Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm nghĩ của một người Phật tử khi nghe lại pháp thoại “Tổng Quan về Đức Phật A Di Đà ”(3/5/2020 )

01/02/202119:48(Xem: 15509)
Cảm nghĩ của một người Phật tử khi nghe lại pháp thoại “Tổng Quan về Đức Phật A Di Đà ”(3/5/2020 )

phat a di da
Cảm nghĩ của một người
Phật tử khi nghe lại pháp thoại
“Tổng Quan về Đức Phật A Di Đà ”(3/5/2020 ) 


Nghe file pm3 (bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng)




Tôi rất phân vân khi cầm bút viết lại những sự chống đối ngầm trong tư tưởng tôi, sự tư duy của tôi giữa  những kiến thức mình đã học và những điều mình đã dung thông  chút nào trong Sự và Lý của Phật Giáo nguyên thủy và Đại Thừa  để rồi .....phải đợi đến 8 tháng sau khi bài pháp thoại này được  TT Thích Nguyên Tạng giảng để khởi đầu cho 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà tiếp theo sau đó ....và  mãi tới bây giờ mới dám mạn phép  kính xin Thầy  được trình bày những ý nghĩ vụn vặt của mình như. sau ....

Thiết nghĩ nếu xem Đạo Phật là một tôn giáo thì phải chấp nhận những Đức Phật tôn giáo....( được ghi lại do lời giới thiệu của Đức Phật lịch sử Đức Phật  Bổn  Sư Thích Ca Mâu Ni ) vì lẽ chúng ta chỉ  hiện diện trên cõi đời này sau hơn 2500 năm kể từ khi Đức Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn.

Đúng như Cổ Đức đã từng viết bài thơ này : 

Khi Phật tại thế, tôi còn lạc loài nơi đâu

Khi Phật nhập Niết Bàn lâu rồi, tôi mới được sinh ra 

Tôi xin sám hối tất cả những nghiệp chướng sâu dầy 

Đã ngăn không cho tôi thấy được kim thân của Đức Như Lai

Hơn thế nữa do 1000 năm đô hộ bởi người Tàu thì ....Phong tục, tập quán, .văn hoá tôn giáo hoặc nhiều vấn đề khác ngay cả lịch sử ....và phải thành thật mà nói dù lịch sử có ghi lại cũng chưa chắc đã đúng 80% ( bằng chứng điển hình với truyền thông của nước Mỹ hiện nay) 

và do đó ....

Nếu đã không tin và cho rằng một số kinh đều ngụy tạo từ Phật giáo Trung Hoa thì cũng rất là tội nghiệp cho chúng ta ...vì trong tôn giáo hoặc bất kể việc gì trong đời đều phải bắt đầu từ một NIỀM TIN .



Một danh ngôn tôi đã đọc : 

"Thời gian của bạn có hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng vướng mắc vào những sự giáo điều hay những kết luận từ suy nghĩ của người khác. Đừng để lời ra tiếng vào của người khác át đi tiếng lòng mình. Điều quan trọng là hãy can đảm đi theo tiếng gọi trái tim và trực giác của bạn. Bằng cách nào đó chính chúng đã biết điều bạn thực sự muốn trở thành " 

(Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life. Don’t be trapped by dogma – which is living with the results of other people’s thinking. Don’t let the noise of others’ opinions drown out your own inner voice. And most important, have the courage to follow your heart and intuition. They somehow already know what you truly want to become.) 

Và phải chăng ai trong chúng ta đều phải một ngày về cố quận hay hương quán ngày trước thì tại sao không tin rằng có một tha lực sẵn sàng nâng đỡ tâm linh ta ...? 

Và nhất là chúng ta đã có những  minh chứng rất hùng hồn từ những bậc danh tăng đi trước mà điển hình là Cố HT Thích Thiền Tâm ..người Việt Nam thuần tuý ! 

Thế cho nên tôi đã quyết tâm nghe lại toàn bộ 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà và sẽ  tu tập theo như lời HT Thích Thiền Tâm đã dạy 

Có Thiền, có Tịnh Độ 

Như thêm sừng mãnh hỗ 

Hiện đời làm Thầy người 

Về sau làm Phật Tổ " 

Mắc dù không cần phải làm Thầy ai hay đắc chứng gì miễn là làm sao có được một an bình hỷ lạc trong cuộc sống hiện tại trong thế gian này ....để rồi Sống bình an thì chết sẽ bình an ( tựa đề một quyển sách của Cố Ni Sư Thích Nữ Trí Hải ) .

