Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đảnh lễ Sư Ông Nhất Hạnh vào Mùa Báo Hiếu 2017 này

02/09/201708:48(Xem: 7190)
Đảnh lễ Sư Ông Nhất Hạnh vào Mùa Báo Hiếu 2017 này



Hungnm ThichNhatHanh
Làm thế nào để đảnh lễ
Thiền Sư Thích Nhất Hạnh tốt nhất trong mùa vu lan báo hiếu 2017 này


Giờ phút đáng nhớ của tất cả những người con Phật Việt Nam là thời điểm 12 giờ 35 phút ngày 29 tháng 8 năm 2017, khi Thầy Nhất Hạnh, người Thầy lớn không chỉ của Phật tử Việt Nam mà của cả thế giới đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tất cả đã vỡ òa trong hạnh phúc và bất ngờ. Thầy đang và sẽ nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng tại Đà Nẵng và Huế.

Trong những ngày qua, tôi đã nhận được rất nhiều nhắn tin, điện thoại, email của quý vị trong và ngoài nước, từ cả các vị Phật tử tại gia lẫn quý thầy, quý sư cô xuất gia đề nghị giúp đỡ thu xếp để họ có thể đến thăm viếng và đảnh lễ Thầy. Nhiều quý vị đề nghị giúp đăng ký trước để có thể tham gia các khóa thiền do Thầy Nhất Hạnh trực tiếp hướng dẫn. Đó cũng là nỗi niềm tha thiết và chính đáng của tất cả quý vị và tôi thấy xúc động và trân quý vô cùng.

Sớm nay tôi quyết định ngồi gõ những dòng chữ này để gửi đến tất cả quý vị và các bạn yêu quý. Tôi muốn viết ngay để đưa ra cho tất cả quý vị cách thăm và đảnh lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh tốt nhất trong mùa vu lan báo hiếu này, khi Thầy đang ở Việt Nam hiện nay.

Trước khi viết những dòng chữ này, tôi đã liên lạc với quý thầy, quý sư cô là các đệ tử lớn và thị giả của Thầy Nhất Hạnh. Ngay ngày hôm qua, tôi đã nói chuyện với thầy Trung Hải và được thầy hướng dẫn cách đảnh lễ Sư Ông Nhất Hạnh tốt nhất và mang lại kết quả cao nhất cho cả Thầy Nhất Hạnh, cho Làng Mai và cho quý Phật tử chúng ta.

Xin được hướng dẫn cách để những ai mong muốn có thể được có mặt bên Thầy Nhất Hạnh, có thể đảnh lễ Thầy, có thể tham gia thiền cùng Thầy. Cách làm đó rất đơn giản, không tốn kém, chẳng mất thời gian mà lại rất hiệu quả. Đó là sống chánh niệm và tỉnh giác ngay bây giờ, ngay lúc này, và mỗi ngày.

Cách đảnh lễ và bên Thầy Nhất Hạnh là đọc sách của Thầy. Thầy đã cho xuất bản cả trăm đầu sách bằng đủ các thứ tiếng trên thế giới, trong đó có tiếng Việt. Muốn kính Thầy và đảnh lễ Thầy, hãy mang sách của Thầy ra đọc. Nếu bạn chưa biết đọc cuốn nào thì xin tạm list ra đây một số cuốn nhé. Đó là Gieo trồng hạnh phúc, Muốn an được an, Thiền sư Khương Tăng Hội, Đường xưa mấy trắng, Hạnh phúc cầm tay, An lạc từng bước chân,  Con đường chuyển hóa, Tay thầy trong tay con, Nẻo về của ý, Đạo Phật của tuổi trẻ, Đao Phật đi vào cuộc đời.


Chúng ta đọc sách của Thầy Nhất Hạnh và cùng thực tập sống trọn vẹn trong từng phút giây hiện tại. Thầy đã hướng dẫn tất cả các học trò của mình cách thực hành chánh niệm trong từng bài pháp thoại, trong mỗi cuốn sách của Thầy. Thầy Nhất Hạnh gắn liền với chánh niệm. Thật mà!


