Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Cảm nghĩ của một người Phật tử khi nghe lại pháp thoại “Tổng Quan về Đức Phật A Di Đà ”(3/5/2020 )

01/02/202119:48(Xem: 19365)
Cảm nghĩ của một người Phật tử khi nghe lại pháp thoại “Tổng Quan về Đức Phật A Di Đà ”(3/5/2020 )

phat a di da
Cảm nghĩ của một người
Phật tử khi nghe lại pháp thoại
“Tổng Quan về Đức Phật A Di Đà ”(3/5/2020 ) 


Nghe file pm3 (bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng)




Tôi rất phân vân khi cầm bút viết lại những sự chống đối ngầm trong tư tưởng tôi, sự tư duy của tôi giữa  những kiến thức mình đã học và những điều mình đã dung thông  chút nào trong Sự và Lý của Phật Giáo nguyên thủy và Đại Thừa  để rồi .....phải đợi đến 8 tháng sau khi bài pháp thoại này được  TT Thích Nguyên Tạng giảng để khởi đầu cho 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà tiếp theo sau đó ....và  mãi tới bây giờ mới dám mạn phép  kính xin Thầy  được trình bày những ý nghĩ vụn vặt của mình như. sau ....

Thiết nghĩ nếu xem Đạo Phật là một tôn giáo thì phải chấp nhận những Đức Phật tôn giáo....( được ghi lại do lời giới thiệu của Đức Phật lịch sử Đức Phật  Bổn  Sư Thích Ca Mâu Ni ) vì lẽ chúng ta chỉ  hiện diện trên cõi đời này sau hơn 2500 năm kể từ khi Đức Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn.

Đúng như Cổ Đức đã từng viết bài thơ này : 

Khi Phật tại thế, tôi còn lạc loài nơi đâu

Khi Phật nhập Niết Bàn lâu rồi, tôi mới được sinh ra 

Tôi xin sám hối tất cả những nghiệp chướng sâu dầy 

Đã ngăn không cho tôi thấy được kim thân của Đức Như Lai

Hơn thế nữa do 1000 năm đô hộ bởi người Tàu thì ....Phong tục, tập quán, .văn hoá tôn giáo hoặc nhiều vấn đề khác ngay cả lịch sử ....và phải thành thật mà nói dù lịch sử có ghi lại cũng chưa chắc đã đúng 80% ( bằng chứng điển hình với truyền thông của nước Mỹ hiện nay) 

và do đó ....

Nếu đã không tin và cho rằng một số kinh đều ngụy tạo từ Phật giáo Trung Hoa thì cũng rất là tội nghiệp cho chúng ta ...vì trong tôn giáo hoặc bất kể việc gì trong đời đều phải bắt đầu từ một NIỀM TIN .



Một danh ngôn tôi đã đọc : 

"Thời gian của bạn có hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng vướng mắc vào những sự giáo điều hay những kết luận từ suy nghĩ của người khác. Đừng để lời ra tiếng vào của người khác át đi tiếng lòng mình. Điều quan trọng là hãy can đảm đi theo tiếng gọi trái tim và trực giác của bạn. Bằng cách nào đó chính chúng đã biết điều bạn thực sự muốn trở thành " 

(Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life. Don’t be trapped by dogma – which is living with the results of other people’s thinking. Don’t let the noise of others’ opinions drown out your own inner voice. And most important, have the courage to follow your heart and intuition. They somehow already know what you truly want to become.) 

Và phải chăng ai trong chúng ta đều phải một ngày về cố quận hay hương quán ngày trước thì tại sao không tin rằng có một tha lực sẵn sàng nâng đỡ tâm linh ta ...? 

Và nhất là chúng ta đã có những  minh chứng rất hùng hồn từ những bậc danh tăng đi trước mà điển hình là Cố HT Thích Thiền Tâm ..người Việt Nam thuần tuý ! 

