Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cư Sĩ Nguyễn Văn Bốn Pháp Danh: Tâm Biên (Thân Phụ của HT Thích Nguyên Trực, Trụ Trì Chùa A Di Đà, Sydney, Úc Châu)

18/05/201918:17(Xem: 6370)
Cư Sĩ Nguyễn Văn Bốn Pháp Danh: Tâm Biên (Thân Phụ của HT Thích Nguyên Trực, Trụ Trì Chùa A Di Đà, Sydney, Úc Châu)


cu si nguyen van bon 2

Tiểu Sử:

Cư Sĩ Nguyễn Văn Bốn

Pháp Danh: Tâm Biên.

Pháp Tự: Thiện Hiền (Quảng Thông)

Pháp Hiệu: Hạnh Khế.


Cố chơn linh NGUYỄN VĂN BỐN, sanh ngày: 20. 02. 1929 (11. 01. Kỷ Tỵ) tại thôn Đại Điền Đông, Diên Điền, Diên Khánh - Khánh Hòa. Trong một gia đình chánh tín Tam Bảo, là người con trai duy nhất trong năm chị em. Nội tổ Phụ qua đời khi Cố chơn linh lên 07 tuổi.

Lên năm 10 tuổi xuất gia tu học tại Tổ đình Chùa Thiên Quang, nay thuộc thị trấn Diên Khánh. Khánh Hòa. Qui y thọ phái, được Tổ Nhơn Duệ thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 42 cho Pháp danh là Tâm Biên. Năm 14 tuổi Tổ cho đi thọ giới Sa Di tại giới đàn Chùa Kim Long, thôn Phú Hòa, xã Ninh Quang- Khánh Hòa và Tổ cho Pháp Tự là Thiện Hiền.

Năm Giáp Thân 1944 trong khi Tổ Nhơn Duệ nhập tháp, Cố chơn linh khi vừa tròn 16 tuổi, căn cứ vào tinh thần thiết tha cầu đạo và trí thông minh trong giới đàn Kim Long đậu thủ khoa trong hàng Sa Di, nên Tổ đặc cách cho truyền giới Cụ túc theo nghi lễ phương trượng tại Tổ đình Chùa Thiên Quang và Tổ cho Pháp hiệu là Hạnh Khế

Đến tháng 07 năm Giáp Thân Tổ Nhơn Duệ phát nguyện tự thiêu, Cố chơn linh thọ tang Thầy 03 năm tại Chùa Thiên Quang, sau mãn tang Tổ Cố chơn linh bắt đầu con đường vân du học đạo. Đầu tiên tại Chùa Sùng Đức (Sài Gòn) (đường Hùng Vương ngày nay), sau đó đến Chùa Ấn Quang (Sài Gòn)

Vào năm 20 tuổi tức năm 1948 tại Di Linh- Đà Lạt được bà con Phật tử tín nhiệm thỉnh làm Trụ trì tại Chùa Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo, thị trấn Di Linh,

Đến năm 1950, Cố chơn linh được bà con Phật tử thỉnh về công tác Phật sự tại tỉnh Hội Phật Giáo Kom Tum được 02 năm, do chiến tranh bùng nổ chùa chiền ở các tỉnh miền núi bị Pháp phá, thả bom dập nát. Cố chơn linh buộc phải trở về Tổ đình Thiên Quang.

Năm 1952 do lịnh tổng động viên nên Cố chơn linh phải hoàn tục đi lính theo luật định hiện thời, sau đó vì lý do sức khỏe Cố chơn linh trở về quê nhà làm thầy thuốc nuôi dưỡng Mẹ già

Năm 1953 Cố chơn linh kết hôn với Bà Nguyễn thị Trọng, quê quán tại thôn Thanh Minh, xã Diên Lạc, Huyện Diên Khánh. Khánh Hòa

Năm 1960 đi lính không quân và làm việc tại trung tâm huấn luyện không quân Nha Trang.

Năm 1964 do chiến tranh khốc liệt, các vùng dân cư ở nông thôn mất an ninh nên Cố chơn linh dời về sinh sống tại thành phố Nha Trang (40A Vân Đồn)để thuận tiện trong công việc. Suốt thời gian tại ngũ ở trung tâm huấn luyện không quân Nha Trang, Cố chơn linh được đề cử giữ chức vụ trưởng ban quân xa và được trong trung tâm giao giữ trụ trì chùa Long Vân tại không quân Nha Trang và làm phụ tá cho các Đại Đức nha tuyên úy Phật giáo đang công tác tại đây.

