Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hạnh Cơ Tuyển Tập 01

05/01/201517:12(Xem: 19166)
Hạnh Cơ Tuyển Tập 01
Hanh Co tuyen tap 1

MỤC LỤC

 

1. KINH - SÁM                                   

 

Kinh Tám Đề Tài Giác Ngộ…              

Kinh Ưu Bà Tắc                                 

Nghi Thức Sám Hối Sáu Căn              

Nghi Lạy Tam Bảo                             

Chúc Tán Thù Ân                             

Các Bài Kệ Tán                                

Sám Qui Mạng                                  

Sám Ngã Niệm                                 

 

2. DUY  THỨC                                 

 

Căn Bản Duy Thức Học                   

 

3. TRUYỆN                                      

 

Bậc Đạo Sư Cao Cả                          

Hiếu Tâm của Đức Phật                    

Bồ Tát Quán Thế Âm                       

Tì Kheo Ni Pháp Dữ                                

Hầm Lửa Hóa Thành Ao Sen           

Vua Ba Tư Nặc Qui Y                      

Đại Sư Khương Tăng Hội                

Đại Sư Đạo An                                 

 

4. TƯỞNG NIỆM                            

 

Cung Tiễn HT Thích Đỗng Minh     

Điếu Văn Tưởng Niệm HT. TĐM    

Lời Khai Mạc Lễ Truy Niệm…       

Cảm Niệm của Chúng Cư Sĩ…        

Nhớ Tôn Sư                                      

Cảm Niệm của Cựu SQ/TUPG…    

Điếu Văn (HT Thích Thuyền Ấn)    

Điếu Văn (HT Thích Hạnh Đạo)      

 

5. TẢN MẠN                                    

 

Vu Lan Tôn Kính Mẹ                       

Mộng                                                 

Người Đã Lượm Tôi Về                   

Một Niệm Sẵn Sàng                         

Pháp Vân Là Đám Mây Lành……   

 

6. THƠ                                              

 

Phật Về Với Chúng Sinh                          

Xoay Vần                                          

Hạc Huyền                                        

Vật Ngọai                                         

Nghé Đã Về Làng                             

Bài Thơ Từ Giấc Ngủ                       

Như Vậy                                           

Thông Hành Vô Trụ                         

Thường Tại                                       

Con Thuyền Nhẹ Tênh                     

Một Ánh Sao Sa                                

Trăng Khuya                                     

Nửa Khuya Với Bạn                         

Ngụm Trà Nửa Khuya                      

Nhẫn Nại                                           

Kiến Giải                                                  

Chuyện Một Con Trùn                     

Khánh Hạ HT Thích Tâm Châu       

Dòng Suối Từ                                   

Vấn Vương                                       

Trước Mặt                                         

Bâng Khuâng                                    

Ở Rẫy                                                

Đợi Người Không Hẹn                     

Ai Đứng Đầu Ghềnh                         

Galang, Một Khung Trời Đôi Nơi    

Galang, Chiều Vắng Cầu Tàu                  

Galang, Một Thóang Trung Thu      

Galang, Xin Giã Từ                                  

 



pdf
Tuyển tập 01, tác giả Hạnh Cơ, NXB Hoàng Hậu Thái Châu, Canada, 2014



Thay_Nguyen_Tang_Bac_Hanh_Co

Cư Sĩ Hạnh Cơ (bên phải) và Thầy Nguyên Tạng

(hình chụp tại Chánh Điện Tu Viện Trúc Lâm, Edmonton, Canada, ngày 20-12-2003)

(xem đôi nét về Cư Sĩ Hạnh Cơ)

***

 

Chân thành cảm ơn tác giả Cư Sĩ Hạnh Cơ đã gởi tặng trang nhà phiên bản điện tử bộ sách giá trị này

(TK Thích Nguyên Tạng, tháng 1-2015)



