Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ban Tang Lễ

16/04/201318:57(Xem: 7786)
Ban Tang Lễ
ht_thich_thuyen_an_final




BAN TANG LỄ

Cố Ðại Lão Hòa Thượng: Thượng THUYỀN hạ ẤN

- Nguyên Thành Viên Hội Ðồng Trưởng Lão Viện Tăng Thống GHPGVNTN.

- Nguyên Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp GHPGVNTN.

- Chứng Minh GHPGVNTN Hoa Kỳ.

BAN CHỨNG MINH:

HT Thích Tâm Châu – HT Thích Giác Nhiên – HT Thích Thắng Hoan

HT Thích Hạnh Ðạo – HT Thích Chơn Thành – HT Thích Nguyên Lai.

BAN TỔ CHỨC:

-Trưởng Ban: - HT Thích Trí Chơn.

-Chấp Lệnh: - HT Thích Chơn Thành

- HT Thích Hạnh Ðạo.

-Sám Chủ: - HT Thích Tín Nghĩa

-Phó Ban: HT Thích Tín Nghĩa – HT Thích Nguyên Trí

HT Thích Minh Tuyên – HT Thích Minh Hồi – HT Thích Giác Sỹ

HT Thích Quảng Thanh – HT Thích Minh Mẫn – HT Thích Vân Ðàm HT Thích Nhật Quang.

-Tổng Thư Ký: HT Thích Nguyên Siêu.

-Phó Tổng Thư Ký:

-TT Thích Thánh Minh

- ÐH Quảng Phước

- 1. Phân Ban Tài Liệu:

- Ðạo hữu Trí Không Trần Quang Thuận,

- Ðạo hữu Quảng Thành Bùi Ngọc Ðường

- Ðạo hữu Tâm Huy Huỳnh Kim Quang

- Ðạo hữu Tâm Quang Vĩnh Hảo.

- 2. Phân Ban Nghi Lễ: do HT Sám Chủ điều hành

- TT Thích Định Quang

- ĐĐ Thích Phước Niệm

- ĐĐ Thích Phước Định

- ĐĐ Thích Pháp Tánh

- ĐĐ Thích Hải Quang

- ĐĐ Thích Chánh Định

- ĐĐ Thích Liễu Nguyên

- ÐÐ Thích Tín Mãn.

- 3. Phân Ban Cung Nghinh.

- ĐĐ Nhuận Thư: Trưởng Phân Ban

- 4. Phân Ban Hầu Kim Quan

- SC Phước Quang: Trưởng Phân Ban

- SC Phước Mỹ

- SC Lệ Ý

- SC Huệ Như

- SC Như Ý

- SC Nguyên Lan

- SC Chơn Như

-5. Phân Ban Thị Giả và Hành Đường.

- NS Như Chánh: Trưởng Phân Ban

- SC Tâm Từ

- SC Như Thành

- SC Chơn Tài (Đàm Văn)

- SC Quảng Bác

- SC Thanh Thiện

- 6. Phân Ban Hương Đăng.

- NS Như Hiền: Trưởng Phân Ban

- 7. Phân Ban Tiếp Lễ:

- SC Chúc Hà: Trưởng Phân Ban

- NS Nguyên Bổn

- NS Tuệ Từ

- Ban Tài Chánh Chùa Bát Nhã

- 8.Phân Ban Vận Chuyển

- ĐĐ Minh Trọng: Trưởng Phân Ban

- ĐĐ Minh Hạnh

-9. Phân Ban Xe Hoa, Trang Trí Kim Quan:

- ÐÐ Ðồng Trực: Trưởng Phân Ban

- ÐÐ Minh Trọng

- ĐĐ Minh Hạnh

- ĐĐ Chúc Thông

- SC Hạnh Thiện

- SC Trung Châu

- SC Thông Thành

- 10. Phân Ban Tiếp Tân:

- ĐĐ Đồng Châu: Trưởng Phân Ban

- SC Nguyên Hương

- SC Như Thuận

- SC Hỷ An

- SC Giới Định

- ĐH Hoàng Văn Minh

- ĐH Tạ Chương Thạnh và Tạ Tuyết.

