Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

07/02/202119:05(Xem: 18866)
48. Đắc Tam Pháp Nhẫn (Đại nguyện thứ 48 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)





TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 48, Đắc Tam Pháp Nhẫn



 Tự nhiên đắc được Tam nhẫn
một khi về đến cõi Cực Lạc ! 



Đại nguyện thứ 48: ĐẮC TAM PHÁP NHẪN



Chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi liền được đệ nhứt pháp nhẫn,

đệ nhị pháp nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp  liền được bực bất thối chuyển , 




Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện 48 cuối chót.

Kính đa ta và tri ân Thầy đã giải thích tận tường về những điều

mà chúng đệ tử chưa thể hiểu được với căn bản Phật Pháp còn quá sơ cơ.

Kính đảnh lễ Thầy và cầu chúc Ngài pháp thể khinh an,HH




Kính đảnh lễ Đức Phật A Di Đà  cao quý ! 

Bốn tám phần thưởng Ngài đã lần lượt trao ban 

Đệ tử chúng con hoan hỷ vô vàn 

Nguyện gọt rữa mọi kiến hoặc, tư hoặc để về...An Dưỡng Quốc ! 



Ánh Quang Minh  rọi chiếu vào nội tâm con thần tốc ! 

Vì  ... danh hiệu Ngài luôn hằng hữu khắc ghi 

Đồng kính lễ ... Giảng Sư  tận tình giúp liễu tri  

Thế nào là ... đệ nhất SANH nhẫn, 

đệ nhị PHÁP nhẫn, đệ Tam VÔ SANH nhẫn  ! 



Quan trọng nhất... chỉ cần 10 căn bản phiền não đoạn tận 

Như câu đối Ôn Từ Đàm thường căn dặn 

" -MỘT CHÚT GIẬN, HAI CHÚT THAM...

LẬN ĐẬN CẢ ĐỜI... RI CŨNG KHỔ , 

-TRĂM ĐIỀU LÀNH  NGÀN ĐIỀU NHỊN...

THONG DONG TẤC DẠ ...RỨA MÀ VUI"



Bài pháp thoại còn dẫn chứng ...

...về Vô Sanh Nhẫn thật thâm thuý

Kinh Kim Cang đoạn kể ...tiền thân Đức Thế Tôn 

Vị tiên nhân ...đạt vô sanh nhẫn tuyệt môn 

Vua Ca Lợi chặt tay Ngài, lập tức liền bị đọa ! 



Đã học được  ...từ lý duyên sinh tất cả đều huyễn giả 

Vô sanh Nhẫn ...là  diệt tận bản ngã !!!

Khuyên ai đấy ....đừng nghi ngờ Niệm Phật, 

Vì đài sen gương báu sẽ là nhà tương lai ! 



Để giải đáp câu hỏi vì sao phải ăn chay ? 

... khi hành hương đến Trung Đài thiền tự 

Trong tầng 1 ...có bốn trụ hình ảnh ...bốn vị Thiên Vương .

Đa tạ Thầy ...giảng giải  ý nghĩa  tỏ tường 

Kính mời xem  vì sao các Ngài đến thăm và hiện diện ? ***



Đấy là Sự ... có Trì Quốc, Quảng Mục, Tăng Trưởng, Đa Văn 

Về Lý  ....quý Thần  an  trú trong bản thân ta 

Luôn quan sát, chuẩn y... hành vi,  tập khí ! 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A  Di Đà  Phật . 



Huệ Hương 



***

Trì Quốc Thiên Vương (phương Đông)  bảo hộ tâm thức thanh tịnh,  ban an vui nhẹ nhàng nhờ âm thanh Tỳ Bà .

Quảng Mục Thiên Vương ( phương Tây) nhắc nhở  chúng sanh giữ thiện lành .

Tăng Trưởng Thiên Vương ( phương Nam ) giữ gìn chủng tử tốt để hàng phục vô minh.

Đa Văn Thiên Vương ( phương Bắc ) quan trọng nhất, cai  quản loài ma quỷ không cho phá chánh pháp .