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/03/2011(Xem: 8022)
Với người chịu dày công tìm hiểu, đạo lý không có gì là bí ẩn; với người biết suy xét, hiểu được đạo lý không phải là khó khăn.
05/03/2011(Xem: 4363)
Áo nghĩa thư[1] thường được ghép vào trong phần phụ lục của Sâm lâm thư (Āraṇyaka), có khi lại được ghép vào trong phần phụ lục của Phạm thư (Brāhmaṇa), nhưng tính chất đặc biệt của nó như một chuyên luận riêng là điều luôn luôn được chú ý. Thế nên chúng ta nhận thấy trong một vài trường hợp, những chủ đề trông đợi được trình bày trong Phạm thư (Brāhmaṇa) lại thấy được giới thiệu trong Sâm lâm thư (Āranyaka), đôi khi bị nhầm lẫn thành một số lượng đồ sộ của các Áo nghĩa thư.
01/03/2011(Xem: 4523)
Vào khoảng cuối thế kỷ thứ VII đầu thế kỷ thứ VI trước Tây lịch, nền tư tưởng triết học của Ấn Độ đã trải qua những thay đổi lớn lao cả về hình thức lẫn nội dung. Nó được đánh dấu bằng sự ra đời của các học phái phi Veda với nhiều học thuyết khác nhau, góp phần rất lớn làm suy giảm tầm ảnh hưởng của hệ thống Veda già cỗi. Và kể từ đây, lịch sử tư tưởng Ấn lại sang trang mới để rồi ghi nhận về sự tồn tại song hành của hai trường phái triết học khác nhau nhưng lại có quan hệ với nhau: hệ thống Bà-la-môn và hệ thống Sa-môn. Hệ thống Bà-la-môn lấy giáo nghĩa của Veda làm cơ sở và đang bước vào thời kỳ suy thoái.
22/02/2011(Xem: 5147)
Tôi không hề quan tâm đến chữ ism(...isme) [tức là chữ ...giáotrong từ tôn giáo]. Khi Đức Phật thuyết giảng Dharma[Đạo Pháp], Ngài không hề nói đến chữ ismmà chỉ thuyết giảng về một cái gì đó mà mọi tầng lớp con người đều có thể hấp thụ được : đấy là một nghệ thuật sống...[...]. Phải làm thế nào để trở thành một con người tốt – đấy mới chính là điều quan trọng. Thiền sư S. N. Goenka
19/02/2011(Xem: 4764)
“Chân lý cao cả nhất là chân lý này: Thượng đế hiện diện ở trong vạn vật. Vạn vật là muôn hình vạn trạng của Thượng đế…Chúng ta cần một tôn giáo tạo ra những con người cho ra con người”. (Vivekananda)
19/02/2011(Xem: 3621)
Từ cổ chí kim, trong thâm tâm của mỗi người luôn cố gắng tìm kiếm và vạch ra bản chất của thế giới, thực chất bản tính của con người, sự tương đồng giữa nội tâm và ngoại tại, tìm con đường giải thoát tâm linh… Mỗi người tùy theo khả năng của mình đã cố gắng vén mở bức màn bí ẩn cuộc đời. Vì vậy, biết bao nhiêu nhà tư tưởng, tôn giáo, triết học ra đời với mục đích tìm cách thỏa mãn những nhu cầu tri thức và chỉ đường dẫn lối cho con người đạt tới hạnh phúc. Nhưng mỗi giáo phái lại có những quan điểm, tư tưởng khác nhau. Ở đây, với giới hạn của đề tài, ta chỉ tìm hiểu bản chất triết học của Bà-la-môn giáo dưới cái nhìn của đạo Phật như thế nào.
19/02/2011(Xem: 3642)
Là một phần trong cái hùng vĩ nền triết học Ấn Độ, Bà-la-môn giáo và Phật giáo đã có sự đóng góp to lớn, không những trên bình diện triết lý u huyền mà còn để lại những ảnh hưởng sâu đậm trong từng nếp nghĩ, cử chỉ hay quan niệm sống của toàn thể dân tộc Ấn Độ. Và cũng vì là hai thực thể có cùng chung một dòng máu nên trong quá trình phát triển, cả hai đều đã có những ảnh hưởng nhất định lên nhau. Nhưng vì ra đời muộn hơn nên đã có không ít quan niệm cho rằng Phật giáo là sự hệ thống lại các tư tưởng Ấn độ giáo, hoặc cũng có ý kiến cho rằng đạo Phật là phản biện của chủ nghĩa tôn giáo Ấn... Còn có rất nhiều nữa những quan niệm hoặc là thế này hoặc là thế kia để so sánh những mệnh đề đã tồn tại từ lâu trong lòng của hai khối tư tưởng một thời đã từng được xem là đối kháng của nhau.
17/02/2011(Xem: 3632)
Nói rằng triết học Âu Tây giỏi và bảnh rồi, cho nên kiêu căng biệt cư, không cần chiếu “camé” vào để “thâu” một ít vốn ở các hệ thống triết học Á Đông nữa thì thật là không đúng. Nói rằng triết học Á Đông có một số mặc cảm rồi cam phận đơn cư thì lại càng tuyệt đối không đúng lắm nữa.
14/01/2011(Xem: 17197)
Bản văn này chỉ giới thiệu những điểm chủ yếu có liên quan đến triết học Trung Quán một cách hết sức đơn giản, dù vậy, vẫn bao hàm được tất cả mọi yếu điểm cốt lõi của hệ phái Triết học này.
14/01/2011(Xem: 9714)
Viết về một triết học là đặt ra các câu hỏi về những vấn đề được bàn đến trong triết học đó. Trong trường hợp này, chúng ta thử viết một bài nghiên cứu mang tính phê bình về triết học Thế Thân.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]