Và tôi đã có quyết định như sau 

" Muốn tìm  về cội nguồn tâm linh hương quán ! 

NHÂN VÔ TÍN BẤT LẬP từ thế gian đến xuất thế gian

Tín mở đầu lộ trình tu tập mong được bình an 

Hãy tin  Ngôi Tam Bảo, ... ba viên minh châu tỏa sáng "

( thơ HH ) 

Và bây giờ mời các bạn cùng theo dõi những gì mình đã thâu đạt trong bài pháp thoại này nhé ! 



Phật A Di Đà giáo chủ Tây Phương Cực Lạc 

Được sự giới thiện của Đức Phật Thích Ca 

Đến hành giả Tịnh Độ Pháp Môn cần muốn biết qua 

Vì. ....thích  hợp mọi căn cơ của quần chúng ! 



Trong bốn bộ kinh tiêu biểu thường đã đọc tụng 

Kinh Vô lượng thọ   Kính Tiểu Bổn Di Đà 

Kinh Bi Hoa và phẩm Hoá Thành Dụ kinh Pháp Hoa 

Ngài đã phát 48 đại nguyện để độ sanh, cứu khổ, 



Tay buông xuống đón nhận về Ao Liên Trì quốc độ ! 

Từ bi hướng dẫn chúng sanh tha thiết niệm danh Ngài 

Đấy hình tượng tiêu biểu ... giải quyết mọi bi ai

Người thành tâm sẽ dung thông Sự và  Lý 



Qua Pháp thoại ....kính tri ân Giảng Sư giúp toại ý 

Thế nào là Bảo Địa, Bảo Thọ,  Bảo Lâu ? 

Bảo Tọa, Bảo Trì thất bảo đáy sâu 

Và thế  nào tám tính chất của nước công đức! 



Giúp dung thông tâm lý trước khi được tỉnh thức ! 

Tịnh độ Tây Phương và Tịnh Độ thế gian 

Bao người chấp  thuận?  ...mãi tranh cải phân vân ? 

Tự tánh Di Đà...Duy Tâm Tịnh Độ ! 



Bớt được chút vô minh ...từ từ KHAI, THỊ , NGỘ ! 



NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! 

