Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sách nói: Hợp Tuyển Lời Phật Dạy Từ Kinh Tạng Pali

25/08/202408:45(Xem: 1500)
Sách nói: Hợp Tuyển Lời Phật Dạy Từ Kinh Tạng Pali

Sách nói: Hợp Tuyển lời Phật dạy
từ Kinh Tạng Pāli
Tỳ Kheo Bodhi
Nguyên Nhật Trần Như Mai dịch



Hop Tuyen Loi Phat Day_1


Nguyên tác: In the Buddha's Words - An Anthology of Discourses from the Pāli Canon.
Tác giả: Bhikkhu Bodhi (2005).
Dịch giả: Nguyên Nhật Trần Như Mai (2015).


Nghe đọc Sách nói: Thế Giới Phật Giáo .org (quốc tế) thực hiện.
Giọng đọc: Giang Ngọc. 

* Xin Lưu ý về Google Drive:

a) Đôi khi bị lỗi không hiển thị (Display) đầy đủ các file trong thư mục (Folder). Nếu / khi xảy ra trong máy vi tính chạy Windows, thì quý vị nhấn cùng một lúc 2 phím Ctrl & F5 để làm mới (Refresh) trang (bằng cách xóa nội dung được lưu trong bộ nhớ Cache của trang).
b) Điện thoại Thông minh (Smart Phone) nên sử dụng Trình Duyệt Web (Browsers): Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Safari (Apple) để mở hay đọc file PDF, hoặc nghe file mp3.

* Google Drive link: https://drive.google.com/drive/folders/1-R-BuLZJznGVAQBjBJdeKIoosZPY08mw


00. Giới thiệu sách
01. Đôi nét Tiểu sử Bhikkhu Bodhi
02. Lời Giới thiệu của đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14
03. Lời Mở Đầu của Bhikkhu Bodhi
04. Lời Giới thiệu của Người Dịch

05. Giới thiệu Tổng quát - Khai mở Cấu trúc nội dung Lời Phật dạy
06. Giới thiệu Tổng quát - Nguồn gốc các bộ kinh Nikāya
07. Giới thiệu Tổng quát - Kinh Tạng Pāli
08. Giới thiệu Tổng quát - Ghi chú về văn phong
08. Giới thiệu Tổng quát - Chú thích

09. Ch I - THÂN PHẬN CON NGƯỜI - Giới thiệu
10. Ch I - 1 Già, bệnh và chết
11. Ch I - 2 Những hệ lụy của lối sống phàm phu
12. Ch I - 3 Một thế giới biến động
13. Ch I - 4 Vô Thủy (Không có điểm khởi đầu)
13. Ch I - Chú thích

14. Ch II - NGƯỜI MANG LẠI ÁNH SÁNG - Giới thiệu
15. Ch II - 1 Một người
16. Ch II - 2 Sự kiện nhập thai và đản sanh của Đức Phật
17. Ch II - 3 Cuộc tìm cầu giải thoát
18. Ch II - 4 Quyết định thuyết pháp
19. Ch II - 5 Bài thuyết pháp đầu tiên
19. Ch II - Chú thích

20. Ch III - TIẾP CẬN GIÁO PHÁP - Giới thiệu
21. Ch III - 1 Không phải là giáo lý bí mật
22. Ch III - 2 Không phải là Giáo điều hay đức tin mù quáng
23. Ch III - 3 Nguồn gốc của Khổ và sự Diệt khổ
24. Ch III - 4 Tìm hiểu chính cá nhân vị Đạo Sư
25. Ch III - 5 Những bước tiến đến Giác ngộ Chân lý
25. Ch III - Chú thích

26. Ch IV - HẠNH PHÚC THẤY RÕ NGAY TRONG ĐỜI SỐNG HIỆN TẠI - Giới thiệu
27. Ch IV - 1 Hoằng dương Chánh pháp trong Xã hội
28. Ch IV - 2 Gia đình
29. Ch IV - 3 An Lạc trong hiện tại, An Lạc trong tương lai
30. Ch IV - 4 Nghề nghiệp Chơn chánh (Chánh mạng)
31. Ch IV - 5 Người phụ nữ của gia đình
32. Ch IV - 6 Cộng đồng Tăng Chúng
32. Ch IV - Chú thích

33. Ch V - CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN TÁI SANH TỐT ĐẸP - Giới thiệu
34. Ch V - 1 Định luật Nghiệp Quả
35. Ch V - 2 Công Đức - Chìa khóa mở ra vận mệnh tốt đẹp
36. Ch V - 3 Bố Thí
37. Ch V - 4 Giới Hạnh
38. Ch V - 5 Thiền Định
38. Ch V - Chú thích