Viết đến đây tôi giật mình nghĩ về câu chuyện mà Thầy đã kể. Thầy kể rằng, khi còn là một chú tiểu mới mười sáu tuổi, Thầy của Thầy đã dạy Thầy cách đóng cửa với sự chú tâm một trăm phần trăm. Một hôm Thầy sai Thiền sư Nhất Hạnh, khi đó còn là một chú tiểu, đi làm một việc. Thầy Nhất Hạnh hăng hái, hấp tấp, đi nhanh ra và khép cửa vội vàng. Vị Thầy của Thầy kêu lại và nói: “Này con, con lại đây.” Thầy Nhất Hạnh trở lại, đứng vòng tay chờ. Người Thầy đáng kính của Thầy Nhất Hạnh nói: “Con đi ra lại và khép cửa cho đàng hoàng coi.” Đó là bài học đầu tiên của thiền sư Nhất Hạnh về thực tập chánh niệm. Hôm đó Thầy đã đi ra trong chánh niệm, ý thức từng bước đi, nắm lấy cánh cửa trong chánh niệm, và mở cửa trong chánh niệm. Kể từ đó Thầy Nhất Hạnh không còn phải được dạy cách đóng cửa thêm một lần thứ hai.


Từ ngày biết đến và được gặp Thầy Nhất Hạnh lần đầu tiên ở ngay Hà Nội vào năm 2005 tôi luôn tự nhắc mình thực tập chánh niệm. Sau này khi đã thực tập tốt hơn, tôi hiểu rằng, cách để được có mặt bên Thầy, để được đảnh lễ Thầy chính là thực tập chánh niệm. Và khi đó tôi hay tự đọc nhẩm bản kinh “Nhất dạ hiền giả.” Thay vì luôn làm nhiều việc cùng một lúc, tôi tự nhắc mình thực tập thói quen chỉ làm mỗi lần một việc. Tôi cũng hiểu rất rõ rằng, chánh niệm cần phải được luyện tập. Mình hiểu là một chuyện còn làm được lại là một chuyện khác. Chúng ta cần nhắc nhau thực tập mỗi ngày.

Thầy Trung Hải nhắn nhủ với tôi rằng, nếu đệ tử thương Sư Ông Nhất Hạnh, hãy tìm Sư Ông trong sự thực tập của mình thay vì đến tận nơi để đảnh lễ. Thầy Trung Hải nhắc đi nhắc lại nhiều lần câu này.


Hungnm Thích Nhất Hạnh 2




Bạn biết không, hiện nay đang mùa vu lan báo hiếu. Chắc bạn đã đọc tản văn “Bông hồng cài áo” của Thầy Nhất Hạnh rồi chứ ạ. Tôi thì nhớ như in trong lòng đoạn viết “Chiều nay khi đi học về, hoặc khi đi làm việc ở sở về, em hãy vào phòng mẹ với một nụ cười thật trầm lặng và thật bền. Em sẽ ngồi xuống bên mẹ. Sẽ bắt mẹ dừng kim chỉ, mà đừng nói năng chi. Rồi em sẽ nhìn mẹ thật lâu, thật kỹ để trông thấy mẹ và để biết rằng mẹ đang còn sống và đang ngồi bên em. Cầm tay mẹ, em sẽ hỏi một câu ngắn làm mẹ chú ý. Em hỏi: " Mẹ ơi, mẹ có biết không ?" Mẹ sẽ hơi ngạc nhiên và sẽ hỏi em, vừa hỏi vừa cười "Biết gì?" Vẫn nhìn vào mắt mẹ, vẫn giữ nụ cười trầm lặng và bền, em sẽ nói: "Mẹ có biết là con thương mẹ không ?" Câu hỏi sẽ không cần được trả lời. Cho dù người lớn ba bốn mươi tuổi người cũng có thể hỏi một câu như thế, bởi vì người là con của mẹ. Mẹ và em sẽ sung sướng, sẽ sống trong tình thương bất diệt. Mẹ và em sẽ đều trở thành bất diệt và ngày mai, mẹ mất, em sẽ không hối hận, đau lòng.”

Trong mùa vu lan này, cách đảnh lễ Thầy Nhất Hạnh tốt nhất là báo hiếu với cha mẹ, tổ tiên, ông bà của mình. Cách ngồi bên Thầy Nhất Hạnh tuyệt vời nhất là báo hiếu thầy tổ, các quý thầy quý sư cô xuất gia, với cha mẹ tâm linh của mình. Cách thăm viếng Sư Ông Nhất Hạnh tốt nhất là báo hiếu với quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu, cùng chung tay bảo vệ môi trường sống.

Tôi nhớ rất rõ rằng rất nhiều Phật tử bày tỏ tiếc nuối khi không hàng triệu Phật tử Việt Nam không được sống gần Thầy Nhất Hạnh. Rằng Thầy Nhất Hạnh toàn ở trời tây mà thôi. Tôi đã thành tâm tâm sự với những quý Phật tử đó rằng, tuy thân xác Thầy đang ở Pháp nhưng Thầy Nhất Hạnh vẫn đang có mặt với chúng ta ngay tại đây, ngay bây giờ, ngay trong lúc này, nếu như mỗi hơi thở, bước chân cũng chúng ta đều có chánh niệm. Thật mà!

