Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

HT Thích Phước Huệ

23/09/201019:40(Xem: 5488)
HT Thích Phước Huệ
ht thich phuoc hue

Thời gian trên dưới hơn mười năm nơi xứ người dưới sự lãnh đạo của Hòa Thượng Thích Phước Huệ, Phật giáo Việt Nam tại Úc Châu đã đóng góp vào nền văn hóa đa nguyên thật đáng Kể. 

Ngài đã kiến tạo các cơ sở Phật giáo đã được hình thành và toàn thể Phật giáo đồ cũng có nơi y cứ học hỏi giáo lý. 

Hằng năm, nhiều khoá giảng dạy Phật pháp đã được tổ chức, nhiều khoá hàm thụ giáo lý đã được đem thực hành, đem 'Phật pháp đến nhà'. Giúp đỡ Tăng, Ni sinh du học trong và ngoài nước. 

Đồng thời hàng trăm loại sách xiển dương giáo nghĩa Tịnh độ đã được ấn tống đến toàn thể Phật tử. Những tổ chức tu như Cực Lạc Liên Hữu đã được tổ chức hơn mười hai năm qua, mỗi hai tuần đều có một ngày đêm Thọ Bát Quan Trai, nhóm tu học thiền cũng được nuôi dưỡng và nhóm họp hai tuần một lần ở Chùa. 

Đặt biệt nhất là khoá xuất gia nhắn hạn, tập những người có ý chí tu học có cơ hội sống với cuộc sống thanh tịnh tăng già để lần đến xuất gia thực thụ. Khoá Hạ mỗi năm có nhiều người Xuất gia sau khi tập sự tu học môt tháng.
 




HT Thich Phuoc Hue
Sơ lược Tiểu Sử 

Hòa Thượng Trưởng lão thượng Phước hạ Huệ, 
Pháp Chủ Tổ Đình Phước Huệ, Sydney Úc Đại Lợi. 
(1922-2012)


Hòa Thượng Thích Phước Huệ sanh năm 1922, tại ấp Mỹ Thủy, xã Thạnh Mỹ Lợi, quận Thủ Đức, tỉnh Gia Định, miền Nam Việt Nam. Thân phụ là cụ ông Trần Văn Hoạch, thân mẫu là cụ bà Lê Thị Ngọc. 

Vào năm 13 tuổi, sau khi tốt nghiệp Tiểu học Pháp-Việt, Người xuất gia với Ngài Thích Đạt Đức, Trụ Trì Chùa Thiền Tôn, ngôi chùa mà người thường cùng bà nội đi lễ Phật. Người được thầy bổn sư ban pháp danh là Lãng Điền. 
Năm 15 tuổi, Ngài nhập chúng ở Chùa Tôn Thạnh, theo sự giáo huấn của sư cụ trụ trì Thích Liễu Thiền. 

Năm 16 tuổi, Ngài thọ giới Sa Di, được thầy Bổn Sư đặt pháp tự là Tắc Phước, pháp hiệu Phước Huệ, thuộc dòng truyền thừa đời thứ 23 của Thiên Thai Tông tính từ bài kệ của Tổ Bá Tòng bên Trung Quốc và là đời thứ 3 của Việt Nam Thiên Thai Giáo Quán tông. 

Năm 21 tuổi, Ngài đăng Tam Đàn thọ cụ túc và đắc giới Tỳ Kheo nơi Sơ Tổ Liễu Thiền. Sau khi trực cư ở các tự viện và học đạo với thầy tổ, ngài trở về chùa Thiền Tôn giúp ngài Đạt Từ tổ chức các sinh hoạt và trông nom bổn đạo. 

Vào năm 1960, trong kỳ Đại hội toàn quốc của giáo hội, Ngài được tấn phong lên phẩm vị Thượng Tọa. 

Năm 1982, tại Úc Đại Lợi, trong kỳ họp lần thứ nhất của Đại Hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, một giáo hội mang tầm vóc quốc gia, lãnh đạo và hỗ trợ cho cộng đồng Phật Giáo Việt Nam tại Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, Ngài được suy tôn lên ngôi vị Hòa Thượng và từ đó ngài dùng pháp hiệu Phước Huệ làm đạo hiệu. 

