Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

1 & 2. Quốc Vô Ác Đạo & Bất Đọa Ác Đạo. Đại Nguyện thứ 1 và 2 của Phật A Di Đà do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong thời gian cách ly đại dịch Covid-19)

01/02/202119:27(Xem: 15124)
1 & 2. Quốc Vô Ác Đạo & Bất Đọa Ác Đạo. Đại Nguyện thứ 1 và 2 của Phật A Di Đà do TT Thích Nguyên Tạng giảng trong thời gian cách ly đại dịch Covid-19)

Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ

Bạch Sư Phụ, hôm nay chúng con được học bài Đại nguyện thứ 1 và 2:

Quốc vô ác đạo

Bất đọa ác đạo.


Sư Phụ giải nghĩa, trên quốc độ của Đức Phật A Di Đà chúng sanh không có rơi vào ba đường ác và không bị rớt xuống địa ngục.
Sư Phụ nhắc lại, khi đọc kinh đại thừa thì luôn phải hiểu có hai phần.

Về sự là ,từ đây là từ địa cầu qua 10 muôn ức cõi có cõi tịnh độ của Đức Phật A Di Đà.

Sư Phụ nói có thể phi thuyền không gian có thể đến nhưng không nói trước được. Bạch Sư Phụ sao tự nhiên con có niềm tin là thật, cõi đó thân xác thần thánh nơi đó không thô ô uế như thân người, không cần ăn thô tạp như con người, di chuyển bằng ý tưởng, trong một sát na là vượt không gian là tới đâu cũng được, thần thông ngoài trí hiểu biết của con người.

Về lý, thì phải vượt qua 10 căn bản phiền não. Sư Phụ giảng đây là điều kiện cốt tủy xuyên suốt trong bản kinh A Di Đà.
Đại Nguyện thứ 18, người bình thường không có tu tập, nhưng lúc lâm chung niệm được 10 lần Nam Mô A Di Đà Phật rõ ràng, chậm rãi thì được vãng sanh về cõi Phật A Đi Đà.

Sư Phụ có kể là SP từng đi tiếp dẫn người sắp lâm chung gần như không có ai đạt được.

Về căn bản giáo lý, tất cả các hành giả dầu tu theo tiểu thừa, đại thừa, tịnh độ, mật tông, thiền đều phải loại trừ 10 căn bản phiền não. Lý sự viên dung xuyên suốt trong lời phát nguyện của Đức Phật A Di Đà.

Sư Phụ xác định là sự phát tâm lạy 48 đại nguyện là do Đại Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ khởi xướng có trong tập sách pháp tu tịnh độ của Ngài biên soạn.

Sư Phụ kể về tiền thân Đức Phật A Di Đà là Pháp Tạng Tỳ Kheo, là hậu thân của vua Vô Tránh Niệm là vị vua chuyển luân thánh vương cái trị bốn châu thiên hạ.

Vua Vô Tránh Niệm có đại thần là Bảo Hải siêu xuất trên thế gian.

Vị đại thần có một con tên là Bảo Tạng lúc sanh ra có 32 tướng tốt rất đẹp như một đại trượng phu.

Ngài thấy đời vô thường mỏng manh nên phát tâm xuất gia tu và đạt được chứng quả vô thượng chánh đẳng chánh giác thành Phật hiệu là Bảo Tạng .
Ngài đăng đàn thuyết pháp, vua Vô Tránh Niệm và cha của Ngài phát tâm tu.

Vua Vô Tránh Niệm xuất gia tu phát 48 đại nguyện được Phật Bảo Tạng thọ ký là đất nước tương lai của Ngài trị vì là cõi giới Cực Lạc và danh hiệu của Ngài là A Di Đà.

Vua Vô Tránh Niệm trải qua 3 A tăng tỳ kiếp tu tập và chứng quả.

Kính bạch Sư Phụ, chúng con được Sư Phụ ban cho bài pháp về Đức Phật A Di Đà rất siêu kỳ, cõi cực lạc tuy chỉ cần 10 niệm nhất tâm bất loạn lúc lâm chung không phải dễ, và bình thường thì phải vượt qua 10 tập nhân gây khổ cho chúng sanh.

Bạch Sư Phụ, con cũng cố gắng vượt qua vài tập nhân hy vọng được về dự lưu hạ phẩm hạ sanh cũng được vĩnh viễn không rớt xuống trần gian.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Cung kính và tri ơn Sư Phụ,
Đệ tử Quảng Tịnh Tâm
( Montréal, Canada).


TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ  1 và 2, Quốc Vô Ác Đạo



Lời nhắc nhở khi học
48 đại nguyện của Phật A Di Đà ! 
Con kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 1, 2 của 48 đại nguyện.
Kính đa tạ Thầy đã nhắc nhở về Sự Lý viên dung
khi học về Trang Nghiêm Tịnh Độ . Kính chúc Sức khỏe Thầy, HH



Đại nguyện khởi phát  từ Tỳ  kheo Pháp Tạng 
Là hậu thân Vô Tránh Niệm Chuyển Luân Thánh Vương 
Phát tâm xuất gia ...khi được xem tịnh độ 10 phương 
Và được thọ ký tương lai :Giáo chủ cõi  giới Cực lạc! 


Sau ba A Tăng kỳ kiếp ...Phật A Đi Đà toàn giác  
Vô lượng công đức , vô lượng thọ, vô lượng quang
Đa tạ giảng Sư ... 
" 48 đại nguyện này từ lâu tụng niệm tại Việt Nam " 
Cố Đại  Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ biên soạn cho già lam 
Người đầu tiên phát kiến pháp tu 48 lạy 


Sự Lý viên dung ...phải xuyên suốt Giảng Sư luôn nhắc dạy 
Bản thân người niệm phải dút được  mười triền 
Là tập nhân những căn bản não phiền 
Gọi là Lý trong khi Sự ...có thế giới qua mười ức cõi ! 


Nguyện thứ nhất quốc độ tôi : 
không có địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh các loại! 
Nay Ngài đã thành Phật .... không thể nghĩ bàn 
Nguyện thứ hai chúng sinh về đến nước tôi  ...hỷ lạc vô vàn 
Thọ  giáo pháp xong, không đọa lại ba đường ác nữa.! 