Cách được ở bên Thầy Nhất Hạnh tuyệt diệu nhất trong mùa vu lan báo hiếu này là thực tập chế tác hạnh phúc, an lạc, yêu thương. Khi đó Thầy không chỉ ở bên cạnh ta mà còn ở trong chính ta.

Nhân mùa vu lan báo hiếu này, chúng ta nên thực hành giữ giới, nhất là ăn chay. Đó là cách để đảnh lễ Thầy Nhất Hạnh tốt nhất. Chúng ta cùng nhau phóng sinh, tụng kinh, niệm Phật, lễ Phật, hành thiền để hồi hướng công đức, để chuyển năng lượng đến Thầy. Chắc chắn Thầy nhận được. Dù bạn có đang ở Mỹ, Úc, Nhật Bản, châu Âu hay bất cứ nơi nào trên trái đất này.   

Ngày 17 tháng 9, tức ngày 27 tháng 7 âm lịch tới, chúng tôi sẽ tổ chức TẾT CHAY VU LAN với sự tham gia của 44 đơn vị chay uy tín và chất lượng đã được lựa chọn kỹ lưỡng với sự tham gia dự kiến của 3.000 đến 5.000 khách tham quan tại khu đô thị Gamuda, cạnh công viên Yên Sở của Thủ đô Hà Nội. Đây là một cách đảnh lễ Sư Ông và được bên Sư Ông tốt nhất của chúng mình đấy nhé.

Thêm một điều nữa rằng rất nhiều quý vị đã hỏi về các khóa tu và các buổi giảng pháp của Thầy Nhất Hạnh tại Việt Nam trong quãng thời gian 3 tháng dự kiến có mặt trên quê hương yêu quý. Tất cả đều xúc động nói rằng, dù bận đến mấy, họ cũng phải thu xếp để đi.

Xin thưa cả nhà, chuyến về Việt Nam lần này của Thầy, chỉ đơn giản là chuyến trở về thăm quê, sẽ không có các khóa tu hoặc các sự kiện công cộng do tăng thân Làng Mai tổ chức. Thầy Trung Hải cho biết, dự kiến, sau ít ngày tĩnh dưỡng tại Đà Nẵng, Thầy sẽ về thăm Tổ đình Từ Hiếu, Huế, nơi Thầy bắt đầu con đường xuất gia tu học vào năm 1942, và rồi vào ngày 1 tháng 5 năm 1966, chính tại nơi này, Thiền sư Chân Thật đã trao ấn khả cho Thầy.

Hiện nay sức khỏe của Sư Ông Nhất Hạnh đã tốt lên rất nhiều nhưng Thầy chưa thể cho pháp thoại. Thầy đang cần tĩnh dưỡng. Thầy đang được bình an với đất trời Việt Nam. Bình an của Thầy chính là bình an của mỗi chúng ta mà.

Tối hôm qua tăng thân Vườn Yêu Thương của chúng tôi đã có một buổi tối bên Thầy Nhất Hạnh rất tuyệt vời tại Hà Nội. Tất cả chúng tôi cùng nhau ngồi thiền, rồi dâng hương, tán Phật, lễ Phật. Rồi chúng tôi tụng giới. Sau đó là ngồi bên nhau thiền trà, thiền cốm, thiền trái cây và pháp đàm. Tất cả chúng tôi đều rất bình an và hạnh phúc. Thân xác của Thầy Nhất Hạnh đang ở Đà nẵng nhưng thực sự Thầy vẫn đang có mặt với chúng tôi và chúng ta ngay tại đây, ngay bây giờ, ngay trong lúc này. Thật sự là vậy.

Tối hôm qua chúng tôi ngồi bên nhau và cùng bày tỏ lòng thành kính, cùng tri ân đến người Thầy tâm linh vĩ đại Thích Nhất Hạnh, người đã hướng dẫn chúng tôi thực hành chánh niệm trong từng bước chân, trong từng hơi thở, trong mỗi việc làm. Chúng tôi cùng bên nhau thực tập chế tác yêu thương để tình thương từ Vườn Yêu Thương của chúng tôi có thể lan đến Thầy và bay đi muôn nơi.

Sáng nay, tôi đã ngồi thiền rất bình an. Trời đang sáng dần. Tôi biết rằng, Thầy đang có mặt bên tôi, bên bạn. Thầy đang có mặt trong mỗi chúng ta.