Hòa Thượng theo học tại Phật học Đường Liên Hải do Đại Sư Trí Tịnh và Quảng Minh sáng lập. 

Sau này, Hòa Thượng theo học khóa Cao Đẳng Phật Học đầu tiên ở Ấn Quang. 

Ngài trở thành giáo sư giảng dạy tại Ấn Quang. Ngài còn đảm trách giảng dạy Tăng, Ni tại chùa Pháp Hội ở Sài Gòn và Pháp Quang ở Chợ Lớn. 

Ngài cùng đại sư Tịnh Đức thành lập Phật học đường Long Xuyên ở chùa Bình Đức tỉnh An Giang, chi hội Phật học Long Xuyên. 

Ngoài việc giảng dạy, Ngài còn tổ chức khóa huấn luyện Tăng tài GHPGVNTN của miền Khánh Anh, tỉnh An Giang, khóa an cư kiết hạ, huấn luyện hành chánh, tổ chức cho Tăng sĩ, đồng thời kiến lập Đại Giới Đàn Khánh Anh cho giới tử có lòng cầu pháp giải thoát được lãnh thọ giới pháp. 

Hòa Thượng là một trong những giảng sư Phật học nổi tiếng toàn quốc thời bấy giờ. Trong hai thập niên, Hòa Thượng đã được bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Giáo Hội Tăng Già Nam Việt và trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất: Giám Viện kiêm Giáo Sư Phật Học Đường Nam Việt, Phật Học Ni trường Dược Sư, tỉnh Gia Định, Đốc Giáo Phật Học Đường Ấn Quang, Phó Tổng Lý nội vụ hội đồng quản trị Tổ Đình Ấn Quang và các cơ sở trực thuộc, Ủy Viên Nghi Lễ Vụ, trực thuộc Tổng Vụ Pháp Sự và là chánh đại diện của miền Phật Giáo Huệ Quang miền Tây Nam phần sáng lập và Giám Đốc trường Trung học Bồ Đề Long Xuyên, quản nhiệm nhà in Sen Vàng do ngài Thiện Hòa thiết lập sau chùa Ấn Quang. Chức vụ cuối cùng của Hòa Thượng là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, trước khi rời Việt Nam để tiếp tục việc hoằng dương Phật pháp ở hải ngoại. 

Hòa Thượng là một trong những Tăng chức cao cấp và quan trọng của ba tổ chức lớn của Phật giáo: chùa Ấn Quang, Phật Học Đường Nam Việt và GHPGVNTN. 

Trong thời gian hoằng pháp tại Việt Nam, Hòa Thượng đã trùng tu, tiếp nhận và kiến lập nhiều ngôi chùa như chùa Thiền Tôn, nay ở đường Nguyễn Thị Định, Quận 2, chùa Phước Huệ ở xã Trảng Bom, Quận Đức Tu, tỉnh Biên Hòa, chùa Phước Thạnh ở Rạch Ròi do Pháp sư Thiện Thuận trụ trì, chùa Quảng Đức tại cơ sở của chi hội Phật học Long Xuyên, chùa Bửu Long ở Mỹ Luông, An Giang. 


Nhân Duyên Phát Triển Phật Giáo ở Úc Châu

Hòa thượng đến Úc vào năm 1980 tại thành phố Melbourne và chọn thành phố Fairfield, Sydney để cư trú. 

Năm 1981, ngài lập Niệm Phật Đường Phước Huệ tại Fairfield, sau khi chuyển đổi về một địa điểm khác cùng vùng thì lấy tên chùa Phước Huệ. 

Cuối năm 1981, Ngài thành lập Tổng Hội Phật Giáo Úc Châu và Tân Tây Lan, sau nầy gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, một giáo hội mang tầm vóc quốc gia, lãnh đạo và hỗ trợ cho cộng đồng Phật Giáo Việt Nam tại Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, Hòa Thượng là Viện Trưởng Viện Hoằng Đạo. 

Năm 1987, Hòa Thượng và Thủ hiến Barrie Unworth cùng hành lễ đặt móng xây dựng Phước Huệ Công Đức Tòng Lâm tại Wetherill Park NSW. 