Sau năm 1975, mặc dù trong cuộc sống luôn luôn gặp nhiều khó khăn trở ngại, Cố chơn linh vẫn giữ lòng chánh tín Tam Bảo, sống cuộc sống đạm bạc thanh cao, song hành cùng các con, Cố chơn linh hết lòng chăm lo việc Phật sự tại địa phương, dồn cả tâm lực và trí lực hướng dẫn bà con Phật tử tu học tại Chùa Giác Hải, thuộc phường Phước Hòa thành phố Nha Trang, do đó được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Nghi lễ và Phó ban đại diện Khuôn Hội Chùa Giác Hải, từ năm1976 đến năm 1988.

Năm 1989 được bầu làm Trưởng ban hộ tự Chùa Giác Hải kiêm Chánh Đại Diện, tại Chùa Giác Hải hầu như Cố chơn linh dành hết thời gian để lo về nghi lễ hướng dẫn giáo lý và xây dựng ngôi Pháp bảo, đưa đạo tràng mỗi ngày mỗi đi lên. Tuy thế cũng không quên hộ trợ các Chùa, khuôn hội, tịnh thất và niệm phật đường, nhất là gia đình Phật tử trong thành phố Nha Trang, để tấn tu trên con đường học đạo, cũng như trợ duyên một phần nào công việc phật sự cho quí Chư Tôn Đức, nên được chư Tôn Đức rất kính trọng, quý mến.

Cố chơn linh kết duyên với Bà Nguyễn Thị Trọng PD Tâm Hảo,  hạ sinh 08 người con 07 trai 01 gái, hiện tại có 05 người con trai xuất gia và đều đã thọ cụ túc giới (bao gồm:HT Thích Nguyên Trực, trụ trì Chùa Di Đà tại Sydney, Úc Châu và các vị đang tu học tại VN: Thích Chúc Long, Thích Chúc Đức, Thích Thiện Hạnh, Thích Chúc Xuân), còn 02 trai 01 gái ở ngoài đời, tất cả đều được sống chan hòa trong tình thương bao la vô bờ bến của Cố chơn linh và Mẹ.

Vì trần duyên cõi Ta bà đã mãn, vào lúc 02h15’ ngày 11- 04- Bính Tý (27– 05- 1996) Cố chơn linh xã báo Ta bà, an nhiên tại tư gia, 40A Vân đồn, phường Phước Hòa. Thành phố: Nha Trang- Tỉnh: Khánh hòa, thọ thế 68 tuổi.

Cố chơn linh mất đi là nỗi đớn đau và tổn thất lớn lao đối với gia đình không gì có thể bù đắp lại được.

(Hiếu tử Thích Chúc Xuân, biên soạn trước ngày di quan Cố chơn linh 01 ngày - Bính Tý – 1996)

 




httringhiem-qd
Trích lời đáp từ của đại lão Hòa Thượng: Thượng Trí Hạ Nghiêm.

(Chứng Minh đạo sư Tỉnh Hội Phật Giáo tỉnh Khánh Hòa)

 

Một sự việc xảy ra quá đột ngột, một con người dĩ nhiên vô thường sẽ đến nhưng mà nó đến với Chơn linh họ Nguyễn này rất đáng thương đáng kể, thôi thì sự việc ở đời này không phải mình muốn là được mà sự việc diễn ra thì nó cứ diễn. Như cái lời tiểu sử của Chơn linh thì Chơn linh là một người đã thành một phật tử ở đời, ở đạo, học đạo và được một vị Sư là Ngài Hòa Thượng Trừng Thông, chính những việc đó tôi được Chơn linh chỉ vẽ và cặn kẽ. Thì giờ đây giờ phút cuối cùng, riêng về cá nhân tôi thì mới ngày 24 tháng 03 này (Bính Tý – 1996) tại ngôi chùa tổ đình cổ tích Kim Sơn kia thì Chơn linh lên ngày giỗ Tổ ngày 24, tôi gặp Chơn linh đùng một cái thì nghe cách đây 03 hôm Chơnlinh ra đi không hề đau (bệnh) quá ư đột ngột. Nhưng mà ở trên đời không biết được đâu mỗi người có mỗi cái, như vậy là Chơn linh hưởng chỉ 02 cái: Sanh, Lão, Bệnh, Tử Chơn linh hưởng 02 cái Sanh và Tử, chứ không Lão và không Bịnh, giờ đây có nói gì cùng rồi rồi, Gia đình mất một người như thế nào? Khuôn Hội Giác Hải mất một người như thế nào? Bà con mất một người như thế nào? Bài tiểu sử nói cũng đầy đủ rồi.

