Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

06/05/201317:27(Xem: 10400)
Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

Khi chết không mang theo được gì

Những chu kỳ trên quả đất - Ảnh hưởng tới con người như thế nào?

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Cổ nhân Đông phương coi trọng tới các chu kỳ, thời gian vận hành, đắp đổi. Lý do là các chu kỳ thời gian đã luôn luôn ảnh hưởng tới quả đất và đời sống của nhân loại. Theo họ thì quả đất cũng có thời kỳ phát sinh phát triển suy vong, hủy diệt. Đời mỗi người cũng có những lúc vui lúc buồn, lúc vinh, lúc nhục, lúc giàu, lúc nghèo. Mỗi năm cũng có chu kỳ khí hậu đổi thay. Tuy nhiên điều mà cổ nhân Đông phương lưu ý nhất là chu kỳ 60 năm mà họ thường gọi là Lục thập hoa giáp.

Năm 2004 chính là năm khởi đầu cho một chu kỳ 60 năm mới, đó là một khởi đầu của một lục thập hoa giáp lịch sử thường chứng minh rất rõ ràng về chu kỳ 60 năm. Theo kinh nghiệm của người xưa thì cứ 60 năm trên thế giới sẽ có những đổi thay to lớn lạ lùng xảy ra ở nhiều nơi, nhiều quốc gia.

Các sự kiện lớn lao xảy ra tại mỗi quốc gia hay chung cho cả thế giới đã tạo thành lịch sử của mỗi dân tộc hoặc rộng lớn hơn là lịch sử thế giới. Có điều cần biết thêm là những sự cố trọng đại xảy ra thường là những sự lập lại theo một chu kỳ thời gian. Mặc dầu chưa ai có thể giải thích rõ ràng nguyên nhân phát sinh những sự cố theo đúng chu kỳ như đã thấy nhưng sự kiện vẫn đều đặn xảy ra. Lần qua các trang sử thế giới cũng như lịch sử mỗi quốc gia từ cổ đại tới nay, ta thấy sự lập lại các biến cố theo chu kỳ thời gian như là một nhịp điệu sinh học rất lạ lùng.

Trong Khoa bói toán cổ xưa của Trung Hoa có nói tới chu kỳ thời gian này. Chu kỳ vận hành thấy rõ nhất của sự lập lại những biến cố như đã từng xảy ra trong quá khứ thường phải trải qua 60 năm, thường gọi là 60 năm Giáp Tý.

Ðối với khoa Phong Thủy thì lời giải thích chu kỳ 60 năm này phát sinh chính là thời gian để 3 hành tinh Mộc tinh, Thổ tinh và Thủy tinh hội tụ lại trên một đường thẳng. Khi 3 hành tinh cùng nằm thành một hàng như thế thì lực hấp dẫn của chúng gia tăng ảnh hưởng tới quả đất mà con người đang sinh sống. Khi đó trên quả đất sẽ có thiên tai, dịch họa, chiến tranh xảy ra. Nhà Phong Thủy nổi danh của Trung quốc hiện nay là Trương Huệ Dân khi nghiên cứu vấn đề này đã ghi nhận rằng chu kỳ lập lại những biến cố xảy ra trên quả đất đúng 60 năm thấy rõ nhất là các thiên tai. Ví dụ như năm 1906 ở Tân Cương (Trung Hoa xảy ra trận động đất dữ dội làm nhà cửa sụp đổ, nhiều người chết. Rồi 60 năm sau tức là vào năm 1966 tại Hà Bắc cũng xảy ra một trận động đất lớn không thua gì trận địa chấn 60 năm trước đó. Xem tài liệu ghi trong lịch sử địa chấn thấy năm 1917 tại Cát Lâm xảy ra trận động đất mạnh gần cấp 8. Đến 60 năm sau, tức là vào năm 1976 ở Đường sơn Hà Bắc lại xảy ra một trận động đất rất dữ dội. Nếu khảo sát rộng hơn, nghĩa là quan sát toàn khắp thế giới thì ta cũng thấy biến cố xảy ra... nếu xét theo các chu kỳ thời gian ta cũng thấy chu kỳ thời gian 60 năm là rất quan trọng, chu kỳ ấy như là một giai đoạn của sự đổi thay lớn lao, một sự biến đổi giống như thuyết âm Dương biến đổi trong Kinh Dịch vậy. Ðể dễ thấy, dễ hiểu, không gì hơn là ta thử xem qua đất nước Liên Sô trải qua 60 năm dài vững mạnh của một chế độ Cộng Sản chuyên chính tưởng không có thế lực nào có thể thay đổi được. Ấý vậy mà qua chu kỳ sáu mươi năm, đất nước này tự biến chuyển một cách lạ lùng về chính sách và chính thể không ai có thể ngờ được.

