Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thắp Nến Cầu Nguyện

04/07/201807:59(Xem: 5846)
Thắp Nến Cầu Nguyện



thap nen cau nguyen

 THẮP NẾN NGUYỆN CẦU

  

 

 

Kể từ năm 1975, sau khi Cộng sản Bắc Việt toàn chiếm Miền Nam Việt Nam, hàng triệu người đã vượt biển, vượt biên, rời khỏi đất nước để mưu tìm tự do; và hàng chục triệu người khác đã phải ở lại để gánh chịu bao bất công, tủi nhục, nghèo đói, mất tất cả các quyền căn bản của con người trên chính quê hương của mình.

Sau 43 năm cai trị một cách độc tài dưới cái vỏ “cộng sản” lỗi thời, những đảng viên CSVN càng lúc càng lộ rõ ý đồ bán nước, buôn dân, sẵn sàng vì lợi ích cá nhân và đảng phái mà quay lưng với dân tộc.

Gần đây nhất, Đảng CSVN đã đưa ra một dự luật mà bất cứ ai đọc vào cũng hiểu ngay là một giấy phép chính thức mời gọi và mở đường cho ngoại bang Trung Quốc xâm thực, đồng hóa Việt Nam; đó là “Dự Luật Đơn vị Hành Chánh – Kinh Tế Đặc Biệt” với thời gian cho thuê đến 99 năm, biến 3 hải đảo Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trở thành nơi đón nhận di dân dễ dàng, và chắc chắn sẽ là nơi trú quân hợp pháp cho Quân đội CS Trung Quốc nhằm uy hiếp và thực hiện ý đồ xâm lăng nước ta trong tương lai. Dự luật nầy do Đảng CSVN chỉ thị Quốc Hội thông qua vào ngày 15/6/2018, nhưng vì sự phản ảnh, chống đối của hàng triệu con dân nước Việt khắp các tỉnh thành cũng như hải ngoại, Quốc Hội đã tạm hoãn việc biểu quyết thông qua dự luật cho đến tháng 10 năm nay.

Ngoài dự luật về “Đặc khu Kinh tế” (Special Economic Zone Bill) nói trên, Đảng CSVN còn đưa ra Luật An Ninh Mạng (Internet and Network Security Law), nêu lý do nơi Điều 1 rằng để “bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng;”thực chất là nhằm kiểm soát, bịt miệng người dân, xâm phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, và quyền riêng tư của người dân được hiến định trong Hiến Pháp 2013, Chương II, Điều 25 và 21. Luật An Ninh Mạng không được phổ biến rộng rãi và cũng vì tính cách chuyên môn của ngành IT (Information Technology), nên quần chúng nhân dân đã không chú ý nhiều cho đến khi Quốc Hội thông qua vào ngày 10/6/2018, và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSB – Reporters Without Borders) nhận định rằng Luật An Ninh Mạng Việt Nam chỉ sao chép lại Luật An Ninh Mạng Trung Quốc vốn đã có hiệu lực từ tháng 6 năm 2017 tại quốc gia cộng sản “đàn anh” nói trên.Trước nguy cơ đất nước bị xâm thực kinh tế, và đồng hóa văn hóa bởi Trung Quốc, cũng như trước nỗi thống khổ vô vàn của toàn dân dưới chế độ độc tài của Đảng CSVN, người con Phật không thể thụ động ngồi im để cho cái ác sinh sôi, áp đảo, khống chế sinh dân vô tội; vì vậy, được sự ủy nhiệm của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, chúng tôi đứng ra tổ chức cuộc họp báo và thắp nến cầu nguyện hôm nay để,

Thứ nhất, cáo tri cùng thế giới hiểm họa xâm lăng của Trung Quốc đối với lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam, bao gồm một phần biển Đông thuộc hải phận Việt Nam, để nhờ sự giúp đỡ, can thiệp bằng kinh tế, truyền thông, ngoại giao và chính trị của các chính phủ, các tổ chức quốc tế (NGO), các công ty công nghệ thông tin;

Thứ hai, tạo cơ hội cho các tổ chức tôn giáo và đoàn thể người Việt tại Hoa Kỳ được ngồi lại với nhau để thảo luận và đề ra các phương án yểm trợ toàn dân chống lại dự luật “Đặc khu Kinh tế” và Luật An Ninh Mạng nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước và quyền tự do căn bản của người dân trong chế độ CSVN;

Thứ ba, kêu gọi toàn thể con dân nước Việt trong và ngoài nước hãy mạnh dạn đứng lên, trong hoàn cảnh và điều kiện riêng của mình, bày tỏ lòng yêu nước và ý chí quật cường bảo vệ quê hương vốn hàm tàng trong máu huyết của con cháu Lạc Hồng.