Bây giờ, nhắc lại sự nghiệp của Chơn linh như vậy chỉ có một câu, câu này là chung cho tất cả những người xuất gia rồi không tu được trở về hoàn tục,“ Trần duyên dị đoạn, lợi cập nhân quần” câu đó là câu của Vua Tự Đức phê cho một ông Sư ở Chùa Linh Mụ mà không tu được đưa đơn lên xin hoàn tục. Nếu như mà Hương linh có 15 người con trai chắc chắn là cho đi tu 14,13 người, thì lợi cập nhơn quần là vậy chứ không còn gì hơn được. Thôi, giờ Gia đình chẳng biết làm sao hơn Vô thường ‘Sanh Tử sự đại Vô thường tấn tốc’ đến biết làm sao hơn, giờ Chư Tăng chúng tôi cũng hết lòng đối với một Chơn linh Phật tử.

Không ai tránh khỏi, chưa chắc già mà đã chết, mà chưa chắc trẻ mà đã sống, chưa chắc người bịnh đau mà đã chết, chưa chắc người khỏe mạnh mà đã sống, sự việc của con người diễn ra không ai biết được, không ai lường được, thôi thì cuối cùng chư Tăng Ni chúng tôi cầu nguyện chư Phật tiếp độ Chơn linh...



Hình ảnh Lễ huý nhật năm thứ 23

Cố Chơn Linh Ưu Bà Tắc NGUYỄN VĂN BỐN (11.4. Kỷ Hợi (2019)


