Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Việt Nam từ năm 2004 và những năm 3 tháng đủ liền

06/05/201317:46(Xem: 12750)
Việt Nam từ năm 2004 và những năm 3 tháng đủ liền

Khi chết không mang theo được gì

Việt Nam từ năm 2004 và những năm 3 tháng đủ liền

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Năm 2004 là năm sẽ xảy ra nhiều biến cố về chống đối, phản kháng cũng như trấn áp - Tuy nhiên chính năm này cũng sẽ khởi đầu những thay đổi nhảy vọt, lớn lao về kinh tế, chính trị và quân sự - Về truyền thông sẽ có nhiều thông tin có tính cách tự do không bưng bít - đó là giai đoạn khởi sự cho trào lưu tư tưởng tự do. Những năm kế tiếp nhất là những năm có 3 tháng đủ liền như năm2007, 2015, 2017, 2020, 2025, 2026, 2028 thì ngay tại Việt Nam sẽ có những sự cố lớn lao liên quan tới thiên tai (bão tố, lụt lội, động đất...), dịch bệnh hay chiến tranh. Nhưng đồng thời từ năm 2006 tới 2007, Việt Nam sẽ có Thánh nhân (nhân vật tài ba lỗi lạc, hiền lương..) xuất hiện đồng thời khi đó Việt Nam sẽ bang giao kết hợp rộng rãi với nhiều quốc gia trên thế giới và nhất là với các nước Âu Mỹ, phát triển mạnh về giáo dục kinh tế hơn cả Đài Loan Trung quốc, riêng trong năm 2003, 2004 sẽ có sự thay thế nhân sự trong nội bộ Đảng - Nhiều cải cách sẽ diễn ra - nhất là sau chuyến công du nước Mỹ của tướng Phạm Văn Trà. Phe bảo thủ ngày càng yếu trong khi phe cải cách, nhìn xa thấy rộng nguy cơ tương lai rất dễ bị khống chế toàn bộ bởi Trung quốc nếu không tìm một cường quốc mạnh để đi giây hay nương tựa - Nước Mỹ chính là cường quốc số một mà sức mạnh đã được “quảng cáo” rất rõ ràng qua truyền hình trong 2 trận chiến với Iraq. Chuyến đi Mỹ của Tướng Trà tuy không quảng bá rầm rộ trên ti vi và báo chí thế giới nhưng lại là chuyến đi quan trọng, chuyến đi của sự bàn thảo sự đối mới, và nhất là để chuẩn bị cho việc hiện đại hóa vũ khí và quân đội – vì sức mạnh quân sự của Trung quốc gia tăng quá mãnh liệt - Ngay cả những quốc gia trước đây run sợ trước Việt Nam như Mã lai, Phi luật Tân, Tân gia Ba, Thái Lan mà nay quân đội của họ phát triển gia tốc tới độ nếu có đụng độ giữa họ và Việt Nam thì Việt Nam được ví như trứng chọi đá - quả thật là quá nguy hiểm - Chuyến đi của tướng Trà còn khởi đầu cho tiến trình kế tiếp bàn về khai thác dầu và các mỏ quý hiếm tại Việt Nam. Từ năm 2004, Hoa Kỳ sẽ bắt đầu tính tới vấn đề dầu lửa tại Việt Nam - Các đại công ty dầu khí và các mạch mỏ của Hoa Kỳ cho đến nay vẫn là những công ty đứng đầu thế giới về khả năng khai thác tài nguyên, dầu khí đang nhắm và chờ đợi Hoa Kỳ bật đèn xanh là đổ máy móc chuyên viên vào Việt Nam khai thác dầu khí ở vùng biển Việt Nam (vùng biển Côn Sơn và cả ở vịnh Thái Lan - qua các tài liệu về tài nguyên địa chất thế giới thì trữ lượng dầu khí, các mạch mỏ dưới lòng đất vùng biển tại Việt Nam được xem là lớn nhất vùng Đông Nam á châu. Suốt mấy chục năm qua, sau khi Mỹ rút khỏi Việt Nam, máy móc dụng cụ điện toán siêu đẳng của các vệ tinh Mỹ vẫn không ngừng theo dõi và khám phá đất đai biển cả Việt Nam - do đó những gì nằm khuất lấp dưới các tầng lớp địa tằng dưới núi non của dãy trường sơn đều hiện rõ và ngày nay các chuyên gia Mỹ đã biết chắc những nơi thâm sâu ấy tích chứa vô số các quặng mỏ quý hiếm nên đối với Mỹ, Việt Nam vẫn là nước không thể rời. Còn về phía Việt Nam thì nay đã mở rộng tầm mắt và đã biết rõ là khó có ai khai thác tài nguyên cho mình thành công và có lợi một cách đàng hoàng bằng nước Mỹ cả.