Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Trường khí tốt của vũ trụ sẽ tới từ Ðông Bắc

06/05/201317:39(Xem: 10539)
Trường khí tốt của vũ trụ sẽ tới từ Ðông Bắc

Khi chết không mang theo được gì

Trường khí tốt của vũ trụ sẽ tới từ Ðông Bắc

Đoàn Văn Thông

Nguồn: Đoàn Văn Thông


Nếu xét về thời gian thì rõ ràng vào năm 2004 là năm khởi đầu của vận II (từ 2004 đến 2023) - Theo trên thì trong Vận I (từ năm 1984 đến 2003) Đại trường Khí của vũ trụ ở hướng Tây. Nhưng qua Vận II thì Khí ấy đổi hướng chuyển về Đông Bắc. Như thế quốc gia nào nằm ở hướng Đông Bắc sẽ được thuận lợi phát triển - Từ gần cuối năm 2003, khí vận này đã chuyển dần về Ðông Bắc nên chúng ta không lạ khi thấy Bắc Hàn, Trung quốc, Nhật bản... những quốc gia nằm ở hướng Ðông Bắc tự nhiên hùng mạnh như Bắc Hàn tuy nghèo đói vẫn tự mãn, tự cường thách thức cả thế giới và cho biết mình sở hữu vũ khí nguyên tử - Nam Hàn gia tăng, phát triển về mặt quân sự. Trung quốc thì thành công về cả Kinh tế lẫn chinh phục vũ trụ không gian – Ðài Loan thì thay vì chịu nhún nhường, lệ thuộc Trung quốc thì lại quyết tâm biến thành một nước Cộng Hòa độc lập Tự chủ - Còn Nhật Bản thì quyết tâm đòi tái võ trang... Những sức mạnh ý chí, hành động bộc lộ mạnh mẽ như thế là do Ðại trường Khí vũ trụ đã và đang chuyển vào làm gia tăng năng lực. Do đó, từ năm 2004, thế giới sẽ thấy sự vùng lên của những quốc gia nằm ở hướng Ðông Bắc. Ngoài ra theo các nhà Phong thuỷ thì cơ sở làm ăn hay nhà nào quay cửa chánh về hướng Ðông Bắc thì từ năm 2004-2023 sẽ được phát đạt thuận lợi.

Chu kỳ những năm từ Mão tới Dậu mà năm Thân nằm trong đó - thì thế giới luôn luôn có xáo trộn và dễ bùng nổ chiến tranh. Những năm này thiên tai dịch bệnh gia tăng dữ dội. Ðặc biệt hơn cả là chu kỳ từ năm 1999 (Kỷ Mão) năm giáp cuối của thế kỷ thứ 20 qua tới năm 2001 là năm khởi đầu của thiên niên kỷ mới – năm mà từ thời đại xa xưa nhân loại hồi hộp trông chờ - vì là năm được xem là Tận thế. Giai đoạn này được mở đầu bằng cuộc Ðại khủng bố 9-11 - từ đó cho tới năm 2003 nổ ra cuộc chiến tranh - phía Hồi giáo quá khích phát động cuộc chiến khủng bố chống lại các nhóm phương Tây, nhất là Hoa Kỳ. Theo các tiên tri thì phải tới sau năm 2005 tình hình thế giới mới có hy vọng ổn định, an bình trở lại.

Quân khủng bố Al Qaeda trở nên mạnh mẽ sau những năm tạm ẩn mình hầu chấn chỉnh nội bộ và kết hợp thêm nhân sự. Khi Irag bị sụp đổ thì Al Qaeda lại càng được bổ sung thêm thành viên do những kẻ đào thoát từ Irag qua.