39. Ch VI - TẦM NHÌN THÂM SÂU VỀ THẾ GIỚI - Giới thiệu
40. Ch VI - 1 Bốn Pháp Vi Diệu
41. Ch VI - 2 Vị ngọt, Sự nguy hiểm, Sự vượt thoát
42. Ch VI - 3 Đánh giá đúng đắn đối tượng của dính mắc
43. Ch VI - 4 Những cạm bẫy của Dục lạc
44. Ch VI - 5 Đời sống là ngắn ngủi và phù du
45. Ch VI - 6 Tóm lược Bốn Giáo Pháp
46. Ch VI - 7 Sự nguy hiểm của Kiến chấp
47. Ch VI - 8 Từ Thiên giới đến Địa ngục
48. Ch VI - 9 Hiểm họa của cõi Luân hồi
48. Ch VI - Chú thích

49. Ch VII - CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT - Giới thiệu
50. Ch VII - 1 Tại sao hành giả đi vào Thánh Đạo
51. Ch VII - 2 Phân tích Bát Thánh Đạo
52. Ch VII - 3 Thiện hữu tri thức
53. Ch VII - 4 Tu tập từ từ
54. Ch VII - 5 Các giai đoạn tu tập cao hơn với ví dụ
54. Ch VII - Chú thích

55. Ch VIII - TU TẬP TÂM - Giới thiệu
56. Ch VIII - 1 Tâm là chìa khóa
57. Ch VIII - 2 Phát triển hai kỹ năng
58. Ch VIII - 3 Những chướng ngại trong việc phát triển Tâm Thức
59. Ch VIII - 4 Thanh lọc Tâm
60. Ch VIII - 5 Diệt trừ Vọng tưởng
61. Ch VIII - 6 Tâm Từ
62. Ch VIII - 7 Sáu Tùy Niệm
63. Ch VIII - 8 Bốn nền tảng của Chánh Niệm (Tứ Niệm Xứ)
64. Ch VIII - 9 Pháp Quán Niệm hơi thở
65. Ch VIII - 10 Chứng đắc Giác Ngộ
65. Ch VIII - Chú thích

66. Ch IX - CHIẾU SÁNG TUỆ QUANG - Giới thiệu
67. Ch IX - 1 Những hình ảnh về Trí Tuệ
68. Ch IX - 2 Những điều kiện để có Trí Tuệ
69. Ch IX - 3 Kinh Chánh Tri Kiến
70. Ch IX - 4 Lãnh vực Trí Tuệ
71. Ch IX - 5 Mục tiêu của Trí Tuệ
71. Ch IX - Chú thích

72. Ch X - CÁC CẤP BẬC CHỨNG ĐẮC - Giới thiệu
73. Ch X - 1 Ruộng phước của thế gian
74. Ch X - 2 Quả Dự Lưu
75. Ch X - 3 Quả Bất Lai
76. Ch X - 4 Bậc A-la-hán
77. Ch X - 5 Như Lai
77. Ch X - Chú thích

