Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sách nói: Hợp Tuyển Lời Phật Dạy Từ Kinh Tạng Pali

25/08/202408:45(Xem: 1316)
Sách nói: Hợp Tuyển Lời Phật Dạy Từ Kinh Tạng Pali

Sách nói: Hợp Tuyển lời Phật dạy
từ Kinh Tạng Pāli
Tỳ Kheo Bodhi
Nguyên Nhật Trần Như Mai dịch



Hop Tuyen Loi Phat Day_1


Nguyên tác: In the Buddha's Words - An Anthology of Discourses from the Pāli Canon.
Tác giả: Bhikkhu Bodhi (2005).
Dịch giả: Nguyên Nhật Trần Như Mai (2015).


Nghe đọc Sách nói: Thế Giới Phật Giáo .org (quốc tế) thực hiện.
Giọng đọc: Giang Ngọc. 

* Xin Lưu ý về Google Drive:

a) Đôi khi bị lỗi không hiển thị (Display) đầy đủ các file trong thư mục (Folder). Nếu / khi xảy ra trong máy vi tính chạy Windows, thì quý vị nhấn cùng một lúc 2 phím Ctrl & F5 để làm mới (Refresh) trang (bằng cách xóa nội dung được lưu trong bộ nhớ Cache của trang).
b) Điện thoại Thông minh (Smart Phone) nên sử dụng Trình Duyệt Web (Browsers): Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Safari (Apple) để mở hay đọc file PDF, hoặc nghe file mp3.

* Google Drive link: https://drive.google.com/drive/folders/1-R-BuLZJznGVAQBjBJdeKIoosZPY08mw


00. Giới thiệu sách
01. Đôi nét Tiểu sử Bhikkhu Bodhi
02. Lời Giới thiệu của đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14
03. Lời Mở Đầu của Bhikkhu Bodhi
04. Lời Giới thiệu của Người Dịch

05. Giới thiệu Tổng quát - Khai mở Cấu trúc nội dung Lời Phật dạy
06. Giới thiệu Tổng quát - Nguồn gốc các bộ kinh Nikāya
07. Giới thiệu Tổng quát - Kinh Tạng Pāli
08. Giới thiệu Tổng quát - Ghi chú về văn phong
08. Giới thiệu Tổng quát - Chú thích

09. Ch I - THÂN PHẬN CON NGƯỜI - Giới thiệu
10. Ch I - 1 Già, bệnh và chết
11. Ch I - 2 Những hệ lụy của lối sống phàm phu
12. Ch I - 3 Một thế giới biến động
13. Ch I - 4 Vô Thủy (Không có điểm khởi đầu)
13. Ch I - Chú thích

14. Ch II - NGƯỜI MANG LẠI ÁNH SÁNG - Giới thiệu
15. Ch II - 1 Một người
16. Ch II - 2 Sự kiện nhập thai và đản sanh của Đức Phật
17. Ch II - 3 Cuộc tìm cầu giải thoát
18. Ch II - 4 Quyết định thuyết pháp
19. Ch II - 5 Bài thuyết pháp đầu tiên
19. Ch II - Chú thích

20. Ch III - TIẾP CẬN GIÁO PHÁP - Giới thiệu
21. Ch III - 1 Không phải là giáo lý bí mật
22. Ch III - 2 Không phải là Giáo điều hay đức tin mù quáng
23. Ch III - 3 Nguồn gốc của Khổ và sự Diệt khổ
24. Ch III - 4 Tìm hiểu chính cá nhân vị Đạo Sư
25. Ch III - 5 Những bước tiến đến Giác ngộ Chân lý
25. Ch III - Chú thích

26. Ch IV - HẠNH PHÚC THẤY RÕ NGAY TRONG ĐỜI SỐNG HIỆN TẠI - Giới thiệu
27. Ch IV - 1 Hoằng dương Chánh pháp trong Xã hội
28. Ch IV - 2 Gia đình
29. Ch IV - 3 An Lạc trong hiện tại, An Lạc trong tương lai
30. Ch IV - 4 Nghề nghiệp Chơn chánh (Chánh mạng)
31. Ch IV - 5 Người phụ nữ của gia đình
32. Ch IV - 6 Cộng đồng Tăng Chúng
32. Ch IV - Chú thích

33. Ch V - CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN TÁI SANH TỐT ĐẸP - Giới thiệu
34. Ch V - 1 Định luật Nghiệp Quả
35. Ch V - 2 Công Đức - Chìa khóa mở ra vận mệnh tốt đẹp
36. Ch V - 3 Bố Thí
37. Ch V - 4 Giới Hạnh
38. Ch V - 5 Thiền Định
38. Ch V - Chú thích