Vào năm 2001, chùa Phước Huệ là ngôi chùa đầu tiên ở Nam bán cầu được hân hạnh tổ chức Đại Hội Ban Chấp Hành Hội Đồng Phật Giáo Tăng Già Thế Giới nhiệm kỳ 7 lần thứ I và Đại Hội Khoáng Đại Thanh Niên Tăng Già Thế Giới lần thứ 3. Đây là lần đầu tiên tại Úc Châu, một đại hội Phật giáo quy mô mang tầm vóc quốc tế, với sự hiện diện gần 200 chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ trên 24 quốc gia, bàn thảo, hội họp về nhiều đề tài quan trọng. 

Đầu năm 2002, ngài sang Thái Lan cung thỉnh chín viên Xá Lợi bao gồm tóc, xương, răng của Phật được tôn trí ở bảo tháp Xá Lợi Phật tại chùa Phước Huệ. Đây là bảo tháp đầu tiên của Phật giáo Việt Nam được xây trên nước Úc. 

Hòa Thượng đã trực tiếp và gián tiếp tác động cho nhiều ngôi chùa được xây cất tại Victoria và NSW. Ngài cũng làm lễ chứng minh đặt viên đá xây dựng Phước Huệ Đạo Tràng tại Mỹ quốc, chùa Quang Minh và chùa Hoa Nghiêm ở Victoria, Úc Đại Lợi. 

Cuối năm 2003, Hòa Thượng khai mở Đại Tòng Lâm Phật Giáo trên khu đất 24 mẫu, vùng Peatridge, thành phố Gosford, tiểu bang New South Wales. 

Trong các chuyến đi Phật sự, Hòa thượng Phước Huệ tiếp nhận thêm nhiều chùa vào hệ phái Phước Huệ Công Đức Tòng Lâm như chùa Dược Sư do Ni sư Như Hòa trụ trì, chùa Phổ Hiền do thượng toạ Duy Tín trụ trì, chùa Từ Bi Quan Âm do thầy Minh Đạo trụ trì, chùa Phật Bửu do sư cô Minh Phước trụ trì, chùa Bảo Quang do Đại đức Phước Quang trụ trì, chùa Phổ Đà Nam Hải ở Noumea. Hòa Thượng Phước Huệ là vị Tăng Việt Nam đầu tiên truyền bá và phát triển Phật giáo Việt Nam vào hòn đảo New Caledonia. 

Để có người truyền trì mạng mạch Phật giáo cũng như tông môn, Hòa Thượng thường kiến lập giới đàn để truyền trao giới pháp cho những vị có lòng mong cầu. 

Ngài còn tổ chức đại hội Liên Hữu Phước Huệ đạo tràng, các khóa tu học đoản kỳ vào mỗi cuối năm theo truyền thống tu học xuất gia ngắn hạn của Phật Giáo Nguyên Thủy, khóa an cư ba tháng tại chùa Phước Huệ vào dịp mùa đông bên Úc, khóa huấn luyện trụ trì, hoằng pháp và hành chánh cho chư Tăng, Ni và Phật tử theo hình thức gia giáo, các khóa Phật học căn bản, khóa Phật pháp hàm thụ cho các Phật tử tại gia để nâng cao trình độ giáo lý. 

Ngài chú trọng tới việc gìn giữ văn hóa Phật Giáo và dân tộc. Ở Úc Châu, ngài khai mở trường Việt Ngữ Bồ Đề, sau nhiều năm, trường phát triển thành ba trường: Bồ Đề 1 tới 3. Ngài chủ trương và khuyến khích đệ tử Tăng, Ni học thêm ngoại điển để sử dụng vào việc hoằng dương Phật pháp. Tuy nhiên, Ngài luôn đặt trọng điểm cho Tăng, Ni trau dồi nội điển. 

