Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc

03/04/201608:39(Xem: 10998)
Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Adelaide, Nam Úc


Lễ Khánh Thành

Nghĩa Trang Phật Giáo tại Adelaide, Nam Úc
Chủ Nhật 3-4-2016


Đài Truyền Hình ABC Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel ABC 2 News 




Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp

Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 7 News 


Channel 7 News Úc Châu đưa tin trực tiếp
Buddhist Garden at Enfield Memorial Park - Channel 9 News 

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (287)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (290)

Enfield Buddhist Garden in Adelaide (47)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (53)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (60)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (66)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (165)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (143)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (177)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (179)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (193)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (232)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (235)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (256)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (251)
Enfield Buddhist Garden in Adelaide (246)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (274)Enfield Buddhist Garden in Adelaide (261)


Enfield Buddhist Cemetery
NGHĨA TRANG PHẬT GIÁO
ĐẦU TIÊN TẠI ADELAIDE, NAM ÚC
Jade Gailberger
Các bài báo nói về niềm tin



Một sai sót xảy ra trong một lễ tang của một Phật tử VN tại Adelaide Nam Úc, nhân viên nghĩa trang Enfiled đã xay nhuyễn phần tro cốt của người quá vãng trước khi gia đình muốn xem phần tro cốt  có lưu xá lợi hay không, đây là 1 bài học nhớ đời cho nhân viên nghĩa trang, chính vì sai sót này, Ban giám đốc nghĩa trang, ông Robert Pitt, đã làm việc với gia đình tang quyến, xin lỗi và an ủi (Kim Thoa, Hoàng Lan, cùng với sự cố vấn của TT Nguyên Tạng, ĐĐ Viên Trí) cuối cùng đã dẫn đến một kết quả có hậu, đó là đề án thiết lập một khu Nghĩa Trang Phật Giáo đầu tiên ở Nam Úc cho tôn giáo cổ xưa này.

Sự việc bắt đầu là tro cốt của bác Phật tử Đồng Ngọc Lê Viết Bửu (1946-2013) đã gần như bị nghiền thành tro sau khi hỏa táng, do một sự sai sót xảy ra tại một lễ hoả thiêu tại Enfield Memorial Park cách đây 2 năm rưỡi.

Giám đốc Ban Điều hành Các Công ty Hoả Thiêu Robert Pitt cho hay theo quy ước nhiều Phật tử được phép lựa một số mẩu xương để mang đi.

Ông Pitt cho biết Ban Điều hành đã xin lỗi gia đình về sai sót này và sau đó đã làm việc với cộng đồng Phật tử ở Adelaide để xây dựng một khu vực riêng dành cho Phật tử trong Enfield Memorial Park.


Enfield Buddhist Cemetery-4 ĐĐ Thích Viên Trí và  Robert Pitt Giám đốc Ban Điều hành Enfiled Ceretery
, hình chụp tại Nghĩa Trang Phật Giáo bên trong Enfield Memorial Park.



Đây sẽ là một khu vực mai táng riêng biệt dành cho Phật tử lần đầu tiên ở Nam Úc và sẽ có một tượng Phật cao 4m.

Tượng Phật được tôn trí tại trung tâm điểm của khu này đã được thỉnh và đưa từ Việt Nam sang và sẽ được chính thức khánh thành với sự có mặt của ông Toàn Quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu vào ngày  chủ nhật, 03/04/2016.

Buỗi lễ này mong đợi sẽ có sự tham dự của hơn 400 người và sẽ bao gồm các hoạt động như diễu hành, múa lân, bắn pháo hoa và sái tịnh cầu nguyện.

Ông Robert Pitt nói dự án này rất thú vị. “Chúng tôi đã học rất nhiều về lễ  tang cho Phật tử, các phong tục liên quan và đây thật là những kinh nghiệm đáng giá,” ông chia sẻ.