Năm 2001, một biến cố khủng khiếp đã xảy ra trên đất Mỹ kéo theo những hệ lụy lớn lao nếu không khéo sẽ nổ ra những trận chiến tranh lan rộng khắp thế giới. Biến cố ấy chính là cuộc đại khủng bố xảy ra ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại New

York và Washington D.C như mọi người đã biết. Điều lạ lùng là nếu trở lại 60 năm trước đây tức là vào năm 1941, xét về những biến cố trọng đại đã xảy ra trên thế giới thì ta cũng thấy sự kiện y hệt đã diễn ra tại nước Mỹ. Qua tài liệu ghi chép những biến cố xảy ra theo thời gian từ cổ đại tới nay trong cuốn The Timetables of history do Bernard Giun biên soạn thì vào năm 1941, nghĩa là trước khi xảy ra sự kiện kiện khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 đúng 60 năm, nước Mỹ cũng bị máy bay tấn công bất ngờ như vụ tấn công vào New-york và Ngũ Giác Đài Vụ tấn công chớp nhoáng này do phi đội cảm tử Nhật thực hiện tấn công bất ngờ vào Trân Châu cảng. Hai cuộc tấn công ở 2 thời điểm cách nhau đến 60 năm nhưng lại giống nhau về ýđồ về vũ khí sử dụng. Hai cuộc tấn công đều sử dụng máy bay bằng máy bay và kẻ lái máy bay một lòng quyết tử. Ngoài ra tài liệu này còn cho biết là năm 1941, FBI Mỹ cũng bắt được những kẻ khủng bố đột nhập vào New-york và Florida tương tự như trường hợp FBI bắt một số kẻ khủng bố như vậy trên đất Mỹ vào năm 2001. Có một điều hơi lạ lùng trùng hợp về danh từ nổi bậc của 2 cuộc tấn công cách nhau tới 60 năm, đó là cuộc tấn công Trân Châu Cảng của quân Nhật được mang tên là Tora Tora. Sáu mươi năm sau, khi quân Mỹ tấn công vào Afghanistan, trận đánh được xem là cuối cùng và dữ dội nhất nhắm vào mục tiêu quan trọng có tên là Tora Bora, hai danh từ này chỉ khác nhau có một chữ mà thôi, đó là Tora thành Bora.

Tại ấn Độ, một nhân vật danh hiệu Prakblat Ranjon được các tín đồ Hindu xem là bậc Thánh nhân xuất thế. Ông này đã cho rằng: "Sự sinh, diệt, sống chết, chiến tranh, hòa bình... đều tuân theo quy luật chu kỳ xoay chuyển của vũ trụ. Chu kỳ ấy vận chuyển và biến đổi trong khoảng 60 năm. Ngay cả lãnh vực kinh tế cũng tuân theo luật chuyển vận chu kỳ. ông cho rằng kinh tế thế giới phát triển hay suy thoái tùy theo chu kỳ thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/10/2010(Xem: 5443)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 5478)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 4141)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
13/10/2010(Xem: 6056)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
13/10/2010(Xem: 3958)
Gần đây, trên thế giới nhất là tại Mỹ, dư luận bị kích động vì vài người y sĩ công khai tham gia hành động "trợ tử" (Euthanasia), và chấp nhận trách nhiệm, tự ý đưa tay vào còng của cảnh sát, hầu như thách đố pháp luật. Dư luận quần chúng rất phân tán, kẻ chê vô lương, người thì yểm trợ và đặc biệt là các tôn giáo lớn trong nước đều lên tiếng xác định lập trường. Câu hỏi ta tự đặt ra để tìm hiểu là lập trường của đạo Phật trong một vấn đề nặng về đạo đức, triết lý như vấn đề trợ tử, đã được đức Phật ngày xưa và kinh điển của Ngài để lại minh định như thế nào.
11/10/2010(Xem: 7400)
Hạnh phúc hay đau khổ là số phận chung của mọi chúng sinh, nhất là con người, và theo quan điểm Phật giáo thì đây không phải là phần thưởng hay hình phạt do Thượng Đế ban cho một sinh linh đã làm điều thiện hay điều ác. Tín đồ Phật giáo tin vào một định luật tự nhiên, gọi là “ luật nhân quả”, áp dụng chung cho tất cả mọi hiện tượng trong thế giới này. Tín đồ Phật giáo không tin vào một Đấng Thượng Đế toàn năng, và do đó một Đấng Thượng Đế như vậy, và ngay cả Đức Phật đại từ bi cũng không thể ngăn cản được định luật này.
07/10/2010(Xem: 5413)
Các lý thuyết tôn giáo cũng như các nhà khoa học đã cố gắng đưa ra những lý giải khác nhau về nguồn gốc xuất hiện của con người trên trái đất này. Phải chăng con người là sản phẩm do Thượng Đế tạo dựng hay chỉ là một giống vượn người trải qua một chuổi quá trình tiến hoá lâu dài rồi biến thành người theo thuyết tiến hoá của Darwin? Trước vấn đề này, Phật giáo vốn tin tưởng vào thuyết tái sanh, luân hồi, cho rằng tất cả các loài chúng sanh luôn quanh quẩn trong vòng luân hồi sinh tử (samsâra), và được tái sinh qua bốn cách thế khác nhau: noãn sinh - andaja, tức là sự sanh ra từ trứng; thai sinh - jatâbuja, tức là sanh ra từ bào thai của người mẹ; thấp sinh - samsedja, tức là sanh ra từ sự ẩm thấp hay từ rịn rỉ của các thành tố, đất, nước v.v... ; và hóa sinh - oppâtika, tức là do hóa hiện mà sanh ra, không phải trải qua các giai đoạn phôi thai; những con người đầu tiên là những chúng sanh thuộc loại hoá sinh này.
06/10/2010(Xem: 10466)
Thưa thớt vài chục nóc nhà xong thôn Tân Mỹ (Thừa Thiên Huế) lại có cả trăm ngôi mộ được xây dựng công phu, hoành tráng như một thành phố ma với chi phí lên tới vài ba tỷ đồng cho một ngôi.
03/10/2010(Xem: 7727)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
01/10/2010(Xem: 10822)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]