Hòa Thượng đã nhiều lần đại diện giáo hội và Phật giáo Úc Châu tham dự đại hội Phật giáo như đại hội Phật giáo đồ hữu nghị thế giới tại Nepal, đại hội Liên Hữu Phật giáo thế giới được tổ chức bởi Phật giáo Đài Loan, đại hội Tăng Già Phật Giáo Thế Giới được tổ chức ở Đài Bắc, đại hội Hữu Nghị Phật Giáo Thế Giới ở Nam Hàn, đại hội Liên Hữu Phật giáo thế giới tại chùa Nam Thiên ở Úc Châu, Đại Hội Ban Chấp Hành nhiệm kỳ sáu lần thứ 2 của Hội Đồng Phật Giáo Tăng Già Thế Giới tại Colombo, Tích Lan, đại hội Hữu Nghị Liên Tôn ở Jakarta, Indonesia, Hội Nghị Liên Tôn tại Cebu, Philipines được tổ chức bởi chính phủ các nước Á Châu. 

Năm 1995 Hòa Thượng được cung thỉnh vào ngôi vị trưởng lão của Hội Đồng Phật Giáo Tăng Già Thế giới được tổ chức ở Mã Lai. 

Ngoài việc tham dự đại hội và làm các Phật sự, Ngài còn thăm viếng và ủy lạo các trại tị nạn ở Thái Lan, Hồng Kông, Mã Lai, Nam Dương và Phi Luật Tân, giúp đỡ tiền bạc, quần áo cho đồng bào tị nạn Việt Nam. Ngài cũng mang sách vở Phật giáo, giảng giáo lý và quy y cho rất nhiều người. Ngài thành lập hội cứu trợ tị nạn và dùng danh nghĩa của GHPGVNTN Úc Châu và Tân Tây Lan để bảo trợ và lãnh nhiều Tăng, Ni cùng đồng bào Việt Nam sống ở các trại tị nạn về định cư trên nước Úc. 

Ngài luôn quan tâm tới vấn đề an sinh cứu tế đồng bào khi gặp cảnh thiên tai, khó khăn. Ngài thành lập và là Chủ Tịch Hội Từ Thiện Phật Giáo Úc Việt có tên ngắn là VABAT (Vietnamese- Australian Buddhist Assistance Trust), cứu trợ nhiều nơi trên thế giới và mổ mắt cườm cho đồng bào Việt Nam. 

Ngài và ông Philip Ruddock là Tổng Trưởng Di Trú và Đa Văn Hóa Sự Vụ, sau này là Tổng Trưởng Tư Pháp cùng chủ trì các buổi lễ nhập quốc tịch Úc do Bộ Di Trú liên bang phối hợp với GHPGVNTN Úc Châu và Tân Tây Lan tổ chức cho đa số là đồng bào Việt Nam tại chùa Phước Huệ và chùa Quang Minh. 

Hoà Thượng đã làm việc với các tổ chức như Hội đồng Tăng Già Phật Giáo Thế Giới, Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới, Đại Hội Tôn Giáo và Hòa Bình Thế Giới, Viện Triển Lãm Nghệ Thuật của Tiểu Bang NSW, Viện Đại Học Miền Tây Sydney và Bộ Di Trú trong việc phát triển Phật giáo và văn hóa Việt Nam tới Cộng đồng Úc Đại Lợi. 

Nhằm vào ngày quốc khánh Úc, năm 1995, Ngài Toàn quyền Úc Đại Lợi đại diện Nữ Hoàng Anh quốc trao tặng Hòa Thượng Phước Huệ huy chương “Order Australia Medal” OAM, vì những đóng góp tích cực xây dựng cho nước Úc trên nhiều bình diện khác nhau và vì công lao phục vụ cộng đồng của Hòa Thượng. 

Gần suốt cuộc đời của Hòa Thượng, khi bắt đầu tuổi niên thiếu thì xuất gia học đạo, trở thành vị Tăng tài phục vụ đạo Pháp, chưa hề ngừng nghỉ, quả là công hạnh lớn lao. Sự hoằng pháp của ngài không chỉ đến với người Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến người Tây Phương ở các quốc gia như Úc, Tân Tây Lan, Mỹ và New Caledonia. Những điều ngài làm đã góp phần gieo giống Bồ Đề, tỏa sáng giáo lý Phật đà ở các nước kể trên. 