Thế cho nên tôi đã quyết tâm nghe lại toàn bộ 48 đại nguyện của Đức Phật A Di Đà và sẽ  tu tập theo như lời HT Thích Thiền Tâm đã dạy 

Có Thiền, có Tịnh Độ 

Như thêm sừng mãnh hỗ 

Hiện đời làm Thầy người 

Về sau làm Phật Tổ " 

Mắc dù không cần phải làm Thầy ai hay đắc chứng gì miễn là làm sao có được một an bình hỷ lạc trong cuộc sống hiện tại trong thế gian này ....để rồi Sống bình an thì chết sẽ bình an ( tựa đề một quyển sách của Cố Ni Sư Thích Nữ Trí Hải ) .

Và tôi đã có quyết định như sau 

" Muốn tìm  về cội nguồn tâm linh hương quán ! 

NHÂN VÔ TÍN BẤT LẬP từ thế gian đến xuất thế gian

Tín mở đầu lộ trình tu tập mong được bình an 

Hãy tin  Ngôi Tam Bảo, ... ba viên minh châu tỏa sáng "

( thơ HH ) 

Và bây giờ mời các bạn cùng theo dõi những gì mình đã thâu đạt trong bài pháp thoại này nhé ! 



Phật A Di Đà giáo chủ Tây Phương Cực Lạc 

Được sự giới thiện của Đức Phật Thích Ca 

Đến hành giả Tịnh Độ Pháp Môn cần muốn biết qua 

Vì. ....thích  hợp mọi căn cơ của quần chúng ! 



Trong bốn bộ kinh tiêu biểu thường đã đọc tụng 

Kinh Vô lượng thọ   Kính Tiểu Bổn Di Đà 

Kinh Bi Hoa và phẩm Hoá Thành Dụ kinh Pháp Hoa 

Ngài đã phát 48 đại nguyện để độ sanh, cứu khổ, 



Tay buông xuống đón nhận về Ao Liên Trì quốc độ ! 

Từ bi hướng dẫn chúng sanh tha thiết niệm danh Ngài 

Đấy hình tượng tiêu biểu ... giải quyết mọi bi ai

Người thành tâm sẽ dung thông Sự và  Lý 



Qua Pháp thoại ....kính tri ân Giảng Sư giúp toại ý 

Thế nào là Bảo Địa, Bảo Thọ,  Bảo Lâu ? 

Bảo Tọa, Bảo Trì thất bảo đáy sâu 

Và thế  nào tám tính chất của nước công đức! 



Giúp dung thông tâm lý trước khi được tỉnh thức ! 

Tịnh độ Tây Phương và Tịnh Độ thế gian 

Bao người chấp  thuận?  ...mãi tranh cải phân vân ? 

Tự tánh Di Đà...Duy Tâm Tịnh Độ ! 



Bớt được chút vô minh ...từ từ KHAI, THỊ , NGỘ ! 



NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! 