Từ giữa năm 2003 cho tới năm 2004, quân Khủng bố sẽ ra tay tấn công nhiều quốc gia Tây phương lẫn á châu, nhất là những nơi có người Âu mỹ đi lại hay trú ngụ. Khủng bố tấn công luôn cả Ai Cập, Jordan, Saudi Arabia và nhất là tại Hoa Kỳ tạo ra mối kinh hoàng về khủng bố không nguôi và lịch sử thế giới sau này sẽ gọi thời kỳ này là thời kỳ củqa khủng bố. ( nhiều báo cáo cho hay quân số Al Qaeda nay lên tới 18.000 và sẽ gia tăng gấp bội – Ðáng sợ nhất là số người đông đảo này lại là những người sẵn sàng ôm bom chịu chết.

Từ gần cuối năm 2003 trở đi đến 2004 sẽ có nguy cơ quân khủng bố quay lại tấn công hoàng gia Ả rập Saudi Arabia và gây cuộc đảo chánh bất thành - Kết cuộc Saudi Arabia hoàn toàn ngả về phe Hoa Kỳ và tạo một nước Ả Rập cởi mở. .

Hoa Kỳ sẽ chịu nhiều cuộc khủng bố xảy ra - New York rất dễ bị khủng bố tấn công một lần nữa sau biến cố 9-11 của năm 2001.

Riêng Âu châu cũng bị khủng bố tấn công và nhất là Anh quốc vào các năm 2003, 2004.

Ờ vùng Đông Nam Á vào năm 2004 sẽ có ít nhất là 2 quốc gia bị nạn khủng bố hăm dọa nặng nề.

Iran sẽ có thay đổi lớn như một cuộc cách mạng mặc dầu trước đó đã quyết tâm không liên kết với Mỹ.

Bắc Hàn dần dần đi vào quỹ đạo của thế giới tư bản, tự do sau một số thất bại của Kim Chánh Nhất. Một cuộc đảo chánh hay nổi loạn ngay tại Bắc Hàn là điều khó xảy ra - Ngoại trừ trường hợp Bắc Hàn bị đói trầm trọng. Nếu Bắc Hàn không được các nước viện trợ thực phẩm thì một trận chết đói sẽ xảy ra chưa từng thấy tại đây - Điều đó dễ dẫn tới sự "một hành động liều mạng" khó lường nếu Kim Chánh Nhất còn cầm quyền. Trong Sấm Ký Nostradamus có hai câu thơ mà cho tới nay các nhà suy đoán tương lai còn phân vân chưa biết nhà tiên từ mô tả hình ảnh sẽ xảy ra tại đất nước nào - Nếu là tại Bắc Hàn thì quả thật rất nguy hiểm:

Sự trả thù tức khắc phát sinh,
Từ hàng trăm bàn tay,
Lúc ấy sao chổi vút qua,
Kéo theo đói và khát...


Hình ảnh sao chổi vút qua phải chăng là loại Hỏa tiễn có đầu đạn nguyên tử của Bắc Hàn?

Nếu Bắc Hàn hành động liều lĩnh thì hậu quả sẽ rất khủng khiếp: Nostradamus đã cất tiếng than qua đoạn sấm ký:

Hận thù kéo theo hận thù.
Bởi sự hận thù dâng cao.
Làm tiêu diệt kẻ hận thù
và người bị hận thù...

Có lẽ vì điều đó mà thế giới không muốn Bắc Hàn bị đói - đó là điều kỳ diệu - Tại sao Bắc Hàn là một xứ nghèo đói mà lại hùng hổ dương cao sức mạnh? Chỉ có vấn đề Bắc Hàn định vị ở Đông Bắc, nơi thuộc Đại trường Khí Vũ trụ hiện diện từ năm 2004 mới giải thích tại sao một nơi đầy hung hãn, bất trị như thế mà vẫn tồn tại và được cung cấp viện trợ mà thôi.

