28-9-2019: Phái đoàn ngồi xe bus 5 tiếng lái xe từ Colombo đến thành phố cổ Anurahdapura, tại đây đoàn đã kinh hành, niệm danh hiệu Bổn Sư từ cổng ngoài vào bên trong, theo truyền thống Tích Lan, khách hành hương phải tháo bỏ giày dép bên ngoài, đi chân đất vào bên trong để chiêm bái, vì trước đó trời đổ mưa, nên nhiều người cảm thấy dơ bẫn và khó khăn khi đi chân đất. Tại Cây Bồ Đề Thiêng này phái đoàn đã cúng dường Tam Bảo $1000 Úc Kim.

Vào thế kỷ thứ 3 trước Tây Lịch, một nhánh cây Bồ Đề được chiếc từ cội gốc Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn Độ đã được đưa đến Sri Lanka bởi Tỳ Kheo Ni A La Hán Tăng-gia-mật-đa (Sanghamitra), con gái của Hoàng đế A Dục và người sáng lập nền tảng Phật giáo ở Sri Lanka. Nhánh cây này được trồng vào năm 288 trước Tây Lịch và được đặt trên sân cao 6.5m so với mặt đất trong vườn thượng uyển của nhà vua trong thành phố cổ đại Anuradhapura và được bao quanh bởi hàng rào bao quanh và đây chính là và là cây Bồ Đề (thế hệ thứ 2) được con người trồng sống lâu đời nhất trên thế giới cho đến nay.

về sau, cây gốc tại Bồ Đề Đạo Tràng sau đó đã bị tàn phá bởi Hồi Giáo và tu sĩ Phật giáo Ấn Độ đã phải lặn lội đến Anuradhapura để xin chiết lại một nhánh cây từ nhánh cây đã mang trồng tại Tích Lan.

Như vậy, cây Bồ Đề tại Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ hiện nay là thế hệ thứ 3, chính là nhánh cây của Bodhi Tree tại Tích Lan. Ngay trong công viên này, cũng có rất nhiều các cây bồ đề và các loại cây to lớn khác được trồng bao quanh cây linh thiêng để bảo vệ cây khỏi những cơn bão và những động vật khác như khỉ và dơi…


Ghi chép: TT Nguyên Tạng

Nhiếp ảnh: Hoàng Lan, Thục Đức & Sonam Wang.




hanh-huong-bhutan-day3-1hanh-huong-bhutan-day3-2hanh-huong-bhutan-day3-3hanh-huong-bhutan-day3-4hanh-huong-bhutan-day3-5hanh-huong-bhutan-day3-6hanh-huong-bhutan-day3-7hanh-huong-bhutan-day3-8hanh-huong-bhutan-day3-9hanh-huong-bhutan-day3-10hanh-huong-bhutan-day3-11hanh-huong-bhutan-day3-12hanh-huong-bhutan-day3-13hanh-huong-bhutan-day3-14hanh-huong-bhutan-day3-15hanh-huong-bhutan-day3-16hanh-huong-bhutan-day3-17hanh-huong-bhutan-day3-18hanh-huong-bhutan-day3-19hanh-huong-bhutan-day3-20hanh-huong-bhutan-day3-21hanh-huong-bhutan-day3-22hanh-huong-bhutan-day3-23hanh-huong-bhutan-day3-24hanh-huong-bhutan-day3-25hanh-huong-bhutan-day3-26hanh-huong-bhutan-day3-27hanh-huong-bhutan-day3-28hanh-huong-bhutan-day3-29hanh-huong-bhutan-day3-30hanh-huong-bhutan-day3-31hanh-huong-bhutan-day3-32hanh-huong-bhutan-day3-33hanh-huong-bhutan-day3-34hanh-huong-bhutan-day3-35hanh-huong-bhutan-day3-36hanh-huong-bhutan-day3-37hanh-huong-bhutan-day3-38hanh-huong-bhutan-day3-39hanh-huong-bhutan-day3-40hanh-huong-bhutan-day3-41hanh-huong-bhutan-day3-42hanh-huong-bhutan-day3-43hanh-huong-bhutan-day3-44hanh-huong-bhutan-day3-45hanh-huong-bhutan-day3-46hanh-huong-bhutan-day3-47hanh-huong-bhutan-day3-48hanh-huong-bhutan-day3-49hanh-huong-bhutan-day3-50hanh-huong-bhutan-day3-51hanh-huong-bhutan-day3-52hanh-huong-bhutan-day3-53hanh-huong-bhutan-day3-54hanh-huong-bhutan-day3-55hanh-huong-bhutan-day3-56hanh-huong-bhutan-day3-57hanh-huong-bhutan-day3-58hanh-huong-bhutan-day3-59hanh-huong-bhutan-day3-60hanh-huong-bhutan-day3-61hanh-huong-bhutan-day3-62hanh-huong-bhutan-day3-63hanh-huong-bhutan-day3-64hanh-huong-bhutan-day3-65hanh-huong-bhutan-day3-66hanh-huong-bhutan-day3-67hanh-huong-bhutan-day3-68hanh-huong-bhutan-day3-69hanh-huong-bhutan-day3-70hanh-huong-bhutan-day3-71hanh-huong-bhutan-day3-72hanh-huong-bhutan-day3-73hanh-huong-bhutan-day3-74hanh-huong-bhutan-day3-75hanh-huong-bhutan-day3-76hanh-huong-bhutan-day3-77hanh-huong-bhutan-day3-78hanh-huong-bhutan-day3-79hanh-huong-bhutan-day3-80hanh-huong-bhutan-day3-81hanh-huong-bhutan-day3-82hanh-huong-bhutan-day3-83hanh-huong-bhutan-day3-84hanh-huong-bhutan-day3-85hanh-huong-bhutan-day3-86hanh-huong-bhutan-day3-87hanh-huong-bhutan-day3-88hanh-huong-bhutan-day3-89hanh-huong-bhutan-day3-90hanh-huong-bhutan-day3-91hanh-huong-bhutan-day3-92hanh-huong-bhutan-day3-93hanh-huong-bhutan-day3-94hanh-huong-bhutan-day3-95hanh-huong-bhutan-day3-96hanh-huong-bhutan-day3-97hanh-huong-bhutan-day3-98hanh-huong-bhutan-day3-99hanh-huong-bhutan-day3-100hanh-huong-bhutan-day3-101hanh-huong-bhutan-day3-102hanh-huong-bhutan-day3-103hanh-huong-bhutan-day3-104hanh-huong-bhutan-day3-105hanh-huong-bhutan-day3-106hanh-huong-bhutan-day3-107hanh-huong-bhutan-day3-108hanh-huong-bhutan-day3-109hanh-huong-bhutan-day3-110hanh-huong-bhutan-day3-111hanh-huong-bhutan-day3-112hanh-huong-bhutan-day3-113hanh-huong-bhutan-day3-114hanh-huong-bhutan-day3-115hanh-huong-bhutan-day3-116hanh-huong-bhutan-day3-117hanh-huong-bhutan-day3-118hanh-huong-bhutan-day3-119hanh-huong-bhutan-day3-120hanh-huong-bhutan-day3-121hanh-huong-bhutan-day3-122hanh-huong-bhutan-day3-123hanh-huong-bhutan-day3-124hanh-huong-bhutan-day3-125hanh-huong-bhutan-day3-126hanh-huong-bhutan-day3-127hanh-huong-bhutan-day3-128hanh-huong-bhutan-day3-129hanh-huong-bhutan-day3-130hanh-huong-bhutan-day3-131hanh-huong-bhutan-day3-132hanh-huong-bhutan-day3-133hanh-huong-bhutan-day3-134hanh-huong-bhutan-day3-135hanh-huong-bhutan-day3-136hanh-huong-bhutan-day3-137hanh-huong-bhutan-day3-138hanh-huong-bhutan-day3-139hanh-huong-bhutan-day3-140hanh-huong-bhutan-day3-141hanh-huong-bhutan-day3-142hanh-huong-bhutan-day3-143hanh-huong-bhutan-day3-144hanh-huong-bhutan-day3-145hanh-huong-bhutan-day3-146hanh-huong-bhutan-day3-147hanh-huong-bhutan-day3-148hanh-huong-bhutan-day3-149hanh-huong-bhutan-day3-150hanh-huong-bhutan-day3-151hanh-huong-bhutan-day3-152hanh-huong-bhutan-day3-153hanh-huong-bhutan-day3-154hanh-huong-bhutan-day3-155hanh-huong-bhutan-day3-156hanh-huong-bhutan-day3-157hanh-huong-bhutan-day3-158hanh-huong-bhutan-day3-159hanh-huong-bhutan-day3-160hanh-huong-bhutan-day3-161hanh-huong-bhutan-day3-162hanh-huong-bhutan-day3-163hanh-huong-bhutan-day3-164hanh-huong-bhutan-day3-165hanh-huong-bhutan-day3-166hanh-huong-bhutan-day3-167hanh-huong-bhutan-day3-168hanh-huong-bhutan-day3-169hanh-huong-bhutan-day3-170hanh-huong-bhutan-day3-171hanh-huong-bhutan-day3-172hanh-huong-bhutan-day3-173hanh-huong-bhutan-day3-174hanh-huong-bhutan-day3-175hanh-huong-bhutan-day3-176hanh-huong-bhutan-day3-177hanh-huong-bhutan-day3-178hanh-huong-bhutan-day3-179hanh-huong-bhutan-day3-180hanh-huong-bhutan-day3-181hanh-huong-bhutan-day3-182hanh-huong-bhutan-day3-183hanh-huong-bhutan-day3-184hanh-huong-bhutan-day3-185hanh-huong-bhutan-day3-186hanh-huong-bhutan-day3-187hanh-huong-bhutan-day3-188hanh-huong-bhutan-day3-189hanh-huong-bhutan-day3-190hanh-huong-bhutan-day3-191hanh-huong-bhutan-day3-192hanh-huong-bhutan-day3-193hanh-huong-bhutan-day3-194hanh-huong-bhutan-day3-195hanh-huong-bhutan-day3-196hanh-huong-bhutan-day3-197hanh-huong-bhutan-day3-198hanh-huong-bhutan-day3-199hanh-huong-bhutan-day3-200hanh-huong-bhutan-day3-201hanh-huong-bhutan-day3-202hanh-huong-bhutan-day3-203hanh-huong-bhutan-day3-204hanh-huong-bhutan-day3-205hanh-huong-bhutan-day3-206hanh-huong-bhutan-day3-207hanh-huong-bhutan-day3-208hanh-huong-bhutan-day3-209hanh-huong-bhutan-day3-210hanh-huong-bhutan-day3-211hanh-huong-bhutan-day3-212hanh-huong-bhutan-day3-213hanh-huong-bhutan-day3-214hanh-huong-bhutan-day3-215hanh-huong-bhutan-day3-216hanh-huong-bhutan-day3-217hanh-huong-bhutan-day3-218hanh-huong-bhutan-day3-219hanh-huong-bhutan-day3-220
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/10/2011(Xem: 5594)
Thế giới, với người ngộ đạo, đã được lộn trái trở lại: sanh tử lộn ngược thành Niết Bàn. Đời sống có ý nghĩa là không tịch. Đời sống là sự biểu hiện của tính sáng.
10/10/2011(Xem: 5002)
Chúc Mừng Hòa Thượng Minh Dung
09/10/2011(Xem: 4600)
“ Lúc này ngài lại đi khắp các ngọn núi. Bảo Sát thưa rằng, ‘Tôn đức tuổi đã cao mà cứ xông pha sương tuyết thì mạng mạch Phật giáo sẽ thế nào ?’ Thượng hoàng đáp : ‘Thời ta đã đến, vì thế ta muốn làm kế lâu dài mà thôi’.
