Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thắp Nến Cầu Nguyện

04/07/201807:59(Xem: 6489)
Thắp Nến Cầu Nguyện



thap nen cau nguyen

 THẮP NẾN NGUYỆN CẦU

  

 

 

Kể từ năm 1975, sau khi Cộng sản Bắc Việt toàn chiếm Miền Nam Việt Nam, hàng triệu người đã vượt biển, vượt biên, rời khỏi đất nước để mưu tìm tự do; và hàng chục triệu người khác đã phải ở lại để gánh chịu bao bất công, tủi nhục, nghèo đói, mất tất cả các quyền căn bản của con người trên chính quê hương của mình.

Sau 43 năm cai trị một cách độc tài dưới cái vỏ “cộng sản” lỗi thời, những đảng viên CSVN càng lúc càng lộ rõ ý đồ bán nước, buôn dân, sẵn sàng vì lợi ích cá nhân và đảng phái mà quay lưng với dân tộc.

Gần đây nhất, Đảng CSVN đã đưa ra một dự luật mà bất cứ ai đọc vào cũng hiểu ngay là một giấy phép chính thức mời gọi và mở đường cho ngoại bang Trung Quốc xâm thực, đồng hóa Việt Nam; đó là “Dự Luật Đơn vị Hành Chánh – Kinh Tế Đặc Biệt” với thời gian cho thuê đến 99 năm, biến 3 hải đảo Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trở thành nơi đón nhận di dân dễ dàng, và chắc chắn sẽ là nơi trú quân hợp pháp cho Quân đội CS Trung Quốc nhằm uy hiếp và thực hiện ý đồ xâm lăng nước ta trong tương lai. Dự luật nầy do Đảng CSVN chỉ thị Quốc Hội thông qua vào ngày 15/6/2018, nhưng vì sự phản ảnh, chống đối của hàng triệu con dân nước Việt khắp các tỉnh thành cũng như hải ngoại, Quốc Hội đã tạm hoãn việc biểu quyết thông qua dự luật cho đến tháng 10 năm nay.

Ngoài dự luật về “Đặc khu Kinh tế” (Special Economic Zone Bill) nói trên, Đảng CSVN còn đưa ra Luật An Ninh Mạng (Internet and Network Security Law), nêu lý do nơi Điều 1 rằng để “bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng;”thực chất là nhằm kiểm soát, bịt miệng người dân, xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, và quyền riêng tư của người dân được hiến định trong Hiến Pháp 2013, Chương II, Điều 25 và 21. Luật An Ninh Mạng không được phổ biến rộng rãi và cũng vì tính cách chuyên môn của ngành IT (Information Technology), nên quần chúng nhân dân đã không chú ý nhiều cho đến khi Quốc Hội thông qua vào ngày 10/6/2018, và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSB – Reporters Without Borders) nhận định rằng Luật An Ninh Mạng Việt Nam chỉ sao chép lại Luật An Ninh Mạng Trung Quốc vốn đã có hiệu lực từ tháng 6 năm 2017 tại quốc gia cộng sản “đàn anh” nói trên.Trước nguy cơ đất nước bị xâm thực kinh tế, và đồng hóa văn hóa bởi Trung Quốc, cũng như trước nỗi thống khổ vô vàn của toàn dân dưới chế độ độc tài của Đảng CSVN, người con Phật không thể thụ động ngồi im để cho cái ác sinh sôi, áp đảo, khống chế sinh dân vô tội; vì vậy, được sự ủy nhiệm của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, chúng tôi đứng ra tổ chức cuộc họp báo và thắp nến cầu nguyện hôm nay để,

Thứ nhất, cáo tri cùng thế giới hiểm họa xâm lăng của Trung Quốc đối với lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam, bao gồm một phần biển Đông thuộc hải phận Việt Nam, để nhờ sự giúp đỡ, can thiệp bằng kinh tế, truyền thông, ngoại giao và chính trị của các chính phủ, các tổ chức quốc tế (NGO), các công ty công nghệ thông tin;

Thứ hai, tạo cơ hội cho các tổ chức tôn giáo và đoàn thể người Việt tại Hoa Kỳ được ngồi lại với nhau để thảo luận và đề ra các phương án yểm trợ toàn dân chống lại dự luật “Đặc khu Kinh tế” và Luật An Ninh Mạng nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước và quyền tự do căn bản của người dân trong chế độ CSVN;

Thứ ba, kêu gọi toàn thể con dân nước Việt trong và ngoài nước hãy mạnh dạn đứng lên, trong hoàn cảnh và điều kiện riêng của mình, bày tỏ lòng yêu nước và ý chí quật cường bảo vệ quê hương vốn hàm tàng trong máu huyết của con cháu Lạc Hồng.