Hòa Thượng hiện là Tông Trưởng Phước Huệ Sơn Môn Học Phái, Pháp Chủ Tổ Đình Phước Huệ, tại Wetherill Park, tiểu bang NSW, nguyên Viện Trưởng Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi – Tân Tây Lan, cựu Chủ Tịch Tổng Hội Phật Giáo Úc Đại Lợi (Buddhist Federation of Australia), là một thành viên lâu năm trong Hội Đồng Trưởng Lão của Hội đồng Tăng Già Phật Giáo Thế giới, Hòa thượng có lẽ đã là vị lãnh đạo Phật giáo thâm niên và cao cấp nhất tại Úc đại Lợi. 

Hòa Thượng Trưởng lão đã an nhiên xả bỏ báo thân vào ngày thứ Bảy 28 tháng Giêng năm 2012, hưởng thọ 91 tuổi, bảy mươi pháp lạp.

Tổ đính Phước Huệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/10/2010(Xem: 5528)
Thượng tọa Thích Thông Huệ, thế danh Bùi Hữu Hòa, sinh năm Tân Sửu (1961) tại Phan Rang - Ninh Thuận. Năm 20 tuổi (Canh Thân - 1980) xuất gia với Hòa thượng Thích Đỗng Hải, trụ trì Tổ đình Sắc tứ Thiền lâm tự - Phan Rang, Ninh Thuận. Năm 1982 Hòa thượng Bổn sư viên tịch, Thượng tọa đã đãnh lễ Hòa thượng Thích Đỗng Minh, cũng là vị Sư Bá trong tông môn, để được làm đệ tử Y chỉ sư.
04/10/2010(Xem: 6325)
Truyện của tôi không đáng gì mà phải ghi. Chỉ vì truyện ấy, hơn vài thập kỷ trước thập kỷ 2530 (1975-1985), có liên quan đến Phật giáo VN, lại bị hư cấu truyện và phim sai quá nên phải ghi. Nhưng ghi như dưới đây thì chỉ là có còn hơn không mà thôi. Sinh chính quán của tôi là làng Diêm Điền, thuộc khu vực phía tây sông Nhật Lệ, nằm phía Bắc con đường cái quan nối liền cổng Quảng Bình, trung tâm thành phố Đồng Hới, đến tận của Vũ Thắng, ven chân dãy núi Hoành Sơn.
03/10/2010(Xem: 5513)
Đức Phật dạy: Ai muốn tin Ta, làm đệ tử Ta, cần phải đủ trí quán sát, mới tin; không rõ nguyên nhân Ta, mà tin Ta ấy là phỉ báng Ta. Ý câu này, Ngài bảo đệ tử của Ngài, ai muốn tu, muốn hành theo hạnh Ngài thì phải rõ các hành vi của ngài. Nghĩa là: xét rõ nguyên nhân của Ngài, sẽ tin và làm theo, chớ đừng làm càn, tin bướng thì khác nào không phải lương y mà giả xưng là lương y, cách đó rất tai hại. Chúng ta nên biết: "Bồ Tát thị hiện phàm phu, chính phàm phú đó là hóa thân Bồ tát; còn phàm phu giả xưng Bồ tát thì Bồ tát ấy là Bồ tát của phàm phu". Nếu đem tâm phàm phu đó hành xử thì chỉ chuốc lấy phiền não khổ đau.
03/10/2010(Xem: 7619)
HT Minh Tâm (Khinh Anh) , 50 năm một đời người - Một đời đạo Pháp - phần 1 - Ngày Vía Quan Âm sắp đến.. 19 tháng 2 năm Giáp Ngọ . Chùa Phật Ân Tổ chức lễ Hoàn Nguyện , sau hai năm trùng kiến Ngôi Chánh Điện lần cuối và một số hạng mục khác. Vì nhân duyên đó , xin giới thiệu đến với quý thiện nam tín nữ , Phật tử gần xa , các Bậc Thiện Tri Thức . Một chuỗi hình ảnh của thầy Minh Tâm đã chuyển thể qua video , từ năm 1963 - 2014 . với nhan đề : THẦY MINH TÂM , 50 NĂM MỘT ĐỜI NGƯỜI - MỘT ĐỜI VÌ ĐẠO PHÁP . Trong quá trình sưu tầm , dàn dựng . Sai sót là điều khó tránh khỏi , kính mong quý vị hoan hỷ . NAM MÔ HOANG HỶ TẠNG BỒ TÁT .
29/09/2010(Xem: 8680)
Tác-phẩm của Trần-Thái-Tông còn lưu truyền đến nay chỉ gồm có Bộ-Khóa-Hư-Lục và hai bài thơ sót lại của quyển Trần-Thái-Tông ngự-tập đã thất-lạc.
28/09/2010(Xem: 6106)
Hòa Thượng THÍCH QUẢNG TÂM (1947 - 2010), húy Như Hảo, thế danh Lê Tấn Quang, sinh ngày 12 tháng 8 năm Đinh Hợi (1947) tại làng Thạch Trụ huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi trong một gia đình nhiều đời thâm tín Tam Bảo và có truyền thống xuất gia tu học.
19/09/2010(Xem: 6960)
Ngay từ hồi nhỏ tâm hồn tôi đã hướng về đạo Phật. Tôi it nói, sống trong trầm lặng, ham đọc sách, nhất là những sách về đạo Phật viết cho trẻ em. Tôi chỉ có vài đứa bạn cũng giống tính tôi, gặp nhau thì vào buồng thủ thỉ thù thì nói chuyện với nhau. Cha tôi buôn bán lớn, giao thiệp nhiều, và cũng như phần đông các nhà kinh doanh hồi đó, đều quen biết các vị sư và đóng góp nhiều cho chùa chiền. Khi các thầy đến thăm cha tôi, lúc nào tôi cũng đứng gần nghe ngóng say sưa và dâng trà cho các thầy.
04/09/2010(Xem: 4826)
"Cây héo vào xuân hoa nỡ rộ Gió đưa nghìn dặm nức hương thần." Thiền Uyển Tập Anh ( Anh Tú Vườn Thiền) ghi về sư như sau: " Thiền Sư Viên Chiếu (999-1090) thuộc thế hệ thứ bảy dòng Vô Ngôn Thông.Thiền Sư họ Mai, tên Trực người huyện Long Đàm châu Phúc Điền, là con người anh thái hậu Linh Cảm đời Lý. Thuở nhỏ ông thông minh mẫn tuệ, hiếu học. Nghe tiếng trưỡng lão ở chùa Mật Nghiêm giỏi xem tướng, ông bèn đến nhờ xem hộ.
21/08/2010(Xem: 8377)
Tại một ngôi chùa Việt ở Bangkok (Thái Lan), nhục thân của Hòa thượng Thích Phổ Sái vẫn còn nguyên vẹn hình hài sau hơn 50 năm kể từ khi ngài viên tịch. Tọa lạc tại khu Yaowarat (khu phố Tàu) ở Bangkok, ngôi chùa mang tên rất Việt Nam là Khánh Vân có một lịch sử lâu đời do các Hòa thượng người Việt thành lập. Đây là một trong những ngôi chùa Việt thuộc hệ Annamnikaya hay còn gọi là An Nam Tông ở Bangkok. Chính tại chùa Khánh Vân này, nhục thân của Hòa thượng Thích Phổ Sái (pháp danh Giác Lượng), một nhà tu hành gốc Việt, được lưu giữ và thờ cúng.
18/07/2010(Xem: 6431)
Kính bạch Sư Tổ! Chúng con đang tập tiếp xúc với Người qua hình ảnh một bậc thầy già chốn núi rừng Dương Xuân. Một túp liều tranh, một bà mẹ già và với ba người đệ tử. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của Sư Tổ. Người có thời gian chăm sóc mẹ già và trao truyền những hoa trái tu học cho những người học trò yêu quý. Xuất thân từ làng Trung Kiên – một vùng đất Phật giáo ở Quảng Trị, Sư Tổ đã đến chùa Thiên Thọ (Báo Quốc) núi Hàm Long – Huế, để xuất gia học đạo với Thiền sư Phổ Tịnh, lúc đó Người chỉ mới lên bảy tuổi. Đến năm 30 tuổi, nhận thấy nơi Sư Tổ có chí khí của một bậc Xuất trần nên Sư Tổ được Bổn sư phú pháp truyền đăng với bài kệ: Nhất Định chiếu quang minh Hư không nguyệt mãn viên Tổ tổ truyền phú chúc Đạo Minh kế Tánh Thiên.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567