15/09/2011(Xem: 7023)
Hòa thượng Thích Trí Minh thế danh Đinh Văn Nhiên sinh năm Giáp Thìn (1904) tại xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Thân phụ Ngài là cụ ông Đinh Văn Siêu, pháp danh Ấn Lộc; thân mẫu là cụ bà Hồ Thị Hành. Năm Nhâm Ngọ (1906), khi vừa tròn 3 tuổi thì mẫu thân qua đời, Ngài được người dì chăm lo nuôi dưỡng.
15/09/2011(Xem: 5996)
HT.Thích Trí Quang là một bậc danh tăng Việt Nam thời hiện đại. Ngài sinh năm Quý Hợi (1923), tại làng Diêm Điền, tỉnh Quảng Bình - ngôi làng có mối liên hệ chặt chẽ với Phong trào Văn Thân của chí sĩ Phan Đình Phùng - trong một gia đình gồm sáu anh em trai. Gia đình HT đều theo Phật lâu đời; thân phụ sau này xuất gia, làm đệ tử của ngài Đắc Quang - Tăng cang chùa Linh Mụ.
12/08/2011(Xem: 6842)
Ở miền Trung, có cư sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám là trụ cột của công cuộc chấn hưng Phật giáo, thì ở miền Nam có cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, một khuôn mặt Phật tử lớn đã cống hiến nhiều công lao trong việc chấn hưng và xây dựng Phật giáo phương Nam.
12/08/2011(Xem: 7098)
Sáng ngày 27-11-08 (nhằm mùng 1-11-Mậu Tý), lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, khoảng 40.000 Tăng Ni cả nước đã có mặt tại núi rừng Yên Tử, mảnh đất thiêng liêng đã khai sinh thiền phái Trúc Lâm, đậm đà bản sắc Việt, để dự quốc lễ Phật giáo, tưởng niệm 700 năm ngày mất của đức Phật hoàng Trần Nhân Tông, vị vua anh minh và thiền sư lỗi lạc của Phật giáo Việt Nam.
11/08/2011(Xem: 5196)
Suốt hai thế kỷ XVII-XVIII, đạo Phật gặp nhiều thuận duyên, phát triển nhanh chóng từ vùng đất Thuận Quảng đến khắp đồng bằng Nam Bộ. Sở dĩ được thế là nhờ trong chốn thiền môn nối nhau xuất hiện các bậc cao tăng như Viên Cảnh, Viên Khoan, Minh Châu, Nguyên Thiều, Liễu Quán... Ngoài xã hội thì các chúa Nguyễn và triều thần hết lòng hộ trì Tam bảo. Trong số các vị cư sĩ hộ pháp mà danh tiếng còn lưu truyền đến nay có Trần Đình Ân.
11/08/2011(Xem: 8476)
Tôi với Ni Sư không cùng chung một lớp nhưng lại chung một trường. Thành phố Huế chỉ lớn bằng bàn tay nên dù không quen cũng thành quen, chuyện lớn chuyện nhỏ gì của nhau rồi dần dà cũng biết cả, nhất là Ni Sư lại là một người học trò giỏi nữa. Thuở ấy Ni Sư là một nữ sinh Đồng Khánh áo trắng tóc thề, mắt sáng, da đã trắng mà má lại luôn luôn ửng hồng xinh xắn vô cùng, nên Tôn Nữ Hỷ Khương đã làm tặng Ni Sư mấy câu thơ như sau:
10/08/2011(Xem: 5347)
Câu hỏi có vẻ lẩn thẩn, bởi lẽ từ khi cắp sách đến trường, bắt đầu học lịch sử dân tộc, ai là người Việt Nam mà chẳng biết qua hơn một lần trang sử đời Trần và trang sử Trần Nhân Tông? Ai là người Việt Nam đã không tự hào về những chiến thắng quân Nguyên vẻ vang của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài ba của vị vua anh minh lỗi lạc Trần Nhân Tông?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]