Thứ tư, kêu gọi quý vị đại biểu Quốc Hội và chính phủ nước CHXHCNVN hãy thức tỉnh, ý thức trách nhiệm và lương tri của người Việt chân chính, đứng về phía nhân dân mà hủy bỏ hoàn toàn dự luật “đặc khu kinh tế” và thu hồi tức khắc Luật An Ninh Mạng để hộ quốc an dân;

Và cuối cùng, trong tư cách những người xuất gia theo Phật, chúng tôi xin nguyện trải lòng Từ Bi đến với tất cả, thành tâm thắp lên những ngọn nến Tỉnh Thức để nguyện cầu đất nước Việt Nam được yên bình thịnh trị, dân tộc Việt Nam thực sự được hạnh phúc, an vui.

Thành thật tri ân tất cả quý liệt vị.

 

Hòa thượng Thích Tín Nghĩa

Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hoa Kỳ

 

(Đọc trong Buổi Họp Báo và Thắp Nến Nguyện Cầu Hủy Bỏ Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế và Thu Hồi Luật An Ninh Mạng tại Chùa Bát Nhã, Santa Ana, California, Hoa Kỳ, ngày 29.6.2018)



ban_do_viet_nam2
    MỖI TẤC ĐẤT QUÊ HƯƠNG

Con đã đọc bài : Thắp Nến Nguyện Cầu của Ôn Tín Nghĩa .
Trước những bức xúc những gì đã và đang diễn ra ở VN , con xin viết tiếp bài để chia sẻ.


Mỗi tấc đất quê hương thề quyết giữ
Muôn triệu người không để giặc (TQ) xâm lăng
Dân Việt ta con cháu của vua Trần
Quyết bảo vệ dãy sơn hà gấm vóc .

Đất phương Nam bao ruộng vườn lúa thóc
Tiền nhân ta đã đổ máu dựng xây
Kẻ bạo quyền đừng quấy động nơi đây
Đừng mượn cớ thuê bao rồi chiếm lấy .

Người dân Việt luôn tỏ bày cái thấy
Mong chính quyền (VN) luôn nghiêm túc nghĩ suy
Hãy lắng nghe tiếng nói của lương tri
Còn đất nước là mãi còn tất cả .