Cu Si Nguyen Van Bon (1)Cu Si Nguyen Van Bon (2)Cu Si Nguyen Van Bon (3)Cu Si Nguyen Van Bon (4)Cu Si Nguyen Van Bon (5)Cu Si Nguyen Van Bon (6)Cu Si Nguyen Van Bon (7)Cu Si Nguyen Van Bon (8)Cu Si Nguyen Van Bon (9)Cu Si Nguyen Van Bon (10)Cu Si Nguyen Van Bon (11)Cu Si Nguyen Van Bon (12)Cu Si Nguyen Van Bon (13)Cu Si Nguyen Van Bon (14)Cu Si Nguyen Van Bon (15)Cu Si Nguyen Van Bon (16)Cu Si Nguyen Van Bon (17)Cu Si Nguyen Van Bon (18)Cu Si Nguyen Van Bon (19)Cu Si Nguyen Van Bon (20)Cu Si Nguyen Van Bon (21)Cu Si Nguyen Van Bon (22)Cu Si Nguyen Van Bon (23)Cu Si Nguyen Van Bon (24)Cu Si Nguyen Van Bon (25)Cu Si Nguyen Van Bon (26)Cu Si Nguyen Van Bon (27)Cu Si Nguyen Van Bon (28)Cu Si Nguyen Van Bon (29)Cu Si Nguyen Van Bon (30)Cu Si Nguyen Van Bon (31)Cu Si Nguyen Van Bon (32)Cu Si Nguyen Van Bon (33)Cu Si Nguyen Van Bon (34)Cu Si Nguyen Van Bon (35)Cu Si Nguyen Van Bon (36)Cu Si Nguyen Van Bon (37)Cu Si Nguyen Van Bon (38)Cu Si Nguyen Van Bon (39)Cu Si Nguyen Van Bon (40)Cu Si Nguyen Van Bon (41)Cu Si Nguyen Van Bon (42)Cu Si Nguyen Van Bon (43)Cu Si Nguyen Van Bon (44)Cu Si Nguyen Van Bon (45)Cu Si Nguyen Van Bon (46)Cu Si Nguyen Van Bon (47)Cu Si Nguyen Van Bon (48)Cu Si Nguyen Van Bon (49)Cu Si Nguyen Van Bon (50)Cu Si Nguyen Van Bon (51)Cu Si Nguyen Van Bon (52)Cu Si Nguyen Van Bon (53)Cu Si Nguyen Van Bon (54)Cu Si Nguyen Van Bon (55)Cu Si Nguyen Van Bon (56)Cu Si Nguyen Van Bon (57)Cu Si Nguyen Van Bon (58)Cu Si Nguyen Van Bon (59)Cu Si Nguyen Van Bon (60)Cu Si Nguyen Van Bon (61)Cu Si Nguyen Van Bon (62)Cu Si Nguyen Van Bon (63)Cu Si Nguyen Van Bon (64)Cu Si Nguyen Van Bon (65)Cu Si Nguyen Van Bon (66)Cu Si Nguyen Van Bon (67)Cu Si Nguyen Van Bon (68)Cu Si Nguyen Van Bon (69)Cu Si Nguyen Van Bon (70)Cu Si Nguyen Van Bon (71)Cu Si Nguyen Van Bon (72)Cu Si Nguyen Van Bon (73)Cu Si Nguyen Van Bon (74)Cu Si Nguyen Van Bon (75)Cu Si Nguyen Van Bon (76)Cu Si Nguyen Van Bon (77)Cu Si Nguyen Van Bon (78)Cu Si Nguyen Van Bon (79)Cu Si Nguyen Van Bon (80)Cu Si Nguyen Van Bon (81)Cu Si Nguyen Van Bon (82)Cu Si Nguyen Van Bon (83)Cu Si Nguyen Van Bon (84)Cu Si Nguyen Van Bon (85)Cu Si Nguyen Van Bon (86)Cu Si Nguyen Van Bon (87)Cu Si Nguyen Van Bon (88)Cu Si Nguyen Van Bon (89)Cu Si Nguyen Van Bon (90)Cu Si Nguyen Van Bon (91)Cu Si Nguyen Van Bon (92)Cu Si Nguyen Van Bon (93)Cu Si Nguyen Van Bon (94)Cu Si Nguyen Van Bon (95)Cu Si Nguyen Van Bon (96)Cu Si Nguyen Van Bon (97)Cu Si Nguyen Van Bon (98)Cu Si Nguyen Van Bon (99)Cu Si Nguyen Van Bon (100)Cu Si Nguyen Van Bon (101)Cu Si Nguyen Van Bon (102)Cu Si Nguyen Van Bon (103)Cu Si Nguyen Van Bon (104)Cu Si Nguyen Van Bon (105)Cu Si Nguyen Van Bon (106)Cu Si Nguyen Van Bon (107)Cu Si Nguyen Van Bon (108)Cu Si Nguyen Van Bon (109)Cu Si Nguyen Van Bon (110)Cu Si Nguyen Van Bon (111)Cu Si Nguyen Van Bon (112)Cu Si Nguyen Van Bon (113)Cu Si Nguyen Van Bon (114)Cu Si Nguyen Van Bon (115)Cu Si Nguyen Van Bon (116)Cu Si Nguyen Van Bon (117)Cu Si Nguyen Van Bon (118)Cu Si Nguyen Van Bon (119)Cu Si Nguyen Van Bon (120)Cu Si Nguyen Van Bon (121)Cu Si Nguyen Van Bon (122)Cu Si Nguyen Van Bon (123)Cu Si Nguyen Van Bon (124)Cu Si Nguyen Van Bon (125)Cu Si Nguyen Van Bon (126)Cu Si Nguyen Van Bon (127)Cu Si Nguyen Van Bon (128)Cu Si Nguyen Van Bon (129)Cu Si Nguyen Van Bon (130)Cu Si Nguyen Van Bon (131)Cu Si Nguyen Van Bon (132)Cu Si Nguyen Van Bon (136)Cu Si Nguyen Van Bon (137)Cu Si Nguyen Van Bon (138)Cu Si Nguyen Van Bon (139)Cu Si Nguyen Van Bon (140)Cu Si Nguyen Van Bon (141)Cu Si Nguyen Van Bon (142)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/03/2020(Xem: 7481)