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/10/2010(Xem: 5443)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 5478)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 4141)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
13/10/2010(Xem: 6056)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
13/10/2010(Xem: 3958)
Gần đây, trên thế giới nhất là tại Mỹ, dư luận bị kích động vì vài người y sĩ công khai tham gia hành động "trợ tử" (Euthanasia), và chấp nhận trách nhiệm, tự ý đưa tay vào còng của cảnh sát, hầu như thách đố pháp luật. Dư luận quần chúng rất phân tán, kẻ chê vô lương, người thì yểm trợ và đặc biệt là các tôn giáo lớn trong nước đều lên tiếng xác định lập trường. Câu hỏi ta tự đặt ra để tìm hiểu là lập trường của đạo Phật trong một vấn đề nặng về đạo đức, triết lý như vấn đề trợ tử, đã được đức Phật ngày xưa và kinh điển của Ngài để lại minh định như thế nào.
11/10/2010(Xem: 7400)
Hạnh phúc hay đau khổ là số phận chung của mọi chúng sinh, nhất là con người, và theo quan điểm Phật giáo thì đây không phải là phần thưởng hay hình phạt do Thượng Đế ban cho một sinh linh đã làm điều thiện hay điều ác. Tín đồ Phật giáo tin vào một định luật tự nhiên, gọi là “ luật nhân quả”, áp dụng chung cho tất cả mọi hiện tượng trong thế giới này. Tín đồ Phật giáo không tin vào một Đấng Thượng Đế toàn năng, và do đó một Đấng Thượng Đế như vậy, và ngay cả Đức Phật đại từ bi cũng không thể ngăn cản được định luật này.
07/10/2010(Xem: 5413)
Các lý thuyết tôn giáo cũng như các nhà khoa học đã cố gắng đưa ra những lý giải khác nhau về nguồn gốc xuất hiện của con người trên trái đất này. Phải chăng con người là sản phẩm do Thượng Đế tạo dựng hay chỉ là một giống vượn người trải qua một chuổi quá trình tiến hoá lâu dài rồi biến thành người theo thuyết tiến hoá của Darwin? Trước vấn đề này, Phật giáo vốn tin tưởng vào thuyết tái sanh, luân hồi, cho rằng tất cả các loài chúng sanh luôn quanh quẩn trong vòng luân hồi sinh tử (samsâra), và được tái sinh qua bốn cách thế khác nhau: noãn sinh - andaja, tức là sự sanh ra từ trứng; thai sinh - jatâbuja, tức là sanh ra từ bào thai của người mẹ; thấp sinh - samsedja, tức là sanh ra từ sự ẩm thấp hay từ rịn rỉ của các thành tố, đất, nước v.v... ; và hóa sinh - oppâtika, tức là do hóa hiện mà sanh ra, không phải trải qua các giai đoạn phôi thai; những con người đầu tiên là những chúng sanh thuộc loại hoá sinh này.
06/10/2010(Xem: 10466)
Thưa thớt vài chục nóc nhà xong thôn Tân Mỹ (Thừa Thiên Huế) lại có cả trăm ngôi mộ được xây dựng công phu, hoành tráng như một thành phố ma với chi phí lên tới vài ba tỷ đồng cho một ngôi.
03/10/2010(Xem: 7727)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
01/10/2010(Xem: 10822)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]