- 11. Phân Ban Trai Soạn:

- SC Chơn Viên: Trưởng Phân Ban

- NS Như Quang

- SC Như Minh

- SC Nguyên Diệu

- SC Thanh Châu

- SC Thiền Tuệ

- Phật tử Chùa Bát Nhã.

- 12. Phân Ban Trật Tự:

- ĐH Phạm Dương: Trưởng Phân Ban

- ĐH Giác Tâm

- ĐH Quảng Thật

- 13. Phân Ban Xướng Ngôn Viên:

- TT Thích Minh Dung: Trưởng Phân Ban

- ÐÐ Thích Hạnh Tuệ

- ÐÐ Thích Ðồng Trực

- ÐÐ Thích Ðồng Châu.

-14. Phân Ban Chung Cổ:

ĐH Lệ Đức Đặng Văn Chương, ĐH Minh Thạnh Nguyễn Đức Mậu, ĐH Nguyên Khanh

Võ Văn Hộ, ĐH Như Hòa Tôn Thất Vui, ĐH Võ Văn Tam, ĐH Nguyên Thiện.

- 15. Phân Ban Phim Ảnh:

- ĐH Giác Tâm: Trưởng Phân Ban

- ĐH Minh Thanh

- ĐH Quảng Nguyên

- Nguyễn Thảo: VHNTV

- ĐH Lê Thị Nhung

- 16. Phân Ban Âm Thanh:

- ĐĐ Nhuận Thủ: Trưởng Phân Ban

- 17. Phân Ban Vệ Sinh.