Thứ tư, kêu gọi quý vị đại biểu Quốc Hội và chính phủ nước CHXHCNVN hãy thức tỉnh, ý thức trách nhiệm và lương tri của người Việt chân chính, đứng về phía nhân dân mà hủy bỏ hoàn toàn dự luật “đặc khu kinh tế” và thu hồi tức khắc Luật An Ninh Mạng để hộ quốc an dân;

Và cuối cùng, trong tư cách những người xuất gia theo Phật, chúng tôi xin nguyện trải lòng Từ Bi đến với tất cả, thành tâm thắp lên những ngọn nến Tỉnh Thức để nguyện cầu đất nước Việt Nam được yên bình thịnh trị, dân tộc Việt Nam thực sự được hạnh phúc, an vui.

Thành thật tri ân tất cả quý liệt vị.

 

Hòa thượng Thích Tín Nghĩa

Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hoa Kỳ

 

(Đọc trong Buổi Họp Báo và Thắp Nến Nguyện Cầu Hủy Bỏ Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế và Thu Hồi Luật An Ninh Mạng tại Chùa Bát Nhã, Santa Ana, California, Hoa Kỳ, ngày 29.6.2018)



ban_do_viet_nam2
    MỖI TẤC ĐẤT QUÊ HƯƠNG

Con đã đọc bài : Thắp Nến Nguyện Cầu của Ôn Tín Nghĩa .
Trước những bức xúc những gì đã và đang diễn ra ở VN , con xin viết tiếp bài để chia sẻ.


Mỗi tấc đất quê hương thề quyết giữ
Muôn triệu người không để giặc (TQ) xâm lăng
Dân Việt ta con cháu của vua Trần
Quyết bảo vệ dãy sơn hà gấm vóc .

Đất phương Nam bao ruộng vườn lúa thóc
Tiền nhân ta đã đổ máu dựng xây
Kẻ bạo quyền đừng quấy động nơi đây
Đừng mượn cớ thuê bao rồi chiếm lấy .

Người dân Việt luôn tỏ bày cái thấy
Mong chính quyền (VN) luôn nghiêm túc nghĩ suy
Hãy lắng nghe tiếng nói của lương tri
Còn đất nước là mãi còn tất cả .