Huệ Hương 




Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/03/2014(Xem: 11999)
Để thảo luận về vấn đề Hoà Bình theo quan điểm của Kim Cang Thừa ta cần tìm hiểu hai khái niệm Hoà Bình và Kim Cang Thừa cùng những truyền thống đặc sắc của Kim Cang Thưà. Trong phạm vi này, thì tìm hiểu tiến trình của Kim Cang Thưà trong mối quan hệ với các truyền thống Phật giáo khác và nhận thức về mối quan hệ gắn bó giữa Hoà bình và Kim Cang Thừa là vấn đề khả thi. Mặc dù Phật giáo Kim Cang Thừa có ở Trung Quốc, Nhật Bản và các nơi khác, nhưng tiểu luận sau đây sẽ đặt trọng tâm vào truyền thống Tây Tạng.
09/03/2014(Xem: 30327)
Ajahn Chah sinh năm 1918 trong một ngôi làng phía Bắc Thái Lan. Ngài xuất gia sa di từ lúc còn nhỏ và trở thành một vị tỳ khưu năm hai mươi tuổi. Ngài theo truyền thống hành đầu đà của các sơn tăng trong nhiều năm; hằng ngày mang bát xin ăn, chuyên tâm hành thiền và đi khắp nơi để truyền bá giáo pháp. Ajahn Chah hành thiền dưới sự chỉ dẫn của nhiều thiền sư danh tiếng
06/03/2014(Xem: 8619)
So với cấp “Phát tâm tín thành tựu” thì sự phát tâm của Bồ Tát Giải Hạnh nầy được minh thị bằng hai chữ “CHUYỄN THẮNG”. Nghĩa là chuyễn biến và thù thắng hơn trước. Luận viết: “Qua sự phát tâm của Giải Hạnh thì nên biết là đã trở thành thù thắng hơn. Vì Bồ Tát nầy từ sơ phát tâm Chánh Tín đến nay, khi a tăng kỳ kiếp đầu sắp hết, thâm giải pháp tánh chân như, tu phép Ly tướng. Vì biết thể của pháp tánh xa lìa xan tham, cho nên tùy thuận mà tu hành bố thí ba la mật. Vì biết pháp tánh không nhiễm ô, xa lìa tội lỗi ngũ dục, cho nên tùy thuận mà tu hành trì giới ba la mật. Vì biế
20/02/2014(Xem: 12537)
Trong kinh Pháp Cú, câu 103 Đức Phật có dạy: Người kia ở chiến trường Tuy thắng trăm muôn giặc, Chưa bằng thắng chính mình, Là chiến sĩ bậc nhất.
20/02/2014(Xem: 20179)
Chiều hôm nay, tôi đang ở trong cốc thì Thầy Viện Trưởng đến, Thầy gọi tôi và đưa cho tôi quyển sách này, Thầy nói: "Thầy thấy Từ Đức thích dịch sách của ngài Đạt Lai Lạt Ma nên Thầy mua quyển sách này, con đọc rồi dịch, khi nào xong thì đưa cho Thầy!" Tôi thích quá, thật khó tả. Tôi chỉ mĩm cười, khẻ nói "Dạ" và cầm lấy quyển sách. Thế là ngay hôm ấy tôi liền bắt tay vào dịch những dòng đầu tiên của quyển sách để lấy ngày, 20 – 11 – 2010.
20/02/2014(Xem: 8585)
Mỗi khi nổi giận ta thường cho rằng chính người kia là thủ phạm đã làm cho ta giận, như thể cơn giận đang ở trong ta là do họ đem tới vậy. Vì thế ta luôn tìm mọi cách để trả đũa, dù ít nhất là một câu nói hay một hành động khiến người kia phải đau điếng hay tức giận thì ta mới hả dạ. Ta cho rằng mình phải làm như thế thì mới mạnh mẽ, để họ không còn dám chọc giận mình nữa.
10/02/2014(Xem: 8747)
Tứ vô lượng tâm là bốn tâm vô biên, vô lượng, không có ngần mé, bao trùm tất cả chúng sanh. Tứ vô lượng tâm còn được gọi là bốn phạm trú (1) vì khi tu tập thành tựu
30/01/2014(Xem: 11804)
Trong cuộc sống hằng ngày đôi khi tâm con người trở nên giận dữ, không kiềm chế được nên đã biến thành thù hận, từ đó thường xảy ra những sự xung đột, ấu đả và có thể đi đến chỗ gây thương tích hay giết người không chút xót thương. Báo chí thường đăng quá nhiều tin tức về hậu quả xảy ra bắt nguồn từ những cơn giận dữ đủ loại.
25/12/2013(Xem: 6932)
Toàn tri toàn giác không thể được phát sinh mà không có nguyên nhân, bởi vì đâu phải mọi thứ luôn luôn là tòan tri toàn giác đâu. Nếu mọi thứ được sinh ra mà không liên hệ đến điều gì khác, chúng có thể tồn tại mà không có sự câu thúc - sẽ không có lý do tại sao mọi thứ không thể là toàn tri toàn giác.
20/12/2013(Xem: 37280)
THIỀN, được định nghĩa, là sự tập-trung Tâm, chú ý vào một đối tượng mà không suy nghĩ về một vấn đề nào khác. Tôi chia THIỀN làm hai loại, Thiền giác ngộ (Meditation for Enlightenment) và Thiền sức khỏe (Meditation for Health). Tập sách nầy chỉ bàn về Thiền sức khỏe mà thôi.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]