        Dallas Texas , 4-7-2018
          Tánh Thiện








Bao Chanh Phap so 80 -thang 7 nam 2018


 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/06/2011(Xem: 7459)
Tôi đến Úc giữa năm 1998, không theo diện du học mà được bảo lãnh theo diện nhà truyền giáo (Minister of Religion). Mình hiện là phó trụ trì tu viện Quảng Đức tại Melbourne, nơi có khoảng 50.000 người Việt định cư. Ngoài công tác chuyên môn của một Tăng sĩ, hiện tại mình đang theo học năm thứ 2 cử nhân ngành social work tại Đại học Latrobe (http://www.latrobe.edu.au. Sau khi tốt nghiệp ngành này, có thể làm việc cho các bộ, sở Chính phủ (Government Departments), bệnh viện và trung tâm sức khỏe cộng đồng (Public Hospitals and Community Health Centres) cơ sở tôn giáo và trung tâm phúc lợi xã hội (Religious and Community Welfare Agencies); chính quyền địa phương (Local Government).....
26/05/2011(Xem: 4735)
Qua thời gian lâu dài, Thích Trí Quang vẫn là một trong những nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử Chiến tranh Việt Nam. Học giả bên cánh hữu thì cho rằng Trí Quang chắc chắn là tay sai cộng sản hoạt động theo chỉ thị của Hà Nội. Học giả bên cánh tả thì lí luận rằng Trí Quang là một lãnh đạo tôn giáo ôn hoà dấn thân cho dân chủ và quyết tâm đòi chấm dứt chiến cuộc nhanh chóng. Bài viết này cho rằng cả hai lối lí giải ấy đều không có tính thuyết phục. Như nhiều giới chức Hoa Kì đã kết luận đúng đắn ngay trong thời gian cuộc chiến còn diễn ra, không ai có bằng chứng vững chắc để nói được rằng Trí Quang là một công cụ của cộng sản hay chí ít là có thiện cảm với những mục tiêu của Hà Nội hay Mặt trận Dân tộc Gỉải phóng Miền Nam (MTDTGPMN). Nếu căn cứ vào những bằng chứng được lưu trữ qua các cuộc đàm thoại của Trí Quang với giới chức Mĩ thì rõ ràng là, Trí Quang thực sự có thái độ chống cộng mạnh mẽ và hoàn toàn chấp nhận việc Mĩ dùng sức mạnh quân sự đối với Bắc Việt và Trung Q
16/05/2011(Xem: 6314)
Ngày 30-4-2011 vừa qua, Thời Đại Mới có mở một cuộc đàm thoại nội bộ về nhu cầu nghiên cứu các phong trào tranh đấu ở các đô thị miền Nam trước đây. Sau buổi đàm thoại, chúng tôi có yêu cầu anh Ngô Vĩnh Long viết lại những ý kiến của anh thành bài và yêu cầu anh Cao Huy Thuần tóm tắt quan điểm mà anh đã phát biểu. Dưới đây là tóm tắt đàm thoại của anh Cao Huy Thuần.
11/05/2011(Xem: 6379)
1. Người Nhật thà thích người da đen, chứ nhất định không chịu thích chúng ta, vì người Trung Quốc mất tinh thần lâu rồi. 2. Mọi người đều cười người Nga, nhưng tôi biết nước Nga sau này sẽ phát triển, vì ở đó người ta dù bị đói 2 ngày thì vẫn xếp hàng, còn chúng ta dù chỉ có 2 người thì cũng chen lấn đến mức không thể đóng cửa xe bus.
09/05/2011(Xem: 5634)
Duy Tuệ đẩy mức độ công kích Phật giáo lên rất cao so với Bà Thanh Hải, cực đoan hơn, quá khích hơn. Ông Duy Tuệ không chỉ muốn leo lên mức “minh sư thời đại” như bà Thanh Hải, mà muốn “thông tỏ sự hiểu lầm sau hàng ngàn năm”, bôi đen quá khứ, phỉ nhổ truyền thống, phủ nhận Phật giáo cả trong hiện tại lẫn lịch sử.
12/04/2011(Xem: 4926)
‘ Tôi muốn biết Thượng đế đã tạo nên thế giới này như thế nào.’- Einstein ‘Tôi không cần đến giả thiết này’- Pierre Laplace trả lời Napoleon Bonaparte
25/03/2011(Xem: 5111)
Bất kỳ tôn giáo, giáo phái, hay học thuyết nào xuất hiện trên đời, cũng đều có lập trường, tư tưởng và mục đích riêng. Mỗi trường phái đều có nhận xét, đánh giá của mình về các trường phái khác. Ở đây, bằng cái nhìn của một người theo đạo Phật, chúng ta thử phân tích đường lối hành đạo của giáo phái Thanh Hải. Điều đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu là Pháp Môn Quán Âm của họ.
10/03/2011(Xem: 4702)
Tác phẩm "The Buddhist Conquest of China", xuất bản từ năm 1959, cũng đủ chứng tỏ tác giả, Erik Zurcher, là một trong vài sử gia sáng giá nhất của Tây phưông về Phật giáo, nhất là về Phật giáo Trung Quốc. Dưới đây là một bài tham luận của ông tại hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Pháp Quốc Học hội (Collège de France) (*2), ngày 23 và 25.2.1988 (*3). Bị chinh phục bởi kiến thức quảng bác và cách so sánh rất tinh tế của tác giả, giúp thấy được những khác biệt nền tảng trong quá trình phổ biến và phát triển của Phật giáo và của Catô giáo tại Trung Quốc, nên dịch ra đây với hy vọng người đọc sẽ rút ra được những điều bổ ích. Đây là bản hiệu chính của bản dịch tháng 5.1993 (đã đăng trên Bông Sen Âu châu, tháng 6.1993).
08/03/2011(Xem: 6271)
Thế giới đang chuyển mình để bước vào thế kỷ 21. Giáo hội Thiên Chúa La Mã cũng đang chuyển mình để Bước qua ngưỡng cửa hy vọng. Sự chuyển mình của Giáo Hội La Mã đã khởi sự từ đầu thập niên 60 dưới triều đại Giáo Hoàng John 23 bằng Đại hội Công Đồng Vatican 2 vào ngày 11 tháng 10 năm 1962. Giáo Hoàng này là một người có tinh thần canh tân và là người nhìn xa trông rộng. Ngài được bầu lên thay Giáo Hoàng Pius 12 vào ngày 28 tháng 10 năm 1958 khi đó đã 76 tuổi. Đúng ba tháng sau ngày nhậm chức, vào ngày 25-1-1959 Ngài công bố ba quyết định lớn: 1- Mở một hội nghị của giáo khu La Mã thuộc Tòa thánh. 2- Mở một cuộc hội nghị Công Giáo toàn thế giới (Công Đồng Vatican 2). 3- Tổng xét lại các nghi thức phụng vụ.
24/02/2011(Xem: 8007)
Sự ra đời đạo Tin lành Sự phân liệt lần thứ hai của đạo Kitô vào đầu thế kỷ XVI dẫn đến sự ra đời của đạo Tin lành. Cuộc cải cách này gắn liền với tên tuổi hai đại biểu la Máctin Luthơ (1483 – 1546) và Giăng Canvanh (1509 – 1546). Thế kỷ XVI là thế kỷ mở đầu cho các cuộc cách mạng tư sản châu Âu. Máctin Luthơ chịu ảnh hưởng của tư tưởng tự do tư sản, phản kháng lại những quy định khắc nghiệt của của Công giáo. Ông thừa nhận Thánh kinh nhưng phủ nhận truyền thống của nhà thờ, bãi bỏ những nghi lễ phiền toái, cải cách lại ngày phục sinh của chúa, chủ trương cho phép các mục sư lấy vợ... Những tư tưởng cải cách này đã dẫn tới xung đột gay gắt quyết liệt với Toà thánh Vaticăng và dẫn đến việc ra đời một tôn giáo mới : đạo Tin Lành.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]