Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc

03/04/201608:39(Xem: 10935)
Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc


Lễ Khánh Thành

Nghĩa Trang Phật Giáo tại Adelaide, Nam Úc
Chủ Nhật 3-4-2016


Đài Truyền Hình ABC Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel ABC 2 News 




Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 7 News 


Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp
Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 9 News 

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (287)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (290)

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (53)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (60)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (66)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (165)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (143)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (177)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (179)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (193)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (232)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (235)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (256)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (251)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (246)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (274)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (261)


Enfield Buddhist Cemetery
NGHĨA TRANG PHẬT GIÁO
ĐẦU TIÊN TẠI ADELAIDE, NAM ÚC
Jade Gailberger
Các bài báo nói về niềm tin



Một sai sót xảy ra trong một lễ tang của một Phật tử VN tại Adelaide Nam Úc, nhân viên nghĩa trang Enfiled đã xay nhuyễn phần tro cốt của người quá vãng trước khi gia đình muốn xem phần tro cốt  có lưu xá lợi hay không, đây là 1 bài học nhớ đời cho nhân viên nghĩa trang, chính vì sai sót này, Ban giám đốc nghĩa trang, ông Robert Pitt, đã làm việc với gia đình tang quyến, xin lỗi và an ủi (Kim Thoa, Hoàng Lan, cùng với sự cố vấn của TT Nguyên Tạng, ĐĐ Viên Trí) cuối cùng đã dẫn đến một kết quả có hậu, đó là đề án thiết lập một khu Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Nam Úc cho tôn giáo cổ xưa này.

Sự việc bắt đầu là tro cốt của bác Phật tử Đồng Ngọc Lê Viết Bửu (1946-2013) đã gần như bị nghiền thành tro sau khi hỏa táng, do một sự sai sót xảy ra tại một lễ hoả thiêu tại Enfield Memorial Park cách đây 2 năm rưỡi.

Giám đốc Ban Điều hành Các Công ty Hoả Thiêu Robert Pitt cho hay theo quy ước nhiều Phật tử được phép lựa một số mẩu xương để mang đi.

Ông Pitt cho biết Ban Điều hành đã xin lỗi gia đình về sai sót này và sau đó đã làm việc với cộng đồng Phật tử ở Adelaide để xây dựng một khu vực riêng dành cho Phật tử trong Enfield Memorial Park.


Enfield Buddhist Cemetery-4 ĐĐ Thích Viên Trí và  Robert Pitt Giám đốc Ban Điều hành Enfiled Ceretery
, hình chụp tại Nghĩa Trang Phật Giáo bên trong Enfield Memorial Park.



Đây sẽ là một khu vực mai táng riêng biệt dành cho Phật tử lần đầu tiên ở Nam Úc và sẽ có một tượng Phật cao 4m.

Tượng Phật được tôn trí tại trung tâm điểm của khu này đã được thỉnh và đưa từ Việt Nam sang và sẽ được chính thức khánh thành với sự có mặt của ông Toàn Quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu vào ngày  chủ nhật, 03/04/2016.

Buỗi lễ này mong đợi sẽ có sự tham dự của hơn 400 người và sẽ bao gồm các hoạt động như diễu hành, múa lân, bắn pháo hoa và sái tịnh cầu nguyện.

Ông Robert Pitt nói dự án này rất thú vị. “Chúng tôi đã học rất nhiều về lễ  tang cho Phật tử, các phong tục liên quan và đây thật là những kinh nghiệm đáng giá,” ông chia sẻ.

Đại đức Thích Viên Trí, Trụ Trì Chùa Pháp Hoa, địa phương Nam Úc,  nói rằng ngôi mộ là căn nhà sau khi chết rằng “Chúng tôi đã mong đợi để có được một khu vực nghĩa trang riêng dành cho Phật tử, như là phần một không thể thiếu được trong cộng đồng” Thầy tâm sự.