39. Ch VI - TẦM NHÌN THÂM SÂU VỀ THẾ GIỚI - Giới thiệu
40. Ch VI - 1 Bốn Pháp Vi Diệu
41. Ch VI - 2 Vị ngọt, Sự nguy hiểm, Sự vượt thoát
42. Ch VI - 3 Đánh giá đúng đắn đối tượng của dính mắc
43. Ch VI - 4 Những cạm bẫy của Dục lạc
44. Ch VI - 5 Đời sống là ngắn ngủi và phù du
45. Ch VI - 6 Tóm lược Bốn Giáo Pháp
46. Ch VI - 7 Sự nguy hiểm của Kiến chấp
47. Ch VI - 8 Từ Thiên giới đến Địa ngục
48. Ch VI - 9 Hiểm họa của cõi Luân hồi
48. Ch VI - Chú thích

49. Ch VII - CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT - Giới thiệu
50. Ch VII - 1 Tại sao hành giả đi vào Thánh Đạo
51. Ch VII - 2 Phân tích Bát Thánh Đạo
52. Ch VII - 3 Thiện hữu tri thức
53. Ch VII - 4 Tu tập từ từ
54. Ch VII - 5 Các giai đoạn tu tập cao hơn với ví dụ
54. Ch VII - Chú thích

55. Ch VIII - TU TẬP TÂM - Giới thiệu
56. Ch VIII - 1 Tâm là chìa khóa
57. Ch VIII - 2 Phát triển hai kỹ năng
58. Ch VIII - 3 Những chướng ngại trong việc phát triển Tâm Thức
59. Ch VIII - 4 Thanh lọc Tâm
60. Ch VIII - 5 Diệt trừ Vọng tưởng
61. Ch VIII - 6 Tâm Từ
62. Ch VIII - 7 Sáu Tùy Niệm
63. Ch VIII - 8 Bốn nền tảng của Chánh Niệm (Tứ Niệm Xứ)
64. Ch VIII - 9 Pháp Quán Niệm hơi thở
65. Ch VIII - 10 Chứng đắc Giác Ngộ
65. Ch VIII - Chú thích

66. Ch IX - CHIẾU SÁNG TUỆ QUANG - Giới thiệu
67. Ch IX - 1 Những hình ảnh về Trí Tuệ
68. Ch IX - 2 Những điều kiện để có Trí Tuệ
69. Ch IX - 3 Kinh Chánh Tri Kiến
70. Ch IX - 4 Lãnh vực Trí Tuệ
71. Ch IX - 5 Mục tiêu của Trí Tuệ
71. Ch IX - Chú thích

72. Ch X - CÁC CẤP BẬC CHỨNG ĐẮC - Giới thiệu
73. Ch X - 1 Ruộng phước của thế gian
74. Ch X - 2 Quả Dự Lưu
75. Ch X - 3 Quả Bất Lai
76. Ch X - 4 Bậc A-la-hán
77. Ch X - 5 Như Lai
77. Ch X - Chú thích

