Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??

12/08/201203:47(Xem: 3487)
Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??
CHUYỆN CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ
CHÚ TIỂU HỘ TỐNG NGƯỜI ĐẸP THI HOA HẬU:

HÃY CỨ TIN TÔI!!??
Minh Mẫn

Trên trang mạng xôn xao về một chú tiểu nâng váy, chăm sóc cho các hoa hậu, trước sự phản ứng mạnh mẽ từ Phật giáo, hãy nghe sự phân trần của chú tiểu Trí Trần:

"Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! có lẽ thời gian vừa qua quí vị phật tử đã quá đau lòng với một chú tiểu như tôi. Tôi biết tôi đã đi quá giới hạn của một chú tiểu. Nhưng thật sự không biết phải giải thích sao cho quý vị hiểu. Phật Pháp là con đường để tất cả chúng ta tìm đến sự an lạc, nhưng để đến sự an lạc thì mấy ai biết và hiểu rằng chúng ta phải sửa, thế đấy tôi bỏ gia đình tìm THẦY học đạo."

Đoạn văn ngắn trên đây gồm có hai ý: 1/ - chú xác nhận việc làm của chú đã đi quá giới hạn của một người tu tạo sự bức xúc cho Phật giáo. 2/ - Đoạn thứ hai chú muốn nói đi tìm sự an lạc có nhiều cách, trong đó chú bỏ gia đình tìm thầy học đạo. Đồng thời chú vẫn là một con người bình thường:

"Không dám mong đến bờ giải thoát chỉ mong rằng chữ NGỘ trong tôi thật đúng nghĩa và trọn vẹn, tôi là một vị tu sĩ nhưng vẫn đi học vẫn có bạn bè và tất nhiên vẫn là con người.

Một ví dụ dễ hiểu, để làm một bài toán chúng ta có nhiều cách giải nhưng đáp án cuối cùng phải chính xác đó là mong ước của người làm bài toán ấy. Tôi cũng vậy, tôi tin tưởng hoàn toàn vào sự màu nhiệm của PHẬT PHÁP nhưng đường đi của tôi là cách tôi chọn và tất nhiên sẽ có người ủng hộ và cũng sẽ có người không ủng hộ, nhưng không sao quan trọng là cái đích để đến, tôi luôn ngủ ngon giấc bởi lẽ tôi tin rằng tôi đang đi trên đoạn đường rất khó khăn nhưng tôi hoàn toàn có thể vượt qua."


Nghĩa là chú đi tu không cần giải thoát mà chỉ cần tìm đến sự an lạc cho bản thân giữa cuộc sống còn nhiều liên hệ? Vì thế có nhiều cách để đi đến đích như chú giải thích. Dù có ủng hộ hay không, chú vẫn ăn ngon ngủ yên!.

Đúng là cái ngông của tuổi trẻ có khác. Trước nhất, chỉ biết ích lợi cho bản thân mà xem thường dư luận và uy tín của tập thể, đành rằng dưới cặp mắt của chư Phật, Phật chọn tấm lòng của chú chứ không quở trách cái ngông của chú, nhưng cộng đồng Phật giáo không phải là Phật đã thành!

Thứ nữa, trước sai phạm quá lớn mà Trí Trần không có lời xin lỗi cộng đồng Phật giáo, lại biện hộ một cách ngây thơ!

Về mặt khách quan nhận xét, Qua lời văn và là thành viên hộ tống đoàn thi hoa hậu, chắc chắn Trí Trần có chút ít chữ nghĩa từ trường lớp, có khiếu chăm sóc nghệ thuật sắc đẹp; nhưng chú chưa vượt qua được ý thức của tuổi trẻ, muốn làm là làm, thiếu suy nghĩ.

Ngày nay, tuổi trẻ không có ăn học, thường làm xắng bậy trở thành tệ nạn xã hội. Có ăn học thì muốn thể hiện cá tính nổi trội kiểu chơi ngông. Trí Trần là loại tuổi trẻ có lý tưởng, có đam mê, muốn bắt cá hai tay, vừa thích là tu sĩ vừa muốn lấn sân qua nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp, tạo một mode mới cho mọi người lưu ý.

Không ai cấm chú chọn cả hai, nhưng chú khôn ngoan hơn, nên mặc thường phục khi phục vụ nghệ thuật đó, cho dù cái đầu không tóc, vì đó là thời trang hiện nay của một số tay chơi cộm cán. Lúc về chùa, hãy mặc lại áo cà sa, chẳng ai phiền chú chuyện này.

Tuổi trẻ ngày nay thích đi chùa, thích làm một chú tiểu như một kiểu dáng thời trang khi mà một số diễn viên, một vài siêu sao xuất gia nhà Phật như: nghệ sĩ Thanh Ngân – Châu Thanh…và một vài diễn viên nước ngoài…

Tóm lại, cạo đầu, mặc đồ tu và tham gia hoạt động ngoài đời như chú Trí Trần là mode thời thượng của một vài giới trẻ hiện nay.