Đại đức Thích Viên Trí, Trụ Trì Chùa Pháp Hoa, địa phương Nam Úc,  nói rằng ngôi mộ là căn nhà sau khi chết rằng “Chúng tôi đã mong đợi để có được một khu vực nghĩa trang riêng dành cho Phật tử, như là phần một không thể thiếu được trong cộng đồng” Thầy tâm sự.

 

Theo The Advertiser | Latest Adelaide and South Australia News , 28-02-2016
Việt dịch: Hoa Chí Nga Trương (xem bài khác)




 

 
Funeral_tradition_11_4_2014 (71)

TT Nguyên Tạng và ông Robert Pitt trong Hội Nghị Tang lễ của CCASA ở Nam Úc

(xem thêm)


 


 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/12/2010(Xem: 3972)
Do quan niệm linh hồn theo nhiều cách khác nhau nên người ta vẫn bàn cãi về có hay không có linh hồn. Thường thì linh hồn được hiểu là phần tinh anh, cái tinh thể, tinh thần của con người, đối lập với vật chất, với bất cứ cơ quan sinh học nào của cơ thể.
06/12/2010(Xem: 3175)
Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) đang tồn tại câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận mình là đứa trẻ đã chết cách đây hơn mười năm và đòi về ở với bố mẹ người đã chết. Sau khi đưa ra nhiều “bằng chứng” chứng tỏ mình là người đã chết, cháu bé đã được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đã chết trước đó.
01/12/2010(Xem: 4001)
Hộ niệm là niệm Phật cầu nguyện cho một bệnh nhân khi nhận thấy thuốc chữa trị không còn tác dụng đối với người ấy nữa, khi mà người bệnh sắp qua đời.
18/11/2010(Xem: 5800)
THIỀN ĐỊNH: HÃY NGẮM NHÌN MỌI SỰ– bản ngã, hành động, đối tượng; bằng hữu, kẻ thù, người không quen biết, những người là đối tượng của sự tham luyến của bạn, sự sân hận, và sự vô minh; mọi hiện tượng mang lại kết quả – với sự tỉnh giác về thực tại: tất cả những điều này đều phù du, và có thể ngừng dứt bất kỳ lúc nào. Tất cả những hiện tượng này không chỉ biến đổi trong từng giây phút do bởi những nguyên nhân và điều kiện (duyên), nhưng chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
09/11/2010(Xem: 18239)
Qua sự huân tập và ảnh hưởng của tam độc tham, sân, si, ác nghiệp đã hình thành, thiết lập những mối liên kết với tâm thức qua những khuynh hướng có mục tiêu.
31/10/2010(Xem: 7471)
Tham sống sợ chết, đó là sự thật của người đời. Thế nhưng tại sao lại giết hại, cắt đứt sự sống của chúng sanh khác? Trong bài viết ngắn này chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề "Không sát sanh" hay "tôn trọng sự sống" như là thái độ sống của một người Phật tử.
29/10/2010(Xem: 6523)
Kính lễ Tam Bảo. Kính lễ các luận sư Jamyang Khyentse Rinpoche, Dilgo Khyentse Rinpoche và Sogyal Rinpoche đã giải thích giáo lý trung ấm. Trước hết nhắc lại có sáu trung ấm hay bạt đô: trung ấm trong mộng, trung ấm trong đại định, trung ấm tự nhiên của đời sống; trung ấm đau đớn của cái chết; trung ấm pháp tính (thời gian của Ánh sáng căn bản xuất hiện ngay sau khi chết); và trung ấm tái sinh. Sở dĩ có trung ấm là vì tâm vô minh bất giác: bất giác lúc sống, bất giác lúc chết, bất giác lúc gặp ánh sáng chân lý, bất giác lúc tìm tái sinh. Để hiểu bạt đô tái sinh, có lẽ nên nói thêm về tính chất của tâm.
28/10/2010(Xem: 5017)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 4953)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 3611)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567