78. CHÚ THÍCH







Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/11/2014(Xem: 35704)
"Thọ Mai gia lễ" là gia lễ nước ta, có dựa theo "Chu Công gia lễ" tức gia lễ thời xưa của Trung Quốc, nhưng không rập khuôn theo Trung Quốc. Mặc dầu gia lễ từ triều Lê đến nay có nhiều chỗ đã lỗi thời nhưng khi đã trở thành luật tục, ăn sâu, bén rễ trong nhân dân, nên đến nay trong Nam ngoài Bắc vẫn còn áp dụng phổ biến, nhất là tang lễ. Tác giả của "Thọ Mai gia lễ" là Hồ Sỹ Tân hiệu Thọ Mai (1690-1760), người làng Hoàn Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông đậu tiến sỹ năm 1721 (năm thứ hai triều Bảo Thái), làm quan đến Hàn lâm Thị chế.
12/11/2014(Xem: 8703)
Sống tròn 100 tuổi, bà chưa một lần tắm gội, chưa một lần uống thuốc, đi viện, cũng không ăn cơm, nhưng cơ thể vẫn thơm tho, khỏe mạnh, minh mẫn tới tận ngày mất. Cuộc đời gắn với chữ “không” cùng những khả năng kỳ lạ, không lời giải trong việc trị bệnh, tiên đoán thời thế bằng kiến thức tâm linh khiến bà trở thành một nhân vật huyền thoại, được môn đệ từ khắp nơi thờ phụng.
11/11/2014(Xem: 9241)
Tôi có quen một cặp vợ chồng trẻ thường lui tới ngôi chùa Bảo Vương để học Pháp tụng kinh mỗi sáng chủ nhật. Minh Sinh, người chồng, gọi tôi là 'anh' trong khi Phương Thảo, người vợ, gọi tôi bằng 'chú'. Khoảng nửa năm trước mẹ của Thảo, 82 tuổi, ngả bệnh đang nằm trong bệnh viện Clayton với tình trạng đã hôn mê kiệt quệ, thoi thóp chỉ chờ ngày 'ra đi'. Thảo-Sinh đã mời Sư Ông (mà tôi gọi là sư phụ) đến tụng kinh cho bà cụ. Hôm đó là một ngày làm việc nên chỉ có sư phụ cùng với anh Bảo Minh Đạo (đã hưu trí) có thể đi được. Đã hẹn trước nên anh Minh Đạo - trên đường hướng về Clayton đã ghé ngang city đón tôi trước nơi làm việc trên đường Flinders để đi luôn cho đủ bộ, có 'duy na' có 'duyệt chúng', có 'tả phù hữu bật' để phò trợ cho sư phụ trong việc hành lễ.
11/11/2014(Xem: 5932)
Chú ngựa Bronwen tiến lại gần, quỳ xuống và hôn lên má bà bà Sheila Marsh, 77 tuổi, đang nằm trên giường bệnh, khi cả hai vĩnh biệt nhau. Vài tiếng sau cuộc gặp, bà Marsh qua đời.
10/11/2014(Xem: 18869)
Oa oa tiếng khóc trẻ thơ Lần tìm dấu vết sững sờ hoảng kinh Thùng rác chứa bé sơ sinh Cuống nhau chưa cắt đoạn tình đành sao ?
10/11/2014(Xem: 7353)
Hai anh em trai dính liền bụng nhưng họ vẫn có thể lấy vợ và sinh được 21 người con. Cuộc hôn nhân và cuộc sống của họ đã trở thành chủ đề bàn tán cho đến tận bây giờ
06/11/2014(Xem: 7345)
Brittany Maynard đã qua đời ngày hôm qua tại thành phố Portland, bang Oregon miền tây bắc nước Mỹ sau khi uống một liều thuốc tự sát trước sinh nhật thứ 30 của cô 3 tuần lễ.
01/11/2014(Xem: 7695)
Em bé đã tử vong trong quá trình rặn đẻ, người mẹ hỏi xin được ôm con lần cuối và 2 tiếng sau, bỗng có một tiếng ngáp nhẹ. Câu chuyện tưởng như vô cùng khó tin này lại hoàn toàn có thật và đã được 111,7 nghìn lượt like trên toàn thế giới. Chị Kate Ogg, bà mẹ trẻ người Úc tưởng như đã phải nói lời tạm biệt cuối cùng sau khi các bác sỹ cho biết đứa trẻ sinh non của chị đã không thể sống sót – vậy nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra.
23/10/2014(Xem: 12547)
Thức A-Lại-Da không phải là một linh hồn, giác hồn, thần hồn. Từ xưa nay trên thế giới, chưa có một tôn giáo nào phủ nhận sự hiện hữu vĩnh cửu của một linh hồn như Phật giáo, tức là Phật giáo không chấp nhận có một linh hồn tồn tại trong bản thân con người. Không phải là linh hồn, là cái gì mà các loài vật và con người biết mưu sinh, đói, lạnh, giận hờn, tham lam, luyến ái, đấu tranh giành quyền sống, v.v... ? Đó là Như Lai Tạng hay Phật tánh. Phật tánh (Như Lai Tạng) có trong chúng sinh, đúng như lời Phật nói: “Tất cả chúng sinh đều có Phật tính”. Sở dĩ chúng sinh bị trôi lăn trong sinh tử luân hồi là do vô minh, phiền não bao phủ Như Lai Tạng (Phật tính) mà sinh ra nhiều thứ ngã là năng lực sinh tử, chứ không phải rằng Phật tính (Như Lai Tạng) có sinh, có tử. Đức Phật đã nhấn mạnh vấn đề này: “Không có tự ngã lấy gì sinh tử”. Tức là do bản ngã mà có sinh tử. Năng lượng sinh ra ngã là do vô minh, phiền não bao phủ Như Lai Tạng. Như Lai Tạng được thay bằng thức A-Lại-Da để có thể g
22/10/2014(Xem: 16970)
Kể từ năm 1974, khi tôi còn ở tại Nhật Bản; cho đến nay năm 2014 đang ở tại Đức, đúng ra là 40 năm. Trong 40 năm ấy tôi đã sáng tác và dịch thuật tất cả là 63 tác phẩm. Đó là chưa kể những bản dịch của Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh, quyển thứ 32 thuộc luận tập bộ toàn cũng có trên 3.000 trang đánh máy đã được đăng trên trang nhà Viên Giác, Quảng Đức và Hoa Vô Ưu. Ngoài ra cũng có trên 100 bài viết về đủ thể tài. Từ văn hóa đến giáo dục, từ Tôn giáo đến xã hội, từ tự truyện cho đến tường thuật v.v… kể ra cũng đầy đủ mọi đề tài. Như vậy chia ra cho mỗi năm trong 40 năm ấy, tôi sẽ có con số trung bình là một tác phẩm rưỡi của những tiêu đề trên. Có người hỏi rằng trong 63 tác phẩm ấy, tác phẩm nào Thầy thích nhất? thì đây là một câu hỏi khó trả lời. Vì lẽ nếu không thích, thì tôi đã không tạo ra một đứa con tinh thần cho mình như vậy. Cho nên mỗi quyển sách, mỗi tập truyện nó có một giá trị tinh thần đích thực của nó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]