Chùa Đức Viên tọa lạc tại số 2440 McLaughlin Avenue, thành phố San Jose được Sư Bà Thích Đàm Lựusáng lập vào năm 1980.Sư Bà người làng Tam Xá, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Đông, Việt Nam. Xuất gia từ nhỏ tại chùa Cự Đà. Năm 1951, Sư Bà thọ giới Tỳ kheo Ni tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Năm 1952, Sư Bà học đạo tại chùa Dược Sư, Sài Gòn. Năm 1964, Sư Bà đi du học ở Tây Đức. Năm 1979, Sư Bà đến Hoa Kỳ. Năm 1980, Sư Bà về thành phố San Jose hành đạo và sáng lập chùa Đức Viên. Sau 19 năm tận tuỵ, chăm lo việc đạo việc đời, Sư Bà quy Tây năm 1999. Việc kiến tạo ngôi già lam danh tiếng, trang nghiêm được thế hệ đệ tử tiếp nối.
26/02/2020(Xem: 7346)
Hôm nay là Ngày Mùng Một Tháng Hai âm lịch năm Canh Tý , đã trôi qua 66 năm ngày mà Đức Tôn Sư Minh Đăng Quang thọ nạn và Vắng Bóng, thời gian trôi mãi không ngừng và vạn vật chuyển biến theo định luật vô thường, con người có hợp tất có ly, có đến rồi sẽ có đi, và có sinh rồi có tử. Sanh Ký Tử Quy thực hiện con đường Hoằng pháp độ sinh với chí nguyện của các đấng Tôn Sư cũng thuận thế vô thường hiện diện ở cuộc đời để hoằng dương Chánh pháp, rồi đến một thời gian lại ra đi giống như cánh nhạn bay qua bầu trời không để lại dấu tích, cũng trong ngày hôm nay, đêm hôm qua tại Việt Nam một bậc Đạo Sư, một bậc tiền bối, Hoà Thượng cũng vừa viên tịch đó là Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Hoà Thượng Trưởng Lão Thích Quãng Độ , Ngài đã thuận thế vô thường và ra đi thọ thế tuổi đời 93 tuổi, 73 Hạ lạp,và cũng trong ngày này Sư Trưởng Minh Đăng Quang, ngài đã ra đi biền biệt 66 năm qua lúc đó Ngài mới 32 tuổi, đến và đi là định luật. Đã gọi là định luật thì không ai thay đổi được hết vì thế gian là vô thườn
16/02/2020(Xem: 7422)
Người xưa thường nói rằng: Nhân sanh thất thập cổ lai hy. Điều nầy có nghĩa là:Đời người 70 tuổi xưa nay hy hữu. Đó là sự thật và đó cũng chỉ là tương đối mà thôi. Bởi lẽ có nhiều người sống thọ đến 80, 90, 100 hay hơn 100 tuổi. Âu đó cũng là do nhân duyên của nhiều kiếp ta vốn đã làm việc trưởng dưỡng lòng từ bi, tôn trọng sự sống của kẻ khác, nên mới được như vậy. Dĩ nhiên là cũng có nhiều người sống chỉ được có 5 năm, mười năm, 20, 30, 40, 50 hay 60 tuổ
11/02/2020(Xem: 8159)
Thành Kính Tưởng Niệm Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Giác Chánh (1947-2020)
05/02/2020(Xem: 6449)
Tôi cố tìm một tựa đề cho đúng với ý nghĩa bài viết này để tán dương hai sự kiện trùng hợp trong một ngày thật trọng đại này ( ngày 16 âm lịch tháng giêng năm Canh Tý nhằm ngày 10 /02/2020 ) thế nhưng cuối cùng chỉ đành hạ bút với 4 chữ "BẤT KHẢ TƯ NGHÌ" như các bạn đã thấy ....Và các bạn có biết hai sự kiện trọng đại gì là gì không ...kính xin được tỏ bày niềm hân hoan nhất để tiết lộ cho các bạn được rõ : Do một nhân duyên được gia nhập vào group Viber " Đại gia đình Quảng Đức " mà tôi đã đọc được Thông báo về Lễ Mừng khánh Tuế Đại thọ Đức Trưởng lão Tăng Giáo Trưởng HT.Thích Huyền Tôn, trụ trì Lăng Nghiêm Bảo Vương Tự tại Melbourne và được biết Ngài đã trụ thế 93 năm, 86 đạo lạp và 72 hạ lạp .....và hiện còn rất sáng suốt so với những người cùng tuổi ngoài đời và trong Đạo.