- SC Tịnh Phước: Trưởng Phân Ban

- Sa Di Tâm Định

----o0o---
Vi tính: Tâm Huy-Quảng Phước

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
20/03/2011(Xem: 5129)
Tôi có một người huynh đệ băn khoăn bởi một vấn đề. Đó là một đằng theo lời dạy của Lục Tổ Huệ Năng: “Không nghĩ thiện không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục, v.v.?” tức là không còn so sánh, phê phán, nhị biên, để hoà mình, thâm nhập với chân như. Đằng khác lại phải còn biết phải quấy để hành thiện, cải thiện, tức là còn nhị biên. Như vậy người huynh đệ tự hỏi: chánh kiến là hành thiện, hay không thiện, không ác?Và đi xa hơn một chút, thế nào là định nghĩa đúng của chữ hành thiện (vì có rất nhiều cạm bẫy hiểu lầm: biết bao nhiêu kẻ quá khích lại tưởng mình hành thiện)? Tôi có cảm tưởng rằng câu hỏi đặt ra cũng là câu hỏi chung của nhiều Phật tử, trong đó có tôi. Nỗi băn khoăn, khắc khoải đó hoàn toàn có căn cứ, và không phải là dễ dàng giải đáp.
12/03/2011(Xem: 8027)
Với người chịu dày công tìm hiểu, đạo lý không có gì là bí ẩn; với người biết suy xét, hiểu được đạo lý không phải là khó khăn.
05/03/2011(Xem: 4415)
Áo nghĩa thư[1] thường được ghép vào trong phần phụ lục của Sâm lâm thư (Āraṇyaka), có khi lại được ghép vào trong phần phụ lục của Phạm thư (Brāhmaṇa), nhưng tính chất đặc biệt của nó như một chuyên luận riêng là điều luôn luôn được chú ý. Thế nên chúng ta nhận thấy trong một vài trường hợp, những chủ đề trông đợi được trình bày trong Phạm thư (Brāhmaṇa) lại thấy được giới thiệu trong Sâm lâm thư (Āranyaka), đôi khi bị nhầm lẫn thành một số lượng đồ sộ của các Áo nghĩa thư.
01/03/2011(Xem: 4533)
Vào khoảng cuối thế kỷ thứ VII đầu thế kỷ thứ VI trước Tây lịch, nền tư tưởng triết học của Ấn Độ đã trải qua những thay đổi lớn lao cả về hình thức lẫn nội dung. Nó được đánh dấu bằng sự ra đời của các học phái phi Veda với nhiều học thuyết khác nhau, góp phần rất lớn làm suy giảm tầm ảnh hưởng của hệ thống Veda già cỗi. Và kể từ đây, lịch sử tư tưởng Ấn lại sang trang mới để rồi ghi nhận về sự tồn tại song hành của hai trường phái triết học khác nhau nhưng lại có quan hệ với nhau: hệ thống Bà-la-môn và hệ thống Sa-môn. Hệ thống Bà-la-môn lấy giáo nghĩa của Veda làm cơ sở và đang bước vào thời kỳ suy thoái.
22/02/2011(Xem: 5179)
Tôi không hề quan tâm đến chữ ism(...isme) [tức là chữ ...giáotrong từ tôn giáo]. Khi Đức Phật thuyết giảng Dharma[Đạo Pháp], Ngài không hề nói đến chữ ismmà chỉ thuyết giảng về một cái gì đó mà mọi tầng lớp con người đều có thể hấp thụ được : đấy là một nghệ thuật sống...[...]. Phải làm thế nào để trở thành một con người tốt – đấy mới chính là điều quan trọng. Thiền sư S. N. Goenka
19/02/2011(Xem: 4771)
“Chân lý cao cả nhất là chân lý này: Thượng đế hiện diện ở trong vạn vật. Vạn vật là muôn hình vạn trạng của Thượng đế…Chúng ta cần một tôn giáo tạo ra những con người cho ra con người”. (Vivekananda)
19/02/2011(Xem: 3632)
Từ cổ chí kim, trong thâm tâm của mỗi người luôn cố gắng tìm kiếm và vạch ra bản chất của thế giới, thực chất bản tính của con người, sự tương đồng giữa nội tâm và ngoại tại, tìm con đường giải thoát tâm linh… Mỗi người tùy theo khả năng của mình đã cố gắng vén mở bức màn bí ẩn cuộc đời. Vì vậy, biết bao nhiêu nhà tư tưởng, tôn giáo, triết học ra đời với mục đích tìm cách thỏa mãn những nhu cầu tri thức và chỉ đường dẫn lối cho con người đạt tới hạnh phúc. Nhưng mỗi giáo phái lại có những quan điểm, tư tưởng khác nhau. Ở đây, với giới hạn của đề tài, ta chỉ tìm hiểu bản chất triết học của Bà-la-môn giáo dưới cái nhìn của đạo Phật như thế nào.
19/02/2011(Xem: 3649)
Là một phần trong cái hùng vĩ nền triết học Ấn Độ, Bà-la-môn giáo và Phật giáo đã có sự đóng góp to lớn, không những trên bình diện triết lý u huyền mà còn để lại những ảnh hưởng sâu đậm trong từng nếp nghĩ, cử chỉ hay quan niệm sống của toàn thể dân tộc Ấn Độ. Và cũng vì là hai thực thể có cùng chung một dòng máu nên trong quá trình phát triển, cả hai đều đã có những ảnh hưởng nhất định lên nhau. Nhưng vì ra đời muộn hơn nên đã có không ít quan niệm cho rằng Phật giáo là sự hệ thống lại các tư tưởng Ấn độ giáo, hoặc cũng có ý kiến cho rằng đạo Phật là phản biện của chủ nghĩa tôn giáo Ấn... Còn có rất nhiều nữa những quan niệm hoặc là thế này hoặc là thế kia để so sánh những mệnh đề đã tồn tại từ lâu trong lòng của hai khối tư tưởng một thời đã từng được xem là đối kháng của nhau.
17/02/2011(Xem: 3644)
Nói rằng triết học Âu Tây giỏi và bảnh rồi, cho nên kiêu căng biệt cư, không cần chiếu “camé” vào để “thâu” một ít vốn ở các hệ thống triết học Á Đông nữa thì thật là không đúng. Nói rằng triết học Á Đông có một số mặc cảm rồi cam phận đơn cư thì lại càng tuyệt đối không đúng lắm nữa.
14/01/2011(Xem: 17219)
Bản văn này chỉ giới thiệu những điểm chủ yếu có liên quan đến triết học Trung Quán một cách hết sức đơn giản, dù vậy, vẫn bao hàm được tất cả mọi yếu điểm cốt lõi của hệ phái Triết học này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]