Chỉ mới hai đại nguyện đầu ..ngầm  khả thi toại hứa ! 
Nam Mô A Di Đà Phật 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/10/2010(Xem: 4795)
Các lý thuyết tôn giáo cũng như các nhà khoa học đã cố gắng đưa ra những lý giải khác nhau về nguồn gốc xuất hiện của con người trên trái đất này. Phải chăng con người là sản phẩm do Thượng Đế tạo dựng hay chỉ là một giống vượn người trải qua một chuổi quá trình tiến hoá lâu dài rồi biến thành người theo thuyết tiến hoá của Darwin? Trước vấn đề này, Phật giáo vốn tin tưởng vào thuyết tái sanh, luân hồi, cho rằng tất cả các loài chúng sanh luôn quanh quẩn trong vòng luân hồi sinh tử (samsâra), và được tái sinh qua bốn cách thế khác nhau: noãn sinh - andaja, tức là sự sanh ra từ trứng; thai sinh - jatâbuja, tức là sanh ra từ bào thai của người mẹ; thấp sinh - samsedja, tức là sanh ra từ sự ẩm thấp hay từ rịn rỉ của các thành tố, đất, nước v.v... ; và hóa sinh - oppâtika, tức là do hóa hiện mà sanh ra, không phải trải qua các giai đoạn phôi thai; những con người đầu tiên là những chúng sanh thuộc loại hoá sinh này.
02/10/2010(Xem: 3617)
Khoa học và Phật giáo vốn có những phương thức khác biệt rất cơ bản trong việc nghiên cứu thực tại. Trên bình diện khoa học, tri thức và luận lý nắm giữ những vai trò then chốt. Khoa học thu lượm những hiểu biết về thế giới thực tại rồi cô đọng chúng lại thành những quy luật có thể kiểm chứng được. Bằng cách phân chia, xếp loại, phân tích, so sánh và đo lường, nhà khoa học diễn giải những quy luật này thông qua một loại ngôn ngữ khá trừu tượng của toán học. Dĩ nhiên trong khoa học, trực giác không phải là không có chỗ đứng, tuy nhiên, nó chỉ mang lại kết quả khi nào được hệ thống hóa trong một cấu trúc chặt chẽ của toán học mà hiệu độ được bảo đảm bằng quan sát và phân tích.
25/09/2010(Xem: 4380)
Đối với một truyền thống nặng thần bí như dân tộc Ấn độ, ngôn ngữ quả là một ma lực, một năng lực kỳ diệu có thể vén mở tất cả sự ẩn tàng của thế giới.
22/09/2010(Xem: 6420)
Chưabao giờ các công trình nghiên cứu về những bí mật của Thiền định lạiđược các phương tiện thông tin đại chúng, các hãng truyền thông lớn, đềcập đến nhiều như thời gian vừa qua. Các hãng tin như AP, Reuter cácbáo như News Week, Time... đều có nhiều bài viết chi tiết mô tả nhữngkhám phá của các nhà khoa học Anh, Mỹ qua phương pháp chụp cộng hưởngtừ hoạt động của bộ não các Thiền sư, đã phát hiện ra nhiều điều màtrước đây, khi nói đến hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đó chỉ là nhữngcảm giác có được do phương pháp tự kỷ ảm thị hoặc tưởng tượng mà thành... Phải biết gạn đục, khơi trong. Đừng lẫn lộn giữa Pháp và người giảng Pháp, bởi “Pháp” chính là Đạo: giảng Pháp là giảng Đạo. Ta nghe Pháp để “thấy” đạo...
17/09/2010(Xem: 6664)
Thiền là những hình thức tập trung tư tưởng để điều hòa cảm xúc, hòa hợp thân và tâm, nâng cao tâm thức để thể nhập vào chân tánh thanh tịnh.
10/09/2010(Xem: 51055)
Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt (quyển 3) Vào thời không có đức Phật Chánh Đẳng Giác ra đời, tại vùng Allakappa bị dịch bệnh hoành hành, lây lan từ người này sang người khác, nhà này sang nhà khác làm cho rất nhiều người chết, đói kém xảy ra khắp nơi. Những người còn mạnh khỏe, chưa bị lây nhiễm
06/09/2010(Xem: 3194)
Mối tương quan tương duyên cộng tồn vô cùng mật thiết chẳng những giữa con người với con người, mà với các loài khác và với môi trường sinh thái là điều rất quan trọng. Nhận thức được như vậy, việc bảo vệ môi trường sinh thái trên trái đất đã trở thành một trong những vấn đề nóng bỏng và bức xúc nhất của loài người hiện nay. Thật vậy, mối đe dọa đến hệ sinh thái đã được thế giới báo động đỏ, vì sự tác hại càng ngày càng gia tăng của các chất độc hại đến sức khỏe và mạng sống của con người, đến mọi sinh vật, cùng đất đai, không khí, sông biển, cây cối, cho đến tuổi thọ của trái đất cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Và chính con người là tác nhân gây ra tình trạng tệ hại này. Vì vậy, nhiều tổ chức thế giới đã và đang cùng nhau đề ra nhiều biện pháp để ngăn ngừa hoặc hạn chế sự ô nhiễm môi sinh, điển hình như Ngày Môi trường Thế giới, hoặc 10 Công ước quốc tế về bảo vệ môi trường.
04/09/2010(Xem: 4751)
Hội nghị này về sinh thái học thật cực kỳ đáng giá. Chúng tôi nhận thức tính cấp bách trên vấn đề bảo tồn sự cân bằng của môi trường, và tin tưởng rằng nếu chúng ta xao lãng, toàn thể thế giới sẽ khổ đau. Do bởi sự giàu có vật chất và kết quả của những vấn đề môi trường được thấy ở Phương Tây, những ai đấy đã nói rằng chúng ta cần thu xếp lối sống hiện đại lại.
04/09/2010(Xem: 3002)
Trong quá khứ sự cần thiết chủ yếu của con người là đất trồng trọt. Người ta không phải nghĩ đến những thứ nhân tạo. Tuy thế, những tác động có hại đến rừng vì dân số đông đảo và sự phát triển những loại hóa chất khác nhau trong không khí đã dẫn đến những loại mưa bất thường và trái đất ấm dần lên.
03/09/2010(Xem: 4884)
Những tiên đoán khoa học về thay đổi môi trường khó khăn cho những con người bình thường nhận thức thấu đáo một cách trọn vẹn. Chúng ta nghe về nhiệt độ nóng bức và mực nước biển dâng cao, tỉ lệ ung thư nâng cao, sự gia tăng dân số, tài nguyên cạn kiệt, sự tuyệt diệt của những chủng loại. Con người hoạt động khắp mọi nơi đang thúc đẩy nhanh chóng sự hủy diệt những yếu tố chìa khóa chính yếu của môi trường sinh thái tự nhiên mà tất cả các chủng loại phụ thuộc vào.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567