05/02/2020(Xem: 6339)
Được tin buồn ngày đầu năm mới: Giáo sư, Cư sĩ Hồng Dương Nguyễn Văn Hai đã từ trần vào ngày 25-1-2020 (nhằm mùng 1 Tết Canh Tý), tại tư gia ở Yardley, Pennsylvania, Hoa Kỳ; hưởng thượng thọ 93 tuổi. Đối với những người thuộc thế hệ Chiến tranh, nhất là giới giáo chức, sinh viên học sinh thành phố Huế... thì thầy Nguyễn Văn Hai là một nhân vật đặc biệt. Đặc biệt vì phong cách đĩnh đạc và lối ứng xử nghiêm cẩn của thầy trong nhiều vị thế và chức vụ quan trọng mà thầy đã được giao phó và đảm nhiệm từ cấp trung học đến đại học như: Hiệu Trưởng Trường Quốc Học, Huế. Giám đốc Nha Học chánh Trung nguyên Trung phần. Phó Viện Trưởng kiêm Khoa Trưởng Đại học Khoa Học, Viện Đại học Huế. Trước 1975, khi còn là sinh viên và sau đó là giáo sư trung học, tôi chỉ được biết thầy Nguyễn Văn Hai qua các kỳ thì và chấm thi vì thầy nổi tiếng là nghiêm khắc và rạch ròi trong sự quản lý về cải cách giáo dục tổ chức thi cử.
19/01/2020(Xem: 9544)
Kính Báo. Trưởng Lão Hoà Thượng đạo hiệu thượng DIỆU hạ TÁNH- Viện chủ Tổ Đình Quốc Ân Huế vừa viên tịch lúc 14:30 ngày hôm nay, 23 tháng 12 năm Kỷ Hợi ( thứ sáu, ngày 17/1/2020). Trụ thế tròn 90 tuổi. - Lễ Nhập Kim Quan: 8h30 ngày 24/12/Kỷ Hợi (thứ bảy, 18/1/2020).
15/01/2020(Xem: 8121)
Mùa Xuân lại về trên xứ Úc, mừng năm mới Canh Tý 2020, Phật lịch 2564, thay mặt Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Úc Đại Lợi-Tân Tây Lan, chúng tôi xin có lời ân cần thăm hỏi và kính chúc mừng năm mới vô lượng an lạc, vô lượng cát tường đến Chư vị Trưởng Lão, Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng, Ni Sư, Đại Đức Tăng Ni, quý vị lãnh đạo Tôn giáo, Đoàn thể, Cơ quan, quý Đồng hương, chư Phật tử trong và ngoài Úc Châu.
03/01/2020(Xem: 7880)
Biểu đồ truyền thừa các tông phái Phật giáo từ Ấn Độ đến Việt Nam: Biểu đồ I.1: Thiền tông Ấn Độ Biểu đồ I.2: Thiền Ấn Độ Đến Trung Quốc Biểu đồ I.3: Thiền Trung Quốc – Huệ Năng và Môn Đệ Biểu đồ II.1: Dòng Mã Tổ Biểu đồ II.2: Dòng Mã Tổ Biểu đồ III.1: Tông Tào Động Biểu đồ IV.1: Tông Lâm Tế Biểu đồ IV.3: Dòng Lâm Tế – Viên Ngộ Biểu đồ V: Tông Vân Môn & Pháp Nhãn Biểu đồ VI.1: Thiền Nhật Bản – Cội nguồn của Phong Trào Ngũ Sơn Thập Sát Biểu đồ VI.2: Thiền Nhật Bản – Việc truyền bá thiền Lâm Tế từ Trung Quốc sang Nhật Biểu đồ VI.3: Thiền Nhật Bản – Các chi phái của Tông Lâm Tế I Biểu đồ VI.4: Thiền Nhật Bản – Các chi phái của Tông Lâm Tế II Biểu đồ VI.5: Thiền Nhật Bản – Các chi phái của Tông Lâm Tế II Biểu đồ VI.6: Thiền Nhật Bản – Lâm Tế Chính Mạch I – Dòng Nam Phố Thiệu Minh Biểu đồ VI.7: Thiền Nhật Bản – Lâm Tế Chính Mạch II – Dòng Bạch Ẩn Biểu đồ VI.8: Thiền Nhật Bản – Đạo Nguyên và Tông Tào Động Biểu đồ VII.1: Thiền tông Việt Nam – Thiền phái Tì-ni-đa Lưu-c
01/01/2020(Xem: 11105)
Toàn thể môn đồ pháp quyến Thiền Tánh Không thành kính cáo bạch: Hoà thượng tôn sư thượng THÔNG hạ TRIỆT, đã thuận thế vô thường, thâu thần thị tịch vào lúc 12 giờ 04 phút sáng ngày thứ Sáu 27 tháng 12 năm 2019, (nhằm ngày mùng 2 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại bệnh viện Memorial Hermann Southwest, Houston Texas, USA. Trụ thế 90 năm - Hạ lạp 45 năm - Lễ nhập kim quan và thọ tang sẽ được cử hành vào lúc 10 giờ sáng, ngày thứ Tư 01-01-2020 (nhằm ngày mùng 7 tháng Chạp, năm Kỷ Hợi) tại nhà quàn Vĩnh Cửu, địa chỉ 2454 S. Dairy Ashford Road, Houston TX 77077.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]