***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/12/2013(Xem: 17900)
Thành thật luận 成實論 (Satyasiddhi-śāstra) cũng gọi Tattvasiddhi Śāstra 16 quyển, hoặc 20 quyển, do Ha-lê-bạt-ma (Harivarman) tạo luận, Cưu-ma-la-thập (Kumārạiva) dịch, Đàm Quỹ ghi chép, Đàm Ảnh chỉnh lý, trong khoảng đời Dao Tần, niên hiệu Hoằng Thùy thứ 13 đến 14 (411 ~ 412), thâu lục trong Đại Chính, Đại Tạng Kinh, Tập số 32, kinh số 1647.
17/12/2013(Xem: 16235)
Khi mới thành đạo, đức Phật đã nói: “Lạ thay tất cả chúng sanh đều có đức tính trí huệ của Như Lai mà bị vô minh che lấp nên không phát hiện ra được”. Và bản nguyện của Phật là muốn khai thị cho chúng sanh ngộ nhập được tri kiến Phật của
17/12/2013(Xem: 8811)
Có sự phân giới của chúng sinh và không phải chúng sinh, và việc quan tâm đến các chúng sinh cùng hành vi tinh thần trong đời sống hằng ngày của chúng ta, cũng có những trình độ khác nhau. Khi chúng ta thức giấc, khi chúng ta mơ ngủ và khi chúng ta ở trong giấc ngủ sâu và rồi thì khi chúng ta bất tỉnh - ở tại mỗi giai tầng, có một trình độ sâu hơn của tâm thức. Rồi thì cũng ngay tại thời điểm lâm chung khi tiến trình của tan biến của tâm thức tiếp tục sau khi hơi thở chấm dứt - tại thời điểm ấy, lại có một trình độ thậm chí sâu hơn của tâm thức. Chúng ta không có kinh nghiệm của những gì xảy ra tại thời điểm lâm chung, nhưng chúng ta thật sự biết những gì là kinh nghiệm thức giấc và mơ ngủ và vào lúc ngủ sâu như thế nào.
16/12/2013(Xem: 14053)
Giới là sự khác biệt căn bản giữa người nam và người nữ, liên quan đến giới tính, đến vai trò và vị trí xã hội của họ. Vấn đề bình đẳng giới được nêu lên nhằm giải quyết sự thiệt thòi của phụ nữ vì bị đối xử phân biệt
14/12/2013(Xem: 35111)
Năm 2006, khi tôi viết thư xin phép Thiền sư Bhante H. Gunaratana để dịch quyển tự truyện cuộc đời ngài, Hành Trình Đến Chánh Niệm (Journey To Mindfulness), Thiền sư không những đã từ bi hoan hỷ cho phép, mà còn giới thiệu về quyển sách mới của ngài, Eight Mindful Steps To Happiness. Do duyên lành đó hôm nay bản dịch của quyển sách trên được đến tay độc giả với tựa Bát Chánh Đạo: Con Đường Đến Hạnh Phúc.
13/12/2013(Xem: 13811)
Khi tâm được bình an, vắng lặng, nhìn lại bà con thân thuộc thì thấy mọi người đều mải mê lặn hụp trong đau khổ, trong vòng lẩn quẩn của thương ghét, từ đó khởi lên tình thương mà đạo Phật gọi là từ bi... Thương ghét
11/12/2013(Xem: 35084)
Thiền sư Vĩnh Gia Huyền Giác là con nhà họ Đới ở Châu Ôn . Thuở nhỏ học tập kinh, luận và chuyên ròng về phép Chỉ quán của phái Thiên Thai. Kế, do xem kinh Duy Ma mà tâm địa phát sáng. Tình cờ có học trò của sư Huệ Năng là thầy Huyền Sách hỏi thăm tìm đến. Hai người trò chuyện hăng say.
10/12/2013(Xem: 22254)
Pháp Tướng Tông (Duy Thức Tam Thập Tụng) của Bồ Tát Thế Thân, Vu Lăng Ba giảng, cư sĩ Lê Hồng Sơn dịch
10/12/2013(Xem: 24218)
Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với câu chuyện đời của Đức Phật. Chúng ta biết rằng thái tử Siddhattha đã rời bỏ cung điện lộng lẫy của vua cha, để bắt đầu cuộc sống không nhà của người lữ hành lang thang đi tìm con đường tâm linh, và sau nhiều năm tu hành tinh tấn, Ngài đã đạt được giác ngộ khi đang nhập định dưới gốc cây bồ đề. Sau khi xả thiền, Đức Phật đã đi đến thành phố Benares, giờ được gọi là Varanasi. Ở đó, trong Vườn Nai, lần đầu tiên Ngài thuyết pháp về những gì Ngài đã khám phá về con đường đi đến hạnh phúc toàn vẹn. Lời dạy của Đức Phật rất đơn giản nhưng sâu sắc.
03/12/2013(Xem: 57655)
Người ta thường nói :"Ăn cơm có canh, tu hành có bạn". Đối với tôi, câu nói này thật là quá đúng. Ngày nhỏ chưa biết gì nhưng từ khi làm Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử tôi đã thấy ích lợi của một Tăng thân. Chúng tôi thường tập trung thành từng nhóm 5,7 người để cùng nhau tu học. Giai đoạn khó khăn nhất là sau 75 ở quê nhà. Vào khoảng 1985, 86 các anh lớn của chúng tôi muốn đưa ra một chương trình tu học cho các Huynh Trưởng trong Ban Hướng Dẫn Tỉnh và những Htr có cấp nên đã tạo ra một lớp học Phật pháp cho các Htr ở Sàigòn và các tỉnh miền Nam. Nói là "lớp học" nhưng các Chúng tự học với nhau, có gì không hiểu thì hỏi quý Thầy, các Anh và kinh sách cũng tự đi tìm lấy mà học. Theo qui định của các Anh, Sàigòn có 1 Chúng và mỗi tỉnh có 1 Chúng. Chúng tu học của chúng tôi (Sàigòn) có tên là Chúng Cổ Pháp và phải thanh toán xong các bộ kinh sau đây trong thời gian tối đa là 3 năm:
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]