        Dallas Texas , 4-7-2018
          Tánh Thiện








Bao Chanh Phap so 80 -thang 7 nam 2018


 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/12/2010(Xem: 3493)
Khi thấy những không gian ngập tràn sách trong ngày hội sách đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn, lòng tôi rộn lên một niềm vui khó tả. Tôi bỗng nhớ về những ngày chật vật gom từng cuốn sách từ nước ngoài về Việt Nam, thời chúng ta còn hiếm sách.
27/12/2010(Xem: 3701)
Người dịch: Xuất bản lần đầu vào năm 1995 (tái bản 2001), “Phật Giáo và Đạo Đức Sinh Học” (Buddhism and Bioethics) là một đống góp có ý nghĩa của Damien Keown* cho Phật giáo về một đề tài chưa được giới Phật giáo nghiên cứu nhiều trước đó. Nội dung cuốn sách tập trung thảo luận về đạo đức học Phật giáo và liên hệ nó với những vấn đề đạo đức hiện đại như phá thai, hạn chế sinh sản, nghiên cứu phôi thai, trợ tử, việc kéo dài trạng thái sống thực vật.v.v… Cuốn sách cũng bàn đến vấn đề khi nào thì đời sống một con người được xem chính thức bắt đầu, và khi nào cái chết được coi chính thức xảy ra.
24/12/2010(Xem: 4480)
Phật giáo Việt-Nam trải qua nhiều bước thăng trầm. Đời Lý, Trần Phật giáo cực thịnh, là quốc đạo. Triều Lê Phật giáo bắt đầu suy vi. Đến triều Nguyễn Phật giáo sa sút, mất hẳn vị trí trong chính trị văn hóa và xã hội ở Việt-Nam.
19/12/2010(Xem: 4427)
Gần đây có người nói rằng Phật Giáo Đại Thừa là Bà La Môn Giáo, là tà ma ngoại đạo. Thật ra lời nói này không có gì mới lạ, nó đã có từ thời xưa, khi Phật Giáo đang ở trong thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, nhằm tránh sự hoang mang cho những người mới bước chân vào đạo Phật và cho những Phật tử không có nhiều thì giờ nghiên cứu về sự khác biệt giữa hai tôn giáo nên chúng tôi viết bài dưới đây. Chúng tôi không có ý so sánh hai tôn giáo lớn của nhân loại, vì việc làm này là của các nhà học gỉa, mà chúng tôi chỉ đưa ra vài điểm khác biệt quan yếu có tính cách nền tảng giữa đạo Phật nói chung, Phật Giáo Đại Thừa nói riêng so với Bà La Môn Giáo.
18/12/2010(Xem: 14780)
Nhận Xét Của Thượng Tọa Thích Đức Thắng Về Quyển Sách: Đường Về Xứ Phật Thích Thông Lạc
08/12/2010(Xem: 4911)
“Tăng ly chúng tăng tàn”, còn chúng tại gia ly chúng xuất gia thì ra sao? Thế nào là “cư sĩ ly tăng”? Đâu là nguyên nhân và đâu là cách giải quyết vấn đề? “Tăng ly chúng” là một vấn đề đã được bàn luận nhiều.
24/11/2010(Xem: 10038)
Mấy ngày qua, cả nước oằn mình trước sự tàn phá đầy tang thương của cơn bão Ketsana. Cũng thời điểm đó “cơn bão” bất khoan dung của chính quyền tỉnh Lâm Đồng kéo đến tu viện Bát Nhã, gây nên tình cảnh bất an cho khoảng 400 Tăng Ni tu theo pháp môn Làng Mai. Hai cơn bão đến cùng một lúc khiến cho lòng người Phật tử Việt Nam thêm quặn thắt.
23/10/2010(Xem: 3605)
"Chẳng có gì hổ thẹn cho một người có ông nội là khỉ. Nếu có gì đáng hổ thẹn về tổ tiên của tôi, thì đó là vì tổ tiên của tôi là người: một người có trí thức nông cạn và bất nhất, một người không biết tự bằng lòng với thành công trong lĩnh vực riêng của mình, lại hăm hở can thiệp vào những vấn đề khoa học hoàn toàn xa lạ, làm tối tăm vấn đề bằng thứ từ chương rỗng tuếch, đánh lạc hướng chú ý của cử tọa để khỏi đi vào những vấn đề thực sự đặt ra bằng lối nói lạc đề đầy hùng biện và những hô hào đầy thành kiến tôn giáo".
16/10/2010(Xem: 3800)
Tuần vừa qua, một cuốn phim Đại Hàn ra mắt khán giả Paris, được khen ngợi. Báo Mỹ cũng khen. Tên của phim là : Xuân Hạ Thu Đông ... rồi Xuân (1). Không phải là người sành điện ảnh, đọc tên phim là tôi muốn đi xem ngay vì nên thơ quá. Xuân hạ thu đông thì chẳng có gì lạ, nhưng xuân hạ thu đông ... rồi xuân thì cái duyên đã phát tiết ra ngoài. Huống hồ, ở trong phim, xuân rồi lại xuân trên một ngôi chùa nhỏ ... trên một ngôi chùa nhỏ chênh vênh giữa núi non.
16/10/2010(Xem: 4251)
"Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử": đây là một đề tài lý thú, nhưng quả thực là khó. Trước hết, trong tất cả những đạo lớn của thế giới, có lẽ đạo Phật là đạo xa cách đạo Ki-tô nhất trên những giáo lý cơ bản và trên nhiều điểm quan trọng, mặc dù vẫn gần gũi, hay có vẻ gần gũi, trên nhiều điểm khác. Thứ đến, vì hình thức hành đạo rất đa dạng của đạo Phật qua thời gian và không gian, vì sự hội nhập của đạo Phật vào nhiều nền văn minh khác nhau, vào nhiều dân tộc khác nhau, mà có thể có những "cái nhìn về Giê-su" rất khác nhau giữa những người Phật tử. Sau hết, nếu chúng ta biết khá rõ về cái nhìn của người Phật tử, nhất là Phật tử thời nay, về đạo Ki-tô, chúng ta rất ít khi được nghe họ nói quan niệm của họ về cá nhân Giê-su.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567