Và xin báo một tin vui đặc biệt, ngay ngày mai bạn có thể thỉnh được cuốn sách mới nhất của Thầy vừa mới xuất bản để chào mừng chuyến về Việt Nam lần thứ 4 này. Đó là cuốn “Tìm bình an trong gia đình.” Thân mời bạn đọc sách mới của Thầy để có bình an trong gia đình mình, trong chính mình. Và hơn thế nữa, trong tháng 9 này sẽ có thêm một cuốn sách nữa cúng của Thầy Nhất Hạnh. Sách có tên là “Tĩnh lặng – Sức mạnh tĩnh lặng trong thế giới huyền ảo” 

 

05h30 sáng 02/09/2017

Hà Nội – Huế - Đà Nẵng

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Công ty sách Thái Hà

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/11/2010(Xem: 8196)
Thành kính khẩn bạch đến chư Tôn Đức Tăng Già của quý Giáo Hội, quý Tự Viện, quý tổ chức Phật Giáo cùng toàn thể chư vị thiện nam tín nữ Phật tử: Đại Lão Hòa Thượng thượng Huyền, hạ Ấn, thế danh Hoàng Không Uẩn, sinh năm 1928 tại Quảng Bình, Việt Nam
01/11/2010(Xem: 5289)
Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 1, Chùa Pháp Hoa (2000) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 2, Chùa Pháp Bảo (2001) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 3, Chùa Linh Sơn (2002) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 4, Tu Viện Vạn Hạnh (2003) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 5, Tu Viện Quảng Đức (2004) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 6, Chùa Phổ Quang (2005) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 7, Chùa Pháp Bảo (2006) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 8, Chùa Pháp Hoa (2007) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 9, Chùa Linh Sơn (2008) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 10, Chùa Pháp Bảo (2009) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 11, Thiền Viện Minh Quang (2010) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 12, Tu Viện Quảng Đức (2011) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 13, Tu Viện Vạn Hạnh (2012) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 14, Thiền Viện Minh Quang (2013) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 15, Tu Viện Quảng Đức (2014) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 16, Chùa Pháp Pháp Bảo (2015) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 17, Tu Viện Quảng Đức (2016) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 18, Chùa Pháp Hoa (2017) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 19, Chùa Pháp Hoa (2018)
01/11/2010(Xem: 37569)
Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 1, Chùa Pháp Hoa (2000) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 2, Chùa Pháp Bảo (2001) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 3, Chùa Linh Sơn (2002) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 4, Tu Viện Vạn Hạnh (2003) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 5, Tu Viện Quảng Đức (2004) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 6, Chùa Phổ Quang (2005) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 7, Chùa Pháp Bảo (2006) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 8, Chùa Pháp Hoa (2007) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 9, Chùa Linh Sơn (2008) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 10, Chùa Pháp Bảo (2009) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 11, Thiền Viện Minh Quang (2010) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 12, Tu Viện Quảng Đức (2011) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 13, Tu Viện Vạn Hạnh (2012) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 14, Thiền Viện Minh Quang (2013) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 15, Tu Viện Quảng Đức (2014) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 16, Chùa Pháp Pháp Bảo (2015) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 17, Tu Viện Quảng Đức (2016) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 18, Chùa Pháp Hoa (2017) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 19, Chùa Pháp Hoa (2018)
29/10/2010(Xem: 6277)