“Thế gian pháp tức Phật pháp” là dụng pháp thế để giải thoát pháp thế chứ không phải dùng Phật pháp để thể hiện pháp thế. Tuổi trẻ đã thiếu suy nghĩ như chú. Chú còn bảo vẫn ăn ngon ngủ yên là do tâm chú không có mục đích hủy báng Phật pháp. Nhưng dù sao, chú vẫn biết đó là lỗi, phân trần bằng lời lẽ ôn tồn như hàm chứa sự bất cần đời.

Câu chuyện con chó chết giữa giòng sông khi chiều về nghe mùi thịt nướng bên kia sông, tuy ở chùa ăn chay lâu năm mà vẫn chưa quên mùi trần tục, bơi qua giữa chừng, lại nghe tiếng chuông công phu, quay trở lại, cứ thế mà qua lại không dứt khoát nên đuối sức giữa giòng sông. Con người nên chọn dứt khoát một hướng đi cho tâm linh hoặc cho trần tục, mode thời thượng sẽ không giải quyết được gì cho đời mình, vì một ngày nào đó hiều ra cũng đã phí một đời.

"Những vị Phật tử kính yêu những bạn bè, người thân của tôi ơi quý vị đừng bận tâm về tôi nhé xin quý vị hãy tin ở tôi. Lần nữa xin khẳng định với những bạn, những anh chị cô bác đang thắc mắc về tôi rằng mọi người đừng vì tôi mà thoái chuyển tâm BỒ ĐỀ..."

Đấy, dù sao chú vẫn còn biết nghĩ đến đồng Đạo, sợ họ thối tâm Bồ Đề. Vẫn còn có cơ may phục thiện. Vậy, với tấm lòng khoan dung của người con Phật,chúng ta nên khuyên răn tuổi trẻ để chuyển hóa tính ngông cuồng ngạo mạn hơn là xua đuổi đẩy các cháu vào con đường bất mãn rồi phản ứng tiêu cực trước đức tin Phật giáo.

"Hãy cứ tin tôi” con muốn mọi người tin con về điều gì? Tin con không làm ô danh tu sĩ Phật giáo? Hẳn nhiên không thể! Tin con không sa ngã thế tục? đó là việc của con, của thầy con và của gia đình con, bạn đồng tu của con.

Trí Trần ơi, chưa muộn đâu, con hãy sám hối chư tôn đức và quần chúng Phật giáo để rồi con vẫn tiếp tục hướng đi của con trong xã hội mà không cần phải mặc chiếc áo nhà tu! Hy vọng con vẫn giữ được niềm tin Tam bảo cho dù quần chúng phẫn nộ.

MINH MẪN

Chú thích của BBT:
Cư sĩ Minh Mẫn gửi bài với tựa đề là Hãy Cứ Tin Tôi.
Tựa đề bên trên là của Phật Tử Việt Nam

Ảnh: Báo Phụ Nữ TP. HCM

Xem thêm bài: ● CHUYỆN CỦA CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ- Thích Tâm Nguyên

Bài liên quan:
Tin thêm về "nhà sư" hộ tống người đẹp thi hoa hậu

Ảnh:
chutieuhotongnguoidep-2
Chú tiểu nâng sửa váy cho người đẹp - Ảnh: Trang Facebook Cô Gái Đồ Long
chutieuhotongnguoidep-3
Chú tiểu chụp với nhân vật nổi tiếng - Ảnh trên Facebook của Chú tiểu