78. CHÚ THÍCH







Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/07/2011(Xem: 4047)
Khi tôi ở trong trung hữu của sinh tới chết, tôi nguyện không uổng phí thời gian; Buông bỏ lười biếng, tôi nguyện chăm chú học, thấm nhập và thiền định về giáo pháp. Tôi nguyện thực hành thiền quán, hội nhập trên đạo lộ Hiện tướng và tâm. Liên Hoa Sinh . Tử thư Tây Tạng.
13/07/2011(Xem: 4624)
Người mới tắt hơi, điều thiết yếu là không nên vội di động. Hoặc kẻ chết thân mình dính chất dơ cũng không nên gấp lau rửa, phải đợi qua tám tiếng đồng hồ, hay ít nhứt cũng ba giờ, mới được tắm rửa thay đổi y phục. Trước và sau khi chết, người thân không được khóc lóc. Bởi khóc là vô ích mà lại có hại, vì làm cho kẻ mạng chung sanh niệm quyến luyến, không được giải thoát. Chỉ nên gắng sức niệm Phật mới thật có ích cho vong nhơn. Nếu muốn khóc lóc, phải đợi tám giờ sau. Tại sao thế? Vì bịnh nhơn tuy tắt hơi nhưng thức A Lại Da còn chưa đi. Nếu khi ấy lay động, tắm rửa thay y phục, hoặc kêu khóc, họ vẫn còn cảm giác đau đớn hoặc sanh buồn giận bi thương mà phải sa đọa. Điều này rất quan hệ, rất cần yếu, nên để ý ghi nhớ kỹ.
13/07/2011(Xem: 4317)
Cổ thi nói: "Ta thấy người khác chết. Trong lòng nóng xót xa! Chẳng phải xót kẻ mất. Vì sẽ đến phiên ta!" Giữa đời, việc buồn thảm lớn lao không chi hơn tử biệt. Nhưng sự chết, người đời lại chẳng ai tránh khỏi. Cho nên những kẻ có lòng muốn lợi mình lợi người, không thể không sớm dự bị lo toan. Thật ra, chữ chết nguyên là giả danh, vì đó chẳng qua là sự kết liễu của một thời quả báo, do nghiệp cảm liên chuyền giữa mỗi đời, khi xả thân này, lại thọ thân khác mà thôi. Kẻ không biết Phật pháp vẫn đành để cho tùy nghiệp xoay vần. Người đã nghe pháp môn Tịnh Độ của Như Lai, phải tín nguyện niệm Phật dự bị tư lương, để khi lâm chung được vãng sanh an thuận.
13/07/2011(Xem: 5280)
Người tu Tịnh Độ, khi bịnh chưa nặng cũng nên uống thuốc, nhưng vẫn tinh tấn niệm Phật, chớ tưởng nghĩ rằng: uống thuốc rồi sẽ lành bịnh. Lúc bịnh đã nặng, có thể không cần dùng thuốc. Hoằng Nhứt đại sư khi đau nặng, có kẻ thưa để xin rước thầy hốt thuốc. Ngài liền từ tạ và nói kệ rằng...
13/07/2011(Xem: 3822)
Tục ngữ Việt Nam chúng ta có câu “ sanh ký tử quy, nghĩa là ; Sống gởi trần gian, chết lại về”. Vậy khi chết chúng ta đi về đâu? Đây là câu hỏi rất khó trả lời, chỉ có bậc Đại giác ngộ mới thấy rõ con đường đi này và chỉ dạy cho chúng ta biết mà thôi. Đó là sáu con đường mà chúng sanh qua lại mãi: địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, cõi Trời, Người, A-tu-la, còn gọi là sáu nẻo luân hồi. Khi con người còn sống, gây tạo nhân gì thì kết quả sẽ theo họ như thế ấy. Kết quả đó là động cơ thúc đẩy con người sau khi chết, đi vào các cảnh giới tương ưng trong sáu đường .
13/07/2011(Xem: 4560)
“Trợ giúp thành tựu cho một chúng sanh được vãng sanh, tức là thành tựu cho một chúng sanh tương lai thành Phật. Công đức này thật không thể nghĩ bàn”. Hộ niệm là trợ giúp cho một người được vãng sanh. Người hộ niệm cần phải biết rõ phương pháp cũng như đạo lý về vãng sanh thì mới đem lại lợi ích cho người được hộ niệm. Người không tu hành, không hiểu Phật pháp, không được hướng dẫn vãng sanh, không có hộ niệm, giờ lâm chung đa phần thần thức của họ thường bị dìm trong ác mộng, bị rơi vào những cạm bẫy dữ ác, rơi vào những cảnh hung hiểm. Bị lôi vào đó rồi thì rất khó thoát thân, thần thức sẽ theo nghiệp đi thọ báo.
09/07/2011(Xem: 7390)
Lúc này tôi nghĩ có ba vấn đề chúng ta phải thấu triệt nếu chúng ta muốn hiểu rõ toàn chuyển động của sống. Chúng là thời gian, đau khổ và chết.
01/07/2011(Xem: 9518)
Số đông quần chúng cần một thời gian dài mới quen thuộc với ý niệm về tái sinh. Tôi cũng đã trải qua nhiều giai đoạn trong tiến trình đưa đến sự xác tín vào tái sinh.
24/06/2011(Xem: 5040)
Đó là câu hỏi của một hãng Thông tấn ở phương Tây đưa ra trong một cuộc thăm dò ý kiến với đông đảo người dân ở nước Anh. Câu hỏi với tình huống giả định là một thiên thạch sắp đâm vào trái đất và bạn chỉ còn 60 phút nữa sống trên cõi đời, bạn sẽ làm gì trong 60 phút ngắn ngủi ấy…
19/06/2011(Xem: 9219)
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]