Kể từ khi vết tích của chùa Thiên Mụ được ghi lại đơn sơ trong sách Ô Châu Cận Lục vào năm 1553 (1), chùa đã tồn tại gần 450 năm cho đến ngày nay. Trải qua bao nhiêu cuộc bể dâu, chùa vẫn giữ được địa vị và vẫn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống đạo và đời của dân Huế, nói riêng, và của dân cả nước, nói chung. Qua đầu thế kỷ 17, chùa đã thực sự đi vào lịch sử sau khi Nguyễn Hoàng vào xứ đàng trong để gây dựng cơ nghiệp đế vương với huyền thoại “bà tiên mặc áo đỏ” (9).
23/10/2010(Xem: 6233)
Trong Cây Có Hoa Trong Đá Có Lửa Kính Dâng Hòa Thượng Thích Như Điển nhân dịp mừng thọ 70 tuổi của Ngài và kỷ niệm 40 năm khai sơn Chùa Viên Giác tại Đức Quốc Tỳ Kheo Thích Nguyên Tạng “Trong Cây Có Hoa, Trong Đá Có Lửa” là lời pháp ngữ của Thiền Sư Đạo Nguyên do Hòa Thượng Thích Như Điển nhắc lại trong thời giảng Pháp của Ngài mà tôi đã nghe được khi theo hầu Ngài trong chuyến đi Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ năm 2006. Thiền Sư Đạo Nguyên (Dogen) là người Nhật, Ngài sinh năm 1200 và tịch năm 1253, thọ 53 tuổi. Ngài là Sáng Tổ của của Soto-Zen (Thiền Tào Động) của Nhật Bản, và là tác giả bộ sách nổi tiếng “Chánh Pháp Nhãn Tạng” “Ki no naka ni, hana ga aru (Trong cây có hoa), Ishi no naka ni, hi ga aru (Trong đá có lửa)” Đó là pháp ngữ của Thiền Sư Đạo Nguyên (Dogen), được Hòa Thượng Như Điển dịch sang lời Việt. Lời thơ quá tuyệt vời, tuy ngắn gọn nhưng dung chứa cả một kho tàng giáo lý về Nhân Duyên Quả của Đạo Phật.
23/10/2010(Xem: 5848)
Trong mười thế kỷ phong kiến Việt Nam, Trần Nhân Tông là một trong những ông vua giỏi và tài hoa bậc nhất. Lịch sử đã xem ông là “vị vua hiền” đời Trần, có công lớn trong sự nghiệp trùng hưng đất nước. Văn học sẽ nhớ mãi ông bởi những vần thơ thanh nhã, sâu sắc và không kém hào hùng.
23/10/2010(Xem: 5735)
Về sự nghiệp của vua Trần Nhân Tông, đã có rất nhiều tài liệu và bài viết về hai lần lãnh đạo quân dân nước ta đánh thắng giặc Mông - Nguyên, trị quốc an dân, đối ngoại và mở cõi, nên ở đây chúng tôi không lặp lại nữa, mà chỉ đề cập đôi nét đến nội dung khác về: Trần Nhân Tông - một hoàng đế xuất gia, một thiền sư đắc đạo và là sơ tổ lập nên dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử độc đáo của Việt Nam.
23/10/2010(Xem: 6002)
Hội Phật Học Nam Việt được thành lập vào năm 1950 tại Sài Gòn do sự vận động của cư sĩ Mai Thọ Truyền. Ban đầu, hội đặt trụ sở tại chùa Khánh Hưng, và sau đó ít lâu, tại chùa Phước Hòa. Bác sĩ Nguyễn Văn Khỏe, một cây cột trụ của hội Lưỡng Xuyên Phật Học cũ đảm nhận trách vụ hội trưởng. Ông Mai Thọ Truyền giữ trách vụ tổng thư ký. Các thiền sư Quảng Minh và Nhật Liên đã triệt để ủng hộ cho việc tổ chức hội Phật Học Nam Việt. Thiền sư Quảng Minh được bầu làm hội trưởng của hội bắt đầu từ năm 1952. Năm 1955, sau khi thiền sư Quảng Minh đi Nhật du học, ông Mai Thọ Truyền giữ chức vụ hội trưởng. Chức vụ này ông giữ cho đến năm 1973, khi ông mất. Hội Phật Học Nam Việt được thành lập do nghị định của Thủ Hiến Nam Việt ký ngày 19.9.1950. Bản tuyên cáo của hội có nói đến nguyện vọng thống nhất các đoàn thể Phật giáo trong nước. Bản tuyên cáo viết: "Đề xướng việc lập hội Phật học này. Chúng tôi còn có cái thâm ý đi đến chỗ Bắc Trung Nam sẽ bắt tay trên nguyên tắc cũng như trong hành động. Sự
23/10/2010(Xem: 5529)
Cư sĩ Mai Thọ Truyền sinh ngày 01-4-1905 tại làng Long Mỹ, tỉnh Bến Tre trong một gia đình trung lưu. Thuở nhỏ ông được theo học tại trường Sơ học Pháp - Việt Bến Tre, rồi Trung học Mỹ Tho, và Chasseloup Laubat Saigon. Năm 1924, ông thi đậu Thư ký Hành chánh và được bổ đi làm việc tại Sài Gòn, Hà Tiên, Chợ Lớn. Năm 1931, ông thi đậu Tri huyện và đã tùng sự tại Sài Gòn, Trà Vinh, Long Xuyên và Sa Đéc. Hành nhiệm ở đâu cũng tỏ ra liêm khiết, chính trực và đức độ, không xu nịnh cấp trên, hà hiếp dân chúng, nên được quý mến.
23/10/2010(Xem: 8873)
Trong lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam, vương triều Trần (1226-1400) được tôn vinh là triều đại sáng chói nhất thể hiện qua những chiến công hiển hách thắng giặc ngoại xâm cũng như chính sách hộ quốc an dân đã tổng hợp được sức mạnh của toàn dân ta cùng với vua quan trong việc bảo vệ và phát triển đất nước vô cùng tốt đẹp.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]