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/12/2010(Xem: 3524)
Khi thấy những không gian ngập tràn sách trong ngày hội sách đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn, lòng tôi rộn lên một niềm vui khó tả. Tôi bỗng nhớ về những ngày chật vật gom từng cuốn sách từ nước ngoài về Việt Nam, thời chúng ta còn hiếm sách.
27/12/2010(Xem: 3715)
Người dịch: Xuất bản lần đầu vào năm 1995 (tái bản 2001), “Phật Giáo và Đạo Đức Sinh Học” (Buddhism and Bioethics) là một đống góp có ý nghĩa của Damien Keown* cho Phật giáo về một đề tài chưa được giới Phật giáo nghiên cứu nhiều trước đó. Nội dung cuốn sách tập trung thảo luận về đạo đức học Phật giáo và liên hệ nó với những vấn đề đạo đức hiện đại như phá thai, hạn chế sinh sản, nghiên cứu phôi thai, trợ tử, việc kéo dài trạng thái sống thực vật.v.v… Cuốn sách cũng bàn đến vấn đề khi nào thì đời sống một con người được xem chính thức bắt đầu, và khi nào cái chết được coi chính thức xảy ra.
24/12/2010(Xem: 4530)
Phật giáo Việt-Nam trải qua nhiều bước thăng trầm. Đời Lý, Trần Phật giáo cực thịnh, là quốc đạo. Triều Lê Phật giáo bắt đầu suy vi. Đến triều Nguyễn Phật giáo sa sút, mất hẳn vị trí trong chính trị văn hóa và xã hội ở Việt-Nam.
19/12/2010(Xem: 4448)
Gần đây có người nói rằng Phật Giáo Đại Thừa là Bà La Môn Giáo, là tà ma ngoại đạo. Thật ra lời nói này không có gì mới lạ, nó đã có từ thời xưa, khi Phật Giáo đang ở trong thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, nhằm tránh sự hoang mang cho những người mới bước chân vào đạo Phật và cho những Phật tử không có nhiều thì giờ nghiên cứu về sự khác biệt giữa hai tôn giáo nên chúng tôi viết bài dưới đây. Chúng tôi không có ý so sánh hai tôn giáo lớn của nhân loại, vì việc làm này là của các nhà học gỉa, mà chúng tôi chỉ đưa ra vài điểm khác biệt quan yếu có tính cách nền tảng giữa đạo Phật nói chung, Phật Giáo Đại Thừa nói riêng so với Bà La Môn Giáo.
18/12/2010(Xem: 14822)
Nhận Xét Của Thượng Tọa Thích Đức Thắng Về Quyển Sách: Đường Về Xứ Phật Thích Thông Lạc
08/12/2010(Xem: 4920)
“Tăng ly chúng tăng tàn”, còn chúng tại gia ly chúng xuất gia thì ra sao? Thế nào là “cư sĩ ly tăng”? Đâu là nguyên nhân và đâu là cách giải quyết vấn đề? “Tăng ly chúng” là một vấn đề đã được bàn luận nhiều.
24/11/2010(Xem: 10057)
Mấy ngày qua, cả nước oằn mình trước sự tàn phá đầy tang thương của cơn bão Ketsana. Cũng thời điểm đó “cơn bão” bất khoan dung của chính quyền tỉnh Lâm Đồng kéo đến tu viện Bát Nhã, gây nên tình cảnh bất an cho khoảng 400 Tăng Ni tu theo pháp môn Làng Mai. Hai cơn bão đến cùng một lúc khiến cho lòng người Phật tử Việt Nam thêm quặn thắt.
23/10/2010(Xem: 3622)
"Chẳng có gì hổ thẹn cho một người có ông nội là khỉ. Nếu có gì đáng hổ thẹn về tổ tiên của tôi, thì đó là vì tổ tiên của tôi là người: một người có trí thức nông cạn và bất nhất, một người không biết tự bằng lòng với thành công trong lĩnh vực riêng của mình, lại hăm hở can thiệp vào những vấn đề khoa học hoàn toàn xa lạ, làm tối tăm vấn đề bằng thứ từ chương rỗng tuếch, đánh lạc hướng chú ý của cử tọa để khỏi đi vào những vấn đề thực sự đặt ra bằng lối nói lạc đề đầy hùng biện và những hô hào đầy thành kiến tôn giáo".
16/10/2010(Xem: 3818)
Tuần vừa qua, một cuốn phim Đại Hàn ra mắt khán giả Paris, được khen ngợi. Báo Mỹ cũng khen. Tên của phim là : Xuân Hạ Thu Đông ... rồi Xuân (1). Không phải là người sành điện ảnh, đọc tên phim là tôi muốn đi xem ngay vì nên thơ quá. Xuân hạ thu đông thì chẳng có gì lạ, nhưng xuân hạ thu đông ... rồi xuân thì cái duyên đã phát tiết ra ngoài. Huống hồ, ở trong phim, xuân rồi lại xuân trên một ngôi chùa nhỏ ... trên một ngôi chùa nhỏ chênh vênh giữa núi non.
16/10/2010(Xem: 4272)
"Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử": đây là một đề tài lý thú, nhưng quả thực là khó. Trước hết, trong tất cả những đạo lớn của thế giới, có lẽ đạo Phật là đạo xa cách đạo Ki-tô nhất trên những giáo lý cơ bản và trên nhiều điểm quan trọng, mặc dù vẫn gần gũi, hay có vẻ gần gũi, trên nhiều điểm khác. Thứ đến, vì hình thức hành đạo rất đa dạng của đạo Phật qua thời gian và không gian, vì sự hội nhập của đạo Phật vào nhiều nền văn minh khác nhau, vào nhiều dân tộc khác nhau, mà có thể có những "cái nhìn về Giê-su" rất khác nhau giữa những người Phật tử. Sau hết, nếu chúng ta biết khá rõ về cái nhìn của người Phật tử, nhất là Phật tử thời nay, về đạo Ki-tô, chúng ta rất ít khi được nghe họ nói quan niệm của họ về cá nhân Giê-su.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567