Huệ Hương 




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/04/2013(Xem: 3482)
Cuộc đời và tiểu sử Bà Maha Pajapati Gotami, sự xuất gia của bà và sau đó sự thành lập Giáo Hội Tỳ Khưu Ni (Bhikkhuni) là một trong những mẫu chuyện sáng chói và hấp dẫn nhất trong văn học Phật Giáo. Nó biểu lộ cùng lúc trí tuệ thấy xa và lòng nhân đạo của Đức Phật Đại Từ Đại Bi. Hơn nữa nó cho thấy đến mức nào năng lực hùng mạnh của sự quyết tâm bất khuất, bất thối chuyển và lòng quả cảm của một thiếu phụ có thể gieo ảnh hưởng đến xã hội đương thời.
09/04/2013(Xem: 3544)
Đức Phật Siddhattha Gotama đang ngự trong thành Savatthi (Sravasti, Xá Vệ), Ấn Độ, tại Kỳ Viện Tịnh Xá của Trưởng Giả Anathapindika, Cấp Cô Độc. Vào lúc ấy Đại Đức Ananda, vị đệ tử trung kiên và là thị giả chuyên cần nhất của Đức Bổn Sư cũng ngụ tại ngôi tự viện ấy. Ngày nọ, như thường lệ, Trưởng Lão Ananda y phục chỉnh tề, tay ôm bình bát, chân thong dong đều đặn từng bước, và mắt nhìn xuống, đi vào thành Savatthi.
09/04/2013(Xem: 3444)
Quan niệm về quyền lợi phụ nữ xưa nay vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên bình diện đạo đức xã hội. Sự ra đời cụm từ ‘quyền lợi phụ nữ’ (women’s rights) hàm ý người phụ nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi hơn nam giới. Cụm từ này có thể đã dẫn đến sự hình thành nhiều phong trào tích cực trong lịch sử phát triển xã hội.
09/04/2013(Xem: 4861)
Trong bài viết này, dựa vào kinh nghiệm cá nhân, tôi sẽ trình bày khái quát về hiện thực Phật giáo Việt Nam và vai trò của ni giới Việt Nam ngày nay. Phần thứ nhất là giới thiệu về Phật giáo Việt Nam. Hiện nay, Phật giáo Việt Nam có 3 truyền thống lớn: Bắc tông (Mahayàna), Nam tông (Theravada), và Khất sĩ. Tuy hình thức sinh hoạt khác nhau, nhưng cả 3 truyền thống này đều có tăng ni tham gia vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam; và vai trò của Ni giới Việt Nam đã được thể hiện cụ thể trên nền tảng của tổ chức Phật giáo duy nhất này.
09/04/2013(Xem: 4819)
Giới thiệu : Bài này được trích từ tuyển tập những bài tham luận đọc tại các Hội Nghị Quốc Tế do Hội Ni Giới Phật Giáo Quốc Tế Sakyadhita tổ chức, nhan đề “ Bước Ra Khỏi Bóng Tối: Ni Giới Dấn Thân vào Xã Hội” (Out of the Shadows: Socially Engaged Buddhist Women), đo Ni Sư Karma Lekse Tsomo xuất bản năm 2006.
08/04/2013(Xem: 6828)
Từ lâu Ni giới có một vị trí thấp trong Xã Hội Campuchia, dường như họ không được thừa nhận và hoàn toàn bị lưu mờ bởi Tăng giới Phật giáo trong xứ sở này. Hầu hết các nữ tu không được học hành và không được tiếp nhận bất cứ một giáo dục Phật học nào. Hình ảnh đoàn thể của họ bị mang tiếng xấu bởi một số cá nhân đi khất thực trái phép.
08/04/2013(Xem: 3527)
Vai trò và vị trí của nữ giới và nam giới trong xã hội thường được ấn định khác nhau trong các vùng văn hóa khác nhau. Vì các lý do chính trị, xã hội hay tôn giáo, từ xưa nam giới thường được đề cao, nữ giới thì giữ một vị trí khiêm tốn hơn, có nơi bị xem nhẹ, như ở các xã hội chủ trương "đa thê", "phụ thê", "nam nhất viết hữu, nữ thập viết vô", phụ nữ ra đường phải che mặt, chỉ đảm nhiệm công việc gia đình, hay phải chịu tổn phí cưới hỏi.... Thậm chí thiếu mất quyền làm chủ gia đình và quyền lợi về giáo dục.
08/04/2013(Xem: 3229)
Ni sư Houn Jiyu Kennett, người khai sơn và làm Ni trưởng ni viện Shasta ở bang California, Hoa Kỳ, là một trong những nữ tu theo PG đầu tiên ở phương Tây. Trong 30 năm hoằng pháp tại Hoa Kỳ, bà đã đem lại lợi lạc cho người dân ở xứ sở này qua việc thuyết giảng, viết sách báo... Các tác phẩm đáng chú ý nhất của bà là "Con ngỗng trắng hoang dã" (The wild white Goose), xuất bản năm 1977 và tái bản năm 1978 ; và "Dòng sông bán nước" (Selling water by the river) in năm 1972, đến năm 1978, quyển sách này được tái bản với tựa đề mới là "Thiền là đời sống vĩnh hằng" (Zen is Eternal life). Đây là những cuốn sách rất được các thiền sinh phương Tây ưa chuộng. Tuy nhiên, trong thời gian hoằng pháp tại các nước phương Tây, bà đã tự mình tách khỏi các tông phái thiền khác ở Mỹ và cả ở Nhật Bản.
08/04/2013(Xem: 6639)
Một học giả Phật giáo, dịch giả và tác giả người Hoa Kỳ, cô Besty Napper đã từ bỏ công việc dạy học của mình ở Đại học đường Stanford vào năm 1990 để đến làm việc tại Dharamsala - Ấn Độ, giúp đỡ sư bà Rinchen Khadro, điều hành một kế hoạch xây dựng một ni viện và một trường Phật học cho ni giới Tây Tạng. "Tôi có cái may mắn mà người phụ nữ Tây Tạng không có được", cô đã trả lời phỏng vấn với sư cô Robina Courtin vào tháng sáu trong chuyến đi ngắn trở lại Hoa Kỳ để in lịch Tây Tạng năm 1996.
08/04/2013(Xem: 3285)
Một lần nữa, Đức Đạt Lai Lạt Ma lại tới Nam California hôm Thứ Ba 26-9-2006, nói chuyện trước 13,000 phụ nữ trong hội nghị có tên là Honference on Women (Hội Nghị về Phụ Nữ), tổ chức bởi Thống Đốc Arnold Schwarzenegger và đệ nhất phu nhân tiểu bang Maria Shriver.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567