Từ cuối năm 2003 tới năm 2004, Đài Loan luôn luôn quyết tâm muốn trở thành một Nước Cộng hòa khác với Nước Trung quốc - TổngThống Trần Thủy Biển sẽ là một cha già của dân tộc Đài Loan vào năm 2004 - Nhưng cuối cùng thì không phải vậy.- Chỉ ngoại trừ có một biến động nào đó do quyền lợi tối thượng mà ông bị ám sát hay bị lật đổ hạ bệ vì một cuộc đảo chánh do bàn tay của một thế lực siêu cường.- còn không, ông sẽ là một ngôi sao sáng tại Đài Loan. Vào năm đầy biến động 2004 nơi xứ sở nhỏ bé này. Cần lưu ý rằng Đài Loan cũng định vị ở trục, hướng Đông Bắc - nơi Đại Trường Khí Vũ trụ chuyển tới khởi từ năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/10/2010(Xem: 5443)
Dưới đây là một bài thuyết giảng của Lạt-ma Dagpo Rimpoché tại ngôi chùa Tây tạngKadam Tcheuling tọa lạc tại Aix-En-Provence miền nam nước Pháp, vào ngày 23tháng 3, năm 2003. Thôngdịch viên : Marie-Stelle Boussemart. Ghi chép : Laurence Harlé, MichelLanglois, Cathérine Baguet, Marie-Stella Boussemart
21/10/2010(Xem: 5478)
Khi Đức Phật còn là thái tử, trong lúc đi dạo chơi, Ngài đã trông thấy những cảnh khổ đau của kiếp sống con người là bệnh hoạn, già yếu và chết. Từ đó, cuộc sống khổ đau và tạm bợ của con người đã khiến cho thái tử suy tư rất nhiều và thôi thúc Ngài quyết tâm đi tìm cuộc sống an lạc, vĩnh hằng, bất tử. Trải qua năm năm tìm đạo, sáu năm khổ hạnh chốn rừng già và sau 49 ngày Thiền định ở Bồ đề đạo tràng, Đức Phật đã nhận thấy rõ đặc tính của cuộc sống con người nói riêng và của muôn vật, muôn loài nói chung ở trong thế giới sanh diệt là vô thường (Anicca), khổ (Dukkha) và vô ngã (Anatta).
13/10/2010(Xem: 4141)
Nếu bạn có bạn bè hay người thân đang lâm trọng bệnh hoặc sắp qua đời, tôi biết là không có ai bảo bạn hãy cứ thản nhiên với họ. Mọi người đồng ý rằng bạn nên khởi lòng bi mẫn. Vấn đề là, cách lòng bi mẫn chuyển thành những hành động cụ thể thì lại không mấy giống nhau. Đối với một số người, bi mẫn có nghĩa là kéo dài mạng sống càng lâu càng tốt; nhưng đối với một số người khác, bi mẫn là chấm dứt đời sống - thông qua việc trợ tử - khi mà phẩm chất đời sống của người bệnh không còn là bao. Và không có ai trong hai nhóm này xem nhóm khác là có lòng bi mẫn thực sự. Nhóm trước xem nhóm sau là tội phạm; còn nhóm sau xem nhóm trước là tàn nhẫn và độc ác.
13/10/2010(Xem: 6056)
Chiến tranh đi liền với sát sanh. Chiến tranh đồng nghĩa với tội ác. Sát sanh là nhân, chiến tranh là quả và ngược lại. Hai yếu tố này hỗ trợ cho nhau để tạo nên chia lìa, đau đớn, khủng hoảng, tan tóc, đau thương cho cuộc đời. Khi nào còn chiến tranh, nghĩa là con người còn phải gánh chịu đau khổ, giết hại, thù hằn, đấu tố. Chiến tranh sẽ không bao giờ chấm dứt nếu con người còn tâm địa giết hại thú vật không thương tiếc, giẫm lên mạng sống của muôn vật, không biết quý trọng mạng sống của đồng loại! Nhân trả lời một nghi vấn của một Phật tử: “Tổng thống Bush có phạm tội sát sanh hay không khi đem quân đi đánh Afghanistan hay không?” Người viết xin trình bày sơ bộ các cách phán đoán tội của một người phạm tội sát sanh cũng như các cấp độ của sát sanh và vài vấn đề liên hệ đến chiến tranh để bổ sung cho câu trả lời trên.
