Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Vượt Khỏi Giáo Điều

12/01/201111:23(Xem: 7991)
Vượt Khỏi Giáo Điều

VƯỢT KHỎI GIÁO ĐIỀU (BEYOND DOGMA)

Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14
Việt Dịch: Tâm Hà Lê Công Đa

beyonddogma_dalailama
MỤC LỤC

Lời Người Dịch
Lời Nói Đầu

PHẦN THỨ NHẤT
NHỮNG QUÁN TƯỞNG VỀ TÂN THIÊN NIÊN KỶ

1A-Những Suy Nghĩ Về Xã Hội Hiện Tại và Tương Lai Cuả Thế Giới

1B-Những Vấn Đề Nêu Ra và Những Câu Trả Lời

1C-Khát Vọng Hòa Bình

1D-Cây Hòa Bình - Nhân Loại và Thiên Nhiên

1E-Phụng Sự Nhân Loại

PHẦN THỨ HAI
TÂM LINH VÀ CHÍNH TRỊ

2A-Từ Bi

2B-Đạo Đức và Xã Hội

2C-Nhân Quyền và Bất Bạo Động

2D-Nghĩa Vụ của Tôn Giáo

PHẦNTHỨBA
BẤT BẠỀỘNG: MỘT TẤM GƯƠNG ĐỂ NOI THEO

3A-Bất Bạo Động: Một Tấm Gương Để Theo

3A-Tây Tạng Giữa Hai Giòng Nước: Kháng Chiến và Bất Bạo Động

Đang và Sẽ Mãi Mãi Là Người Tây Tạng

3B-Về Tương Lai của Một Đất Nước Tây Tạng Tự Do

CuộcĐấu Tranh Cho Tự do

3C-Cộng Đồng Thế Giới

3D-Nhân Quyền - Cuộc gặp Gỡ với Hội Ân Xá Quốc tế

3E-Ngôn Đế: Lời Cầu Nguyện của Đức Đạt Lai Lạt Ma ĐờiThứ 14

PHẦN THỨ TƯ
VƯỢT QUA GIÁO ĐIỀU

4A-Lời Nói Đi Đôi Với Việc Làm

4B-Một Cảm Quan Chung Cho Các Tôn Giáo Khác biệt

-Đức Đạt Lai Lạt Ma Thăm Viếng Tu Viện Dòng Kín Grande Chartreuse

-Tôn GiáoVì hạnh Phúc Con Người

4C-Một Ý Thức Trách Nhiệm Phổ Quát - Nhân Cuộc Thăm Viếng Lộ đức

4D-Sự Giải Phóng Con Người

PHẦN THỨ NĂM
DUYÊN KHỞI

VÀ TÁNH KHÔNG

5A-Duyên Khởi: Khoa Học, Tánh và Thức

5b-Sắc Tướng và Thức Tướng

5C-Thực tại và Ảo Ảnh

Hy vọng rằng cuốn sách này đóng góp thêm vào mối thông cảm chung vượt ra ngoài biên giới của giáo điều học thuyết, và cho cả bình an của tâm hồn và hoà bình thế giới.

Đức Đạt Lai Lạt Ma,
France,1993





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/05/201506:08(Xem: 6981)
Video: Những Hiểu Lầm về Đạo Phật
09/04/201312:39(Xem: 7042)
Bạo lực hung tàn sẽ không bao giờ chế ngự được niềm khao khát căn bản nhất của con người là có được tự do. Hằng ngàn người đã xuống đường nơi những thành phố Ðông Âu trong những thập niên qua, niềm cương quyết không hề lay chuyển của dân tôi nơi quê nhà Tây Tạng, . . .
09/04/201312:39(Xem: 2509)
Sau sự kiện Việt nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức WTO và sự kiện tổ chức thành công Hội nghị APEC lần thứ 14, báo điện tử: w.w.w.tuoitre.com.vn có mở diễn đàn công khai thảo luận với chủ đề: “Vươn ra biển lớn”. Trong đó tôi tâm đắc nhất là bài “Tầm vóc truyền trưởng, tầm vóc dân tộc” của Luật sư Lê Công Định và bài “Phải biết tự ty dân tôc” của Lưu Đình Long.
16/07/201101:08(Xem: 1525)
Lúc này chúng ta hãy quan sát điều gì đang thực sự xảy ra trong thế giới; có bạo lực thuộc mọi loại; không chỉ phía bên ngoài mà còn cả trong sự liên hệ lẫn nhau của chúng ta.
26/06/201321:06(Xem: 1492)
Éric Rommeluère là một nhà sư ngườiPháp sinh năm 1960, khởi sự tập thiền từ năm 1978 dưới sự hướng dẫn của thiềnsư Teisen Deshimaru. Một năm sau ông xin quy y và hai năm sau đó thì ông chínhthức xuất gia và thụ phong tỳ-kheo. Éric Rommeluère ngày nay đã trở thành một vịthiền sư rất năng động
28/04/201104:39(Xem: 2692)
Đối tượng nghiên cứu của xã hội học là con người, trong khi đó, xã hội học Phật giáo có những bước nghiên cứu xa hơn không chỉ nói về con người mà còn đề cập đến các loài hữu tình khác...
09/04/201312:38(Xem: 3132)
Suốt 45 năm đi qua các nẻo đường của vùng Bắc Ấn Độ, với đôi chân trần, “bay[1], một bát”, Đức Phật tế độ cho nhiều người vượt qua trầm luân khổ hải để đến bờ bến an vui. Nhờ giáo pháp của Ngài, những người hữu duyên đã tìm ra chân lý tối thượng, giải thoát, Niết-bàn.
17/01/201303:43(Xem: 2110)
Trong hiện đời này, chúng ta phát tâm Bồ-đề hành Bồ-tát đạo nhằm mục tiêu xây dựng tương lai tươi sáng trong Phật pháp, hoặc xây dựng con đường đi về Tịnh độ của chư Phật, hay về Niết-bàn. Còn chúng ta xây dựng tương lai ở trần gian trong cuộc đời giả tạm này thì có sanh có diệt, chúng ta làm gì thì cuối cùng cũng hoàn không. Vì vậy, chúng ta không bận tâm đến xây dựng tương lai trong cuộc đời, mà lo xây dựng tương lai trong Phật pháp và nếu chúng ta thành công, tạo được tương lai tươi sáng trong Phật pháp thì cuộc đời này cũng sẽ tốt đẹp theo, vì chánh báo của chúng ta ở đâu thì y báo ở đó. Cho nên, lo xây dựng tương lai là xây dựng chánh báo, vì chánh báo xấu thì y báo không thể tốt đẹp.
13/11/201004:55(Xem: 1697)
Nếu toàn thể nhân loại kể từ đời thượng cổ cho đến ngày nay đều có cùng một thói quen sống "ai sao tôi vậy" hoặc "xưa sao nay vậy" thì giờ này chúng ta vẫn còn phải vác rìu bằng đá để đi săn thú đem về ăn sống nuốt tươi, chứ không thể có được nền văn minh điện toán như ngày nay.
25/01/201111:15(Xem: 3411)
Sách này nói về sự liên quan chặt chẽ giữa con người và trái đất, cả hai đồng sinh cộng tử. Con người không thể sống riêng lẻ một mình nếu các loài khác bị tiêu diệt.