 

Theo The Advertiser | Latest Adelaide and South Australia News , 28-02-2016
Việt dịch: Hoa Chí Nga Trương (xem bài khác)




 

 
Funeral_tradition_11_4_2014 (71)

TT Nguyên Tạng và ông Robert Pitt trong Hội Nghị Tang lễ của CCASA ở Nam Úc

(xem thêm)


 


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
13/10/2010(Xem: 5134)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
13/10/2010(Xem: 3439)
Gần đây, trên thế giới nhất là tại Mỹ, dư luận bị kích động vì vài người y sĩ công khai tham gia hành động "trợ tử" (Euthanasia), và chấp nhận trách nhiệm, tự ý đưa tay vào còng của cảnh sát, hầu như thách đố pháp luật. Dư luận quần chúng rất phân tán, kẻ chê vô lương, người thì yểm trợ và đặc biệt là các tôn giáo lớn trong nước đều lên tiếng xác định lập trường. Câu hỏi ta tự đặt ra để tìm hiểu là lập trường của đạo Phật trong một vấn đề nặng về đạo đức, triết lý như vấn đề trợ tử, đã được đức Phật ngày xưa và kinh điển của Ngài để lại minh định như thế nào.
11/10/2010(Xem: 6544)
Hạnh phúc hay đau khổ là số phận chung của mọi chúng sinh, nhất là con người, và theo quan điểm Phật giáo thì đây không phải là phần thưởng hay hình phạt do Thượng Đế ban cho một sinh linh đã làm điều thiện hay điều ác. Tín đồ Phật giáo tin vào một định luật tự nhiên, gọi là “ luật nhân quả”, áp dụng chung cho tất cả mọi hiện tượng trong thế giới này. Tín đồ Phật giáo không tin vào một Đấng Thượng Đế toàn năng, và do đó một Đấng Thượng Đế như vậy, và ngay cả Đức Phật đại từ bi cũng không thể ngăn cản được định luật này.
07/10/2010(Xem: 4771)
Các lý thuyết tôn giáo cũng như các nhà khoa học đã cố gắng đưa ra những lý giải khác nhau về nguồn gốc xuất hiện của con người trên trái đất này. Phải chăng con người là sản phẩm do Thượng Đế tạo dựng hay chỉ là một giống vượn người trải qua một chuổi quá trình tiến hoá lâu dài rồi biến thành người theo thuyết tiến hoá của Darwin? Trước vấn đề này, Phật giáo vốn tin tưởng vào thuyết tái sanh, luân hồi, cho rằng tất cả các loài chúng sanh luôn quanh quẩn trong vòng luân hồi sinh tử (samsâra), và được tái sinh qua bốn cách thế khác nhau: noãn sinh - andaja, tức là sự sanh ra từ trứng; thai sinh - jatâbuja, tức là sanh ra từ bào thai của người mẹ; thấp sinh - samsedja, tức là sanh ra từ sự ẩm thấp hay từ rịn rỉ của các thành tố, đất, nước v.v... ; và hóa sinh - oppâtika, tức là do hóa hiện mà sanh ra, không phải trải qua các giai đoạn phôi thai; những con người đầu tiên là những chúng sanh thuộc loại hoá sinh này.
06/10/2010(Xem: 9910)
Thưa thớt vài chục nóc nhà xong thôn Tân Mỹ (Thừa Thiên Huế) lại có cả trăm ngôi mộ được xây dựng công phu, hoành tráng như một thành phố ma với chi phí lên tới vài ba tỷ đồng cho một ngôi.
03/10/2010(Xem: 7136)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
01/10/2010(Xem: 8354)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
29/09/2010(Xem: 4910)
Mỗi con người chúng ta đều có ba thân, đó là thân Tiền ấm, thân Trung ấm và thân Hậu ấm. Thân Tiền ấm là thân hiện đời chúng ta đang có, là thân vật chất...
24/09/2010(Xem: 5570)
Luân hồi là một thể tài rất sinh động và rất được quan tâm đối với con người. Chết rồi sẽ đi về đâu? Tại sao sinh, rồi tái sinh? Có cõi âm hay không? v.v... Đó là những dấu hỏi lơ lửng trong tâm của phần lớn của nhân loại. Các nền tín ngưỡng và tôn giáo trên thế giới đều có những quan niệm khác nhau về luân hồi. Riêng đối với Phật giáo, luân hồi không phải là một giáo lý đặc thù, cũng không phải là một vấn đề triết học cơ bản, nhưng nó là một sự thật hiển nhiên đối với những con người còn bị trầm luân trong sanh tử khổ đau...
28/08/2010(Xem: 4515)
Trăm năm ngó xuống đời hư ảo - Phút chốc nhìn lên ngộ lẽ trời.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567