Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

08/04/201319:35(Xem: 4231)
Nhà khoa học tạo sinh cừu Dolly được cấp phép sao bản con người

Giới Thiệu Bài Mới

Nhà Khoa Học Tạo Sinh Cừu Dolly Được Cấp Phép Sao Bản Con Người

David Hookes Foundation

Nguồn:Hòa Thượng Rastrapal - Hải Trần dịch



Tuesday, February 08, 2005

LONDON, Anh Quốc.- Nhà khoa học đã tạo ra con cừu Dolly, giống vật có vú đầu tiên xuất hiện qua phương pháp tạo sinh vô tính, hôm thứ Ba 8-2, đã được cấp giấy phép tạo sinh phôi thai con người để dùng trong nghiên cứu.

Giáo Sư Ian Wilmut, thuộc viện Roslin Institute tại Edinburgh, dự định lấy các tế bào gốc đưa vào nghiên cứu bệnh MND (Motor Neurone Disease). Việc này có thể làm phân hóa thế giới y khoa thành hai khối chống và thuận.

Cơ quan theo dõi và kiểm tra sinh hoạt tạo sinh vô tính của Anh Quốc HFEA (Human Fertilisation and Embryology Authority) hôm thứ Ba đã cấp môn bài cho Wilmut. Và đây mới là môn bài thứ hai được cấp ở Anh Quốc.

Giáo Sư Wilmut phát biểu, “Mục đích của chúng tôi là tạo sinh được tế bào gốc chỉ vì mục đích nghiên cứu mà thôi. Đây không phải là một nỗ lực tạo sinh ra con người.”

Việc tạo sinh con người vốn bị coi là bất hợp pháp tại Anh Quốc, nhưng trong vấn đề sao bản để chữa bệnh, tạo sinh những phôi thai từ tế bào gốc để chữa bệnh, thì lại được phép trong nhiều trường hợp.

Tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush cho rằng ông đang dự định vận động có nhiều giới hạn gay gắt hơn đối với việc dùng phôi thai người để nghiên cứu.

Tuy nhiên, tại Anh Quốc, các nhà khoa học cho rằng kỹ thuật về tế bào gốc có thể giúp họ nâng cao hiểu biết về MND rất nhiều, và nhờ đó có thể đẩy mạnh việc tìm ra các phương thuốc mới hiệu nghiệm hơn để trị các bệnh hiểm nghèo.

Giáo sư Wilmut và các đồng nghiệp của ông dự định cũng dùng một kỹ thuật đã thành công trong việc tạo sinh ra cừu Dolly năm 1996. Và họ sẽ rút ra những yếu tố di truyền từ trong một tế bào da hoặc tế bào máu của bệnh nhân bị một bệnh di truyền nào đó, rồi bỏ vào trong 1 cái trứng đã bị lấy nhân ra. Trứng này sẽ được kích thích để phát triển thành phôi và phát triển trong vòng 6 ngày và từ đó rút ra tế bào gốc.Sau đó các nhà khoa học sẽ so sánh các tế bào gốc này với những tế bào khỏe mạnh cũng như tế bào bịnh rút từ bệnh nhân để hiểu biết hơn về bệnh trạng và tìm ra phương thuốc chữa trị. (DP)



Con Cừu Dolly

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
30/04/2014(Xem: 14393)
Vi Tâm xin gửi một bài rất hay, do John Phạm chuyển ngữ, ghi lại cuộc nói chuyện của Bác sĩ Richard Teo Keng Siang (Singapore) với một số sinh viên nha khoa về kinh nghiệm sống của mình. Richard Teo, sanh năm 1972, là một bác sĩ giải phẩu thẩm mỹ, rất ham sống, ham làm việc và …ham làm giầu. Năm 40 tuổi, anh đã
16/04/2014(Xem: 8402)
Không gian không ngằn mé gọi là vũ. Thời gian không cùng tận gọi là trụ. Ở trong khoảng không gian vô cùng và thời gian vô tận đó, theo quan điểm của Phật giáo có vô lượng vô biên các loài chúng sanh đang tồn tại. Mỗi loại đúng theo tâm thể nhiễm tịnh, nghiệp duyên thiện ác sai khác, khiến sự thọ dụng cảnh giới của họ cũng có khổ đau hay hạnh phúc bất đồng.
11/04/2014(Xem: 9717)
Ngày 11-4-2014, TT Phó Trụ Trì Thích Nguyên Tạng đã đến thuyết trình về truyền thống tang lễ của PG tại Hội Nghị Tang lễ của CCASA (Cemeteries & Crematoria Association of South Australia) tổ chức tại Victor Harbor, Nam Úc. Có trên 100 CEO và nhân viên của 4 nghĩa trang lớn Adelaide, Nam Úc đến tham dự.
21/03/2014(Xem: 10792)
Không lâu sau 1 bà mẹ trẻ – nhà ngay bên núi Cấm đã sinh đôi được một trai - một gái với những dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể. Nhiều người cho rằng, 2 đứa trẻ chính là đôi tình nhân kia đã chuyển thế đầu thai.
17/03/2014(Xem: 8797)
Chúng ta chết là chết như thế nào? Và sau khi chết, chúng ta đi về đâu? Đấy là những câu hỏi, những thắc mắc, những hoài nghi đeo bám tâm thức nhân loại từ xưa đến nay và dường như chúng vẫn đang còn treo lơ lửng ở đấy với những vấn nạn siêu hình nhức nhối và đầy bí ẩn.
28/02/2014(Xem: 6541)
Alexander Berzin, sinh năm 1944 ở Paterson, New Jersey, nhận bằng Cử nhân vào năm 1965 từ Sở Nghiên cứu phương Đông, ĐH Rutgers, kết hợp với Đại học Princeton và MA vào năm 1967 và bằng Tiến sĩ vào năm 1972 từ Sở Ngôn ngữ Viễn Đông (Trung Quốc) và nghiên cứu tiếng Phạn và Ấn Độ, Đại học Harvard. Từ 1969 đến 1998
18/02/2014(Xem: 10868)
Nghiệp của người sắp mất được gọi là cận tử nghiệp, là nghiệp lực quan trọng quyết định cảnh giới mà người sắp mất sẽ thọ báo. Trong một lần thuyết giảng tại Trường Trung Học McGarvin Westminster, CA 92683, Tỳ Kheo Thích Tâm Thiện khái niệm như sau:
18/02/2014(Xem: 9231)
Tôi sẽ diễn giải ba trình độ làm thế nào để sống và chết một cách vui vẻ. Đầu tiên, đối với những người không tôn giáo, sau đó đối với những người có tôn giáo một cách tổng quát, và cuối cùng đối với những hành giả Phật tử. Tôi tin rằng tất cả chúng ta sống còn trên dự đoán và hy vọng của hạnh phúc.
18/02/2014(Xem: 10279)
Thỉnh thoảng tôi thường nghe những phê bình một số cá nhân trình bày giáo lý Đạo Phật. Người ta quán sát một vị thầy Phật Giáo và thường nhìn rất thất vọng nếu họ nghe điều gì đấy không phù hợp với những định kiến trước đây của họ. Chúng ta hãy cố gắng để thẩm tra phản ứng thông thường này.
21/12/2013(Xem: 6718)
Đạo Phật thường nói về nhân quả, luân hồi, tái sanh nhưng lại bác bỏ khái niệm linh hồn của các tôn giáo hữu thần. Vậy thì cái gì tái sanh luân hồi để lãnh lấy nhân quả. Trước hết chúng ta phải biết linh hồn là gì, hay linh hồn có những đặc tính nào?
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]