13/10/2010(Xem: 3958)
Gần đây, trên thế giới nhất là tại Mỹ, dư luận bị kích động vì vài người y sĩ công khai tham gia hành động "trợ tử" (Euthanasia), và chấp nhận trách nhiệm, tự ý đưa tay vào còng của cảnh sát, hầu như thách đố pháp luật. Dư luận quần chúng rất phân tán, kẻ chê vô lương, người thì yểm trợ và đặc biệt là các tôn giáo lớn trong nước đều lên tiếng xác định lập trường. Câu hỏi ta tự đặt ra để tìm hiểu là lập trường của đạo Phật trong một vấn đề nặng về đạo đức, triết lý như vấn đề trợ tử, đã được đức Phật ngày xưa và kinh điển của Ngài để lại minh định như thế nào.
11/10/2010(Xem: 7401)
Hạnh phúc hay đau khổ là số phận chung của mọi chúng sinh, nhất là con người, và theo quan điểm Phật giáo thì đây không phải là phần thưởng hay hình phạt do Thượng Đế ban cho một sinh linh đã làm điều thiện hay điều ác. Tín đồ Phật giáo tin vào một định luật tự nhiên, gọi là “ luật nhân quả”, áp dụng chung cho tất cả mọi hiện tượng trong thế giới này. Tín đồ Phật giáo không tin vào một Đấng Thượng Đế toàn năng, và do đó một Đấng Thượng Đế như vậy, và ngay cả Đức Phật đại từ bi cũng không thể ngăn cản được định luật này.
07/10/2010(Xem: 5413)
Các lý thuyết tôn giáo cũng như các nhà khoa học đã cố gắng đưa ra những lý giải khác nhau về nguồn gốc xuất hiện của con người trên trái đất này. Phải chăng con người là sản phẩm do Thượng Đế tạo dựng hay chỉ là một giống vượn người trải qua một chuổi quá trình tiến hoá lâu dài rồi biến thành người theo thuyết tiến hoá của Darwin? Trước vấn đề này, Phật giáo vốn tin tưởng vào thuyết tái sanh, luân hồi, cho rằng tất cả các loài chúng sanh luôn quanh quẩn trong vòng luân hồi sinh tử (samsâra), và được tái sinh qua bốn cách thế khác nhau: noãn sinh - andaja, tức là sự sanh ra từ trứng; thai sinh - jatâbuja, tức là sanh ra từ bào thai của người mẹ; thấp sinh - samsedja, tức là sanh ra từ sự ẩm thấp hay từ rịn rỉ của các thành tố, đất, nước v.v... ; và hóa sinh - oppâtika, tức là do hóa hiện mà sanh ra, không phải trải qua các giai đoạn phôi thai; những con người đầu tiên là những chúng sanh thuộc loại hoá sinh này.
06/10/2010(Xem: 10466)
Thưa thớt vài chục nóc nhà xong thôn Tân Mỹ (Thừa Thiên Huế) lại có cả trăm ngôi mộ được xây dựng công phu, hoành tráng như một thành phố ma với chi phí lên tới vài ba tỷ đồng cho một ngôi.
03/10/2010(Xem: 7727)
Lòng bi mẫn thật sự của bạn sẽ tạo ra một bầu không khí yên bình cho người hấp hối nghĩ đến chiều hướng tâm linh cao cả và con đường tu tập của họ trong tương lai.
01/10/2010(Xem: 10822)
Sự chết của con người là một giai đoạn trong chu trình biến thiên bất tận sinh-lão-bệnh-tử. Đầu tiên, tim ngừng đập rồi đến phổi, sau đó đến não; cuối cùng cơ thể phân hủy.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]